Gregorio

New Member
Trong vài trường hợp nào, ở góc độ nào thì Doanh nghề nhận nợ với NH bằng VND hay USD là có lợi nhất hả Khách ? Nếu lãi suất VND = 10.5%/năm và USD = 6.5%/năm. Nhờ Khách trả lời giúp và cho ví dụ từng chuyện hộ nhé.Thanks
 

cunhan

New Member
Trích: Nguyên văn bởi tuanabb Trong vài trường hợp nào, ở góc độ nào thì Doanh nghề nhận nợ với NH bằng VND hay USD là có lợi nhất hả Khách ? Nếu lãi suất VND = 10.5%/năm và USD = 6.5%/năm. Nhờ Khách trả lời giúp và cho ví dụ từng chuyện hộ nhé.Thanks Nó còn phụ thuộc vào sự biến động của tỷ giá nữa.
 

Courtnay

New Member
Trích: Nguyên văn bởi thanthai Nó còn phụ thuộc vào sự biến động của tỷ giá nữa. Cụ thể được không Bạn ? Khách thấy sao ?
 

Castle

New Member
Trích: Nguyên văn bởi tuanabb Cụ thể được không Bạn ? Khách thấy sao ? Lãi suất vay USD thường thấp hơn rất nhiều so với LS bằng vay VND, nhưng thường thì các DN vay bằng USD rất sợ rủi ro về tỷ giá hối đoái. Trong truong hop Ngân hàng nhà nước sẽ tiếp tục điều hành tỷ giá theo hướng linh hoạt phụ thuộc trên diễn biến của thị trường, có sự can thiệp của nhà nước, chủ trương của Chính phủ là bất phá giá cùng nội tệ, thì vay bằng USD có lợi hơn vay VND.Nhưng nếu bạn buộc phải nhận nợ vay bằng USD thì bạn có thể sử dụng nghiệm vụ mua bán ngoại tệ có kỳ hạn với ngân hàng
 
Trích: Nguyên văn bởi hanhchi Lãi suất vay USD thường thấp hơn rất nhiều so với LS bằng vay VND, nhưng thường thì các DN vay bằng USD rất sợ rủi ro về tỷ giá hối đoái. Trong truong hop Ngân hàng nhà nước sẽ tiếp tục điều hành tỷ giá theo hướng linh hoạt phụ thuộc trên diễn biến của thị trường, có sự can thiệp của nhà nước, chủ trương của Chính phủ là bất phá giá cùng nội tệ, thì vay bằng USD có lợi hơn vay VND.Nhưng nếu bạn buộc phải nhận nợ vay bằng USD thì bạn có thể sử dụng nghiệm vụ mua bán ngoại tệ có kỳ hạn với ngân hàng T thấy tình trạng hiện nay DN mua $ trả nợ - mua $ thanh toán quốc tế rất khó khăn.Bạn nói cụ thể hơn được không ? Trong trường hợp nào thì Dn nhận nợ $ sẽ rẻ hơn ? Cty chủ yếu kinh doanh dịch vụ là nhập khẩu uỷ thácKhách giúp T với.
 
Trích: Nguyên văn bởi tuanabb Trong vài trường hợp nào, ở góc độ nào thì Doanh nghề nhận nợ với NH bằng VND hay USD là có lợi nhất hả Khách ? Nếu lãi suất VND = 10.5%/năm và USD = 6.5%/năm. Nhờ Khách trả lời giúp và cho ví dụ từng chuyện hộ nhé.Thanks Chưa thể xem xét trường hợp nào có lợi được bạn ah. Còn phải xem xét đến ảnh hưởng của tỷ giá nữa bạn à.
 

Wyrttun

New Member
Bạn tuanabb thân mến ! theo HC thì thế nàyGiả sử ngay 01/1/2009 bạn phải nhận nợ NH 100.000USD tỷ gía là 17.200VND/USD1. Nếu bạn nhận nợ bằng VND : Thì số trước nhận nợ là : 100.000 $ x 17.200 = 1,720,000,000 và trước lãi vay 1 năm là 1.720.000.000 x 10,5% = 180,600,000 Tổng cộng cả gốc và lãi là 1,900,600,000 VND2. Nếu bạn nhận nợ bằng USD: Số trước phải trả gốc và lãi sau 1 năm là : 100.000 USD x 1,065 =106.500 USD *** Giả sử trả gốc và lãi vay 1 lần vào cuối năm , nếu tỷ giá hối đoái tại thời (gian) điểm trả nợ vay = là 1,900,600,000VND /106.500USD = 17.846 vnd/USD ( hay 17.846/17.200 = 103,8% , tứctăng 3,8% / năm ) thì bạn nhận nợ bằng VND hay USD đều như nhau +Nếu bạn “dự báo” tỷ giá hối đoái tăng dưới 3,8% thì nhận nợ bằng USD có lợi hơn+ Nếu bạn “dự báo” tỷ giá hối đoái tăng trên 3,8 % thì nhận nợ bằng VND có lợi hơn*** Trong thực tế thì lãi suất thường sẽ trả theo tháng nên tỷ giá hối đoái sẽ dao động qua các tháng ảnh hưởng trực tiếp đến số trước lãi phải trả hàng tháng . Trong lĩnh vực dự báo vể biến động của tỷ giá hối đoái thì các chuyên gia (nhà) có kinh nghiệm của Ngân hàng nhiều khi còn dự báo trật lấc , cỡ bọn mình mà dự báo thì nhằm nhò gì. Hơn nữa nếu gặp buổi khan hiếm ngoại tệ thì nhiều khi có VND chưa chắc vừa mua được ngoai tệ để trả nợ .Do do mình khuyên bạn nếu xẩy ra trường hợp trên thì nên lượng sức để liệu cơm gắp mắm nhé Chúc bạn thành công trong cuộc sống và công tác.
 

Devon

New Member
Trích: Nguyên văn bởi hanhchi Bạn tuanabb thân mến ! theo HC thì thế nàyGiả sử ngay 01/1/2009 bạn phải nhận nợ NH 100.000USD tỷ gía là 17.200VND/USD1. Nếu bạn nhận nợ bằng VND : Thì số trước nhận nợ là : 100.000 $ x 17.200 = 1,720,000,000 và trước lãi vay 1 năm là 1.720.000.000 x 10,5% = 180,600,000 Tổng cộng cả gốc và lãi là 1,900,600,000 VND2. Nếu bạn nhận nợ bằng USD: Số trước phải trả gốc và lãi sau 1 năm là : 100.000 USD x 1,065 =106.500 USD *** Giả sử trả gốc và lãi vay 1 lần vào cuối năm , nếu tỷ giá hối đoái tại thời (gian) điểm trả nợ vay = là 1,900,600,000VND /106.500USD = 17.846 vnd/USD ( hay 17.846/17.200 = 103,8% , tứctăng 3,8% / năm ) thì bạn nhận nợ bằng VND hay USD đều như nhau +Nếu bạn “dự báo” tỷ giá hối đoái tăng dưới 3,8% thì nhận nợ bằng USD có lợi hơn+ Nếu bạn “dự báo” tỷ giá hối đoái tăng trên 3,8 % thì nhận nợ bằng VND có lợi hơn*** Trong thực tế thì lãi suất thường sẽ trả theo tháng nên tỷ giá hối đoái sẽ dao động qua các tháng ảnh hưởng trực tiếp đến số trước lãi phải trả hàng tháng . Trong lĩnh vực dự báo vể biến động của tỷ giá hối đoái thì các chuyên gia (nhà) có kinh nghiệm của Ngân hàng nhiều khi còn dự báo trật lấc , cỡ bọn mình mà dự báo thì nhằm nhò gì. Hơn nữa nếu gặp buổi khan hiếm ngoại tệ thì nhiều khi có VND chưa chắc vừa mua được ngoai tệ để trả nợ .Do do mình khuyên bạn nếu xẩy ra trường hợp trên thì nên lượng sức để liệu cơm gắp mắm nhé Chúc bạn thành công trong cuộc sống và công tác. Đôi khi mua $ giá cao để ký quỹ. Đôi khi NH huy động ls VND cao và USD rẻ như hiện nay thì họ thường để DN nhận nợ bằng ngoại tệ (Phụ thuộc vào chuyện đàm phán nhận nợ bằng VND hay USD với NH trước). Khi trả nợ NH thì mua $ giá cao tiếp > Nhận nợ bằng USD mà bán bằng tỷ giá VND bị lỗ ngoại tệ và nếu chênh lệch giá cao đến thời (gian) điểm thanh toán mua và bán thì còn lỗ nhiều hơn và khi có nguồn trả nợ lâu sẽ càng làm chi phí lãi vay cao > LỖ. Tất nhiên còn nhiều trường hợp khác Khách nhỉ ?Còn trường hợp nào nữa bất nhỉ ?
 

boyviet

New Member
Thank bài trả lời rất rõ ràng của Bạn HạnhChi.Căn cứ vào dự báo biến động tỷ giá là một phần để quyết định có nên nhận nợ bằng USD không, sau đó bạn phải căn vào nguồn thu của Doanh nghiệp.1. Nếu doanh nghề có hoạt động xuất khẩu, có nguồn doanh thu băng USD thì nên nhân nợ bằng USD để đỡ mất chênh lệch tỷ giá mua và bán cho Ngân hàng. Trong trường hợp bạn vay thanh toán cho nước ngoài thì nên nhận bằng USD luôn, nếu nhận nợ bằng VND bạn sẽ mất chênh lệch mua USD.2. Trong gia (nhà) đoạn hiện nay đang được hỗ trợ lãi suất cùng VND thì nên nhận nợ bằng VND cả ngắn hạn và dài hạn.3.Trong trường hợp lạm phát trong nước đang cao hơn nước ngoài như thời (gian) gian vừa qua thi nên nhận nợ bằng VND. Vì lạm phát trong nước cao cùng nghĩa với chuyện tỷ giá sẽ tăng trong tương lai.
 

Enno

New Member
Trích: Nguyên văn bởi phongtan Thank bài trả lời rất rõ ràng của Bạn HạnhChi.Căn cứ vào dự báo biến động tỷ giá là một phần để quyết định có nên nhận nợ bằng USD không, sau đó bạn phải căn vào nguồn thu của Doanh nghiệp.1. Nếu doanh nghề có hoạt động xuất khẩu, có nguồn doanh thu băng USD thì nên nhân nợ bằng USD để đỡ mất chênh lệch tỷ giá mua và bán cho Ngân hàng. Trong trường hợp bạn vay thanh toán cho nước ngoài thì nên nhận bằng USD luôn, nếu nhận nợ bằng VND bạn sẽ mất chênh lệch mua USD.2. Trong gia (nhà) đoạn hiện nay đang được hỗ trợ lãi suất cùng VND thì nên nhận nợ bằng VND cả ngắn hạn và dài hạn.3.Trong trường hợp lạm phát trong nước đang cao hơn nước ngoài như thời (gian) gian vừa qua thi nên nhận nợ bằng VND. Vì lạm phát trong nước cao cùng nghĩa với chuyện tỷ giá sẽ tăng trong tương lai. Hỗ trợ ls tuỳ từng mặt hàng. Đối với XNK có nguồn gốc nước ngoài....căn cứ theo thông tư 06 của Bộ công thương mới được hỗ trợ ls (Hỗ trợ ls từ nay đến 31/12/2009)Dài hạn đầu tư TSCĐ DN được hỗ trợ ls > Tuỳ theo mục đích đầu tư.
 

Garron

New Member
không tinh đến biến động tỷ giá. thực tế bây giờ nếu ngành của bạn được htls. Thì nên vay vnđ vì vay usd không được htls đâu!
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
N Một số ý kiến nhận xét và đề xuất nhằm hoàn thiện công tác kế toán các khoản nợ phải trả tại nhà máy Luận văn Kinh tế 0
D Ảnh hưởng của hình ảnh nhà hàng, giá trị cảm nhận đến sự hài lòng và ý định hành vi của khách hàng Luận văn Kinh tế 0
M ad tải giúp em bài : ảnh hưởng của hình ảnh nhà hàng, giá trị cảm nhận đến sự hài lòng và ý định hành vi của khách hàng với ạ Khởi đầu 1
D Đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng nhận biết thương hiệu của khách hàng đối với Công ty TNHH On Home Asia Luận văn Kinh tế 0
D Nhận xét tình trạng nha chu và độ sát khít của phục hình cố định tại viện đào tạo RHM trường Y dược 0
D Nghiên cứu về mạng Nơron tích chập và ứng dụng cho bài toán nhận dạng biển số xe Công nghệ thông tin 0
D khảo sát một số bệnh ở đường tiết niệu trên chó và ghi nhận kết quả điều trị Nông Lâm Thủy sản 0
A Re: Nhận Download tài liệu miễn phí trên kilobooks.com, docs.vn, Nông Lâm Thủy sản 1
D CẢM NHẬN Về những giá trị văn hóa - lịch sử trong tác phẩm của nhà văn Hoàng Văn Bổn Văn học 0
D Thực trạng và giải pháp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh dịch vụ giao nhận hàng hóa Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top