chauduyenbi

New Member
Bạn nào biết, xin chỉ giúp nhé.



Với Context Menu thì dễ dàng và thuận tiện cho chuyện cắt nối file. FFSJ tuyệt cú vời trên XP, tuy nhiên trên Windows 7 thì lại không được tiện cho lắm.

Trên XP, khi muốn cắt hay nối file, chỉ chuyện chuột phải và chọn Split hoăcj Join. Nhưng trên Windows 7, phải mở FFSJ từ Icon trên Desktop, rồi sau đó thẻ Split hay Join và tìm đến folder chứa file, rất là lâu và bất tiện.

Không biết trên Windows 7 của các bạn khi cài FFSJ có hiện menu khi chuột phải không?

Làm sao để cho nó có bây giờ?

Nghe nói có thể sửa thêm bớt trong Reg key gì đó, nhưng mình không biết. Ai biết xin chỉ giúp!

Many thanks!!

---------- Bài thêm lúc 06:48 ---------- Bài trước là lúc 06:44 ----------

Kiểu như này, nhưng không biết với FFSJ thì cần gõ gì vào:



---------- Bài thêm lúc 07:03 ---------- Bài trước là lúc 06:48 ----------

Mình vừa thử vào HKEY_CLASSES_ROOT\txtfile\shell


Xem thấy key của Hide folder 2009 là (lệnh Lock): "C:\Program Files\Program Installed\Hide Folders 2009\hf.exe" /ADD /L "%1"


nên thử tạo một Key là Join, rồi tạo Command của Join và edit string dán bằng "C:\Windows\System32\FFSJ\FFSJ.exe" /ADD /J "%1"


Nhưng không thấy cái gì hiện ra khi chuột phải vào file. Không biết phải điền gì vào thay cho: /ADD /J "%1"


Help, please!! Thanks!!
 

Abrahan

New Member
Haizzz, không ai giúp à.


Mình vừa tạm thời (gian) giải quyết được chuyện hiện context cắt file, mình viết lên đây để ai gặp rắc rối tương tự có thể tham khảo và cũng để sau này mình có thể tìm lại khi quên. Tuy nhiên, mình vẫn trông đợi sự lũy ý, giúp đỡ của các bạn cho hoàn thiện hơn.


- Nếu bạn vừa chọn Open with để mở file .001, ._a , bạn vào key sau xóa chương trình đó đi (xóa key đó):

The programs on the Open With list for each file type are independent of that file's registered program(s). To remove items from this list, locate the following registry key

HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Windows\Curre ntVersion\ Explorer\FileExts\.extension\OpenWithList

NOTE: The above registry key is one path, it has been wrapped for readability.


where extension is the file extension for the file type whose Open With list you want to modify. Delete the value in this key that represents the program to be removed from the Open With list.

Như ở đây, mình mở:

HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Windows\Curre ntVersion\ Explorer\FileExts\.001\OpenWithList và xóa FFSJ.exe


HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Windows\Curre ntVersion\ Explorer\FileExts\._a\OpenWithList và xóa FFSJ.exe


Vì trước đó mình chọn Open with bằng FFSJ.


Sau đó, dùng Uninstaller xóa phần mềm FFSJ. Cài lại FFSJ, tích chọn hết.


Đến đây, khi join file ._a, thì không có vấn đề gì, chỉ nhấp đúp, là nó hiện ra join.

Và hình như cả file .001, cũng hiện ra join.


Tuy nhiên, giờ cắt 1 file A. Chuột phải lên A, không thấy command Split hiện ra, dù khi cài vừa chọn Intergrated to Context Menu.


Mở key: Run => Regedit => HKEY_CLASSES_ROOT => * => Chuột phải lên Shell => New => Key => Điền Split File (Hay Split, tùy) => Chuột phải lên Split File => New => Key => Gõ command => Nhìn sang khoảng trắng cửa sổ bên cạnh, nhấp đúp (Default), cửa sổ Edit String hiện ra => Ở ô Value Data, copy và dán dòng sau vào:


C:\Windows\SysWow64\FFSJ\FFSJ.exe "-FROM=Shell" "-TASK=Split" "-INPUT=%1"


Ở đây mình dùng Windows 7 64-bit, nên path là C:\Windows\SysWow64\FFSJ\FFSJ.exe


Còn nếu là 32-bit, để chắc chắn về path, bạn chuột phải icon của FFSJ ở Desktop, Properties, Shortcut, nhìn dòng Target, copy dòng đó thay cho path trên. Path có thể là

C:\Windows\SysWow32\FFSJ\FFSJ.exe (không rõ lắm), khi đó sẽ là


C:\Windows\SysWow32\FFSJ\FFSJ.exe "-FROM=Shell" "-TASK=Split" "-INPUT=%1"


OK.


Xong, thử chuột phải lên 1 file bất kỳ, nếu thấy dòng context menu Split File thì nhấp chọn, cửa sổ Split hiện ra, Split xem sao.


Vậy đó. Nhưng ở Context Menu không thấy hiện Icon của FFSJ như trên XP.

---------- Bài thêm lúc 09:31 ---------- Bài trước là lúc 09:22 ----------

Hỏi thêm về Shell Context Menu


Bạn nào am hiểu về Shell Context Menu, chỉ giúp mình gộp một số lệnh lại thành nhóm, hình như gọi là Cascaded Context Menu. Ví dụ, mình dùng Hide Folder 2009, và ở Context Menu mình có chọn 3 lệnh song song (tích chọn trong Setting của HF 2009):


Hide and Lock

Hide

Lock


Giờ mình muốn gộp 3 lệnh này thành 1 dòng chung ở Shell Context Menu với tên Hide Folder 2009, khi mình chuột phải lên 1 file hay folder, rê chuột đến dòng Hide Folder 2009 thì sẽ hiện ra 3 lệnh trên và từ đó mình sẽ chọn lệnh mình muốn.


Thank trước nhé!!
 
Quái lạ.Mình setup bình thường mà,nó nằm sẵn ở menu chuột phải chứ có phải sử dụng icon của FFSJ đâu nhỉ.Mình dùng windows 7
 

smile_trangau

New Member
Hiện tại mình dùng 64-bit. Hình như trước đây dùng 32-bit cũng không có xuất hiện. Trên Vista thì không sao.

---------- Bài thêm lúc 22:50 ---------- Bài trước là lúc 22:46 ----------

Chắc phải hy vọng FFSJ ra bản mới hơn.
 

ruaiudh

New Member
Chỉ cần cái phần mềm FFSJ bản FULL là tự động có các menu đó mà. Đang dung Windows 7 64-bit, mới cài lại Windows. Vừa cài FFSL bản Standard. Trên trang chủ chỉ có Standard với Lite. Tuy nhiên chỉ có nối file là có menu, còn cắt thì vẫn phải mở bằng icon.


Bạn dùng bản nào, upload lên đây được không? Thanks!!
 
Mình thì lúc trước cài windows 7 32 bit xài được (hiện shell context menu luôn để tiện cắt nối), còn bây giờ chuyển qua windows 7 64 bit cài trơn tru nhưng không thấy hiện shell context menu gì cả, kết luận ai muốn xài đầy đủ hết chức năng thì cài windows 32 bit đi, 64 bit xài được nhưng nó không hiện shell context menu đâu (đã text), nhiều khi muốn cắt file gì lại mở phần mềm lên mà cắt (mất công thật). Có Shell Context Menu vẫn tiện hơn nhiều.
 

xingauxinh

New Member
Mình thì lúc trước cài windows 7 32 bit xài được (hiện shell context menu luôn để tiện cắt nối), còn bây giờ chuyển qua windows 7 64 bit cài trơn tru nhưng không thấy hiện shell context menu gì cả, kết luận ai muốn xài đầy đủ hết chức năng thì cài windows 32 bit đi, 64 bit xài được nhưng nó không hiện shell context menu đâu (đã text), nhiều khi muốn cắt file gì lại mở phần mềm lên mà cắt (mất công thật). Có Shell Context Menu vẫn tiện hơn nhiều. Làm như trên trên Windows 7 64-bit là dùng được cắt nhanh rồi.


Còn không thì hình như phải đăng nhập vào tài khoản Admin rồi cài FFSJ thì mới được, cái này thì mình không thích, không muốn kích hoạt thêm tài khoản.
 

Truesdell

New Member
Nếu muốn hiện lệnh nối file (join) bạn Start=>Run=>Regedit=> HKEY_CLASSES_ROOT => * => Chuột phải lên Shell => New => Key => Điền Join File (Hay Join, tùy) => Chuột phải lên Split File => New => Key => Gõ command => Nhìn sang khoảng trắng cửa sổ bên cạnh, nhấp đúp (Default), cửa sổ Edit String hiện ra => Ở ô Value Data, copy và dán dòng sau vào:


C:\Windows\SysWow64\FFSJ\FFSJ.exe "-FROM=Shell" "-TASK=Join" "-INPUT=%1"
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top