Manasseh

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
LỜI MỞ ĐẦU
Du lịch là một ngành kinh tế tổng hợp, nó không chỉ đơn thuần mang lại lợi ích về kinh tế mà còn đem lại lợi ích về chính trị và xã hội. Đặc biệt sự phối hợp liên nghành trong phát triển đã góp phần thúc đẩy tích cực sự đổi mới và phát triển của nhiều nghành kinh tế khác, tạo công ăn việc làm cho nhiều người lao động và làm thay đổi bộ mặt kinh tế của vùng có tiềm năng du lịch.
Trong những năm gần đây, nghành du lịch thế giới và khu vực đã có những bước phát triển mạnh mẽ, du lịch được ví von là “con gà đẻ trứng vàng” vì nó mang lại doanh thu rất cao trên thế giới đã chứng kiến một sự bùng nổ của hoạt động du lịch trên pham vi toàn cầu trong những năm trở lại đây. Du lịch đã trở thành một nghành kinh tế mũi nhọn của nhiều quốc gia và đã đóng góp một phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế thế giới. Việc gia tăng thời gian nghỉ ngơi, giảm thời gian làm việc cho người lao động và đặc biệt thu nhập của người dân ngày càng được nâng cao thì nhu cầu về du lịch không thể thiếu được trong đời sống xã hội và đang phát triển với tốc độ ngày một nhanh. Và từ năm 1990 đến nay, du lịch Việt Nam phát triển nhanh với tốc độ tăng trưởng khách hằng năm khoảng 30% - 40%. Chính vì vậy hệ thống kinh doanh du lịch củng phát triển mạnh mẽ nhằm cung cấp sản phẩm du lịch, dịch vụ đáp ứng yêu cầu của khách, mang lại doanh thu cho doanh nghiệp và đất nước. Trong hệ thống kinh doanh đó, kinh doanh dịch vụ lưu trú hay còn gọi là kinh doanh khách sạn là một trong những ngành kinh doanh chủ yếu và đóng vai trò rất quan trọng trong ngành du lịch.
Hoà cùng xu thế đó du lịch Việt Nam củng rất quan trọng trong ngành du lịch
Hoà cùng xu thế đó du lịch Việt Nam củng đã phát triển đáng kể so với các nước trong khu vực và trên thế giới, du lịch Việt Nam trong những năm qua có những bước chuyển biến mạnh mẽ về mọi mặt đúng hướng và có hiệu quả là nhờ vào đường lối đổi mới và sự quan tâm tích cực của Đảng và nhà nước.
Nếu như năm 1997 số du khách quốc tế đến Việt Nam đạt mức khá cao là 1,7 triệu lượt người, thì đến năm 1998 do cuộc khủng hoảng tiền tệ ở châu Á, tốc độ tăng trưởng của du khách đã giảm dần. Tuy vậy, đến năm 2000 chúng ta đã đón được 2 triệu lượt khách quốc tế và 11 triệu lượt khách nội địa. Đây là năm khởi sắc của ngành du lịch và chấm dứt tình trạng suy giảm lượt khách quốc tế đến Việt Nam năm 1998. Đến nay ngành du lịch Việt Nam đã dần dần khẳng định lại vị trí của mình trong quá trình phát triển của nền kinh tế quốc dân so với khu vực.
Việt Nam là một trong những nước có nhiều tài nguyên phong phú đa dạng lại nằm trong khu vực Đông Nam Á- Khu vực có tốc độ tăng trưởng về số khách quốc tế và thu nhập từ du lịch vào loại hàng đầu thế giới, cho nên Việt Nam có điều kiện trọng việc phát triển du lịch.
Tuy nhiên trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ lưu trú thì giai đoạn đón tiếp và làm thủ tục đăng ký cho khách là một trong những chuẩn mực của phép lịch sự và đặc biệt quan trọng. Đón tiếp khách làm cho khách thấy không bỡ ngỡ trong hoàng cảnh xa lạ, làm cho khách có cảm tưởng rằng mình đang đứng giữa những người thân thiện, gây cho khách ấn tượng ban đàu tốt đẹp về người phục vụ nói chung và nhân viên Lễ Tân của khách sạn nói riêng, nên người ta thường nói “lời đầu tiên quan trọng hơn 1000 lời nói sau đó”. Vì thế quá trình đón tiếp khách và làm thủ tục đăng ký cho khách chu đáo, tận tình là biểu hiện sự mến khách và sẵn sàng phục vụ.
Khách có hài lòng khi vừa chen chân đến khách sạn của chúng ta hay không là do sự điêu luyện về kỹ xảo nghề nghiệp của chúng ta, đặc biệt trong đó vai trò đón tiếp khách là khâu hết sức quan trọng, là quy trình đầu tiên tạo cho khách có ấn tượng tốt tại khách sạn mình, có như vậy mới thu hút khách, mới tạo được sự thoả mái cho khách khi lưu trú tại khách sạn, có thể khách sẽ lưu lại lâu hơn dự định, đồng thời tạo ra được nguồn khách tiềm năng cho khách sạn mình. Xuất phát từ những thực trạng trên, sau khi em được thực tế tại đơn vị, em xin đi sâu vào vấn đề để minh hoạ cho thực tế trên, với thời gian thực tập tại đơn vị từ 18/5/2009 đến 25/7/2009 em đã chọn đề tài “Quy trình đón tiếp và làm thủ tục đăng ký cho khách lẻ nội địa tại khách sạn Hải Sơn”. Mục đích của đề tài này là tìm hiểu thực trạng chào đón khách và từ đó đề ra các giải pháp mới nhằm thu hút, lưu giữ và thoả mãn tối đa lợi ích của khách sạn Hải Sơn - Quảng Nam, trong tình hình hiện nay và trong tương lai.
Nội dung của đề tài gồm 3 phần:
Phần I: Cơ sở khoa học “Quy trình đón tiếp và làm thủ tục đăng ký cho khách lẻ nội địa tại khách sạn Hải Sơn”
Phần II: Quy trình đón tiếp và làm thủ tục đăng ký cho khách lẻ nội địa tại khách sạn Hải Sơn
Phần III: Kết luận và kiến nghị
Để tiến hành nghiên cứu, phân tích đề tài này, em đã sử dụng các phương pháp sau để rút ra được nhận xét một cách tích cực trong bài báo cáo này:
- Phương pháp quan sát, điều tra.
- Phương pháp phân tích.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Phương pháp thống kê.
Do thời gian nghiên cứu và kiến thức chuyên môn còn nhiều hạn chế nên mặc dù em đã rất cố gắn song không tránh khỏi những khiếm khuyết, rất mong nhận được ý kiến đóng góp, sự chỉ bảo tận tình của các thầy (cô) giáo và các bạn để đề tài được hoàn chỉnh hơn.









PHẦN I
CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA QUY TRÌNH ĐÓN TIẾP VÀ LÀM THỦ TỤC ĐĂNG KÝ CHO KHÁCH LẺ NỘI ĐỊA TẠI KHÁCH SẠN
I. Cơ sở lý luận
1. khái niệm về khách sạn
Khách sạn có nguồn gốc từ tiếng pháp. Nói đến khách sạn, người ta thường hiểu đó là cơ sở cho thuê trọ nhưng không chỉ có khách sạn mới có dịch vụ lưu trú mà còn các cơ sở khách như: nhà trọ, nhà khách, nhà nghỉ, biệt thự... tập hợp những cơ sở này cung cấp cho khách sạn dịch vụ lưu trú được gọi là nghành kinh doanh khách sạn. Nói một cách dễ hiểu thì khách sạn là: hoạt động kinh doanh về các dịch vụ lưu trú nhằm cung cấp các tiện nghi về lưu trú, ăn uống và vui chơi giải trí.
Sự hấp dẫn của kinh doanh khách sạn là nói đến khách sạn, người ta thường hình dung ra những công trình nguy nga, lộng lẫy, những món ăn sang trọng, phong cách phục vụ hoàn hảo, lợi nhuận thu được trong kinh doanh rất cao. Mặc dù kinh doanh khách sạn mang tính cạnh tranh cao nhưng rất nhiều người mong muốn tham gia vào hoạt động kinh doanh này.
Nói đến khách sạn là nói đến việc kinh doanh các dịch vụ lưu trú. Ngoài dịch vụ cơ bản này, ngành khách sạn còn tổ chức các dịch vụ bổ sung khác. Trong các dịch vụ đó có những dịch vụ do khách sạn sản xuất ra, có một số dịch vụ khác mà khách sạn làm đại lý bán ra cho các cơ sở khác.
2. Sản phẩm của khách sạn
Là sự kết hợp giữa những yếu tố vật chất và phi vật chất để đáp ứng tối đa nhu cầu của khách. Sản phẩm của khách sạn chủ yếu là dịch vụ và một phần là hàng hoá. Trong khách sạn, cơ sở vật chất kỹ thuật và dịch vụ có mối quan hệ chặt chẽ với nhau.
Người ta tổng kết “sản phẩm của ngành kinh doanh kinh doanh là sự kết hợp của sản phẩm vật chất và sự tham gia phục vụ của nhân viên nhằm thoả mãn nhu cầu của khách và thu lợi nhuận về cho khách sạn”.
Sản phẩm của ngành kinh doanh kinh doanh không thể tồn kho, không thể đem đến nơi khác quảng cáo hay tiêu thụ mà chỉ có thể sản xuất và tiêu dùng ngay tại chỗ. Nếu một phòng ngủ không thể bán ngày hôm nay thì củng không thể bán vào ngày hôm sau. Vì vậy mục tiêu của khách sạn là phải quảng bá hình ảnh đến voéi khách hàng để họ có thể chọn lựa khi họ có nhu cầu và họ tìm đến.
Sản phẩm của khách sạn là hoạt động xuất khẩu tại chổ. Bởi vì khi khách nước ngoài đến nghỉ ngơi đến nghỉ tại khách sạn thì họ phải thanh toán các dịch vụ và hàng hoá tiêu dùng bằng ngoại tệ.
Việc cung ứng dịch vụ là một trong những tiêu chẩn quan trọng của khách sạn. Ngành khách sạn thực hiện kinh doanh chủ yếu trong lĩnh vực phi vật chất. Dịch vụ cơ bản bán cho khách hàng là lưu trú và một số dịch vụ bổ sung nhằm thu được lợi nhuận một cách tối đa.
3. Vai trò của khách sạn trong ngành du lịch
- Ngành kinh doanh khách sạn đóng vai trò quan trọng trong đời sống kinh tế xã hội. Nó không những đáp ứng nhu cầu về lưu trú của khách du lịch mà còn là một bộ phận không thể thiếu được trong phát triển du lịch của một vùng, một quốc gia.
- Khách sạn là nơi đáp ứng về nhu cầu lưu trú cho con người, là bộ phận không thể thiếu được trong việc phát triển du lịch.
- Thúc đẩy các ngành khác phát triển.
- Giải quyết việc làm.
- Khách sạn là nơi quảng cáo tuyên truyền về đất nước và con người.
3. Nhận xét về sự khác biệt giữa quy trình đón tiếp và làm thủ tục đăng ký cho khách giữa lý thuyết và thực tế.
Thực tế thì quy trình đón tiếp và làm thủ tục đăng ký cho khách lẻ có một vài điểm khác biệt so với lý thuyết, chẳng hạn như giai đoan khách đến thì việc trước tiên của Lễ Tân là gọi nhân viên khuân vác hành lý và gọi nhân viên welcomedrink. Sau đó Lễ Tân trực tiếp ra đón khách.
Và một điều nữa là khi khách hàng checkin thì nhân viên Lễ Tân không xác nhận lại hình thức thanh toán của khách mà việc làm này chỉ được thực hiện khi khách này chuẩn bị checkout, thì lúc đó nhân viên Lễ Tân sẽ khẳng định lại với khách hình thức thanh toán của khách. Đơn giản là khi đặt phòng thì giữa lữ hành và nhân viên đặt phòng của khách sạn có thể an tâm về vấn đề này, sau khi khách lưu trú tại khách sạn thì khách sạn sẽ tổng kết tất cả các chi phí của khách ( hàng lữ hành sẽ thanh toán cho khách sạn những chi phí thông thường là tiền lưu trú của khách, tiền ăn trưa, tối hay điểm tâm ) và in hoá đơn gửi hay fax khách cho hãng lữ hành.
Khi khách check in thì nhân viên Lễ Tân không đưa phiếu đăng ký lưu trú khách sạn cho khách ký tên mà chỉ mựơn passport của khách để Lễ Tân tự đăng ký vào sổ lưu trú của khách. Hồ sơ đặt phòng và phiếu đăng ký khách sạn cho khách xem lại và ký tên xác nhận.
Điểm khác biệt nữa là Lễ Tân phải giới thiệu cho khách biết các trang thiết bị trong phòng, cách sử dụng và những ưu đãi của khách sạn dành cho khách trong thời gian lưu trú.
Thực tế khi làm thủ tục đăng ký cho khách thì sẽ ghi các nội dung sau: số pasport, quốc tịch, ngày, tháng, năm sinh, giới tính, số phòng, ngày đến vào sổ đăng ký khách tạm trú dành cho người nước ngoài. Số này phải cập nhật thường xuyên và liên tục để chính quyền địa phương kiểm tra và báo thức.
Tuy nhiên, quy trình giữa thực tế và lý thuyết cũng có một vài ưu và nhược điểm sau:
* Ưu điểm:
+ Luôn làm mọi cách để rút ngắn thời gian làm thủ tục đăng ký cho khách.
+ Nhanh và chất lượng
+ Sự chủ động của khách sạn cao.
+ Khách sẽ cảm nhận được sự đón tiếp nồng hậu của khách sạn.
+ Sai sót không đáng kể.
+ Không nhầm lẫn
+ Phục vụ chu đáo
* Nhược điểm:
+ Nếu nhân viên không phối hợp và đông bộ với nhau về cách giải quyết những trường hợp phát sinh xảy ra thì có.
+ Quy trình trong lý thuyết và thời gian làm thủ tục cho khách thì mất nhiều thời gian hơn so với thực tế.


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

TienThanhP

New Member
Mods ơi cho em link down tài liệu này với ạ. Em đang làm tiểu luận nên cần gấp ạ. Em Thank Mods...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
N Quy trình đón tiếp và làm thủ tục nhận phòng cho khách đoàn nội địa tại khách sạn Phương Đông Luận văn Kinh tế 3
G Phương hướng và giải pháp nhằm hoàn thiện và nâng cao quy trình đón tiếp, làm thủ tục nhập phòng cho Luận văn Kinh tế 0
P Quy trình đón tiếp và làm thủ tục nhận phòng cho khách lẻ nội địa tại khách sạn Thanh Long Luận văn Kinh tế 4
N Quy trình đón tiếp và làm thủ tục nhập phòng cho khách lẻ nội địa chưa đăng ký trước tại khách sạn Luận văn Kinh tế 0
Q Quy trình đón tiếp và làm thủ tục nhập phòng đối với khách đoàn Quốc tế tại khách sạn Hải Âu Luận văn Kinh tế 2
D Hoàn thiện quy trình đón tiếp và làm thủ tục nhập phòng cho khách tại khách sạn lebelhamy Luận văn Kinh tế 2
N Hoàn thiện quy trình đón tiếp, làm thủ tục nhận buồng đối với khách tại khách sạn Làng quê Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
J Hoàn thiện quy trình đón tiếp và làm thủ tục nhập phòng lẽ nội địa tại khách sạn Cây Hoa Sữa Luận văn Kinh tế 0
P Quy trình đón tiếp và làm thủ tục nhận phòng cho khách đoàn quốc tế đã đăng ký phòng trước tại khách sạn Hải Âu Luận văn Kinh tế 2
S Hoàn thiện quy trình đón tiếp và phục vụ khách lẻ nội địa tại bộ phận lễ tân của khách sạn Vĩnh Khán Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top