it_pro_hi

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ TẬP ĐOÀN VIỄN THÔNG
QUÂN ĐỘI VIETTEL
1.1: Một số thông tin chung về Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel
1.2: Lịch sử hình thành và phát triển của Tập đoàn Viễn thông Quân đội
Viettel
1.3: Lĩnh vực hoạt động của Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel
1.4: Sơ đồ cơ cấu bộ máy tổ chức
1.5: Đặc điểm nguồn nhân lực
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG VĂN HÓA TỔ CHỨC CỦA TẬP ĐOÀN
VIỄN THÔNG QUÂN ĐỘI VIETTEL
2.1: Các nhân tố ảnh hưởng đến văn hóa tổ chức của Tập đoàn Viễn thông
Quân đội Viettel.
2.1.1: Nhân tố bên trong
2.1.2: Nhân tố bên ngoài
2.2: Thực trạng văn hóa tổ chức của Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel.
2.2.1: Quan niện chung
2.2.2: Giá trị tuyên bố
2.2.3: Vật thể hữu hình
2.3: Biện pháp lan truyền văn hóa tổ chức của Tập đoàn Viễn thông Quân

đội Viettel.
2.4: Đánh giá văn hóa tổ chức của Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel.
2.4.1: Ưu điểm
2.4.2: Nhược điểm
CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN VĂN HÓA TỔ CHỨC
CỦA TẬP ĐOÀN VIỄN THÔNG QUÂN ĐỘI VIETTEL
3.1: Các giải pháp liên quan đến văn hóa tổ chức
3.1.1: Làm cho triết lý của Viettel thấm sâu vào mọi thành viên và biểu hiện
trong thực tế hoạt động của Tập đoàn.
3.1.2. Thống nhất chỉ đạo phương châm hành động Viettel
3.1.3. Xây dựng, hoàn thiện quy chế ứng xử trong nội bộ Viettel
3.1.4. Duy trì và phát triển truyền thống tốt đẹp, các truyền thuyết, giai thoại
có sức thuyết phục
3.1.5: Xây dựng phát triển hình ảnh văn hóa của VIETTEL với bên ngoài
doanh nghiệp
3.1.6: Nâng cao nhận thức về văn hoá doanh nghiệp trong m ỗi cán bộ công
nhân viên bằng nhiều hình thức sinh động.
3.2: Một số kiến nghị
KẾT LUẬN
TÀI LIỆU THAM KHẢO


LỜI MỞ ĐẦU
Trong bối cảnh hội nhập kinh tế sôi động và cạnh tranh cao, các doanh
nghiệp Việt Nam muốn tồn tại và phát triển bền vựng phải có khả năng
đáp ứng cao, khả năng tự hoàn thiện, và đặt biệt là khả năng tự sáng tạo
với các doanh nghiệp khác trong nước và ngoài nước. Văn hóa tổ chức là
công cụ tạo lợi thế so sánh cho các doanh nghiệp, nói cách khác văn hóa
tổ chức có vị trí và vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của mỗi
doanh nghiệp. bất kỳ một doanh nghiệp nào nếu thiếu đi yếu tố văn hóa,
ngôn ngữ, thông tin nói chung được gọi là tri thức, thì doanh nghiệp đó
khó có thể đứng vững và tồn tại được. Có thể coi văn hóa tổ chức là yếu
tố quyết định đến sự sống còn của doanh nghiệp, hay đó cũng là con
đường dẫn tới chiến thắng của doanh nghiệp đó.
Trong khuynh hướng xã hội ngày nay, nguồn lực quý giá nhất của mỗi
doanh nghiệp là văn hóa tổ chức là yếu tố liên kết và nhân lên nhiều lần
các giá trị của từng nguồn lực riêng lẻ. Văn hóa tổ chức là toàn bộ các giá
trị văn hóa được gây dựng nên trong suốt quá trình tồn tại và phát triển
của một doanh nghiệp, trở thành các giá trị, các quan niệm và tập quán,
truyền thống ăn sâu vào hoạt động của doanh nghiệp ấy và chi phối tình

cảm, nếp suy nghĩ và hành vi của mọi thành viên của doanh nghiệp trong
việc theo đuổi và thực hiện các mục đích. Trong một Doanh nghiệp, đặc
biệt là những doanh nghiệp quy mô lớn, là một tập hợp những con người
khác nhau về trình độ chuyên môn, trình độ văn hóa, mức độ nhận thức,
quan hệ xã hội, vùng miền địa lý, tư tưởng văn hóa,... chính sự khác nhau
này tạo ra một môi trường làm việc đa dạng và phức tạp thậm chí có
những điều trái ngược nhau. Bên cạnh đó, với sự cạnh tranh ngày càng
gay gắt của nền kinh tế thị trường và xu hướng toàn cầu hóa, buộc các
doanh nghiệp để tồn tại và phát triển phải liên tục tìm tòi những cái mới,
sáng tạo và thay đổi cho phù hợp với thực tế. Vậy làm thế nào để doanh
nghiệp trở thành nơi tập hợp, phát huy mọi nguồn lực con người, là nơi
làm gạch nối, nơi có thể tạo ra lực điều tiết, tác động (tích cực hay tiêu
cực) đối với tất cả các yếu tố chủ quan, khách quan khác nhau, làm gia
tăng nhiều lần giá trị của từng nguồn lực con người đơn lẻ, nhằm góp
phần vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Điều này đòi hỏi
doanh nghiệp phải xây dựng và duy trì một nề nếp văn hóa đặc thù phát
huy được năng lực và thúc đẩy sự đóng góp của toàn thể nhân viên vào
việc đạt được các mục tiêu chung của tổ chức. Do vậy, có thể khẳng định
văn hóa tổ chức là tài sản vô hình của mỗi doanh nghiệp. Để xây dựng
được nó không hề đơn giản, mà là một quá trình dài với nhiều khó khăn.
Thực chất xây dựng văn hóa tổ chức là biến những giá trị văn hóa vào
nhận thức, đạo đức, nếp sinh hoạt và là việc của mỗi thành viên trong


doanh nghiệp. Khi ấy, văn hóa tổ chức sẽ trở thành nội lực của doanh
nghiệp trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh.
Khái niệm văn háo tổ chức còn rất mơ hồ đối vơi nhiều doanh ngiệp Việt
Nam, Với hầu hết những người lao động và công nhân viên rất ít được
nghe tới cụm danh từ “Văn Hóa Tổ Chức”, vì vậy họ chưa thấy được giá
trị đích thực mà họ thường gắn bó và làm việc. Sức mạnh của doanh
nghiệp chỉ được tạo nên khi mọi cá nhân trong doanh nghiệp đó nhận
thức được đầy đủ giá trị văn hóa của đơn vị mình. Đó là yếu tố quan
trọng quyết định sự thành công hay thất bại của mỗi doanh nghiệp. Mặt
khác xây dựng và phát triển văn hóa tổ chức có tác dụng rất lớn trong
việc nâng cao hiệu của và sức cạnh tranh của doanh nghiệp theo yêu cầu
của nền kinh tế quốc tế. Có thể coi là xu hướng phát triển tất yếu mà mỗi
doanh nghiệp cần đạt được, là kim chỉ nam cho sự phát triển tất yếu của
doanh nghiệp trong thể chế thị trường hiện nay. Một doanh nghiệp mạnh
phải có nền văn hóa mạnh và bản sắc văn hóa riêng biệt của doanh
nghiệp mình.
Viettel đã không ngừng lỗ lực xây dựng, nâng cao và ngày một hoàn
thiện hơn bản sắc văn hóa riêng của doanh nghiệp mình.
Vì những lý do trên em chọn đề tài: ”Văn hóa tổ chức của Tập đoàn
Viễn thông Quân đội Viettel” làm đề tài nghiên cứu của mình để thấy
được Viettel đã không ngừng lỗ lực xây dựng, nâng cao và ngày một
hoàn thiện hơn bản sắc văn hóa riêng của doanh nghiệp mình.
Tiểu luận được tiến hành nghiên cứu với trình độ hiểu biết còn nhiều hạn
chế, sự giới hạn của thời gian, nên trong quá trình thực làm bài không
tránh khỏi những thiếu sót và sai sót. Em rất mong nhận được sự góp ý và
chỉ dẫn của thầy cô.


CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU CHUNG VÊ TẬP ĐOÀN VIỄN THÔNG
QUÂN ĐỘI VIETTEL.
1.1: Một số thông tin chung về tập đoàn viễn thông quân đội Viettel.
Tên Công ty: Tập đoàn Viễn thông Quân đội (VIETTEL)
Trụ sở chính: Số 1, Trần Hữu Dực, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Điện thoại: 04. 62556789
Fax: 04. 62996789
Email: [email protected]
Website:
Ngày thành lập: 1/6/1989
Tên cơ quan sáng lập: Bộ Quốc phòng
Công ty mẹ - Tập đoàn Viễn thông Quân đội được thành lập theo quyết
định 2079/2009/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ký vào ngày
14/12/2009, trên cơ sở tổ chức lại các phòng ban chức năng của tổng
Công ty viễn thông Quân đôi, Công ty Viễn thông Viettel và Công ty
Truyền dẫn Viettel. Đây là doanh nghiệp kinh tế quốc phòng 100% vốn
nhà nước với số vốn điều lệ 50.000 tỷ đồng, có tư cách pháp nhân, có con
dấu, biểu tượng và điều lệ tổ chức riêng.
Ngành, nghề kinh doanh chính: Viễn thông; công nghệ thông tin; phát
thanh, truyền hình; bưu chính, chuyển phát; nghiên cứu, sản xuất thiết bị,
sản phẩm viễn thông, công nghệ thông tin, truyền thông.
Ngành, nghề kinh doanh có liên quan : Thương mại, phân phối, bán lẻ vật
tư, thiết bị, sản phẩm viễn thông, công nghệ thông tin, truyền thông. Tài
chính, ngân hàng, bất động sản. Đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực phục
vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh ở trong nước và nước ngoài của Tập
đoàn.
Ngành, nghề kinh doanh khác theo đề nghị của Bộ Quốc phòng, được
Thủ tướng Chính phủ chấp thuận.
1.2: Lịch sử hình thành và phát triển của Tập đoàn Viễn thông Quân
đội Viettel
Ngày 1-6-1989: Tổng Công ty Điện tử thiết bị thông tin (SIGELCO)
thành lập, chính là tiền 4ong của Tập đoàn Viễn thông Quân đội
(Viettel).
Năm 1990-1994: Xây dựng tuyến vi ba răng Ba Vì – Vinh cho Tổng cục
Bưu điện. Xây dựng tuyến vi ba băng rộng lớn nhất, lên tới 140 Mbps
(lớn nhất thời điểm đó). Xây dựng tháp anten cao nhất Việt Nam lúc
đó với độ cao lên tới 125m.
Năm 1995: Viettel trở thành Doanh nghiệp duy nhất được cấp giấy phép
kinh doanh dịch đầy đủ các dịch vụ viễn thông ở Việt Nam.


Năm 1999: Hoàn thành đường trục cáp quang 2.000 km Bắc – Nam với
dung lượng 2.5Mbps có công nghệ cao nhất Việt Nam lúc đó với việc áp
dụng thành công sáng kiến thu – phát trên một sợi quang. Cũng trong
năm này, chính thức thành lập Trung tâm Bưu chính Viettel.
Năm 2000: Viettel chính thức tham gia thị trường Viễn thông, phá vỡ vị
thế độc quyền của Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam VNPT.
Doanh nghiệp đầu tiên ở Việt Nam cung cấp dịch vụ thoại sử dụng công
nghệ IP (VoIP) trên toàn quốc. Cùng thời gian này xây dựng thành công
cột phát 5ong của Đài Truyền hình Quốc gia Lào cao tới 140m.
Năm 2001: Cung cấp dịch vụ VoIP quốc tế.
Năm 2002: Bước chân vào cung cấp dịch vụ truy nhập Internet.
Năm 2003
1-2003: Khởi công xây dựng tuyến cáp quang Quân sự Bắc Nam 1B.
2-2003: Đổi tên thành Công ty Viễn thông Quân đội trực thuộc Binh
chủng Thông tin.
3-2003: Cung cấp dịch vụ điện thoại cố định (PSTN) đường dài tại Hà
Nội và Hồ Chí Minh.
4-2003: Bắt đầu lắp đặt mạng lưới điện thoại di động.
Năm 2004
15-10-2004: Cung cấp dịch vụ điện thoại di động. Cổng cáp quang quốc
tế.
4-2004: thành lập Tổng Công ty Viễn thông Quân đội trực thuộc Bộ
Quốc phòng.
Năm 2005: Cung cấp dịch vụ mạng riêng ảo.
Năm 2006: Triển khai đầu tư tại Lào và Campuchia.
Năm 2007: Hội tụ 3 dịch vụ Cố định – Di động – Internet. Thành lập
Công ty Công nghệ Viettel (Nay đổi tên là Viện Nghiên cứu và Phát triển
Viettel).
Năm 2008: Viettel nằm trong 100 thương hiệu viễn thông lớn nhất thế
giới. Số 1 tại Campuchia về hạ tầng viễn thông. Viettel lọt vào top 100
thương hiệu uy tín nhất thế giới (Intangible Business and Informa
Telecoms 2008).
Năm 2009: Viettel trở thành Tập đoàn kinh tế, có mạng 3G lớn nhất Việt
Nam và là mạng duy nhất trên thế giới ngay khi khai trương đã phủ được
86% dân số. Viettel nhận giải thưởng: Nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất của
năm (Frost & Sullivan Asia Pacific ICT Award 2009). Viettel nhận giải
thưởng: Nhà cung cấp tốt nhất tại thị trường đang phát triển (The World
Communications Awards 2009).
Năm 2010: Đầu tư vào Haiti và Mozambique. Số 1 tại Campuchia về cả
doanh thu, thuê bao và hạ tầng.Thương hiệu Metfone của Viettel tại


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Tags: Văn hóa doanh nghiệp của tập đoàn viễn thông quân đội Viettel có rất nhiều ưu điểm nhưng cũng tồn tại một số nhược điểm như sau: Ưu điểm: + Văn hóa doanh nghiệp rất mạnh mẽ và cam kết mạnh với sứ mệnh quan trọng của mình trong việc phát triển và cung cấp dịch vụ viễn thông cho cả quân đội và dân sự. + Viettel luôn đặt khách hàng là trung tâm và tập trung vào việc cung cấp các dịch vụ và sản phẩm chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. + Đặc biệt quan tâm đến việc phát triển và nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên, đảm bảo họ có đủ kiến thức và kỹ năng để cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng., văn hóa tổ chức viettel, tiểu luận lời mở đầu tập đoàn viễn thông quân đội viettel, Văn hóa ứng trong xử nội bộ doanh nghiệp là một phần trong văn hóa của doanh nghiệp. Một doanh nghiệp khi xây dựng văn hóa sẽ kết nối mọi thành viên nội bộ lại với nhau, tạo nên một tính đoàn kết chặt chẽ, tạo ra nguồn nội lực lớn trong doanh nghiệp. Tuy nhiên, mỗi cá nhân là một cá tính riêng biệt, để những cá tính đó hòa hợp và gắn kết lại với nhau là cả một thách thức khó khăn. Khi đó, văn hóa ứng xử xuất hiện và làm cầu nối cho vấn đề được giải quyết., văn hóa của tổ chức viettel, văn hóa doanh ngiệp của Viettel, tiểu luận xây dựng công đoàn tại tập đoàn viettel, Văn hóa doanh nghiệp của Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel, sơ đồ cơ cấu tổ chức tập đoàn viênc thông quân đội viettel, tiểu luận đánh giá tác động của văn hóa tổ chức đến động lực lao động tại tập đoàn viên thông quân đội (Viettel), tiến hành đào tạo văn hóa doanh nghiệp tại viettel

ThuongBerry

New Member
Re: [Free] Xây dựng Văn hóa Doanh nghiệp tại tập đoàn viễn thông quân đội viettel

Cho mình xin bài này với ạ!! Tks nhiều ạ <3
 

tammiu

New Member
Re: [Free] Xây dựng Văn hóa Doanh nghiệp tại tập đoàn viễn thông quân đội viettel

Mod ơi cho em xin tài liệu này với, em Thank nhiều ạ
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top