nibduong

New Member

Download miễn phí Đề tài Tiêu thụ sản phẩm hàng hoá ở công ty cổ phần tm& đt long biên - Thực trạng và giải pháp





LỜI MỞ ĐẦU 1

CHƯƠNG I : KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI VÀ ĐẦU TƯ LONG BIÊN 3

I.CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM Ở DOANH NGHIỆP 3

1.Vai trò của tiêu thụ sản phẩm trong doanh nghiệp . 3

2.Vai trò của hoạt động tiêu thụ sản phẩm trong doanh nghiệp 4

3. Đặc trưng của tiêu thụ sản phẩm trong cơ chế thị trường 7

4. Các kênh tiêu thụ sản phẩm 7

5. Những nhân tố chủ yếu ảnh hưởng tới sản phẩm hàng hoá và các biện pháp làm tăng tốc độ tiêu thụ hàng hoá 9

5.1. Những nhân tố chủ yếu ảnh hưởng tới sản phẩm hàng hoá của doanh nghiệp. 9

5.2. Biện pháp làm tăng tốc độ tiêu thụ sản phẩm hàng hoá 11

 6.Nội dung cơ bản của chính sách tiêu thụ sản phẩm hàng hoá của doanh nghiệp 12

7.Nhiệm vụ của bộ máy quản trị tiêu thụ 13

8.Chức năng của bộ máy quản trị tiêu thụ sản phẩm 13

8.1.Trong công tác kế hoạch 13

8.2. Trong công tác nghiệp vụ tiêu thụ 14

8.3.Trong công tác kho hàng 15

8.4.Về công tác hợp đồng 15

II.LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG TY 16

1.Giới thiệu về công ty 16

2.Chức năng và nhiệm vụ của công ty 17

2.1.Chức năng hiện tại của Công ty 17

2.2.Nhiệm vụ 18

II.NHỮNG ĐẶC ĐIỂM KINH TẾ KỸ THUẬT ẢNH HƯỞNG ĐẾN

TIÊU THỤ HÀNG HÓA VÀ MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG 18

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


.Đứng ra nộp thuế cho các đơn vị trực thuộc.
_Các cửa hàng : Các cửa hàng có chức năng bán lẻ hàng hóa phục vụ việc sinh hoạt của nhân dân.Đây có thể coi là một kênh bán lẻ của Tổng Công ty.
2.2.Nhiệm vụ :
Từ khi được thành lập, nhiệm vụ chính của công ty là bán buôn,bán lẻ các mặt hàng tổng hợp,sản xuất bia hơi, rượu các loại phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn cũng như các khách hàng từ các nơi khác.Trải qua nhiều năm hoạt động từ ngày thành lập đến nay,công ty đã có những bước phát triển lớn về mọi mặt,việc sản xuất gần như bị bỏ qua, công ty tập trung vào việc bán hàng và kinh doanh là chính.Công ty luôn hoàn thành và vượt chỉ tiêu kinh doanh, thực hiện tốt nghĩa vụ với Nhà nước ,bảo toàn vốn và đạt được nhiều thành tích cao.
II.NHỮNG ĐẶC ĐIỂM KINH TẾ KỸ THUẬT ẢNH HƯỞNG ĐẾN VIỆC TIÊU THỤ HÀNG HÓA VÀ MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG
1.Vị trí địa lý :
Công ty cổ phần TM&ĐT Long Biên có cơ sở tại số 323 phố Nguyễn Văn Cừ-quận Long Biên-Hà Nội ( Siêu thị Hapro Mart Nguyễn Văn Cừ). Vị trí này nằm trên đường cao tốc,do đó rất thuận tiện trong việc giao dịch, mua bán.Gần với các cơ quan, trường học nên cửa hàng có điều kiện mở rộng thị trường.Không những thế, cửa hàng còn gần những nhà máy sản xuất các mặt hàng như bóng đèn phích nước Rạng Đông, cao su Sao Vàng, thuốc lá Thăng Long,bánh kẹo hải Châu, Hải Hà….gần trung tâm buôn bán lớn là chợ Đồng Xuân nên việc mua bán vận chuyển hàng hóa có nhiều thuận lợi tạo điều kiện tốt cho việc kinh doanh của cửa hàng.
Tuy nhiên, cửa hàng cũng gặp một số khó khăn đáng kể như : phải cạnh tranh với nhiều thành phần kinh tế,nằm trên trục đường cao tốc nên lượng khách hàng bị hạn chế, cửa hàng mới thành lập nên khấu hao và thuê đất lớn (25 triệu đồng/năm).
2.Đặc điểm về hàng hóa và thị trường tiêu thụ của công ty :
2.1.Hàng Hóa :
Siêu thị Hapro Mart Nguyễn Văn Cừ trực thuộc tổng công ty thương mại Hà Nội (Hapro Mart), có chức năng bán buôn, bán lẻ hàng công nghệ phẩm.Do vậy sản phẩm hàng hóa của cửa hàng rất đa dạng và phong phú,phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng của dân cư trên địa bàn,phục vụ nhu cầu về văn phòng phẩm,bảo vệ hộ lao động…cho các cơ quan Xí nghiệp lân cận.Hàng hóa kinh doanh của cửa hàng bao gồm :
_Hàng công cụ gia đình như : xoong nồi, bát, đĩa,ấm chén,ly cốc, thìa dĩa, dao, kéo…
_Các mặt hàng phụ tùng xe đạp,xe máy.
_Hàng da cao su như túi cặp,áo mưa,khăn trải bàn.
_Hàng đồ điện các loại như công tắc,ổ cắm,bàn là,đèn bàn,quạt điện, máy say sinh tố.
_Hàng đường sữa bánh kẹo các loại,rượu,chè,thuốc lá.
_Hàng giày dép đồ nhựa.
_Hàng văn phòng phẩm : Bút chì, thước kẻ, mực bảng,giấy viết, giấy in các loại,ru-băng vi tính, đĩa vi tính…
_Hàng may mặc các loại như : chăn, màn, quần áo,ga gối đệm,ô dù che nắng.
_Hàng đồ chơi trẻ em các loại.
_Hàng lưu niệm.
_Hàng phục vụ thể thao cá loại.
_Hàng mỹ phẩm các loại.
_Các loại hàng tạp phẩm khác.
2.2.Thị trường tiêu thụ hàng hóa:
Trong phạm vi kinh doanh tổng hợp của cửa hàng nói chung thì thị trường tiêu thụ là các khách hàng hay nhóm khách hàng,các cơ quan,Xí nghiệp lân cận mà cửa hàng có thể cung cấp thỏa mãn nhu cầu của họ.
Như vậy, với khả năng cung cấp hàng hóa được nhập về thì vấn đề quan trọng của cửa hàng là khách hàng, là nhu cầu của khách hàng,bởi vì “Khách hàng là thượng đế”, là người trả lương cho cửa hàng. Những khách hàng này gồm có khách hàng truyền thống và khách hàng mới.
Đối với Siêu thị Hapro Mart Nguyễn Văn Cừ, thị trường được nghiên cứu và xem xét là các khách hàng như : Công ty xăng dầu khu vực I, Nhà máy Z133, Xí nghiệp cổ phần vận tải xăng dầu, Công ty 26 Bộ quốc phòng, Tồng cục hải quan, Công ty xây lắp 1, Đoàn bay 919, Đoàn tiếp viên Hàng không, Cảng nội địa, Trung tâm y tế Gia Lâm.Những khách hàng đó chủ yếu là các doanh nghiệp Nhà nước có nhu cầu thường xuyên về văn phòng phẩm, bảo hộ lao động, bánh kẹo, các trang bị đồ dung cho bệnh viện…Vì thế vai trò của thị trường là vấn đề sống còn đối với cửa hàng.Thị trường bị mất hay không có đồng nghĩa với phá sản. Đồng thời thị trường của cửa hàng là một bộ phận trong tổng thị trường của ngành và nền kinh tế.
3.Trang thiết bị của công ty :
Sự hình thành và phát triển của cửa hàng có ảnh hưởng không nhỏ tới đặc điểm về trang thiết bị của cửa hàng. Cửa hàng mới được thành lập nên toàn bộ quầy tủ bán hàng được đóng mới bằng khung nhôm kính ,được thiết kế theo kiểu siêu thị.Toàn bộ quầy chủ của cửa hàng trị giá khoảng : 55.000.000đ.
4.Đặc điểm về lao động, cơ cấu lao động của công ty :
4.1.Lao động :
Lực lượng lao động của cửa hàng hiện tại gồm 15 người,trong đó có 3 lãnh đạo ( 1 trưởng cửa hàng phụ trách chung, 1 phó cửa hàng phụ trách việc nhập hàng, 1 phó cửa hàng phụ trách việc xuất hàng), 1 kế toán, 1 bảo vệ, 1 thủ quỹ kiêm tạp vụ, còn lại là 9 nhân viên bán hàng.
Lãnh đạo cửa hàng đều có trình độ Đại học chính quy, tại chức của trường Đại học Thương mại và đều đã qua lớp trung cấp lý luận chính trị.
Kế toán và nhân viên bán hàng đều tốt nghiệp trường trung cấp thương mại Hà Nội.
4.2.Bộ máy quản lí và chức năng nhiệm vụ của các thành viên trong công ty :
Bộ máy quản lý của cửa hàng được tổ chức theo kiểu trực tuyến.
Chủ tịch hội đồng quản trị
Giám đốc
Phòng hành chính tổ chức
Phòng kế hoạch kinh doanh
Phòng kế toán tài vụ
Siêu thị Harpro Mart Trâu Quỳ
Siêu thị Harpro Mart Sài Đồng
Cửa hàng KDTH Hương Sen
Siêu thị Harpro Mart Yên Viên
Cửa hàng KDTH Thanh Am
Siêu thị Harpro Mart Nguyễn Văn Cừ
Siêu thị Harpro Mart 70 Ngọc Lâm
Cửa hàng KDTH 71 Ngọc Lâm
Cửa hàng trưởng
Cửa hàng phó
Thủ quỹ
Bảo vệ
Nhân viên nhập hàng
Nhân viên bán hàng
Kế toán viên
Chức năng
Trực tuyến
Tổ chức bộ máy của Công ty : Chủ tịch hội đồng quản trị trực tiếp làm việc với giám đốc về các kế hoạch cũng như các chính sách của Công ty.Giám đốc điều hành trực tiếp mọi hoạt động của Công ty cũng như các cửa hàng các phòng ban chịu sự quản lý trực tiếp của giám đốc và gián tiếp quản lý các cửa hàng của Công ty.Các thủ trưởng các cửa hàng tuân thủ mọi chỉ đạo của Công ty.
+ Chủ tịch hội đồng quản trị : Đây là người có quyền quyết định cao nhất của Công ty.Các phương án kinh doanh lớn của Công ty đều phải được sự chấp nhận của Chủ tịch hội đồng quản trị.
+ Giám đốc Công ty : Giám đốc Công ty là người điều hành chính và chịu trách nhiệm về mọi hoạt động của Công ty trước Chủ tịch hội đồng quản trị,với Nhà nước. Là người có quyền quyết định trong việc đề ra chính sách, cách kinh doanh,cách quản lý và sử dụng các nguồn vốn…;có quyền ra quyết định trực tiếp chỉ đạo kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của các phòng ban có liên quan trong Công ty.
Các phòng ban trực thuộc của Công ty cũng như trưởng các cửa hàng có nhiệm vụ cung cấp các thông tin thuộc chức năng của mình,hoạt động kinh doanh của mình.Tạo điều kiện cho giám đốc phân tích tình hình và kịp thời ra quyết định chỉ đạo kinh doanh.Cụ thể :
+Phòng Hành ch...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
N Marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may Xuất Khẩu Khởi đầu 6
D Một số biện pháp góp phần hoàn thiện chiến lược thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH Sản Phẩm Xây dựng BHP Thép Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm may mặc của công ty cổ phần may Đức Giang tại Tỉnh Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu tình hình tiêu thụ sản phẩm của công ty cổ phần vật liệu xây dựng Tuấn Khanh Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm tại công ty cổ phần Everpia Việt Nam Marketing 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm tinh bột sắn của Nhà máy tinh bột sắn Thừa Thiên Huế Nông Lâm Thủy sản 0
S Hoàn thiện kế toán tiêu thụ và kết quả tiêu thụ tại Công ty cổ phần sản xuất và kinh doanh máy văn p Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện kế toán tiêu thụ sản phẩm và xác định kết quả tiêu thụ sản phẩm tại Nhà máy thiết bị bưu Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top