daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

MỤC LỤC
Trang
Lời Thank i
Mục lục ii
Danh mục bảng iv
Danh mục sơ đồ v
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ 1
1.1. Tính cấp thiết của đề tài : 1
1.2 Mục tiêu nghiên cứu của đề tài: 1
1.2.1 Mục tiêu chung: 1
1.2.2 Mục tiêu cụ thể: 2
1.3 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: 2
1.3.1 Đối tượng nghiên cứu: 2
1.3.2 Phạm vi nghiên cứu : 2
PHẦN II : TỔNG QUAN TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 3
2.1 Tổng quan tài liệu: 3
2.1.1 Cơ sở lý luận của đề tài: 3
2.1.1.1 Một số lý luận về thị trường: 3
2.1.1.2 Một số lý luận về tiêu thụ sản phẩm: 6
2.1.2 Cơ sở thực tiễn về tiêu thụ vật liệu xây dựng: 15
2.1.2.1 Vai trò của vật liệu xây dựng: 15
2.1.2.2 Đặc điểm của vậi liệu xây dựng: 16
2.1.2.3 Tình hình cung cầu vật liệu xây dựng ở Việt Nam thời gian qua: 17
2.2 Phương pháp nghiên cứu: 19
2.2.1 Thu thập số liệu: 19
2.2.2 Xử lý số liệu: 19
2.2.3 Phương pháp cụ thể : 20

PHẦN III : KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU VÀ THẢO LUẬN 21
3.1 Đặc điểm địa bàn nghiên cứu : 21
3.1.1 Qúa trình hình thành và phát triển của công ty: 21
3.1.2 Bộ máy tố chức quản lý và kế toán của công ty: 22
3.1.3 Tình hình lao động: 23
3.1.4 Vốn và nguồn vốn của công ty : 25
3.1.5 Kết quả sản xuất kinh doanh của công ty: 26
3.2 Thực trạng tình hình tiêu thụ sản phẩm của công ty : 28
3.2.1 Chủng loại sản phẩm tiêu thụ : 28
3.2.2 Tình hình tiêu thụ sản phẩm của công ty: 30
3.2.2.1 Tình hình tiêu thụ sản phẩm theo khách hàng: 30
3.2.2.2 Tình hình tiêu thụ qua kênh phân phối sản phẩm của công ty: 34
3.2.2.3 Tình hình tiêu thụ sản phẩm theo mặt hàng: 35
3.2.3 Doanh thu tiêu thụ sản phẩm của công ty : 39
3.2.4 Kết quả ,hiệu quả tiêu thụ sản phẩm của công ty: 42
3.3 Các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty: 44
3.3.1 Các nhân tố bên trong doanh nghiệp : 44
3.3.2 Nhân tố bên ngoài : 50
3.4 Thuận lợi và khó khăn trong tiêu thụ sản phẩm : 56
3.4.1 Thuận lợi: 56
3.4.2 Khó khăn : 57
3.5 Phương hướng và biện pháp chủ yếu nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty : 58
3.5.1 Phương hướng : 58
3.5.2 Một số biện pháp thúc đẩy hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty 61
PHẦN IV : KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 67
4.1 Kết luận: 67
4.2 Kiến nghị : 68
TÀI LIỆU THAM KHẢO 69

DANH MỤC BẢNG BIỂU

Biểu 1 .Một số chỉ tiêu về lao động 24
Biểu 2: Vốn và nguồn vốn của công ty 25
Biểu 3: Kết quả sản xuất kinh doanh 27
Biểu 5 :Tình hình tiêu thụ sản phẩm theo khách hàng 32
Biểu 6: Tình hình tiêu thụ sản phẩm theo mặt hàng 36
Biểu 7 : Doanh thu tiêu thụ sản phẩm theo các mặt hàng 40
Biểu 8 : Hiệu quả tiêu thụ sản phẩm của công ty 43
Biểu 10 : Tình hình thực hiện kế hoạch cung ứng hàng hoá cho công ty 51
Biểu 11 : Đánh giá của khách hàng về sản phẩm và hình ảnh của công ty 53
Biểu 12 : Doanh thu tiêu thụ sản phẩm theo quý 56
Biểu 13 : Mục tiêu kế hoạch phát triển của công ty cổ phần vật liệu xây dựng (2009-2011) 61
hội cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại trên địa bàn đó.
Đối với các nhân viên bán hàng tại các cửa hàng của công ty thì cần đào tạo họ để khi bán hàng những người này có thể giới thiệu và gợi ý cho khách hàng đúng những sản phẩm mà họ đang cần .Gía bán của sản phẩm phải được ghi công khai trên bảng giá niêm yết để tránh tình trạng khách hàng bị chèn ép giá .
Sản phẩm của công ty nhập về thì sẽ căn cứ vào tình hình tiêu thụ hàng tháng tại các cửa hàng và tại công ty để phân bổ số lượng hàng cho hợp lý đảm bảo được việc cung cấp kịp thời cho khách hàng và tránh tình trạng có nơi tồn nhiều hàng chưa tiêu thụ được còn nếu vào mùa xây dựng thì căn cứ vào tình hình tiêu thụ hàng ngày và các cửa hàng được lấy hàng của nhau khi nhu cầu ở cửa hàng nào đó lên cao.Và khách hàng sẽ thanh toán ngay tại cửa hàng ,nếu khách hàng mua với số lượng nhỏ thì phải thanh toán bằng tiền mặt còn mua số lượng lớn có thể thanh toán bằng nhiều hình thức khác nhau
Công ty cũng cần tạo điều kiện để các cửa hàng được linh hoạt trong việc xử lý các tình huống tại cửa hàng mà vẫn đảm bảo được lợi ích kinh tế của công ty.


c.Chính sách giá :
Trong điều kiện cạnh tranh trên thị trường ngày càng gia tăng các doanh nghiệp luôn chú trọng đến đến việc sử dụng giá cả vào mục đích cạnh tranh.Giá cả là một trong những công cụ giải quyết mâu thuẫn về lợi ích kinh tế giữa người mua và người bán. Các quyết định giá mà doanh nghiệp đưa ra không thể chỉ nhằm đảm bảo lợi ích của bản thân doanh nghiệp mà còn phải cân nhắc và đánh giá các yếu tố khác như lợi ích của khách hàng, phản ứng của đối thủ cạnh tranh và các yếu tố bên ngoài khác.Quyết định giá của doanh nghiệp phải thoả mãn sự ràng buộc bên trong và bên ngoài doanh nghiệp .Xây dựng chiến lược giá đúng đắn sẽ là điều kiện quan trọng đảm bảo doanh nghiệp có thể xâm nhập thị trường ,chiếm lĩnh được thị trường và hoạt động kinh doanh có hiệu quả .Nhưng thực tế không phải doanh nghiệp nào cũng xây dựng thành công chiến lược giá và sử dụng nó như một công cụ để cạnh tranh.Và lý do chính là doanh nghiệp chưa có cách định giá đúng.
Hiện nay việc định giá của công ty cổ phần Tuấn Khanh vẫn còn có thiếu sót Khi định giá bán cho sản phẩm của mình công ty mới chỉ quan tâm đến lợi ích trong ngắn hạn . Gía bán của sản phẩm chỉ cao hơn một chút so với giá vốn để nhằm thu hút được nhiều khách hàng và sản phẩm nhanh chóng thâm nhập thị trường trong khi công ty không hề dự liệu đến chi phí kinh doanh ngày càng tăng.Khi định giá bán sản phẩm công ty cần tham khảo qua giá bán sản phẩm cùng loại của các cửa hàng, đại lý quanh khu vực mình. Công ty chưa có sự điều chỉnh giá khi nhu cầu của thị trường thay đổi .Vì thế khi đưa ra chiến lược định giá công ty nên tìm hiểu kỹ các yếu tố bên trong và bên ngoài có ảnh hưởng đến việc định giá để khi công ty đưa ra chiến lược định giá vẫn đảm bảo được lợi nhuận ,sức tiêu thụ của hàng hoá , uy tín của sản phẩm , có thể đảm bảo thiệt hại trong trường hợp bán phá giá .Công ty nên áp dụng rộng rãi việc bớt giá và chiết giá cho sản phẩm của mình .Với khách hàng mua số lượng lớn công ty có thể chiết khấu cho họ từ 2-5% để kích thích người mua hàng .Nếu khách hàng thanh toán ngay bằng tiền mặt hay thanh toán nhanh cho các hoá đơn mua hàng thì công ty có thể giảm giá sau khi họ thanh toán ( từ 100,000-500,000đ) tuỳ theo số lượng mua .Việc này có thể giúp giảm bớt được chi phí thu nợ tiền vay và khó đòi của người mua .Đối với những sản phẩm tiêu thụ chậm có hịên tượng bị chững lại thì công ty nên giảm giá bán so với giá ban đầu công ty đưa ra như vậy có thể tránh tình trạng hàng bị tồn đọng nhiều mà để lâu thì chất lượng sẽ giảm sút.Công ty cần linh hoạt trong việc điều chỉnh giá khi đã đưa ra được một mức giá hợp lý nhưng không phải lúc nào cũng bán với mứa giá đó mà tuỳ tình hình thị trường khách hàng và điều kiện cạnh tranh mà thay đổi giá cho phù hợp.


d .Một số biện pháp khác :
Việc một phòng ban phải kiêm nhiệm nhiều công việc sẽ khiến cho hiệu quả làm việc không cao .Công ty nên tách phòng kinh doanh thành hai phòng là phòng kinh doanh và phòng thị trường .Phòng kinh doanh làm nhiệm vụ thực hiện chức năng kinh doanh ,bán buôn, bán lẻ các sản phẩm hàng hoá ,ký kết hợp đồng bán hàng,chăm sóc khách hàng Phòng thị trường làm nhiệm vụ nghiên cứu thị trường và xác định khách hàng ,tiến hành các hoạt động marketing cung cấp thông tin dự báo bán hàng cho phòng kinh doanh.
Tiến hành các hoạt động chăm sóc khách hàng kể cả trước và sau khi bán hàng và dù đó là khách hàng cũ hay khách hàng mới .Hoạt động này sẽ giúp công ty giữ chân được khách hàng của mình ,tạo mối thân thiện cho khách hàng làm cho họ có cảm giác mình luôn được quan tâm.Tăng cường các chương trình xúc tiến bán hàng đến khách hàng.Có thể là khuyến mại hay giảm giá cho khách hàng nhân các dịp lễ tết .
Trước khi tiến hành mở rộng thị trường tại một số tỉnh lân cận , công ty cần tìm hiểu kỹ về địa bàn thị trường tại khu vực mình mở đại lý .Tìm các đại lý đáng tin cậy để phân phối sản phẩm cho công ty.
Ngoài ra công ty cần kiểm soát chặt chẽ quy trình nhập sản phẩm về hạn chế tối thiểu sản phẩm có chất lượng không tốt lẫn sản phẩm tốt.



















PHẦN IV : KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ


4.1 Kết luận:
Tiêu thụ sản phẩm là khâu cuối cùng của quá trình sản xuất kinh doanh hay nó chính là khâu lưu thông hàng hoá là cầu nối trung gian giữa sản xuất và tiêu dùng Doanh nghiệp muốn bắt đầu một quá trình sản xuất mới ,muốn mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh thì không thể không tiến hành công việc tiêu thụ sản phẩm bởi sau khi tiêu thụ sản phẩm doanh nghiệp sẽ thu lại những chi phí đã bỏ ra cà có thêm lợi nhuận.Và để hoạt động tiêu thụ có hiệu quả cao doanh nghiệp cần đưa ra những chiến lược ,chính sách phù hợp nhưa vậy sẽ giúp đẩy nhanh tốc độ tiêu thụ sản phẩm của mình.
Qua thời gian thực tập tại công ty cổ phần vật liệu xây dựng Tuấn Khanh,công ty kinh doanh về lĩnh vực thương mại dịch vụ với chức năng chính là cầu nối giữa sản xuất và tiêu dùng.Vì thế đối với công ty tiêu thụ hàng hoá là giai đoạn quan trọng nhất của quá trình kinh doanh ,quyết định thành công hay thất bại của công ty.Quy mô kinh doanh của công ty còn khá nhỏ chính vì thế công ty luôn cố gắng làm tốt công tác tiêu thụ sản phẩm của mình.Trong những năm gần đây công ty kinh doanh tuy có lãi ,số lượng sản phẩm tiêu thụ đều tăng qua các năm nhưng hiệu quả tiêu thụ sản phẩm thấp. Mặc dù công ty đã có những chiến lược kinh doanh trong việc tiêu thụ sản phẩm nhưng công tác tiêu thụ của công ty vẫn bộc lộ những hạn chế cần giải quyết.Qua việc tìm hiểu phân tích tình hình tiêu thụ của công ty ,em đã đưa ra một số ý kiến đóng góp để giải quyết vấn đề mà theo em là còn thiếu sót trong công tác tiêu thụ của công ty .Tuy đó có thể là những suy nghĩ bước đầu chưa được hoàn thiện nhưng em mong muốn nó có thể giúp công ty tham khảo thêm trong việc tìm ra biện pháp nâng cao hiệu quả tiệu thụ sản phẩm của mình.
Mặc dù đã cố gắng nhưng kiến thức còn hạn chế nên bài viết không tránh khỏi những thiếu sót .Em mong nhận được sự góp ý của thầy ,cô , bạn bè để bài viết của em được hoàn thiện hơn.

4.2 Kiến nghị :
Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện các định hướng và giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động tiêu thụ sản phẩm thì công ty nên :
- Tiếp tục đào tạo kỹ năng cho nhân viên cung ứng mua hàng để đảm bảo đó phải là người luôn am hiểu thị trường sản phẩm ,đặc tính kỹ thuật của sản phẩm .
- Bổ sung thêm nhân viên cho các phòng ban
- Đào tạo lại đội ngũ bán hàng của công ty .

DANH MỤC SƠ ĐỒ

Sơ đồ 1.1: Các loại kênh phân phối 10
Sơ đồ 1.2 Cơ cấu tổ chức bộ máy 22
Sơ đồ 1.3 Mô hình bộ máy kế toán 23
Sơ đồ 1.4: Hệ thống kênh phân phối sản phẩm của công ty 35


PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ


1.1. Tính cấp thiết của đề tài
Bất kỳ một doanh nghiệp ,tổ chức ,đơn vị nào bước vào kinh doanh thì luôn hướng tới mục tiêu tồn tại , phát triển và đạt được lợi nhuận cao nhất.Để có thể tồn tại và phát triển đòi hỏi doanh nghiệp phải luôn nghĩ tới việc gắn hoạt động của mình với biến động của thị trường và việc không thể thiếu để giúp doanh nghiệp có được vốn để tiếp tục quá trình sản xuất kinh doanh tiếp theo đó là tiêu thụ .Qúa trình tiêu thụ sản phẩm là khâu cuối cùng trong quá trình sản xuất kinh doanh nhưng nó có ý nghĩa quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp.Vấn đề đặt ra là làm sao có thể tiêu thụ được nhiều sản phẩm ,hàng hoá.Dù là doanh nghiệp sản xuất hay doanh nghiệp thương mại để làm được điều đó thì cần nghiên cứu thị trường , từ đó có thể định ra chiến lược kinh doanh , chiến lược tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp.
Vật liệu xây dựng là nguyên liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng .Không có vật liệu xây dựng chúng ta không thể xây dựng lên những ngôi nhà khang trang ,trường học ,công viên…v.v .Năm vừa qua thị trường vật liệu xây dựng không ngừng biến động .Ở thời điểm đầu năm giá vật liệu xây dựng nói chung tăng quá cao khiến cho nhiều công trình xây dựng phải bỏ dở dang nhiều chủ đầu tư phải chịu lỗ.Việc tiêu thụ vật liệu xây dựng trong nước cũng gặp không ít khó khăn cho dù giá vật liệu xây dựng những tháng cuối năm có giảm.
Để thấy rõ hơn về việc tiêu thụ sản phẩm mà cụ thể là về vật liệu xây dựng, trong thời gian thực tập tại công ty cổ phần vật liệu Tuấn Khanh tui quyết định tiến hành nghiên cứu đề tài :“Nghiên cứu tình hình tiêu thụ sản phẩm của công ty cổ phần vật liệu xây dựng Tuấn Khanh”

1.2 Mục tiêu nghiên cứu của đề tài:
1.2.1 Mục tiêu chung:
Thông qua việc nghiên cứu và tìm hiểu hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty để thấy được những nhân tố ảnh hưởng đến việc tiêu thụ sản phẩm từ đó tìm ra những giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty.
1.2.2 Mục tiêu cụ thể:
- Hệ thống hoá lý luận về tiêu thụ
- Phản ánh được thực trạng tiêu thụ của công ty trong những năm gần đây
- Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty
- Đề xuất một số biện pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty

1.3 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu:
1.3.1 Đối tượng nghiên cứu:
Hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty

1.3.2 Phạm vi nghiên cứu :
- Công ty cổ phần vật liệu xây dựng Tuấn Khanh
- Nghiên cứu các tài liệu của công ty trong 3 năm ( từ năm 2006-2008)

PHẦN II : TỔNG QUAN TÀI LIỆU VÀ
PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU

2.1 Tổng quan tài liệu:
2.1.1 Cơ sở lý luận của đề tài:
2.1.1.1 Một số lý luận về thị trường:
a. Khái niệm về thị trường:
• Thị trường nói chung:
Thị trường là phạm trù kinh tế tổng hợp gắn liền với quá trình sản xuất và lưu thông hàng hoá. Thừa nhận sản xuất hàng hoá không thể phủ định sự tồn tại khách quan của thị trường
Thị trường và kinh tế thị trường là những vấn đề phức tạp. Từ những nghiên cứu sơ lược, cổ xưa cho đến những nghiên cứu quy mô khoa học ngày nay phạm trù thị trường luôn được đưa thêm những nội dung mới. Tuỳ từng điều kiện và giác độ nghiên cứu mà người ta đưa ra các khái niệm thị trường khác nhau :

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Đề cương nghiên cứu tình hình đề kháng kháng sinh của một số vi khuẩn gây nhiễm khuẩn vết mổ Y dược 0
D Tác động của các yếu tố căng thẳng trong công việc đến sự gắn kết của nhân viên nghiên cứu tình huống tại công ty KODA Sài Gòn Y dược 0
D Nghiên cứu tình trạng dinh dưỡng và một số yếu tố liên quan ở người cao tuổi tại xã hương vinh thị xã hương trà tỉnh thừa thiên Huế năm 2015 Văn hóa, Xã hội 0
D Nghiên cứu tình hình cận thị và các yếu tố liên quan đến cận thị tại trường trung học cơ sở hùng vươ Y dược 0
D Tình hình nghiên cứu cây neem ở Việt Nam Nông Lâm Thủy sản 0
R Nghiên cứu thống kê tình hình phát triển Công nghiệp-Tiểu thủ công nghiệp ngoài quốc doanh huyện Ngh Luận văn Kinh tế 0
N Nghiên cứu thống kê về tình hình phát triển công nghiệp ngoài quốc doanh ở nước ta giai đoạn 1996-20 Luận văn Kinh tế 0
Q Nghiên cứu, đề xuất việc kiểm soát tình hình ô nhiễm nước ngầm tại Cao Lãnh & Sa Đéc thuộc tỉnh Đồng Khoa học Tự nhiên 0
D Nghiên cứu tình hình quản lý và sử dụng vốn lưu động ở Công ty cổ phần Chương Dương - Hà Nội Công nghệ thông tin 0
X Tình hình hoạt động tại Trung tâm mẫu và đào tạo thuộc viện nghiên cứu da - Giầy (fatracen) Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top