angel_sun1996

New Member

Download miễn phí Đề tài Hiện trạng và một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà và quyền sử dụng đất ở trên địa bàn Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội





LỜI NÓI ĐẦU 1

I. Lý do lựa chọn đề tài 1

II. Mục tiêu của chuyên đề 2

III. Lời Thank 2

LỜI CAM ĐOAN 3

A. NỘI DUNG 4

CHƯƠNG I: NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ CÔNG TÁC CẤP GIẤY

CHỨNG NHẬN QUYỀN SỞ HỮU NHÀ Ở VÀ QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT Ở 4

I. Các khái niệm: 4

1. Quản lý Đô thị: 4

2. Quản lý Đất đai - Nhà ở: 5

2.1. Khái niệm: 5

2.2. Nội dung quản lý Nhà nước về đất đai và nhà ở: 6

2.2.1. Nắm tình hình sử dụng đất đai 6

2.2.2. Quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất đai, phân phối đất. 6

2.2.3. Quy định về kiểm tra giám sát. 6

3. Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đai và nhà ở. 6

II. Nội dung của công tác cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở

và quyền sử dụng đất ở. 7

1. Những quy định chung về công tác cấp giấy chứng nhận quyền

 sở hữu nhà và quyền sử dụng đất. 7

2. Trình tự, thủ tục kê khai đăng ký, xét cấp giấy chứng nhận quyền

sở hữu nhà và quyền sử dụng đất ở 12

3. Tổ chức thực hiện công tác cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu

nhà ở và quyền sử dụng đất ở 15

CHƯƠNG II. THỰC TRẠNG CỦA CÔNG TÁC CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN QUYỀN

SỞ HỮU NHÀ Ở VÀ QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT Ở VÀ NHỮNG VƯỚNG

MẮC TRONG QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN. 20

I. Thực trạng cấp giấy chứng nhận trên địa bàn Quận Hai Bà Trưng. 20

1. Vài nét khái quát về Quận Hai Bà Trưng. 20

1.1. Những vấn đề chung: 20

1.1.1. Tên cơ quan : 21

1.1.2. Chức năng, nhiệm vụ: 22

1.1.2.1. Chức năng, nhiệm vụ của UBND Quận Hai Bà Trưng: 22

1.1.2.2. Chức năng, nhiệm vụ của Phòng Địa chính – Nhà đấtư

 và Đô thị: 24

 1.1.3. Cơ cấu tổ chức : 25

1.1.3.1. Cơ cấu tổ chức của UBND Quận HBT: 26

1.1.3.2. Cơ cấu tổ chức của Phòng Địa chính – Nhà đất và Đô thị 35

1.1.4. Đặc điểm hoạt động của cơ quan: 38

1.1.4.1. Uỷ ban nhân dân Quận Hai Bà Trưng: 38

1.1.4.2. Phòng Địa Chính – Nhà Đất và Đô Thị Quận HBT: 38

1.2 .Các hoạt động chủ yếu của Phòng Địa Chính– Nhà Đất và

Đô Thị Quận HBT: 38

1.2.1.Công tác cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền

sử dụng đất ở: 38

 1.2.2. Công tác xoá nợ khi cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở

và quyền sử dụng đất ở và thực hiện đăng ký biến động khi chuyển quyền

 sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở: 39

1.2.3. Công tác quản lý đất nông nghiệp: 40

1.2.4. Công tác cấp giấy phép xây dựng: 41

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ơng trong các lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ, văn hoá, giáo dục, y tế, khoa học, công nghệ và môi trường, thể dục, thể thao, báo chí, phát thanh, truyền hình và các lĩnh vực xã hội khác, quản lý Nhà nước về đất đai và các nguồn tài nguyên thiên nhiên khác, quản lý việc thực hiện tiêu chuẩn đo lường chất lượng sản phẩm hàng hoá;
Tuyên truyền, giáo dục pháp luật, kiểm tra việc chấp hành Hiến pháp, luật, các văn bản của cơ quan Nhà nước cấp trên và nghị quyết của Hội đồng nhân dân cùng cấp trong cơ quan Nhà nước, tổ chức kinh tế, tổ chức xã hội, đơn vị vũ trang nhân dân và công dân ở địa phương;
Bảo đảm an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội; thực hiện nhiệm vụ xây dựng lực lượng vũ trang và xây dựng quốc phòng toàn dân; thực hiện chế độ nghĩa vụ quân sự, nhiệm vụ hậu cần tại chỗ, nhiệm vụ động viên, chính sách hậu phương quân đội và chính sách đối với các lực lượng vũ trang nhân dân ở địa phương, quản lý hộ khẩu, hộ tịch ở địa phương, quản lý việc cư trú, đi lại của người nước ngoài ở địa phương;
Phòng chống thiên tai, bảo vệ tài sản của Nhà nước, tổ chức kinh tế, tổ chức xã hội, bảo vệ tính mạng, tư do, danh dự, nhân phẩm, tài sản, các quyền lợi và các lợi ích hợp pháp khác của công dân; chống tham nhũng, chống buôn lậu, làm hàng giả và các tệ nạn xã hội khác;
Quản lý công tác tổ chức, biên chế, lao động tiền lương, đào tạo đội ngũ viên chức Nhà nước và cán bộ cấp xã, bảo hiểm xã hội theo sự phân cấp của Chính Phủ;
Tổ chức và chỉ đạo công tác thi hành án ở đia phương theo quy định của pháp luật;
Tổ chức việc thực hiện việc thu, chi ngân sách của địa phương theo quy định của pháp luật; phối hợp với các cơ quan hữu quan để đảm bảo thu đúng, thu đủ, thu kịp thời các loại thuế và các khoản thu khác ở địa phương;
- Điều 44: Uỷ ban nhân dân thực hiện việc quản lý địa giới đơn vị hành chính, xây dựng đề án phân vạch, điều chỉnh địa giới đơn vị hành chính ở địa phương ra trước Hội đồng nhân dân cùng cấp thông qua để trình cấp trên xét duyệt.
- Điều 45: Uỷ ban nhân dân chịu trách nhiệm và báo cáo công tác trước Hội đồng nhân dân cùng cấp và Uỷ ban nhân dân cấp trên.
Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh chịu trách nhiệm và báo cáo công tác trước Hội đồng nhân dân cùng cấp và Chính Phủ.
1.1.2.2. Chức năng, nhiệm vụ của Phòng Địa chính – Nhà đất và Đô thị:
- Xây dựng trình UBND Quận quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đai, nhà đất, các văn bản hướng dẫn kiểm tra UBND phường, các tổ chức, và công dân thực hiện chế độ, chính sách về quản lý, sử dụng đất đai, nhà đất và đo đạc bản đồ theo pháp luật.
- Tổ chức thẩm định và trình UBND Quận các văn bản của phường về quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất đai, nhà đất.
- Trình UBND Quận để báo cáo cấp trên có thẩm quyền quyết định loại nhà, về chủ sử dụng đất, chỉnh lý các loại tài liệu về đất đai, nhà đất, bản đồ, phù hợp với hiện trạng của Quận. Lập báo cáo thống kê, kiểm kê đất đai, nhà đất theo định kỳ.Tham gia với các cơ quan có liên quan trong việc giải quyết tranh chấp đia giới hành chính cấp Quận, Phường. Quản lý các tuyến mốc đo đạc, mốc địa giới thuộc Quận.
- Thu thập quản lý lưu trữ các loại tài liệu về địa chính, nhà đất của phường; tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, thanh tra việc chấp hành pháp luật về quản lý sử dụng đất đai, nhà đất, xây dựng, đo đạc của UBND phường, của các tổ chức, hộ gia đình, các cá nhân. Thu thập tài liệu bổ xung hồ sơ phục vụ công tác quản lý của UBND Quận, Sở Địa Chính - Nhà Đất để giải quyết các tranh chấp đất đai, nhà cửa, xây dựng theo phân cấp quản lý.
- Căn cứ phát triển kinh tế – xã hội của Quận phối hợp với phòng kế hoạch - kinh tế để lập và theo dõi việc thực hiện kế hoạch xây dựng, sữa chữa nhà ở, các công trình phúc lợi công cộng và cơ sở hạ tầng kỹ thuật của địa phương.
- Giúp UBND Quận quản lý về xây dựng cơ bản đô thị trên địa bàn Quận kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo vệ và sử dụng các công trình công cộng ở địa phương. Kết hợp chặt chẽ với Đội quản lý trật tự xây dựng đô thị Quận và công an Quận, UBND phường, giữ gìn trật tự đô thị trên địa bàn.
- Hướng dẫn lập luận chứng kinh tế- kỹ thuật các công trình: xây dựng, cải tạo, sửa chữa, kiểm tra thiết kế kỹ thuật những công trình được thành phố phân cấp.
- Tổ chức giám định Nhà nước về chất lượng các công trình xây dựng, sản phẩm vật liệu xây dựng thuộc Quận quản lý. Quản lý hồ sơ hoàn công các công trình do Quận xây dựng. Phát hiện và đề xuất biện pháp xử lý công trình hư hỏng (điện, nước, cống rãnh, nhà về sinh, vườn hoa, cây cảnh, hè đường…) với UBND Quận, các sở chuyên ngành.
- Kiểm tra tư cách hành nghề kinh doanh xây dựng, dịch vụ, tư vấn xây dựng, thiết kế và sản xuất vật liệu xây dựng, vận tải thô sơ, cơ giới của các thành phần kinh tế hoạt động trên địa bàn theo quy định của Nhà Nước và Thành phố.
- Kiểm tra các chủ đầu tư thực hiện đúng trình tự, thủ tục xây dựng cơ bản, giúp UBND Quận tổ chức đấu thầu hay chọn thầu đối với các công trình thuộc nguồn vốn phân cấp cho Quận quản lý, tham gia hội đồng đền bù giải phóng mặt bằng xây dựng của Quận.
- Quản lý và kiểm tra các đối tượng khai thác tài nguyên để sản xuất vật liệu xây dựng trên địa bàn đúng quy định của Nhà nước và Thành Phố.
- Hướng dẫn các tổ chức và nhân dân thực hiện các văn bản pháp quy của Nhà nước và Thành phố về quy hoạch xây dựng, kỹ thuật xây dựng, xây dựng đô thị, sản xuất vật liệu xây dựng, các quy định của Thành phố về công tác vệ sinh công cộng và giao thông, tổng hợp và kiến nghị với cấp trên bổ sung các chính sách và thể lệ quy định cho phù hợp với tình hình thực tiễn của Quận.
1.1.3. Cơ cấu tổ chức :
1.1.3.1. Cơ cấu tổ chức của UBND Quận HBT:
- Sơ đồ tổ chức của UBND Quận (Phụ lục 3)
- Văn phòng HĐND và UBND Quận:
+ Tổng hợp tình hình hoạt động của các ngành, các phường làm báo cáo HĐND và UBND Quận.
+ Xây dựng lịch công tác và chương trình các kỳ họp của HĐND và UBND. Phối hợp với các đơn vị chuẩn bị nội dung các kỳ họp của HĐND và UBND Quận.
+ Giúp UBND, HĐND Quận đảm bảo quan hệ công tác giữa UBND với HĐND và các đoàn thể quần chúng, tổ chức phục vụ các cuộc tiếp xúc của đoàn Đại biểu Quốc hội Hà nội, Đại biểu HĐND thành phố Hà nội với thay mặt cử tri trong Quận.
+ Theo dõi công tác tuyển quân, thực hiện luật nghĩa vụ quân sự.
+ Tổ chức thực hiện công tác văn thư, lưu trữ, công tác hành chính quản trị của cơ quan HĐND và UBND. Hướng dẫn các phường, các đơn vị trực thuộc Quận thực hiện công tác văn thư lưu trữ.
+ Tiếp dân và giải quyết những yêu cầu của cán bộ, nhân dân theo nhiệm vụ, quyền hạn được giao.
+ Quản lý các cơ sở vật chất của Văn phòng HĐND và UBND Quận đảm bảo các điều kiện vật chất cho bộ máy của HĐND và UBND Quận hoạt động.
+ Ký các văn bản theo sự u

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
A Đánh giá hiện trạng và đề xuất biện pháp quản lý chất thải rắn tại thành phố đông hà tỉnh Quảng trị Khoa học Tự nhiên 0
N Nhờ tải giúp em Thực trạng và các yếu tố tác động đến việc làm thêm của sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay (Luận văn thạc sĩ) - Phan Thị ThuThảo Khởi đầu 3
D Đánh giá hiện trạng và đề xuất các giải pháp hoàn thiện công tác quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn Long An Nông Lâm Thủy sản 0
D Thực trạng và giải pháp đàm phán trong kinh doanh hiện nay Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D Điều tra, nghiên cứu hiện trạng quản lý chất thải rắn y tế tại Thanh Hóa và đề xuất các giải pháp cải thiện Khoa học Tự nhiên 0
D Thực trạng giao kết và thực hiện hợp đồng mua bán hàng hóa quốc tế của các doanh nghiệp Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp thực hiện quy hoạch xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện hải hậu Nông Lâm Thủy sản 0
D Đánh giá hiện trạng và đề xuất giải pháp cải thiện môi trường làng nghề nấu rượu truyền thống xã Vân Hà, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang Khoa học Tự nhiên 0
D Điều tra ,đánh giá hiện trạng và đề xuất một số giải pháp cải tạo cây xanh trên thành phố Đà Nẵng Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top