ngoctuyet_th207

New Member

Download miễn phí Thực trạng năng lực của cán bộ cễng chức làm cễng tác kế hoạch của bộ kế hoạch





LỜI NÓI ĐẦU 1

CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ NĂNG LỰC CỦA CÁN BỘ CÔNG CHỨC LÀM CÔNG TÁC KẾ HOẠCH. 2

I . Cán bộ công chức và cán bộ công chức làm kế hoạch 2

1. Khái niệm 2

1.1. khái niệm chung về cán bộ, công chức 2

1.2. khái niệm về cán bộ công chức làm kế hoạch 4

2. Chức năng người của cán bộ công chức làm kế hoạch 4

3. Yêu cầu về năng lực của cán bộ, công chức. 6

3.1. yêu cầu chung. 6

3.2. Những yêu cầu đối với cán bộ, công chức làm kế hoạch 8

II. Những yêu tố ảnh hưởng đến năng lực của cán bộ công chức làm công tác kế hoach. 10

1 .trình độ được đào tạo 10

2. Phẩm chất đạo đức cán bộ công chức 12

3. Công cụ và phương tiện làm việc 13

3.1 Công cụ vật chất 13

3.2 Quy trình lập kế hoạch 14

CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG NĂNG LỰC CỦA CÁN BỘ CÔNG CHỨC LÀM CÔNG TÁC KẾ HOẠCH CỦA BỘ KẾ HOẠCH 20

I . Thực trạng hệ thống kế hoạch được lập hay được xây dựng bởi cán bộ công chức. 20

1. Các loại kế hoạch được xây dựng bởi bộ 20

1.1. Chiến lược phát triển kinh tế xã hội 20

1.2 Quy hoạch phát triển kinh tế xã hội 22

1.3 Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 23

2. Đánh giá chất lượng của kế hoạch được xây dựng 24

II. Thực trạng năng lực cán bộ công chức của bộ kế hoạch . 25

1. Năng lực của cán bộ công chức và cán bộ công chức của bộ kế hoạch 25

2. Tình hình tiền lương của cán bộ công chức ở Lào hiện nay 31

CHƯƠNG III : MỘT SỐ KIẾN NGHỊ NHẰM NÂNG CAO NĂNG LỰC CỦA CÁN BỘ CÔNG CHỨC TRONG BỘ KẾ HOẠCH LÀO HIỆN NAY. 35

I. phương hướng nâng cao năng lực cán bộ công chức trong bộ kế hoạch 35

1. Đổi mới tư duy trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức nhà

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


tiện kỹ thuật. Vỡ vậy trang bị đủ và đỳng phương tiện làm việc cho cỏn bộ quản lý là một đũi hỏi để nõng cao chất lượng của bộ mỏy quản lý và là một nhiệm vụ của cỏc cơ quan Nhà nước. Mỗi cương vị cụng vụ cần được trang bị một hệ thống phương tiền và điều kiện làm việc khỏc nhau. Hệ thống thụng tin nối mạng, cỏc văn bản quản lý, cỏc thiết bị chuyờn dựng là nhưng phương tiện cần thiết đảm bảo cho hoạt động cụng vụ. Điều này khụng chỉ đặt ra yờu cầu trang bị phương tiện làm việc mà cũn yờu cầu khả năng sử dụng chỳng.
3.1 Cụng cụ vật chất .
Trước xu thế hội nhập toàn cầu hoỏ mỗi một quốc gia mỗi một dõn tộc cần chuẩn bị cho mỡnh những hành trang vững chắc để hội nhập. Trong xu thế đú yếu tố con người đúng vai trũ hết sức quan trọng bờn cạnh đú cũng cần núi đến cụng cụ làm việc của họ đú là những phương tiện giỳp cỏc cỏn bộ cụng chức hoàn thành tốt hơn nhiờm vụ của mỡnh như cỏc phương tiện về cụng nghệ thụng tin ( vi tớnh, điện thoại, cỏc loại mỏy vi tớnh khỏc) phương tiện sinh hoạt và cỏc phương tiện khỏc.
Đú là những cụng cụ mang ý nghĩa vật chất để sử dụng chớnh vỡ vậy mà đũi hỏi cần cú sự đầu tư thớch đỏng nhằm tạo ra một mụi trường làm việc thuận lợi nhất cho cỏn bộ cụng chức đạt mục tiờu hiệu quả trong cụng việc.
3.2 Quy trỡnh lập kế hoạch .
Đõy cũng là một trong những cụng cụ mang tớnh chất định tớnh cuả nhà quản lý trong quỏ trỡnh lập kế hoạch nú giỳp nhà quản lý những cỏn bộ cụng chức cú được một bản kế hoạch thật chớnh xỏc và khoa học.
Quỏ trỡnh lập kế hoạch bao gồm cỏc bước cơ bản sau:
Bước 1 : Nghiờn cứu và dự bỏo
Nghiờn cứu và dự bỏo là điểm bắt đầu của việc lập kế hoạch . Để nhõn thức được cơ hội cần cú những hiểu biết về mụi trường, thị trường, vế sự cạnh tranh, về điệm mạnh và điểm yếu của mỡnh so với cỏc đối thủ cạnh tranh . Chỳng ta phải dự đoỏn được cỏc yếu tố khụng chắc chắn và đưa ra phương ỏn đối phú .Việc lập kế hoạch đũi hỏi phải cú những dự đoỏn thực tế về cơ hội .
Bước 2 : Thiết lập cỏc mục tiờu
Cỏc mục tiờu đưa ra cần xỏc định rừ thời hạn thực hiện và được lượng hoỏ đến mức cao nhất cú thể . Mặc dự tổ chực thường cú cả hai loại, mục tiờu định tớnh và mục tiờu định lượng, nhưng những loại mục tiờu định lượng cú vẻ rừ ràng và dễ thực hiện hơn.Ngoải ra, mục tiờu cũng cần được phõn nhúm theo cỏc thứ tự ưu tiờn khỏc nhau . Một tổ chức cú thể cú hai loại mục tiờu là mục tiờu hàng đầu và mục tiờu hàng thứ hai . Những mục tiờu hàng đầu liờn quan đến sự sụng cũn và thành đạt của tổ chức . Đối với một cụng ty, đú là những mục tiờu về lợi nhuận, danh số hay thị phần . Khụng đạt được một mức lợi nhuận, mức doanh số hay mức thị phần nhất định trong một thời kỳ nào đú, cụng ty cú thể bị phỏ sản . Mục tiờu hàng thứ hai lại liờn quan đến tớnh hiờu quả của tổ chức . Chỳng cũng rất quan trọng đối với sự thành cụng của tổ chức, nhưng khụnng phải lỳc nào cũng ảnh hưởng đến sự sống cũn . Cỏc mục tiờu này cú thể thể hiện mức đọ quan tõm cảu khỏch hàng đối với sản phẩm của tổ chức, sự phỏt triển sản phẩm mới hay tớnh hiệu qủa của cụng tỏc người làm kế hoạch v.v Trong những năm gần đõy, cỏc tổ chức ở cả khu vực nhà nước và tư nhõn dường như đều chỳ trọng tới cỏc mục tiờu hàng thứ hai để thu hỳt khỏch hàng được coi là ảnh hưởng về mặt lõu dài đến sự sống cũn của tổ chức và cỏc mục tiờu hàng thứ nhất với sự ảnh hưởng trực tiếp và trước mắt hơn cho dự cú chỳ trọng tới mục tiờu nào hơnn chăng nữa, điều quan trọng là phải xỏc định cỏc mục tiờu thật rừ ràng, cú thể đo lường được và từ đú mang tớnh khả thi. Ngoài ra, cũng xản xỏc định rừ trỏch nhiệm trong việc thực hiện mục tiờu và thời hạn phải hoàn thành .
Bước 3 : Phỏt triển cỏc tiền đề .
ở nước thứ ba này lào cần lưu ý tới việc phỏt triển cỏc tiền đề . Tiền đề lập kế hoạch là cỏc dự bỏo, cỏc chớnh sỏch cơ bản cú thể ỏp dụng . Chỳng là giả thiết cho việc thực hiện kế hoạch . Đú cú thể là địa bàn hoạt động, quy mụ hoạt động, mức giỏ, sản phẩm gỡ, triển khai cụng nghệ gỡ, mức chi phớ mức lương, mức cổ tức và cỏc khớa cạnh tài chớnh, xó hội, chớnh trị khỏc.
Một số tiền đề là những dự bỏo,cỏc chớnh sỏch cũn chưa tuyển dụng cỏn bộ nghiờn cứu (cần cú bằng cấp từ thạch sĩ trở lờn hay chỉ cần tốt nghiệp đại học loại giỏi, tổ chức thi tuyển ra sao v.v ) khi lập kế hoạch nhõn sự, người ta phải đưa ra cỏc tiền đề là cỏc dự đoỏn xem cỏc chớnh sỏch đú sẽ được ban hành hay khụng và nếu cú, nú sẽ gồm những gỡ . Lấy một vớ dụ khỏc, khi xõy dựng cỏc kế hoạch phỏt triển đụ thị của một thành phố, người ta cú thể dựa trờn một tiền đề là mạng lưới xe buýt và cỏc phương tiện đi lại cụng cộng khỏc sẽ định hỡnh ra sao sau 5 năm .
Cỏc tiền đề được giới hạn theo cỏc giả thiết cú tớnh chất chiến lược hay cấp thiết để dẫn đến một kế hoạch . Cỏc tiền đề nay cú ảnh hưởng nhiều nhất đến sự hoạt động của kế hoạch đú. Sự nhất trớ về cỏc tiền đề là điều kiện quan trọng để lập kế hoạch phối hợp . Vỡ vậy khụng nờn hỏi những kế hoạch và ngõn quỹ từ cấp dưới khi chưa cú, trước hết, những chỉ dẫn cho những người đứng đầu cỏc bộ phận của mỡnh .
Bước 4 : Xõy dựng cỏc phương ỏn.
Tỡm ra và nghiờn cứu cỏc phương ỏn hành động để lựa chọn . Cần giảm bớt cỏc phương ỏn lựa chọn, chỉ co những phương ỏn cú triển vọng nhắt được đưa ra phõn tớch.
Bước 5 : Đỏnh giỏ cỏc phương ỏn .
Đỏnh giỏ cỏc phương ỏn là theo cỏc tiờu chuẩn phự hợp với mục tiờu và trung thành cao nhất với cỏc tiền đề đó cỏc định .
Bứơc 6 : Lựa chọn phương ỏn và ra quyết định
Sau quỏ trỡnh đỏnh giỏ cỏc phương ỏn, một vài phương ỏn sẽ được lựa chọn . Lỳc này, cần ra quyết định để phõn bổ con người và cỏc nguồn lực khỏc của tổ chức cho việc thực hiện kế hoạch .
Sau đõy là một số mụ hỡnh, một số học thuyết đúng vai trũ quan trọng trong quỏ trỡnh giải quyết cụng việc của cỏc cỏn bộ cụng chức.
*** Cỏc lý thuyết sau:
Được ỏp dụng cỏc lý thuyết của Harrod – Domar. Bản chất của lý thuyết này là là núi về toàn bộ nền kinh tế dưới dạng cỏc biến số kinh tế vĩ mụ rất quan trọng nhất cú liờn quan đến xỏc định mức và tốc độ tăng trưởng kinh tế của quốc gia như : Tiết kiệm, tớch luỹ, xuất, nhập khẩu v . v
Harrod – Domar cho rằng :
Nền kinh tế luụn cõn đối ở dưới mức sản lượng, tiềm năng việc làm thế nào để huy động được cỏc yếu tố dư thừa nguồn lực sẽ quyết định mức độ gia tăng sản lượng của nền kinh tế .
Để cú thể huy động cỏc yếu tố nguồn lực dư thừa, cỏc lý thuyết Harrod – Domar đặc biệt quan tõm đến vai trũ quyết định cảu đầu tư dưới dạng tớch tụ tư bản là như là một thành phần trong tổng cầu, mà tiết kiệm mà nguồn gốc c

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Thực trạng khả năng tạo động lực của chính sách đãi ngộ tại công ty TNHH MTV Duyên Hải Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng kỹ năng thảo luận nhóm của học sinh ở trường THPT Luận văn Sư phạm 0
D Nghiên cứu đánh giá tiềm năng về sản lượng Biogas và thực trạng sử dụng năng lượng biogas tại khu vực Đan – Hoài – Hà Nội Khoa học Tự nhiên 0
D Thực trạng công tác và một số giải pháp nhằm tăng khả năng cạnh tranh trong dự thầu xây dựng tại Công ty Xây dựng và Trang trí nội thất Bạch Đằng Khoa học kỹ thuật 0
D Phát triển kinh tế biển tỉnh Bạc Liêu - Tiềm năng, thực trạng và giải pháp Khoa học Tự nhiên 0
D Nghiên cứu thực trạng nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân, lực lượng vũ trang và khả năng đáp ứng của lực lượng quân dân y trên một số đảo Y dược 0
D Thực trạng và giải pháp nâng cao kỹ năng làm việc nhóm của sinh viên khoa Marketing Luận văn Kinh tế 0
V Phân tích thực trạng nguồn khách và một số biện pháp nhằm nâng cao khả năng thu hút khách đến khách Luận văn Kinh tế 0
P Thực trạng và giải pháp nâng cao năng lực tổ chức đấu thầu tại Trung tâm Viễn thông Quốc tế khu vực Luận văn Kinh tế 0
C Phân tích thực trạng khả năng cạnh tranh của công ty của công ty dệt may Hà Nội Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top