Download miễn phí Chuyên đề Nghiệp vụ cho vay ngắn hạn tại ngân hàng thương mại cổ phần đông á chi nhánh quận 11





§ Trong thời gian tới, NHNN sẽ ban hành quy định mới về cách tính và chuyển nợ quá hạn, cũng như trích như trích lập dự phòng rủi ro hướng dẫn thực hiện QĐ 127.

§ Việc ban hành các qui định hướng dẫn về chế độ vốn 2 cấp, liên quan đến tỉ lệ an toàn vốn tối thiểu 8%, cũng như yêu cầu khác về kiểm soát rủi ro cho phù hợp với các khuyến nghị cơ bản của những quy định về phòng ngừa rủi ro theo công thức của Ngân Hàng Thanh Toán Quốc Tế ( Basel ) cũng đang được Ngân Hàng Nhà Nước xem xét.

§ Tùy thuộc vào phạm vi áp dụng của các quy định hướng dẫn này, QĐ 127 sẽ có tác động tới hoạt động của các ngân hàng trong thời gian tới.

§ QĐ 127 đưa ra một số khái niệm” Cơ cấu lại thời hạn trả nợ” theo đó việc cơ cấu lại thời hạn trả nợ có thể thực hiện 1 trong 2 cách sau: “điều chỉnh lại kỳ hạn trả nợ “ hay “ gia hạn nợ vay” .

§ Điều chỉnh lại kỳ hạn trả nợ là cơ chế cho phép ngân hàng chấp thuận thay đổi kỳ hạn trả nợ gốc và / hay lãi mà không làm thay đổi kỳ hạn trả nợ cuối cùng. Còn “gia hạn nợ vay” là cách thay đổi lịch thanh toán nợ gốc và /hay lãi cùng với kéo dài thời hạn cho vay đã thỏa thuận trước đó trong hợp đồng tín dụng.

§ Chuyển nợ quá hạn và trích lập dự phòng rủi ro. Tuy không đặt ra giới hạn đối với thời hạn gia hạn nợ vay như quy chế 1627 nhưng QĐ 127 lại đặt ra yêu cầu hơn về chuyển nợ quá hạn.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


c tín dụng duy trì trong một thời gian nhất định . Khách hàng thanh toán lãi hàng tháng thanh toán vốn theo các kỳ hạn khác nhau được quy định trên phụ lục hợp đồng hạn mức
Cho vay theo dự án đầu tư:
Đông Á cho khách hàng vay vốn để thực hiện các dự án đầu tư, phát triển sản xuất , kinh doanh ,dịch vụ và các dự án đầu tư phục vụ đời sống.
II.2 Đối tượng khách hàng và điều kiện vay vốn:
2.1 Đối tượng khách hàng:
Khách hàng vay ngân hàng đông Á bao gồm:
Các cá nhân và pháp nhân Việt Nam
Bao gồm:
Doanh nghiệp nhà nước, hợp tác xã, công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, công ty hợp danh.
Cá nhân
Hộ gia đình
Doanh nghiệp tư nhân
Các tổ chức có đủ diều kiện sau:
Được cơ quan nhà nước có thẩm quyền thành lập, đăng ký hay công nhận.
Có cơ cấu tổ chức chặt chẽ
Có tài sản độc lập với cá nhân, tổ chức khác và tự chịu trách nhiệm bằng tài sản đó.
Nhân danh mình tham gia các quan hệ pháp luật một cách độc lập.
Các cá nhân và pháp nhân nước ngoài
2.2 Điều kiện vay vốn:
Ngân hàng Đông Á xem xét và quyết định cho vay cho khách hàng có đủ điều kiện sau:
Khách hàng là cá nhân hay pháp nhân Việt Nam, có các yếu tố sau:
Pháp nhân phải được thành lập vàhoạt động theo pháp luật Việt Nam
Cá nhân, thay mặt của hộ gia đình, thay mặt của tổ hợp tác và chủ doanh nghiệp tư nhân phải là người đủ 18 tuổi, không bị các bệnh tâm thần và mắc các bệnh khác mà không thể nhận thức hay làm chủ hành vi của mình, không bị toà án tuyên bố là người bị hạn chế năng lực hành vi dân sự.
Ngoài các điều kiện được nêu tại điểm 2, thành viên hợp danh của công ty hợp danh phải có chứng chỉ hành nghề. Nếu phạm vi hoạt động của công ty thuộc các ngành nghề kinh doanh buộc phải có chứng hành nghề theo qui định của nhà nước.
Các cá nhân và pháp nhân nước ngoài:
Phải có năng lực pháp luật dân sự và năng lực hành vi dân sự theo qui định của pháp luật của nước mà pháp nhân đó có quốc tịch hay cá nhân đó là công dân.
Nếu pháp luật nước ngoài đó được bộ luật dân sự Việt Nam, các văn bản pháp luật khác Việt Nam quy định hay điều ước quốc tế mà Việt Nam ký kết hay tham gia quy định
Có khả năng tài chính đảm bảo trả nợ trong thời hạn cam kết.
Mục đích sử dụng vốn vay hợp pháp và cam kết sử dụng vốn vay đúng mục đích đã thoả thuận trong hợp đồng tín dụng
Có dự án đầu tư hay phương án sản xuất kinh doanh khả thi, có hiệu quả.
Cam kết hòan trả nợ gốc và lãi tiền vay đúng hạn đã thỏa thuận trong hợp đồng tín dụng.
Chấp nhận các quy định về đảm bảo tiền vay đúng hạn đã thỏa thuận trong hợp đồng tín dụng.
Chấp nhận các quy định về đảm bảo tiền vay theo quy định của chính phủ và hướng dẫn của Ngân Hàng Nhà Nước .
Một số quy định chung:
Hình thức hợp đồng tín dụng
Ngân hàng sẽ thỏa thuận với khách hàng về việc lâp hợp đồng tín dụng, tùy theo yêu cầu của khách hàng mà hợp đồng tín dụng được lập theo một trong những hình thức sau:
Hợp đồng vay tiền đồng Việt Nam ngắn hạn
Hợp đồng vay ngoại tệ ngắn hạn
Hợp đồng vay vàng dài hạn
Hợp đồng vay tiền đồng Việt Nam đảm bảo bằng ngoại tệ ngắn hạn
Hợp đồng vay luân chuyển bằng tiền đồng Việt Nam
Hợp đồng vay luân chuyển bằng ngoại tệ
Hợp đồng vay tiền VNĐ (vàng) dùng cho trường hợp cầm cố thẻ tiền gửi tài khoản tại Ngân Hàng Đông Á
Hợp đồng vay tiền theo định mức và phụ lục đính kèm
Các hình thức hợp đồng khác phù hợp với luật pháp và nội dung của quy định này
Phụ lục hợp đồng tín dụng
Trong thời gian hiệu lực của hợp đồng tín dụng nếu phát sinh những vấn đề chưa được quy định trong hợp đồng hay cần cụ thể hóa, điều chỉnh bổ sung điều khỏan của hợp đồng tín dụng hay sửa đổi điều khoản hợp đồng đã ký thì những thỏa thuận phải được thể hiện bằng phụ lục hợp đồng tín dụng, phụ lục hợp đồng này là một phần không thể tách rời hợp đồng tín dụng liên quan đã ký
Thẩm quyền ký duyệt hồ sơ vay và gia hạn nợ.
Tổng giám đốc ký duyệt cho vay và gia hạn nợ căn cứ theo quy chế ban tổng giám đốc đã được Hội Đồng Quản Trị Thông qua và đang có hiệu lực tại thời điểm ký duyệt cho vay.
Các phó tổng giám đốc, giám đốc tín dụng, phó giám đốc tín dụng, giám đốc chi nhánh, trưởng phòng giao dịch, có thẩm quyền ký duyệt cho vay và gia hạn nợ theo hạn mức ủy quyền của tổng giám đốc tại từng thời điểm.
Chuyển nợ quá hạn.
Tất cả các khoản nợ vay khi đến hạn trả nợ mà không được xét duyệt gia hạn nợ điều chỉnh kỳ hạn trả nợ thì phải chuyển sang nợ quá hạn và áp dụng lãi suất nợ qúa hạn theo định của Ngân Hàng Nhà Nước.
Thẩm quyền xét giảm miễn lãi
Tổng giám đốc thực hiện xét giảm miễn lãi cho khách hàng căn cứ vào quy chế miễn giảm lãi của Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị ban hành đang có hiệu lực thi hành
Cho vay không có tài sản đảm bảo
Đối tượng cho vay không có tài sản đảm bảo:
Ngân hàng cho vay tín chấp hay tín chấp một phần trên cơ sở lựa chọn khách hàng có uy tín và có khả năng thanh toán đảm bảo nợ vay, bao gồm:
Các cá nhân, hộ gia đình vay số tiền nhỏ nhằm mục đích sản xuất kinh doanh, làm dịch vụ kinh tế gia đình và tiêu dùng sinh hoạt với mức dư nợ theo quy định của tổng giám đốc vào từng thời điểm duyệt vay.
Các cá nhân, doanh nghiệp vay vốn nhằm mục đích sản xuất kinh doanh, làm dịch vụ theo những hình thức vay vốn mà Đông Á có qui định tài trợ.
Điều kiện xét duyệt cho vay không có tài sản đảm bảo
Có tư cách pháp nhân, thể nhân. Nếu là doanh nghiệp thì phải được thành lập và hoạt động theo pháp luật Việt Nam.
Có tín nhiệm với Ngân Hàng Đông Á trong việc sử dụng vốn vay và trả nợ đúng hạn cả gốc và lãi.
Có dự án đầu tư và phương án sản xuất kinh doanh, dịch vụ khả thi, có khả năng hoàn trả nợ vay
Có khả năng tài chính và các nguồn thu hợp pháp có khả năng thu được trong thời hạn vay vốn để thực hiện nghĩa vụ trả nợ .
Cam kết khả năng thực hiện biện pháp đảm bảo bằng tài sản theo yêu cầu của Ngân Hàng Đông Á nếu sử dụng vốn vay không đúng cam kết trong hoạt động tín dụng.
Có sự bảo lãnh của các tổ chức đoàn thể chính trị – xã hội theo quyết định của Thống Đốc Ngân Hàng Nhà Nước hay các cơ quan theo quy định của Ngân Hàng Đông Á.
Có giao dịch tín dụng hay thanh toán xuất nhập khẩu với Ngân Hàng Đông Á, có uy tín thanh toán, có uy tín trên thị trường, không có nợ quá hạn tại các ngân hàng khác.
Đối với doanh nghiệp phải áp dụng chế độ kế toán tài chính rõ ràng theo quy định của pháp luật. Tình hình tài chính lành mạnh kết quả sản xuất kinh doanh có lãi 2 năm liền kề với thời điểm xem xét cho vay.
Thẩm quyền quyết định cho vay không có tài sản đảm bảo:
Tổng giám đốc có quyền được duyệt cho vay không có tài sản đảm bảo
Các cá nhân được tổng giám đốc ủy quyền ký duyệt cho vay không có tài sản đảm bảo
Các cá nhân được tổng giám đốc ủy quyền ký duyệt cho vay không có tài sản đảm bảo
Các bước thực hiện:
Giống như các bước thực hiện trong quy t...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nghiên cứu những giải pháp nhằm tối ưu hóa chi phí logistics cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics Luận văn Kinh tế 0
D Thiết kế và thi công hệ thống IOT phục vụ cho nông nghiệp ứng dụng Gateway Công nghệ thông tin 0
D Nghiệp vụ cho vay bất động sản khách hàng cá nhân tại ngân hàng công thương chi nhánh 9 Luận văn Kinh tế 0
D Phát triển dịch vụ cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu ở Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB) Luận văn Kinh tế 0
A Thực trạng và giải pháp hoàn thiện phân tích tài chính doanh nghiệp để phục vụ hoạt động cho vay tại Luận văn Kinh tế 0
B Giải pháp hoàn thiện nghiệp vụ kế toán cho vay tại Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Luận văn Kinh tế 1
D Phát triển các dịch vụ dành cho khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Chi nhánh Quang Trung Luận văn Kinh tế 2
H Hoàn thiện công tác tổ chức và phục vụ nơi làm việc cho công nhân sản xuất tại xí nghiệp may 2A công ty may Chiến Thắng Công nghệ thông tin 13
N Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động cho vay và hoàn thiện nghiệp vụ kế toán cho vay tạ Luận văn Kinh tế 0
K Giải pháp nâng cao hiệu quả nghiệp vụ kế toán cho vay tại ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông t Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top