Rorey

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

1. Tính cấp thiết của đề tài.
Trong bối cảnh nền kinh tế thế giới nói chung cũng như nền kinh tế Việt
Nam nói riêng có nhiều thay đổi. Nếu như các nước phát triển chuyển dịch
từ nền kinh tế sản xuất sang dịch vụ, thì tại các quốc gia đang phát triển lại
tập trung chủ yếu vào nền kinh tế sản xuất. Bởi vậy, Việt Nam đang nỗ lực
công nghiệp hóa, hiện đại hóa, và trở thành một nước công nghiệp trong
tương lai gần. Mục tiêu phát triển các khu công nghiệp tại Việt Nam đến
năm 2020 là hình thành hệ thống các khu công nghiệp dẫn dắt sự phát triển
công nghiệp quốc gia, đồng thời hình thành các khu công nghiệp có quy mô
hợp lý để tạo điều kiện phát triển, chuyển dịch cơ cấu kinh tế tại các địa
phương có tỷ trọng công nghiệp trong GDP thấp
Tuy nhiên, tính đến hết 31/12/2012, đất công nghiệp chiếm 0,28% tổng
diện tích đất tự nhiên, với 90.728 ha, theo báo cáo, nhiều khu công nghiệp đã
được quy hoạch nhưng không có nhà đầu tư, tình trạng đất tại khu công
nghiệp bị khoanh bao, đầu tư hạ tầng tốn kém, dàn trải, nhưng khả năng thu
hút đầu tư kém. Một mặt, tại một số KCN, khâu giải phóng mặt bằng còn
chậm chễ, cũng như nguồn vốn của chủ đầu tư chưa đủ mạnh. Tuy đây không
phải là vấn đề vướng mắc tại KCN VSIP Hải phòng, nhưng công ty cũng chịu
những ảnh hưởng từ nền kinh tế trong và ngoài nước. Năm 2010, khủng
hoàng kinh tế trong nước, kéo theo lãi suất ngân hàng tăng cao, được thả nổi
trong thời gian dài, khiến nhiều doanh nghiệp sản xuất trong nước - Vừa là
các khách hàng tiềm năng, vừa là khách hàng hiện tại của KCN có nhiều dấu
hiệu suy yếu, điều này có ảnh hưởng cũng có không nhỏ tới việc thu hút đầu
tư trong nước. Bên cạnh đó, năm 2010 cũng là một năm diễn ra nhiều biến
động kinh tế trên thế giới. Trong bối cảnh sự cạnh tranh trở nên ngày càng
gay gắt, rất cần có sự nỗ nực hết mình không chỉ riêng bộ phận Marketing mà
của tất cả các phòng ban trong công ty, bởi lẽ dự án KCN VSIP vẫn đang
trong giai đoạn xây dựng
Theo viện kiến trúc Quy Hoạch (Bộ Xây Dựng), tính đến tháng
09/2012, Việt Nam có 289 khu công nghiệp và 20 khu kinh tế đã được thành
lập, trong đó có 184 KCN đã đi vào hoạt động, số còn lại vẫn trong quá trình
xây dựng. Xét trên địa bàn các tỉnh lân cận Hải Phòng, như Hải Dương hiện
có 10 KCN đã đi vào hoạt động trên tổng số 18 KCN được chính phủ cấp
phép. Theo báo cáo của ban quản lý các dự án KCN tỉnh Hải Dương, tỷ lệ
lấp đầy cuả nhiều KCN như KCN Nam Sách chiếm 99,25%, KCN Đại An
chiếm 87 %, KCN Tâm Trường chiếm 71,61 % , KCN Phúc Điền đạt 100%.
Như vậy, thực tế không thể phủ nhận sự thành công của rất nhiều KCN và
ngày càng có KCN mới được thành lập theo chủ trương, khuyến khích
chuyển dịch kinh tế của chính phủ, các KCN vừa có cơ hội phát triển mạnh
mẽ, vừa tạo sức ép cạnh tranh lẫn nhau. "Cạnh Tranh" là một trong những
quy luật kinh tế cơ bản của kinh tế thị trường và là công cụ để thúc đẩy nền
kinh tế phát triển, từ đó tạo ra những doanh nghiệp đủ mạnh để đứng vững
trên thị trường. Với định hướng phát triển Hải Phòng trở thành vùng kinh tế
trọng điểm, theo mô hình thành phố công nghiệp, đồng thời, hưởng ứng theo
chủ trương phát triển kinh tế, việc thu hút các nhà đầu tư trở thành vấn đề
quan trọng, không những góp phần xây dựng thành phố phát triển bền vững
và còn giải quyết công việc cho hàng ngàn lao động. Bên cạnh đó, các KCN
trên địa bàn thành phố ngày càng gia tăng, vì vậy sự cạnh tranh trở nên gay
gắt hơn, đòi hỏi ban quản lý các KCN cần có những giải pháp Marketing,
cũng như chiến lược kinh doanh để đạt hiệu quả thu hút cao
Xuất phát từ những nhu cầu của tác giả cần nghiên cứu lý thuyết để vận
dụng lý thuyết vào thực tiễn, giải quyết một phần vấn đề vướng mắc của DN.
Và đây cũng là cơ hội để tác giả có điều kiện tiếp cận với DN để tìm hiểu lý
luận, lựa chọn lý luận, và vận dụng lý luận, thông qua đó tác giả cũng có cơ
hội vận dụng những gì đã học, rèn luyện kĩ năng, đồng thời cũng là để hoàn
thiện học phần luận văn của chương trình đào tạo
Bên cạnh đó, thông qua trao đổi với một số cấp quản lý của DN, tác giả
nhận thấy DN cũng có nhưng nhu cầu cần giải quyết vấn đề nêu trên. Do đó,
DN đã tạo điều kiện, phối hợp cùng tác giả để hoàn thiện việc nghiên cứu này.
Như vậy với hai câu hỏi lớn được đặt ra:
Thứ nhất, Tại sao doanh nghiệp muốn chiến thắng đối thủ cạnh
tranh, thu hút được sự đầu tư của khách hàng thì cần quan tâm tới vấn đề
Marketing cũng như các giải pháp Marketing?
Thứ hai, Để nâng cao khả năng thu hút khách hàng thì doanh
nghiệp cần thực hiện các giải pháp Marketing như thế nào?
Trên cơ sở những câu hỏi nêu trên, tác giả lựa chọn đề tài: “Giải pháp
Marketing nhằm thu hút đầu tư vào khu công nghiệp của công ty TNHH
VSIP Hải Phòng “
2. Tình hình nghiên cứu
Cụm từ “Hoạt động kinh doanh” phải được cấu thành từ rất nhiều các
hoạt động như chiến lược kinh doanh, nhân sự, tài chính kế toán, quản lý và
hoạt động Marketing. Không thể phủ nhận tầm quan trọng của mỗi hoạt động
để đến được đích cuối cùng đó là bán được hàng, đó là sự thành công. Và hoạt
động Marketing với những giải pháp Marketing chính là cầu nối để dẫn tới sự
thành công đó
Liên quan đến “Các giải pháp Marketing “, đã có nhiều đề tài nghiên
cứu dưới các góc độ, các lĩnh vực khác nhau. Bên cạnh việc nghiên cứu các
cuốn sách, giáo trình của các tác giả nổi tiếng, tác giả còn nghiên cứu thông
qua một số các công trình liên quan đến đề tài như sau:
công nghiệp phát triển theo chiều sâu với việc tập trung các nhóm ngành
tương hỗ lẫn nhau trong chuỗi cung ứng, trong đó đặc biệt thu hút các nhà sản
xuất hàng công nghệ
Công ty TNHH VSIP cam kết bảo vệ môi trường trong KCN không bị
ô nhiễm và cung cấp môi trường làm việc an toàn
Các sản phẩm của công ty bao gồm :
Mặt bằng đất cho thuê được VSIP quy hoạch tốt, kết nối hạ tầng sẵn
sàng. Diện tích đất cho thuê linh hoạt, phù hợp cho các dự án lớn cũng như
các nhu cầu kinh doanh khác, với diện tích tối thiểu 5,000 m2
Nhà xưởng: Nhà xưởng xây dựng sẵn sàng với diện tích từ 1,000 m2
đến 2,000 m2 sẵn sàng đem lại cho khách hàng sự linh hoạt về đầu tư, tài
chính, và một hướng phát triển mới khi khách hàng có nhu cầu mở rộng nhà
xưởng hay thuê đất với mục đích mở rộng kinh doanh
Hạ tầng và các tiện ích khác: KCN VSIP phát triển cùng với hệ thống
hoàn chỉnh bao gồm nhà máy điện, mạng lưới hòa điện quốc gia, nhà máy xử
lý chất thải, hệ thống thoát nước, hệ thống viễn thông. Ngoài ra công ty còn
đem đến cho khách hàng dịch vụ quản lý tài sản trong gói bao gồm: bảo vệ
KCN 24/24, dịch vụ làm sạch, bảo trì và cảnh quan
2.3.2.2 Chiến lược giá thấp
Do có lợi thế về quy mô nên công ty TNHH VSIP đã lựa chọn chiến
lược giá thấp để thu hút các nhà đầu tư. Cho thuê với mức giá trung bình
trong khung giá quy định của thành phố Hải Phòng
2.3.2.3 Thực trạng dịch vụ sau bán
Công ty có bộ phận dịch vụ khách hàng nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp
từ khâu lập thủ tục, xin chứng nhận đầu tư, đăng kí kinh doanh, đăng kí mã số
thuế, khắc con dấu, và các khó khăn vướng mắc khác trong quá trình hoạt
động kinh doanh của doanh nghiệp. Có thể thấy, dịch vụ khách hàng tại công
ty TNHH VSIP được đặc biệt chú trọng. Đây chính là chiến lược Marketing
của công ty, góp phần không nhỏ vào sự thành công của công ty VSIP Hải
Phòng. Bên cạnh những dịch vụ hỗ trợ, đầu tư hạ tầng khu công nghiệp đòi
hỏi phải xử lý tốt mối quan hệ với đối tác, khách hàng, các cơ quan quản lý
nhà nước. Quan điểm của công ty luôn coi khách hàng là bạn làm ăn lâu dài,
do vậy thái độ nhất quán của tất cả các công nhân viên tại công ty là thân
thiện, luôn tìm cách hỗ trợ khách hàng tối đa
2.3.2.4 Chương trình xúc tiến - truyền thông
Các bên đối tác của công ty VSIP là những công ty có tiềm lực và có
uy tín trong lĩnh vực đầu tư KCN, vì vậy rất nhiều kinh nghiệm được chia sẻ
trong quá trình tiếp thị thu hút đầu tư. Kế hoạch tiếp thị được thực hiện rõ
ràng khoa học và đặc biệt chú trọng. Tại các buổi hội thảo ở nước ngoài,
Công ty TNHH VSIP, ngoài việc cử các trưởng phó phòng Marketing sang
làm việc, Công ty còn thuê thêm các công ty Marketing tại nước ngoài thực
hiện chương trình, để buổi hội thảo diễn ra thành công. Việc thuê công ty
Marketing tại nước ngoài tốn kém một phần chi phí không nhỏ, tuy nhiên,
Công ty VSIP lại tận dụng được mối quan hệ từ các công ty Marketing này,
sự chuyên nghiệp cũng khiến các doanh nghiệp, tập đoàn lớn trên thế giới
cảm giác hài lòng
Có thể nói VSIP là KCN duy nhất của Việt Nam thực hiện việc trao học
bổng cho sinh viên. Công ty TNHH VSIP Hải Phòng luôn dành nhiều sự quan
tâm, đảm nhận một phần trách nhiệm trong việc phát triển công đồng. Với các
hoạt động từ thiện tích cực, công ty TNHH VSIP không những tạo được thiện
cảm với nhân dân địa phương cũng như các nhà đầu tư. Sự truyền miệng là
công cụ tốt nhất khiến Công ty có những kết quả thu hút đầu tư nhất định
2.4 Đánh giá chung về hoạt động Marketing của Công ty TNHH VSIP
Hải Phòng

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Giải pháp hoàn thiện hoạt động marketing cho dịch vụ vinaphone trả trước tại viễn thông hậu giang Văn hóa, Xã hội 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D Các giải pháp Marketing Mix nhằm tăng cường thu hút thị trường khách sử dụng dịch vụ ăn uống của nhà hàng khách sạn quốc tế Bảo Sơn Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện hoạt động marketing mix của Công ty TNHH Jollibee Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và giải pháp nâng cao kỹ năng làm việc nhóm của sinh viên khoa Marketing Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và giải pháp của hoạt động marketing mix tại công ty TNHH tã giấy diana Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp marketing nhằm phát triển khách hàng của Mỹ cho mặt hàng may mặc sẵn của công ty cổ phần m Luận văn Kinh tế 0
K Đẩy mạnh hoạt động Marketing dịch vụ và một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Marketing trong kinh Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top