daigai

Well-Known Member
Link tải miễn phí luận văn

1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU

1.1 Sự cần thiết của đề tài

Căn cứ thực tiễn

Du lịch ở Việt Nam đã được xã hội hóa cao và trở thành ngành kinh tế mũi

nhọn trong những năm gần đây. Trên thực tế không ai có thể phủ nhận sự

đóng góp to lớn của ngành du lịch vào sự tăng trưởng và phát triển kinh

tế của một quốc gia. Ẩm thực đường phố ở Việt Nam nói chung, cũng

như ở Hà Nội nói riêng ngày càng nổi tiếng và khẳng định được sức hấp

dẫn của mình trong con mắt của khách du lịch quốc tế.

Một trong những điều thú vị nhất khi thưởng thức món ăn Hà Nội ở một

quán nhỏ trên vỉa hè đó là bạn có thể quan sát được nhịp sống của người

dân địa phương: một nhóm bạn đang ngồi quanh một chiếc bàn cùng nhau

uống bia nói chuyện, xe cộ tấp nập ngược xuôi, ...Những vị khách du lịch

hoàn toàn có thể chọn món cho mình sau khi nhìn thấy những gì mà người

địa phương đang thưởng thức. Có lẽ vì vậy mọi rào cản ngôn ngữ hay sự

bất đồng văn hóa không còn là vấn đề nữa khi tất cả đều đang ở “thiên

đường ẩm thực” với những món ăn tươi ngon và sáng tạo.

Thực tế đã chứng minh rằng, lợi ích kinh tế do du lịch đem lại cho các nước

đang phát triển là rất lớn. Giá cả hàng hoá và dịch vụ thấp, phong cảnh thiên

nhiên tươi đẹp, văn hoá đặc sắc, con người thân thiện,... là một trong

những điểm mạnh của Hà Nội thu hút khách du lịch quốc tế. Không nằm

ngoài quy luật đó, ẩm thực Việt Nam nói chung và ẩm thực đường phố Hà

Nội nói riêng đang trên đà khẳng định vị trí và vai trò của mình. Ẩm thực

đường phố Hà Nội đang đứng trước sự cạnh tranh gay gắt của các nhà hàng,

quán ăn nước ngoài khi Việt Nam đã trở thành một điểm đến cho vô vàn

nhà đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực ẩm thực. Không chỉ dừng lại ở đó,

ẩm thực đường phố Hà Nội còn phải đối mặt với hiện tượng khách du lịch

đến thưởng thức một lần và không có ý định quay lại một lần nữa – hiện

tượng này đã kéo dài trong những năm gần đây nhất là đối với kiểu ẩm

thực đường phố làm ăn theo kiểu chộp giựt, đắt đỏ, không đảm bảo vệ

sinh an toàn vì đa phần khách du lịch có nhận định cho rằng thưởng thực

ẩm thực ở một quán vỉa hè Hà Nội là đã có thể biết được các quán ăn khác

như thế nào. Chính những điều này đã kiềm hãm sự vươn lên của ẩm thực

đường phố Việt Nam và ẩm thực đường phố Hà Nội. Do đó cần có

giải pháp cụ thể để nâng cao sức cạnh tranh của ẩm thực đường phố Hà

Nội nhằm thỏa mãn tối đa nhu cầu của khách du lịch.

Căn cứ khoa học

Một doanh nhân nổi tiếng người Mỹ đã khuyên con cháu mình “chỉ nên tập

trung kinh doanh hai ngành nghề kinh doanh dịch vụ ăn uống và xăng

dầu không bao giờ thất nghiệp và bao giờ cũng thu được lợi nhuận cao”.

Các nhà kinh tế đã tổng kết khi GDP tăng 1% thì doanh thu của ngành dịch

vụ phục vụ món ăn và đồ uống tăng thêm 1,5%. Đối với ngành du lịch, chi

phí cho thức ăn, đồ uống trong tổng chi phí của chuyến đi du lịch khoảng

từ 18-20%. Tại Mỹ, doanh thu từ dịch vụ phục vụ thức ăn, đồ uống tại các

khách sạn lớn chiếm 30% trong tổng doanh thu. Điều quan trọng, các dịch

vụ này là nơi “xuất khẩu tại chỗ” và làm gia tăng giá trị của các sản phẩm

nông nghiệp, chăn nuôi, thuỷ hải sản và công nghiệp chế biến thực phẩm.

Giá của 1kg cà chua khi bán trên thị trường chưa được 1 USD, nhưng khi

đem vào nhà hàng, khách sạn chế biến thành món salat sẽ tăng gấp chục

lần. Giá một kg thịt gà khoảng 3 USD, nhưng khi được chế biến thành

món ăn trong khách sạn sẽ tăng lên gấp gần mười lần. Sản phẩm của cà

phê Trung Nguyên có mặt trên các nước trong khu vực không chỉ là

Trung Nguyên mà là Việt Nam. Báo chí đã viết rằng giá 1 kg cà phê hạt

là 1 USD, nhưng chế biến 1 kg cà phê để bán cho người tiêu dùng cho vào

cốc cà phê thì giá sẽ lên tới 600 USD. Theo kết quả nghiên cứu, dịch vụ

phục vụ ăn, uống làm gia tăng giá trị của các sản phẩm trên tới 300% và

thu được lợi nhuận từ 40-50% trong tổng doanh thu. Kinh doanh dịch vụ

phục vụ ăn, uống không chỉ đem lại lợi nhuận cao, tạo thị trường và gia

tăng giá trị cho các sản phẩm nông nghiệp mà còn là phương pháp quảng bá

về hình ảnh của dân tộc rất quan trọng.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nghiên cứu sự hài lòng của người dân về nhà ở tái định cư tại các dự án xây dựng lại nhà chung cư cũ Luận văn Kinh tế 0
D Ảnh hưởng của hình ảnh nhà hàng, giá trị cảm nhận đến sự hài lòng và ý định hành vi của khách hàng Luận văn Kinh tế 0
M ad tải giúp em bài : ảnh hưởng của hình ảnh nhà hàng, giá trị cảm nhận đến sự hài lòng và ý định hành vi của khách hàng với ạ Khởi đầu 1
D Ảnh hưởng của các yếu tố chất lượng dịch vụ đến sự hài lòng của khách hàng tại trung tâm mua sắm Aeon Mall Bình Dương Quản trị Chiến Lược 0
D Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng đối với hoạt động cho vay khách hàng cá nhân của ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam Luận văn Kinh tế 2
D Nghiên cứu sự hài lòng của du khách nội địa đối với khu du lịch sinh thái phong nha – kẻ bàng, tỉnh quảng bình Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá sự hài lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ khu vui chơi giải trí Vinpearl Land Văn hóa, Xã hội 0
D Sự hài lòng đối với công việc của nhân viên Y tế và một số yếu tố ảnh hưởng tại bệnh viện Đa khoa Khu vực huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh năm 2020 Y dược 1
D Đánh giá các nhân tố tác động đến sự hài lòng của khách hàng đối với grabbike Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu sự hài lòng của khách hàng về dịch vụ chuyển phát nhanh của Bưu điện thành phố Buôn Ma Thuột Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top