Zak

New Member

Download miễn phí Chuyên đề Các biện pháp nhằm thu hút và khai thác khách tại Công ty khách sạn du lịch Kim Liên





MỤC LỤC
 
LỜI MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ KHÁCH SẠN VÀ CÁC
BIỆN PHÁPNHẰM THU HÚT VÀ KHAI THÁC KHÁCH TRONG
KINH DOANH KHÁCH SẠN 3
1.1. Lý luận chung về kinh doanh khách sạn 3
1.1.1. Khái niệm về khách sạn 3
1.1.2. Khái niệm về kinh doanh khách sạn 4
1.1.3. Các hoạt động trong kinh doanh khách sạn 5
1.1.3.1. Hoạt động kinh doanh lưu trú 5
1.1.3.2. Hoạt động kinh doanh ăn uống 6
1.1.3.3.Hoạt động kinh doanh dịch vụ bổ sung 7
1.2.Khách của khách sạn 7
1.2.1. Khái niệm về khách của khách sạn 7
1.2.2 Phân loại khách của khách sạn 8
1.2.2.1. Căn cứ vào tính chất tiêu dùng và nguồn gốc của khách theo tiêu thức này. Khách của khách sạn bao gồm 2 loại. 8
1.2.2.2. Căn cứ vào mục đích (động cơ)của chuyến đi 8
1.2.2.3. Căn cứ vào hình thức tổ chức tiêu dùng của khách theo tiêu thức này, khách của khách sạn bao gồm hai loại: 9
1.3. Các biện pháp thu hút khách của khách sạn ba sao 10
1.3.1. Nghiên cứu thị trường khách mục tiêu 10
1.3.2. Chính sách giao tiếp, khuyếch trương: 11
1.3.3. Nâng cao chất lượng phục vụ 12
1.3.4. Chính sách sản phẩm 12
1.3.5. Chính sách về giá 12
1.3.6. Chính sách phân phối 13
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG NGUỒN KHÁCH VÀ CÁC
BIỆN PHÁP THU HÚT VÀ KHAI THÁC KHÁCH TẠI
CÔNG TY KHÁCH SẠN DU LỊCH KIM LIÊN 14
2.1. Giới thiệu chung về khách sạn 14
2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển 14
2.1.2. Cơ cấu tổ chức 16
2.1.2.1. Mô hình tổ chức quản lý công ty khách sạn du lịch Kim Liên 16
2.1.2.2. Chức năng nhiệm vụ của các bộ phận 17
2.1.2.3. Tình hình nhân lực tại công ty khách sạn du lịch Kim Liên 18
2.1.3. Cơ sở vật chất kỹ thuật của công ty 21
2.1.3.1. Cơ sở vật chất kỹ thuật bộ phận kinh doanh lưu trú 21
2.1.3.2. Cơ sở vật chất kỹ thuật của bộ phận kinh doanh ăn uống 22
2.1.3.3. Cơ sở vật chất kỹ thuật của bộ phận kinh doanh dịch vụ bổ sung 22
2.1.4. Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty trong những năm gần đây 23
2.2. Thực trạng nguồn khách và các biện pháp thu hút và khai thác khách tại công ty khách sạn du lịch Kim Liên 25
2.2.1. Đặc điểm của nguồn khách đến với công ty 25
2.2.2. Kết quả thu hút khách của Công ty trong những năm qua 27
2.2.3. Các biện pháp thu hút và khai thác khách tại công ty. 30
2.2.3.1. Nâng cao chất lượng phục vụ 30
2.2.3.2. Chính sách xúc tiến 31
2.2.3.3. Chính sách giá 32
2.2.3.4. Chính sách phân phối 34
2.3. Đánh giá sự thành công và hạn chế trong việc thu hút và khai thác khách tại công ty khách sạn Kim Liên 35
2.3.1. Những thành tựu đạt được 35
2.3.2. Những hạn chế 38
CHƯƠNG 3: CÁC BIỆN PHÁP NHẰM ĐẨY MẠNH KHAI THÁC
VÀ THU HÚT KHÁCH TẠI CÔNG TY KHÁCH SẠN DU LỊCH
KIM LIÊN 41
3.1. Phương hướng, mục tiêu và nhiệm vụ của công ty khách sạn du lịch Kim Liên 41
3.1.1. Phương hướng chung 41
3.1.2. Mục tiêu 42
3.1.3. Nhiệm vụ đặt ra 43
3.2. Các biện pháp nhằm đẩy mạnh thu hút và khai thác khách tại công ty khách sạn du lịch Kim Liên 44
3.2.1. Hoàn thiện cơ sở vật chất kĩ thuật 44
3.2.2. Nâng cao chất lượng đội ngũ lao động 46
3.2.3. Hoàn thiện hệ thống thông tin quản lý 48
3.2.4. Các hoạt động Marketing 48
3.2.4.1. Đẩy mạnh triển khai nghiên cứu và định hướng thị trường 48
3.2.4.2. Đẩy mạnh tuyên truyền quảng cáo và xúc tiến bán 51
3.2.4.3.Hoàn thành chính sách về sản phẩm 54
3.2.4.4.Hoàn thiện chính sách giá 56
3.2.4.5.Hoàn thiện chính sách phân phối 58
KẾT LUẬN 60
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 61
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

7.902.470
7.983.470
6. Lợi nhuận
3.450.000
3.680.000
3.977.000
4.058.000
7. Thu nhập bình quân
2.100
2.250
2.257
2.370
8. CSSDPtb (%)
88,03
89,96
91
92,05
(Nguồn: Công ty Khách sạn Kim Liên)
Qua bảng trên ta thấy trong một vài năm gần đây Công ty khách sạn du lịch Kim Liên luôn đạt được những kết quả hết sức khả quan và đáng khích lệ trong hoạt động kinh doanh của mình, các chỉ tiêu luôn hoàn thành và vượt mức kế hoạch đề ra.
Năm 2005, tổng doanh thu đạt 118.235.642.000 VNĐ vượt so với năm 2004 là 21,2%.Tất cả các doanh thu từ các dịch vụ (lưu trú,buồng,dịch vụ khác) trong năm 2005 đều tăng mạnh so với năm 2004, doanh thu buồng tăng 28,4% ( doanh thu đạt: 33.256.846.000 VNĐ),doanh thu ăn uống tăng 27,7% (doanh thu đạt: 37.362.463.000 VNĐ).Nguyên nhân tăng là do khách sạn đầu tư chiều sâu hoàn thiện và nâng cao tiện nghi của khách sạn, hệ thống nhà hàng được xây mới,mở rộng,được đầu tư nâng cấp và chính sách giá mềm dẻo. Những năm gần đây hoạt động kinh doanh ăn uống của khách sạn tăng mạnh mẽ nhất là mảng kinh doanh phục vụ tiệc cưới, hội nghị, hội thảo. Đây được coi là hướng phát triển mới,một thế mạnh cạnh tranh của khách san Kim Liên. Năm 2004, doanh thu ăn uống đạt 29.249.526.000 VNĐ, chiếm 30% tổng doanh thu, năm 2005 tăng 27,7%, năm 2006 đạt 51.285.361.000 VNĐ tăng mạnh 37,3% so với năm 2005 và năm 2007 doanh thu ăn uống đạt 61.712.693.000 VNĐ tăng 20,3 so với năm 2006. Đến năm 2006 các chỉ tiêu về doanh thu vẫn tăng đều. Tổng doanh thu năm 2006 là 143.656.305.000VNĐ vượt so với năm 2005 là 21,5%. Đặc biệt là tốc độ tăng liên hoàn của doanh thu buồng rất cao. Doanh thu buồng đạt 45.395.392.000VNĐ tăng 36,5% so với năm 2005, chiếm 31,6% tổng doanh thu. Nhưng doanh thu khác lại giảm 1,3% so năm 2005, doanh thu khác năm 2006 đạt 46.975.612.000VNĐ.
Xu hướng các chỉ tiêu vẫn tiếp tục tăng trong năm 2007, tổng doanh thu năm 2007 đạt 171.281.413.000VNĐ, tốc độ tăng liên hoàn so với năm trước đạt 19,2%. Nộp ngân sách nhà nước 7.983.470.000 VNĐ, lợi nhuận thu được đạt 4.058.000.000 VNĐ,thu nhập bình quân đầu người đạt 2.370.000 VNĐ.Năm 2007 công suất sử dụng phòng trung bình đạt hiệu suất cao 92,05%. Đặc biệt doanh thu khác đã tăng lên 14,7% so với năm 2006 khi mà mới năm trước doanh thu khác của năm 2006 giảm 1,3% so với năm 2005.Doanh thu khác năm 2007 đạt 53.902.261.000 VNĐ chiểm 31,5% tổng doanh thu. Đây thực sự là kết quả đáng mừng cho thấy sự đầu tư đúng đắn của công ty vào các dịch vụ bổ sung cũng như hiệu quả trong việc áp dụng các chính sách kinh doanh của công ty khách sạn du lịch kim liên, khi mà đất nước đang bước vào thời kì hội nhập với nền kinh tế thế giới, khi mà việt Nam mới gia nhập WTO.
2.2. Thực trạng nguồn khách và các biện pháp thu hút và khai thác khách tại công ty khách sạn du lịch Kim Liên
2.2.1. Đặc điểm của nguồn khách đến với công ty
Giai đoạn những năm 90 trở về trước, lượng khách đến công ty khách sạn du lịch Kim Liên chủ yếu là khách chuyên gia do trên đưa xuống. Số khách vãng lai, khách du lịch tìm đến khách sạn là rất hạn chế, do đó cách kinh doanh của khách sạn còn đơn điệu.
Sau khi nhà nước chuyển dịch cơ cấu kinh tế, hoạt động kinh doanh của công ty bắt đầu gặp khó khăn. Để đáp ứng và phát triển, công ty đã có những thay đổi trong chính sách kinh doanh, chú ý đến việc thiết lập và phát triển mối quan hệ với những tổ chức, một số hãng lữ hành.Bởi vậy lượng khách đến với khách sạn ngày càng tăng mạnh
Nguồn khách đến với công ty rất đa dạng và phong phú. Khách đến từ các vùng khác nhau của quốc gia và đến từ các quốc gia khác nhau trên thế giới.
Khách đến với công ty thường là những đối tượng khách có khả năng thanh toán không cao.
Do sản phẩm bổ sung của khách sạn còn ít và thiếu tính hấp dẫn nên khách tiêu dùng phần lớn, tại khách sạn là dịch vụ lưu trú, sau đó đến dịch vụ ăn uống.
Thị trường chính của khách sạn vẫn là thị trường khách nội địa, khả năng thanh toán thấp, có nhiều thời gian rỗi. Họ thường tiêu dùng các sản phẩm, dịch vụ ở mức trung bình của khách sạn. Thời gian lưu trú tại khách sạn bình quân khoảng 2 ngày (thấp hơn khách quốc tế).
Trong thị trường khách nội địa thì đối tượng khách chính của khách sạn là khách công vụ. Sở dĩ có điều đó là do trong những năm gần đây khách sạn đã quan tâm, chú ý đầu tư, nâng cấp các điều kiện cơ sở vật chất với trang thiết bị hiện đại, tiện nghi tại các phòng họp giành cho khách của khách sạn với mức giá hợp lý.
Số lượng khách nội địa nói chung và số lượng khách công vụ nói riêng qua các năm đều tăng, tăng nhanh, xu hướng trong tương lai vẫn tiếp tục tăng.
Thị trường khách quốc tế đến với công ty, hàng năm vẫn tăng. Đây là thị trường khách có khả năng thanh toán cao, họ tiêu dùng sản phẩm, dịch vụ có chất lượng cao của công ty, thời gian lưu trú cao, cao hơn khách nội địa. Đối với khách quốc tế chính của khách sạn là khách Trung Quốc. Khách Trung Quốc so với các khách quốc tế khác thì họ có khả năng thanh toán thấp hơn, họ thường đi theo đoàn, họ tiêu dùng rất tiết kiệm. Hàng năm thị trường khách Trung Quốc đến với công ty đều tăng và tăng nhanh.
Như vậy, đối với thị trường khách công vụ trong nước và thị trường khách Trung Quốc, công ty cần có các biện pháp, chính sách thích hợp để thu hút và khai thác tối đa thị trường này.
2.2.2. Kết quả thu hút khách của Công ty trong những năm qua
Bảng 2.5. Số lượng khách quốc tế và nội địa của Công ty khách sạn du lịch Kim Liên
(Đơn vị: lượt người)
Năm
Khách
2004
2005
2006
2007
Lượt khách
Tỷ trọng (%)
Lượt khách
Tỷ trọng (%)
Lượt khách
Tỷ trọng (%)
Lượt khách
Tỷ trọng (%)
Nội Địa
Tốc độ tăng liên hoàn (%)
127.710
-
83,17
127.849
100,1
83,23
132.868
103,9
82,98
139.688
105,1
81,9
Quốc tế
Tốc độ tăng liên hoàn (%)
25.837
-
16,83
25.760
99,7
16,77
27.252
105,8
17,02
30.871
113,3
18,1
Tổng
Tốc độ tăng liên hoàn (%)
153.547
-
100
153.609
100
160.120
104,2
100
170.559
106,5
100
(Nguồn: Công ty Khách sạn du lịch Kim Liên)
Nhận xét:
Qua số liệu trên ta thấy khách nội địa vẫn là thị trường chính của công ty.Số lượng khách nội địa đến với công ty tăng dần qua các năm nhưng tỷ trọng trong tổng số khách giảm dần.Năm 2004, khách nội địa chiếm 83,17% với 127.710 lượt khách, năm 2005 đạt 127.849 lượt khách, tăng 0,1% so với năm 2004. Đến năm 2006 số lượng khách tăng 3,9% với 132.868 lượt khách và tỷ trọng trong tổng số khách giảm xuống còn 82,98%.Đến năm 2007, tỷ trọng khách nội địa trong tổng số khách giảm xuống chỉ còn 81,9% với 139.688 lượt khách. Điều này khẳng định ưu thế vượt trội của thị trường khách nội địa, một thị trường tiềm năng để doanh nghiệp khai thác
- Số lượng khách quốc tế đến với công ty trong mấy năm gần đây đã tăng đáng kể và chiểm tỷ trọng ngày càng lớn trong tổng số khách.Năm 2004 khách quốc tể chỉ chiếm 16,83% với 25.837 lượt khách, đến năm 2005 lượng khách đến công ty giảm với 25.760 lượt khách nhưng năm 2006 lượng khách quốc tế tăng 5,8% với 27.252 lượt khách chiếm 17,02% trong tổng số khách. Đặc biệt trong năm 2007 số lượng khách quốc tế tăng mạnh với 3...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D các biện pháp phòng ngừa và ứng phó sự cố hóa chất cho các cảng container tại khu vực Hải Phòng - Quảng Ninh Khoa học kỹ thuật 0
D Các nhân tố ảnh hưởng đến chi phí kinh doanh Khách sạn và du lịch và các biện pháp tiết kiệm chi phí trong các doanh nghiệp Khách Sạn Du lịch Luận văn Kinh tế 0
D Khảo sát bệnh toan huyết, kiềm huyết và ceton huyết ở bò sữa tại một số cơ sơ chăn nuôi các Tỉnh phía bắc, biện pháp phòng trị Nông Lâm Thủy sản 0
D Các biện pháp nâng cao chất lượng điện năng trong lưới điện phân phối huyện phú bình Khoa học kỹ thuật 0
D Nghiên cứu đề xuất các biện pháp bảo vệ môi trường cho Nhà máy xử lý chất thải nguy hại Huy Thịnh Nông Lâm Thủy sản 0
D Vấn đề tranh chấp tên miền và các biện pháp giải quyết Công nghệ thông tin 0
D Các biện pháp khẩn cấp tạm thời trong giải quyết tranh chấp kinh doanh thương mại Luận văn Kinh tế 4
D Thặng dư và thâm hụt cán cân thanh toán quốc tế - Các biện pháp điều chỉnh của Việt Nam trong giai đoạn hiện nay Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu kiến thức, thái độ, thực hành về các biện pháp tránh thai của sinh viên một số trường Đại học Cao đẳng Y dược 0
D Biện pháp quản lý công tác chủ nhiệm lớp ở các trường thcs thành phố hạ long Luận văn Sư phạm 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top