songhong0801

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
Chương I: Vai trò của việc tiêu thụ sản phẩm đối với doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường. 3
I. Khái niệm và vai trò của tiêu thụ sản phẩm. 3
1. Khái niệm tiêu thụ sản phẩm: 3
2. Vai trò của tiêu thụ sản phẩm: 5
2.1. Vai trò của tiêu thụ sản phẩm đối với nền kinh tế: 5
2.2. Vai trò của tiêu thụ sản phẩm đối với doanh nghiệp: 6
2.3 Vai trò tiêu thụ sản phẩm đối với quá trình tái sản xuất của doanh nghiệp 8
3. Các chỉ tiêu đánh giá kết quả tiêu thụ sản phẩm 8
3.1. Các chỉ tiêu hiện vật đánh giá kết quả tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp: 9
3.2. Chỉ tiêu giá trị: 10
3.3. Chỉ tiêu hiệu quả: 10
3.4. Chỉ tiêu định tính 11
II. Các nhân tố ảnh hưởng đến việc tiêu thụ sản phẩm của công ty. 12
1. Nhân tố khách quan 12
1.1. Khách hàng: 12
1.2. Môi trường 13
1.3. Các đối thủ cạnh tranh 15
2. Nhân tố chủ quan: 16
2.1. Mạng lưới tiêu thụ và bộ máy tổ chức tiêu thụ: 16
2.1.1.Công tác tổ chức bán hàng của doanh nghiệp cũng là nhân tố quan trọng thúc đẩy kết quả tiêu thụ sản phẩm của công ty cao hay thấp. 16
2.1.2. Bộ máy tổ chức tiêu thụ 17
2.2. Giá bán sản phẩm: 17
2.3. Chất lượng sản phẩm: 18
2.4. Tiềm lực vô hình của doanh nghiệp 19
2.5. Tiềm lực của doanh nghiệp: 19
2.5.1. Tiềm lực tài chính của doanh nghiệp: 19
2.5.2. Tiềm lực con người của doanh nghiệp 20
2.6. Định hướng sản xuất: 20
2.7. Trình độ công nghệ và khả năng sản xuất của doanh nghiệp 20
Chương II: Thực trạng việc tiêu thụ sản phẩm của Công ty TNHH Nội Thất Đại Dương giai đoạn từ năm 2006 - 2008 21
I. Khái quát về công ty TNHH Nội Thất Đại Dương 21
1. Quá trình hình thành và phát triển 21
1.1. Tên công ty: Công ty TNHH NỘI THẤT Đại Dương 21
1.2. Địa chỉ trụ sở chính: nhà 9, khu tập thể công an Thành Phố Hà Nội, đường Giang Văn Minh. phường Đội Cấn. Quận Ba Đình. Thành phố Hà Nội. 21
1.3. Ngành nghề kinh doanh: 21
2. Bộ máy tổ chức và chức năng nhiệm vụ của công ty. 23
2.1. Bộ máy tổ chức: 23
2.2. Chức năng nhiệm vụ của công ty: 26
3. Đặc điểm hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty TNHH Nội Thất Đại Dương. 27
3.1. Về sản phẩm: 27
3.2. Thị trường hoạt động của công ty Đại Dương 27
3.3. Hệ thống cơ sở phục vụ sản xuất kinh doanh 28
3.4. Đặc điểm về nguồn nhân lực 29
3.5. Đặc điểm về nguồn vốn công ty. 31
II. Thực trạng tiêu thụ sản phẩm của công ty Đại Dương từ năm 2006 - 2008. 32
1. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm của công ty. 32
1.1. Tổ chức bộ máy tiêu thụ sản phẩm của công ty. 32
1.2. Hoạch định số lượng tiêu thụ sản phẩm của công ty từ năm 2006- 2008 35
2. Kết quả tiêu thụ sản phẩm của công ty. 37
2.1. Kết quả kinh doanh chung của công ty. 37
2.2. Kết quả tiêu thụ sản phẩm theo thị trường: 41
2.2.2. Kết quả tiêu thụ sản phẩm thị trường nước ngoài: 44
2.3. Kết quả tiêu thụ sản phẩm của công ty theo cách tiêu thụ 45
2.4. Kết quả tiêu thụ sản phẩm của công ty theo dòng sản phẩm 46
2.5. Kết quả tiêu thụ sản phẩm theo thời gian. 49
3. Kết quả tiêu thụ sản phẩm tác động đến sự phát triển của công ty: 50
4. Đánh giá hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty. 52
4.1. Những ưu điểm: 52
4.2. Những hạn chế và nguyên nhân tồn tại những hạn chế đó. 53
4.2.1. Những hạn chế: 53
4.2.2. Nguyên nhân tồn tại những hạn chế đó 54
Chương III: Phương hướng và biện pháp đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm nội thất của Công ty Đại Dương. 56
I. Phương hướng và các chỉ tiêu phát triển trong hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty Đại Dương. 56
1. Cải tiến và phát triển sản phẩm mới, mở rộng nghành hàng kinh doanh phù hợp với năng lực của công ty: 56
2. Mở rộng và phát triển thị trường trong và ngoài nước: 58
3. Các chỉ tiêu chủ yếu trong giai đoạn 2009 – 2010: 59
3.1. Các chỉ tiêu chủ yếu đến năm 2010. 59
3.2. Các chỉ tiêu cụ thể năm 2009: 59
II. Các biện pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của công ty TNHH Nội Thất Đại Dương. 60
1.Đẩy mạnh công tác nghiên cứu thị trường: 60
2. Thương hiệu 61
3. Xây dựng chiến lược về giá: 63
4. Phát triển mạng lưới tiêu thụ hợp lý: 64
5. Triển khai chiến lược xúc tiến và hỗ trợ bán hàng: 65
6. Tăng cường dịch vụ chăm sóc khách hàng trước và sau khi bán hàng: 66
7.Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực: 67
8. Một số giải pháp cần chú trọng(đối với dòng sản phẩm của công ty) theo chủng loại sản phẩm. 68
8.1. Đối với dòng sản phẩm nội thất văn phòng: 68
8.2. Đối với sản phẩm nội thất gia đình: 68
8.3. Đối với sản phẩm nội thất trường học: 69
8.4. Đối với sản phẩm nội thất công cộng: 69
III: Một số kiến nghị đối với nhà nước và cơ quan chức năng. 69
1. Hoàn thiện các cơ chế và chính sách để tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho các doanh nghiệp: 70
2. Thực hiện cải cách thủ tục hành chính, bãi bỏ các thủ tục và giấy tờ không cần thiết để rút ngắn thời gian thành lập doanh nghiệp và tham gia thị trường một cách nhanh chóng: 70
3. Có chính sách hỗ trợ doanh nghiệp trẻ vay vốn để đầu tư kinh doanh: 70
4. Tạo hành lang pháp lý hợp pháp và thông thoáng: 70
5. Có các biện pháp để hướng sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài đối với nghành kinh doanh nội thất: 71
6. Tổ chức hệ thống kinh doanh thương mại hợp lý: 71
7. Nhà nước cần có biện pháp hỗ trợ cho việc xây dựng thương hiệu của sản phẩm của công ty: 71
Kết luận 72

Lời mở đầu
Tiêu thụ sản phẩm là một trong những hoạt động cơ bản và quan trọng của doanh nghiệp khi tiến hành sản xuất kinh doanh. Mặc dù sản xuất là chức năng trực tiếp tạo ra sản phẩm song tiêu thụ lại đóng vai trò là điều kiện tiền đề không thể thiếu được để sản xuất có thể có hiệu quả. Chất lượng của việc tiêu thụ sản phẩm (doanh nghiệp sản xuất thương mại), phục vụ khách hàng (doanh nghiệp dịch vụ ngân hàng, bảo hiểm…) quyết định hiệu quả hoạt động sản xuất hay chất lượng dịch vụ.
Đặc biệt là trong cơ chế thị trường hiện nay khi mà mọi doanh nghiệp gắn mình với thị trường thì hoạt động tiêu thụ lại càng có vị trí quan trọng hơn. Đối với các doanh nghiệp sản xuất chỉ có thể và phải bán cái mà thị trường cần chứ không phải bán cái mà doanh nghiệp có. Việc xác định cái mà thị trường cần là một bước trong khâu tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp.
Nhận thức được tầm quan trọng như vậy của tiêu thụ nên nhiều doanh nghiệp hiện nay đã không ngừng chú trọng đến khâu tiêu thụ. Tuy nhiên việc áp dụng phương pháp nào để thúc đẩy công tác tiêu thụ lại hoàn toàn không giống nhau ở các doanh nghiệp. Nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: Đặc điểm của sản phẩm mà doanh nghiệp sản xuất, các điều kiện hiện có của doanh nghiệp…Doanh nghiệp phải biết lựa chọn các biện pháp phù hợp để không ngừng nâng cao hiệu quả của hoạt động tiêu thụ. Có như vậy thì hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp mới nâng cao và giúp doanh nghiệp thực hiện các mục tiêu đề ra.
Sau một thời gian thực tập tại công ty TNHH Nội Thất Đại Dương, em đã chọn đề tài cho chuyên đề tốt nghiệp của em như sau: “Giải pháp nhằm đẩy mạnh việc tiêu thụ sản phẩm tại công ty TNHH Nội Thất Đại Dương”.

Chuyên đề của em gồm các phần sau đây:
Chương I: Vai trò của việc tiêu thụ sản phẩm đối với doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường.
Chương II: Thực trạng việc tiêu thụ sản phẩm của công ty TNHH Nội Thất Đại Dương.
Chương III: Phương hướng và biện pháp đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty TNHH Nội Thất Đại Dương.
Chương I: Vai trò của việc tiêu thụ sản phẩm đối với doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường.
I. Khái niệm và vai trò của tiêu thụ sản phẩm.
1. Khái niệm tiêu thụ sản phẩm:
Sản phẩm hàng hóa được công ty sản xuất ra là để bán nhằm thực hiện mục tiêu đã định của riêng mỗi doanh nghiệp. Do đó tiêu thụ sản phẩm là một trong những nội dung quan trọng trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Qúa trình tiêu thụ sản phẩm gắn liền với sự thanh toán giữa người mua và người bán và sự chuyển quyền sở hữu hàng hóa. Trong nền kinh tế thị trường, các doanh nghiệp phải tự mình quyết định ba vấn đề trung tâm ( sản xuất cái gì, sản xuất cho ai và sản xuất như thế nào) cho nên việc tiêu thụ sản phẩm cần được hiểu theo cả nghĩa rộng và nghĩa hẹp.
- Khái niệm tiêu thụ sản phẩm theo nghĩa hẹp: “Tiêu thụ (bán hàng) hàng hóa, dịch vụ là việc chuyển quyền sở hữu sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đã thực hiện cho khách hàng đồng thời thu được tiền hàng hóa hay được quyền thu tiền bán hàng”1.
- Khái niệm tiêu thụ sản phẩm theo nghĩa rộng: “Tiêu thụ sản phẩm là một quá trình kinh tế bao gồm nhiều khâu từ việc nghiên cứu thị trường, xác định nhu cầu khách hàng, đặt hàng và tổ chức sản xuất đến thực hiện các nghiệp vụ tiêu thụ, xúc tiến bán hàng… nhằm mục đích đạt hiệu quả cao nhất.”2 Các khâu này được thực hiện trực tiếp và gián tiếp ở tất cả các cấp, các phần tử trong hệ thống doanh nghiệp, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển hóa hình thái giá trị của hàng hóa từ hàng sang tiền đạt hiệu quả cao nhất.
Hoạt động tiêu thụ sản phẩm là hoạt động sử dụng tổng thể các biện pháp về tổ chức, kinh tế và kế hoạch nhằm thực hiện các nghiệp vụ liên quan đến tiêu thụ sản phẩm như nắm nhu cầu thị trường, tổ chức sản xuất, tiếp nhận sản phẩm, chuẩn bị hàng hóa và xuất bán theo yêu cầu của khách hàng với chi phí thấp nhất.
Đối với các doanh nghiệp, việc chuẩn bị hàng hóa để bán cho khách hàng là một hoạt động trong khâu tiêu thụ hàng hóa. Các nghiệp vụ trong khâu chuẩn bị hàng bán bao gồm: Tiếp nhận, phân loại, bao gói, lên nhãn hiệu sản phẩm, xếp hàng ở kho, bảo quản và chuẩn bị đồng bộ hàng để xuất bán và vận chuyển hàng theo yêu cầu của khách hàng.
Đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm là việc tăng cường tiêu thụ về mặt hàng, mở rộng phạm vi thị trường, tăng số khách hàng, tăng doanh số bán nhằm đạt được mục tiêu doanh nghiệp đã đặt ra. Mục tiêu của quá trình tiêu thụ sản phẩm bao gồm cả mục tiêu số lượng: Thị phần, doanh số, đa dạng hóa doanh số, lợi nhuận và mục tiêu chất lượng: Cải thiện hiệu quả của doanh nghiệp và cải thiện dịch vụ khách hàng.
Tiêu thụ sản phẩm không chỉ là nhiệm vụ của riêng bộ phận tiêu thụ sản phẩm mà là nhiệm vụ chung của toàn bộ doanh nghiệp. Tiêu thụ sản phẩm cần tuân theo những nguyên tắc cơ bản là đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng về các sản phẩm, bảo đảm tính liên tục trong quá trình tiêu thụ sản phẩm, tiết kiệm và nâng cao trách nhiệm của các bên trong quan hệ thương mại.


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu những giải pháp nhằm tối ưu hóa chi phí logistics cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics Luận văn Kinh tế 0
D Các giải pháp nhằm tăng cường thu hút và nâng cao hiệu quả của hoạt động chuyển giao công nghệ qua các dự án FDI vào Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm phát triển thương hiệu của Công ty cổ phần Bánh kẹo Hải Hà Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng bao bì trong hoạt động kinh doanh ở các doanh nghiệp thương mại nhà nước Luận văn Kinh tế 0
D Các giải pháp Marketing Mix nhằm tăng cường thu hút thị trường khách sử dụng dịch vụ ăn uống của nhà hàng khách sạn quốc tế Bảo Sơn Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top