friendly_pig

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
Phần 2 5
Chương I: Thực trạng kết quả kinh doanh ngành du lịch Việt Nam giai đoạn 2000 - 2009 5
1.1. Khái quát du lịch Việt Nam 5
1.1.1. Khái niệm và đặc điểm ngành du lịch Việt Nam 5
1.1.2. Lợi thế và tiềm tăng phát triển ngành du lịch Việt Nam 8
1.1.2.1. Điều kiện phát triển du lịch ở Việt Nam 8
1.1.2.2. Khó khăn 9
1.1.3. Những thành tựu của ngành du lịch Việt Nam 11
1.2. Thực trạng kết quả kinh doanh ngành du lịch Việt Nam 21
1.3. Các nhân tố ảnh hưởng tới kết quả kinh doanh ngành du lịch ở Việt Nam 24
1.3.1. Nhân tố chủ quan 24
1.3.2. Nhân tố khách quan 25
Chương II: Phân tích biến động kết quả kinh doanh ngành du lịch giai đoạn 2000-2009 26
2.1 Phân tích biến động doanh thu của ngành du lịch giai đoạn 2000-2009 26
2.1.1 Phân tích đặc điểm biến động doanh thu của các cơ sở lưu trú theo thời gian 26
2.1.1.1Bảng tính các chỉ tiêu biểu hiên biến động doanh thu của các cơ sở lưu trú giai đoạn 2000-2009 26
2.1.1.2 Nghiên cứu xu thế biến động doanh thu các cơ sở lưu trú qua thời gian 29
2.1.1.3 đoán doanh thu các cơ sở lưu trú năm 2010 31
2.1.2 Phân tích đặc điểm biến động doanh thu của các cơ sở lữ hành 31
2.1.2.1 Bảng biến động doanh thu của các cơ sở lữ hành giai đoạn 2000-2009 31
2.1.2.2 Nghiên cứu xu thế biến động doanh thu của các cơ sở lữ hành 33
2.1.2.3 đoán doanh thu các cơ sở lữ hành năm 2010 34
2.2 Phân tích biến động số lượt khách 36
2.2.1 Biến động số khách trong nước 36
2.2.1.1 Bảng tính các chỉ tiêu biểu hiện biến động số lượng khách trong nước giai đoạn 2000-2009 36
2.2.1.2 Nghiên cứu xu hướng biến động số khách trong nước qua thời gian 38
2.2.1.3 đoán số lượt khách trong nước năm 2010 39
2.2.2 Biến động số khách quốc tế 40
2.2.2.1 Bảng tính các chỉ tiêu biểu hiên biến động số lượng khách quốc tế giai đoạn 2000-2009 40
2.2.2.2 Nghiên cứu xu hướng biến động số khách quốc tế qua thời gian 42
2.2.2.3 đoán số lượt khách quốc tế năm 2010 43
Kết luận 51
Danh mục tài liệu tham khảo 52

Phần 2
Chương I: Thực trạng kết quả kinh doanh ngành du lịch Việt Nam giai đoạn 2000 - 2009
1.1. Khái quát du lịch Việt Nam
1.1.1. Khái niệm và đặc điểm ngành du lịch Việt Nam
Từ xưa, Du lịch được xem như một sở thích, một hoạt động nghỉ ngơi tích cực của con người. Đến nay du lịch đã trở thành một nhu cầu không thể thiếu được của đời sống văn hóa – xã hội.
Theo giáo trình thống kê du lịch thì Du lịch được định nghĩa: Du lịch là một ngành kinh tế xã hội, dịch vụ có nhiệm vụ phục vụ nhu cầu tham quan, giải trí nghỉ ngơi có hay không kết hợp với các hoạt động chữa bệnh, thể thao, nghiên cứu khoa học và các nghiên cứu khác.
Theo pháp lệnh Du lich Việt Nam thì: Du lịch là các hoạt động có liên quan tới chuyến đi của con người ngoài nơi cư trú thường xuyên của mình nhằm đáp ứng nhu cầu tham quan, tìm hiểu, giải trí, điều dưỡng trong một khoảng thời gian nhất định.
Doanh thu ngành du lịch: là toàn bộ số tiền thu được từ việc bán các loại sản phẩm du lịch, hay là toàn bộ số tiền thu được từ khách du lịch trong kỳ do hoạt động kinh doanh du lịch mang lại.
Doanh thu bao gồm các khoản khách chi trả trong toàn bộ chuyến du lịch bao gồm các khoản chi về vận chuyển, lưu trú, hướng dẫn viên du lịch, mua sắm, phòng ngủ, ăn…Doanh thu du lịch là chỉ tiêu tuyệt đối, thời kỳ, được thu thập và tính theo tháng, quý, năm.
Số lượng khách du lịch: là tổng số lượt khách đến và tiêu dùng các sản phẩm du lịch trong kỳ nghiên cứu. Số lượng khách du lịch bao gồm: số lượng khách du lịch trong nước, số lượng khách du lịch quốc tế, số lượng khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài.
Hoạt động kinh doanh du lịch là hoạt động của một ngành kinh tế - xã hội có nhiệm vụ phục vụ nhu cầu tham quan, giải trí, nghỉ ngơi có hay không kết hợp với các hoạt động khác như công vụ, thể thao, chữa bệnh, nghiên cứu khoa học và các dạng nhu cầu khác. Đây là một ngành kinh doanh tổng hợp có một số đặc điểm:
- Du lịch là một ngành phụ thuộc vào tài nguyên du lịch. Tài nguyên du lịch là cơ cở khách quan để hình thành nên các tuyến điểm du lịch.
- Du lịch là ngành kinh doanh tổng hợp phục vụ nhu cầu tiêu dùng đa dạng và cao cấp của khách du lịch. Đó là nhu cầu nghỉ ngơi, đi lại, tham quan giải trí, mua hàng hóa va các dịch vụ bổ xung khác. Tiêu dùng trong du lịch thường là tiêu dùng trung và cao cấp.
- Du lịch là ngành ngoài kinh doanh dịch vụ ra còn phải đảm bảo nhu cầu an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội cho du khách, cho địa phương và cho nước đón nhận khách.
Vị trí và vai trò của ngành du lịch
a. Về kinh tế


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Re: [Free] Phân tích thống kê biến động kết quả kinh doanh ngành du lịch Việt Nam giai đoạn 2000-2009

Bạn ơi tài liệu hữu ích lắm
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top