the_lonelysheep

New Member

Download miễn phí Đề tài Nghiên cứu marketing - Nước mắm Knorr





 
MỤC LỤC
TÓM TẮT BÁO CÁO tr1
I. GIỚI THIỆU VỀ TẬP ĐOÀN UNILEVER
1. Tập đoàn Unilever tr2
2.Unilever Việt Nam tr2
II. GIỚI THIỆU VỀ SẢN PHẨM NƯỚC MẮM KNORR
1. Giới thiệu sơ qua về dòng sản phẩm nước mắm Knorr tr3
2. Nước mắm Knorr tr4
III. GIỚI THIỆU VỀ CUỘC NGHIÊN CỨU
1. Đặt vấn đề tr4
2. Vấn đề quản trị và vấn đề nghiên cứu tr5
3. Mục tiêu nghiên cứu tr6
IV. PHƯƠNG PHÁP LUẬN CỦA CUỘC NGHIÊN CỨU
1.Thiết kế nghiên cứu tr6
2.Thiết kế mẫu tr8
3. Thu thập dữ liệu và các công việc hiện trường tr9
4. Phân tích dữ liệu tr9
V. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU
1.Nghiên cứu mô tả tr9
2. Nghiên cứu dữ liệu thứ cấp tr10
3. Nghiên cứu dữ liệu sơ cấp tr12
4. Kết luận và kiến nghị tr34
VI. PHỤ LỤC
1.Bảng biểu tổng quát tr38
2.Phiếu điều tra tr41
 
 
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

thức khuyến mại nên chúng tui xem xét và cho thêm phần đánh giá quảng cáo vào.
Từ thông tin kể trên chúng tui đặt ra một giả thuyết là có khả năng đại đa số người tiêu dùng đã quên mất các thông tin mà họ nhớ, vì vậy chúng tối quyết định sẽ tiến hành 2 phương pháp chọn mẫu là: Lấy mẫu phi xác xuất ngẫu nhiên và lấy mẫu đánh giá với đặc điểm là đã từng sử dụng và nhớ về Knorr.
2. Nghiên cứu dữ liệu thứ cấp.
2.1 Tìm hiểu về thị trường nước mắm nói chung:
Hiện nay trên thị trường đang bán khá nhiều các loại nước mắm khác nhau, nhìn chung có thể chia ra là:
Các loại nước mắm có tên tuổi, thương hiệu và đã được biến đến lâu đời:
(a) Phổ biến và được tiêu dùng rộng rãi phát triển từ năm 2000 đến nay: Chinsu, Knorr, Nam Ngư.
(b) Các loại nước mắm mà thương hiệu đã tồn tại lâu nay và được tin cậy, yêu thích: Có nguồn gốc sản xuất ở Phú Quốc, Nha Trang, Cát Hải, Phan Thiết, Hà Tĩnh như nước mắm 584 Nha Trang, nước mắm Phú Quốc, Nha Trang…
Các loại nước mắm chưa xây dựng được tên tuổi
(c) Các loại nước mắm mới có trên thị trường Việt Nam như Hạnh Phúc 60 độ đạm,…
(d) Các loại nước mắm tự làm tại nhà chưa có thương hiệu.
(e) Các loại nước mắm có bao bì nhưng nguồn gốc còn mập mờ, chất lượng chưa được xác định.
Từ kết luận trên ta có thể nhận thấy những điều sau:
Vẫn có một bộ phận người tiêu dùng Việt Nam yêu thích các loại nước mắm đã có từ lâu năm và chất lượng đảm bảo, điều này cũng phù hợp với những kết quả thu được từ kết quả nghiên cứu thăm dò. Họ yêu thích và tin dùng những sản phầm này nên các tên tuổi như 584 Nha Trang hay Phú Quốc, Hương Biển vẫn còn có mặt trên thị trường và phát triển tốt. Họ có thể là những người yêu thích hương vị truyền thống của nước mắm được chế biến thủ công vẫn còn nguyên chất và đã được đảm bảo về VSATTP.
Một bộ phận người tiêu dùng Việt Nam do thu nhập thấp hay ở những địa bàn xa xôi không đủ khả năng mua hay chưa được biết đến các sản phẩm thuộc loại (a), (b), (c) nên vẫn còn tiêu dùng các sản phẩm thuộc loại (d), (e) nên chúng vẫn có mặt trên thị trường.
2.2 Đánh giá chung của người tiêu dùng đối với các loại nước mắm đang được bán trên thị trường
Knorr:
Thời điểm đầu năm 2008 trở về trước: Người tiêu dùng khá ưa thích và chọn lựa nhiều nước mắm Knorr, họ cho rằng chất lượng đảm bảo và tin cậy do sự đảm bảo về thương hiệu, và nàh sản xuất là Unilever. Thậm chí có gia đình còn dùng cả hạt nêm và nước mắm Knorr trong chế biến món ăn.
Thời điểm đầu năm 2008 đến nay: Không thấy họ chia sẻ với nhau nhiều về Knorr, thay vào đó là Chinsu và Nam Ngư. Ngay cả các bài báo viết về Knorr thì chỉ có của năm 2007 là chủ yếu trong khi đó trên các siêu thị trên mạng vẫn có giới thiệu sản phẩm này.
Chinsu, Nam Ngư:
Nam Ngư: được người tiêu dùng đón nhận nhiều nhất (kể cả Nam Ngư thường và Nam Ngư đệ nhị) do tính tiện lợi, độ mặn vừa phải, thơm ngon và giá cả phải chăng, phù hợp với thu nhập của họ.
Chin su: Được người tiêu dùng đánh giá chất lượng đảm bảo nhưng một số vẫn cho rằng giá hơi mắc trong khi đa số cho rằng là phù hợp.
Các loại khác (chủ yếu thuộc loại (b), (c) còn (d), (e) không thu thập được)
Những người giới thiệu thường sử dụng lâu năm và rất hài lòng, yêu thích về sản phẩm.
Những người được giới thiệu khi mua và sử dụng cũng đánh giá tốt, tuy nhiên chưa thông kê được họ có sử dụng trong thời gian dài hay không.
2.3 Đánh giá chung về các hình thức quảng cáo, khuyến mại của Knorr, Chinsu, Nam Ngư.
Knorr: Có một số người tiêu dùng phản ánh không tốt về một quảng cáo của Knorr trong đó có nói về việc dùng nước mắm tỏi ớt để cúng ông bà tổ tiên, điều này là không phù hợp với văn hóa Việt Nam nhưng không thấy phản ánh đó trên các Web mà chỉ là trên diễn đàn. Các hình thức khuyến mại không thấy nói đến nhiều.
Chinsu: Không tìm thấy.
Nam Ngư: Có nhiều bài báo đánh giá hình thức khuyến mãi dùng thử miễn phí của Nam Ngư tại các chợ vùng quê là tốt, nhìn chung khuyến mãi của Nam Ngư đem lại hiệu quả. Còn quảng cáo thì không thấy nói đến.
3. Nghiên cứu dữ liệu sơ cấp
3.1 Sản phẩm nước mắm mà người tiêu dùng đang sử dụng là gì? Và họ đánh giá về sản phẩm đó như thế nào?
3.1.1 Các loại nước mắm đang sử dụng
Biểu đồ1.1: tỷ lệ các loại nước mắm đang được sử dụng
Từ bảng thống kê trên, có thể nhận thấy hiện nay, Nam Ngư đang là nhãn hiệu nước mắm được sử dụng nhiều nhất (chiếm 51% ) tiếp theo đó là Chin Su (chiếm 26%), các loại nước mắm khác được sử dụng khá lớn, đứng thứ ba với tỉ lệ 23% trong đó Nha Trang chiếm 7%, còn lại là các nhãn hiệu như: Cát Hải, Trung Thành… Điều này có thể là do đối tượng của cuộc điều tra là các hộ gia đình có thu nhập trung bình và khá, đa phần lựa chọn các loại nước mắm có chất lượng và giá cả vừa phải. Bên cạnh đó, có nhiều gia đình sử dụng cùng lúc 2 loại nước mắm dành cho nấu và chấm. Với nước mắm chấm, có thể lựa chọn các nhãn hiệu như Nam Ngư, Chin Su với hương vị thơm ngon hơn. Với nước mắm dùng để nấu, có thể lựa chọn các nhãn hiệu khác như Cát Hải, Trung Thành… có độ mặn hơn nhưng giá rẻ hơn. Từ đó có thể thấy, đối với phân khúc nước mắm chấm - với khách hàng mục tiêu là các hộ gia đình có thu nhập trung bình và khá thì Nam Ngư có thể được coi là đối thủ cạnh tranh đáng gờm nhất đối với nước mắm Knorr.
loai nuoc mam su dung * thoi gian su dung Crosstabulation
Count
thoi gian su dung
0-4 thang
5-8 thang
9-12 thang
>12 thang
Total
loai nuoc mam su dung
Chin Su
3
5
5
13
26
Nam Ngu
10
11
7
23
51
Nha Trang
0
4
1
2
7
Khac
0
10
2
4
16
Total
13
30
15
42
100
Bảng 1.2: Thời gian sử dụng nước mắm
Theo số liệu điều tra, 42% số hộ gia đình được hỏi sử dụng loại nước mắm đang dùng trong hơn 12 tháng, 15% số hộ đã dùng được từ 9-12 tháng, 30% dùng trong 5-8 tháng. Có thể thấy, mức độ trung thành của các hộ này đối với 1 nhãn hiệu nước mắm là khá cao. Điều đó có nghĩa, khi lựa chọn dùng thử và hài lòng với loại nước mắm nào, người tiêu dùng có xu hướng tiếp tục sử dụng nhãn hiệu đó trong một thời gian khá dài.
Tuy nhiên, có thể thấy, đối với những loại nước mắm đã có thương hiệu uy tín như Nam Ngư, Chin Su, tỉ lệ người dùng trên 12 tháng cao hơn hẳn các loại khác (23% và 13% số hộ được hỏi). Trong khi đó, đối với những loại nước mắm khác, đa số đều đang sử dụng ở giai đoạn 5-8 tháng. Từ đó có thể nhận thấy, thương hiệu chính là 1 nhân tố quan trọng tạo nên sự tin tưởng và trung thành của người tiêu dùng.
3.1.2 Mức độ hài lòng về loại nước mắm đang sử dụng:
Về độ mặn:
Biểu đồ 1.3: tỷ lệ mức độ hài lòng về độ mặn
Tùy theo mục đích sử dụng của người dùng mà họ có thể đánh giá loại nước mắm đang sử dụng là mặn hay không. Ví dụ như đối với những hộ gia đình sử dụng nước mắm đó để chấm thì họ sẽ thích nước mắm nhạt hơn 1 chút so với những hộ gia đình sử dụng cũng loại đó để nấu hay chế biến. Theo đ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nghiên cứu marketing dịch vụ vận tải đường sắt Luận văn Kinh tế 0
D Bài nghiên cứu về digital marketing của công ty samsung Marketing 0
3 Các giải pháp hoàn thiện tổ chức hoạt động và nghiên cứu Marketing tại công ty kinh doanh xuất nhập Luận văn Kinh tế 0
P Bảng Báo cáo kết quả nghiên cứu Marketing về nhu cầu và mong muốn của Khách du lịch khi tham gia 1 t Luận văn Kinh tế 0
F Nghiên cứu Marketing để tìm ra các giải pháp nhằm nâng cao hoạt động xuất khẩu gạo là một đòi hỏi cấ Luận văn Kinh tế 0
G Hệ thống thông tin và nghiên cứu Marketing Một bộ phận không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh củ Luận văn Kinh tế 0
O Hoạt động nghiên cứu marketing tại công ty Liên doanh Đức Việt TNHH – Thực trạng và giải pháp Luận văn Kinh tế 2
I Phân tích hoạt động nghiên cứu thị trường và xây dựng chính sách marketing của Công ty bánh mứt kẹo Luận văn Kinh tế 0
P Một số nhận xét về thực trạng ứng dụng marketing và đề xuất đề tài nghiên cứu Luận văn Kinh tế 0
R nghiên cứu giải pháp marketing nhằm Ðẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm ở thị trường nội Ðịa của công ty cổ p Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top