i_am_me204

New Member

Download miễn phí Đề tài Phân tích hoạt động nghiên cứu thị trường và xây dựng chính sách marketing của Công ty bánh mứt kẹo Hà Nội





LỜI MỞ ĐẦU 1

PHẦN I: GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ CƠ CẤU TỔ CHỨC CÔNG TY CỔ PHẦN BÁNH KẸO, MỨT HÀ NỘI 3

1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty 3

2. Chức năng 3

3. Cơ cấu tổ chức đơn vị 5

4. Điều lệ cơ sở vật chất kỹ thuật của đơn vị 6

5. Kết quả hoạt động kinh doanh 6

5.1. Kết quả hoạt động kinh doanh 2004 6

5.1. Kết quả hoạt động kinh doanh 2005 7

5.1. Kết quả hoạt động kinh doanh 2006 7

PHẦN II: NỘI DUNG CHUYÊN ĐỀ 8

A. PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG 8

VÀ XÂY DỰNG CÁC CHÍNH SÁCH MARKETING 8

1. Khái niệm thị trường 8

2. Thị trường có vai trò đối với các doanh nghiệp là: 8

3. Phân loại thị trường 9

4. Nghiên cứu môi trường kinh doanh 10

5. Sau đây là bản báo cáo thống kê chi tiết mà tui được đi cùng các anh chị làm công tác nghiên cứu thị trường, Marketing trong Công ty Bánh mứt kẹo Hà Nội sau một thời gian đi thực tế về. 11

B. THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY 16

BÁNH MỨT KẸO HÀ NỘI 16

C. GIÁ THỊ TRƯỜNG 18

1. Phương hướng sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần Bánh kẹo, Mứt Hà Nội từ nay đến năm 2008 18

1.1. Phương hướng phát triển ngành 18

1.2. Phương hướng phát triển sản xuất kinh doanh của công ty 19

1.3. Phương hướng phát triển hoạt động quảng cáo trong thời gian tới 23

2. Những đề xuất hoàn thiện chính sách marketing quảng cáo ở Công ty Cổ phần Bánh kẹo, Mứt Hà Nội 25

2.1. Đề xuất về xác định công chúng mục tiêu 25

2.2. Đề xuất về mục tiêu quảng cáo marketing 26

2.3. Đề xuất về xây dựng ngân sách quảng cáo marketing 27

2.4. Đề xuất về nội dung thông điệp quảng cáo marketing 29

2.5. Đề xuất về kế hoạch phương tiện quảng cáo marketing 30

2.6. Đề xuất về tổ chức để nâng cao hiệu quả thực hiện quảng cáo marketing 32

2.7. Đề xuất về việc kiểm tra đánh giá hoạt động Marketing quảng cáo 33

3. Một số kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả Marketing quảng cáo ở công ty thời gian tới 34

KẾT LUẬN 37

 

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


hính là chi phí quảng cáo với việc tổng giá ở các khâu trung gian đã đẩy giá lên.
Còn người tiêu dùng đơn thuần, ngoài việc biết đến tên, thương hiệu sản phẩm và có được sản phẩm được người tiêu dùng biết đến nhiều hơn và giá cả các sản phẩm thấp xuống thì tất cả các công ty nói chung và công ty Bánh mứt kẹo Hà Nội nói riêng làm sao giảm các khoản chi phí sản xuất kinh doanh xuống để giá các hàng hóa càng thấp càng tốt.
Để làm được điều đó thì Công ty Bánh mức kẹo Hà Nội với mới hòa nhập được mình vào xu hướng chung của các công ty sản xuất kinh doanh có cách đi với trong nước và trên toàn thế giới và từng bước xóa bỏ cách làm cũ, truyền thống, không còn hợp với xu hướng của thời đại mới, thời đại hội nhập kinh tế quốc tế (WTO).
Với thể chế chính trị ổn định, đường lối chính trị mở rộng giúp cho công ty có thể tiến hành quảng cáo mọi lúc, mọi nơi một cách hợp lý, công ty có thể quảng bá sản phẩm của mình ở tất cả các thị trường đã lựa chọn
Nhờ sự thông thoáng về đầu tư mà hiện tại Việt Nam với nền công nghiệp quảng cáo còn non trẻ có rất nhiều công ty quảng cáo ra đời chưa kể đến hệ thống báo, tạp chí, truyền thanh, giúp công ty có thể lựa chọn thỏa mãn các đại lý quảng cáo, phương tiện quảng cáo 1 cách dễ dàng nhanh chóng và đạt hiệu quả cao nhất.
Tuy nhiên trong nền kinh tế cạnh tranh gay gắt mọi đối thủ luôn tìm cách vươn lên và chiến thắng , họ không từ mọi thủ đoạn kể cả bịp bợm. Do sự tiến bộ vượt bậc của khoa học công nghệ cho ra đời nhiều thành tựu mới áp dụng trong đời sống xã hội đem lại hiệu quả kinh tế cao hiện đại nên hoạt động quảng cáo ngày càng phát triển, ngày càng có nhiều loại hình thức phương tiện như đài, báo, ti vi, điện thoại, nét. Nhờ đó thông tin về công ty sản phẩm đến người tiêu dùng đạt hiệu quả cao nhất.
Với nền khoa học công nghệ hiện đại, các kỹ xảo điện ảnh phát triển cao làm cho các hình thức nội dung quảng cáo thêm phong phú đẹp mắt gây ấn tượng cho người tiêu dùng kích thích họ mua sắm sản phẩm. Đó là điều kiện rất tốt để các doanh nghiệp nói chung và Bánh kẹo Hà Nội nói riêng đưa ra các đặc tính riêng biệt của các sản phẩm mà mình tạo ra.
Tuy nhiên, nền kinh tế khoa học phát triển kéo theo những nguy cơ rất to lớn đó là nạn đánh cắp thông tin, đưa lên mạng những thông tin sai lệch về công ty, về sản phẩm của công ty đặc biệt là nạn đánh cắp bản quyền sở hữu, công nghệ và đánh cắp nhãn hiệu, đang nổi trội hiện nay là sẽ có một sản phẩm tương tự sản phẩm của công ty chỉ khác một vài nét nhỏ mà người tiêu dùng không nhận ra.
Đây là một thách thức khó khăn chung cho các doanh nghiệp các công ty trên phạm vi toàn khu vực, thế giới chứ không ở nước ta. Chỉ cần công ty đưa ra một số chiến dịch quảng cáo có hiệu quả thì rất có thể sẽ có công ty khác bắt chước hình thức quảng cáo giống như vậy thêm hay bớt không đáng kể đây là khó khăn chung cho toàn nền kinh tế.
Việt Nam là một quốc gia trải dài gần 3000 km với 54 dân tộc anh em, phong tục tập quán, lối sống thị hiếu, thói quen tiêu dùng khác nhau, sự phân bổ dân cư không đồng đều, nhu cầu sinh hoạt. ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động marketing của công ty Bánh kẹo Hà Nội, thị hiếu tiêu dùng của người dân miền bắc, miền trung, miền nam là khác nhau, nên khi tiến hành quảng cáo đòi hỏi quảng cáo phải có nội dung khác nhau, sử dụng phương tiện quảng cáo cũng khác nhau. Như người dân miền Bắc ta dùng các sản phẩm có hình thức mẫu mã bao bì đẹp thì phải quảng cáo các sản phẩm Bánh kẹo có bao bì đẹp hấp dẫn lịch sự thu hút khách hàng. Còn người dân miền nam không khó tính trong tiêu dùng như người miền Bắc, họ có thói quen ưa dùng bánh kẹo cân, xé lẻ, ít quan tâm đến mẫu mã bao bì họ thường quan tâm đến độ ngọt nên khi quảng cáo cần nêu ra những địa điểm tốt về độ ngọt nên khi quảng cáo cần nêu ra những đặc điểm tốt về độ ngọt.
Đây là khó khăn đòi hỏi công tác quảng cáo phải mang tính linh hoạt, đa dạng về hình thức nội dung quảng cáo cho cả thị trường nói chung, như vậy chi phí quảng cáo tăng cao gây khó khăn về tài chính cho công ty.
Với người tiêu dùng nông thôn, miền núi quảng cáo qua truyền hình báo chí không hiệu quả bởi đời sống và dân trí của họ còn thấp nên quảng cáo qua đài phát thanh hiệu quả hơn. Vấn đề đặt ra cho công ty là phải lựa chọn những phương tiện sao cho hợp lý cho từng vùng, từng đoạn thị trường thì với có kết quả tốt.
B. THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY
BÁNH MỨT KẸO HÀ NỘI
- Cầu thị trường
Trong những năm trở lại đây, người tiêu dùng trong nước đã quay trở lại với những sản phẩm Bánh kẹo của các hàng sản xuất trong nước. Họ nhận thấy rằng các sản phẩm bánh kẹo của nội cũng không thua gì về mẫu mã, thậm chí chất lượng còn phù hợp với khẩu vị của người tiêu dùng hơn so với hàng ngoại nhập.
Sản phẩm bánh kẹo, ngày nay ngày càng được coi là một hàng tiêu dùng thường xuyên phục vụ mọi đối tượng từ già đến trẻ, người giàu hay người nghèo. Đặc biệt nhu cầu này tăng nên rất nhiều trong dịp lễ tết, cưới hỏi xã hội ngày càng phát triển, đời sống con người ngày càng được nâng cao thì việc sử dụng bánh kẹo ngày càng trở thành nhu cầu thường xuyên hơn. Vì thế cùng với sự phát triển của nền kinh tế, nhu cầu tiêu dùng bánh kẹo trong những năm tới sẽ ngày một tăng lên.
Sản lượng tiêu dùng bánh kẹo bình quân đầu người phụ thuộc chủ yếu vào thu nhập của họ, chỉ tiêu này luôn tăng theo môi trường kinh tế. Trong điều kiện kinh tế nước ta trong một số năm gần đây luôn tăng trưởng, chỉ tiêu bánh kẹo cũng liên tục tăng lên (0,05 kg/năm). Dân số trong toàn quốc theo dự báo của ủy ban nhân dân số cho thấy tốc độ tăng dân số hàng năm từ nay đến hết năm 2007 là 2,5%.
Stt
Chỉ tiêu
Đơn vị
2004
2005
2006
2007
2008
Dân số
Tr
82
84
86
88
90
Sản lượng bình quân đầu người
Kg/ng
1,56
1,56
1,61
1,66
1,76
Sản lượng bánh kẹo
Tấn
12789
13528
14287
15066
15865
Bảng dự báo nhu cầu tiêu dùng bánh kẹo đến năm 2007
Qua số liệu dự báo trên, nhu cầu tiêu dùng bánh kẹo trong thời gian tới tiếp tục tăng nhanh. Nếu các doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo trong nước có đủ điều kiện và các chính sách thích hợp thì có thể tiêu thụ được một lượng bánh kẹo rất lớn.
Đơn vị: Tấn/năm
Năm
Tên sản phẩm
Năm 2004
Năm 2005
Năm 2006
Sản lượng
TT%
Sản lượng
TT%
Sản lượng
TT%
Bánh quy
3866.9
24.2
4138
23.75
4560
24.25
Bánh kem xốp
2626.6
16.5
2964
17
3315
17.62
Kẹo cứng
801
5.0
802
4.6
1020
5.42
Kẹo mềm
1037.8
6.5
1038
6.0
1234
6.56
Bột canh thường
4035.3
25.3
4356
25.0
4532
24.1
Bột canh iốt
3582.4
22.5
4129
23.65
4148
22.05
Tổng
16.194
100
17427
100
18 809
100
Doanh thu có thuế
163.581 tỉ
184.000 tỉ
190 523 tỉ
*Cung thị trường
Trong nền kinh tế thị trường, cạnh tranh diễn ra ngày càng gay gắt, quyết liệt giữa các nhà cung cấp trên mọi phương diện. Các doanh nghiệp sản xuất trong nước không ngừng nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã nhằm cung cấp cho người tiêu dùng các sản phẩm có chất lượng cao để dần chiếm lĩnh thị trư

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top