Download miễn phí Biện pháp quản lý để đạt hiệu quả kinh doanh cao trong xu thế hội nhập kinh tế hiện nay





 
MỤC LỤC
Trang
A LỜI NÓI ĐẦU 1
B NỘI DUNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG 4
I Tổng quan về quản lý chất lượng 4
1. Khái niệm quản lý là gì? 4
2. Khái niệm chất lượng 4
3. Cách thực hiện 6
II Quản lý chất lượng toàn diện (TQM) 6
1. Quản lý chất lượng toàn diện (TQM) là gì? 6
2. Mục tiêu của quản lý chất lượng toàn diện TQM 6
III Quản lý chất lượng ảnh hưởng tới các chức năng khác nhau trong quá trình sản xuất 7
1. Nghiên cứu thị trường 7
2. Thiết kế sản phẩm 8
3. Mua hàng 9
4. Thiết kế công nghệ 10
5. Phụ trách lao động 10
6. Thành viên 11
7. Quản lý sản xuất 11
8. Kiểm tra sản phẩm 11
9. Đóng gói cất giữ và gửi hàng 12
10. Dịch vụ đối với khách hàng 12
IV Vai trò của lãnh đạo trong quản lý chất lượng 13
a. Quản trị cấp cao 13
b. Quản trị trung gian 13
c. Đốc công (giám thị) 14
d. Vai trò của nhân viên 15
V Quản lý chất lượng ở Việt Nam 15
1. Thực trạng Doanh nghiệp Nhà nước ở Việt Nam 15
2. Nguyên nhân 16
3. Biện pháp 17
4. Hiệu quả của quản lý chất lượng 17
MỘT SỐ Ý KIẾN CÁ NHÂN 18
TÀI LIỆU THAM KHẢO 19
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

ởng tới các chức năng khác nhau trong quá trình sản xuất.
1. Nghiên cứu thị trường
2. Thiết kế sản phẩm
3. Mua hàng
4. Thiết kế công nghệ
5. Phụ trách lao động
6. Thành viên
7. Quản lý sản xuất
8. Kiểm tra sản phẩm
9. Đóng gói, cất giữ và gửi hàng
10. Dịch vụ đối với khách hàng
* Vai trò của lãnh đạo trong quản lý chất lượng
1. Quản trị cấp cao
2. Quản trị trung gian
3. Đốc công
4. Nhân viên
* Quản lý chất lượng doanh nghiệp ở Việt Nam
1. Thực trạng doanh nghiệp
2. Nguyên nhân
3. Biện pháp
4. Hiệu quả
b - nội dung quản lý chất lượng
I tổng quan về quản lý chất lượng
1. Khái niệm: quản lý là gì?
Quản lý được quan niệm theo hai góc độ:
- Theo góc độ chính trị rộng lớn, quản lý được hiểu là sự kết hợp giữa tri thức với lao động. Vận hành sự kết hợp này cần có một cơ chế quản lý phù hợp. Cơ chế đúng, hợp lý thì xã hội phát triển ngược lại, xã hội phát triển chậm hay rối ren.
- Theo góc độ hành động, quản lý được hiểu là chỉ huy, điểu khiển, điều hành.
Từ cơ sở trên ta rút ra rằng: Quản lý là sự tác động của con người để hướng dẫn đến mục đích, đúng ý trí, và phù hợp với qui luật khách quan.
2. Khái niệm chất lượng
khi nghe đến chất lượng ta nghĩ đến sản phẩm dịch vụ hảo hạng đạt được bằng hay hơn nhiều mong đợi của người mua. Điều mong đợi này dựa trên mức độ sử dụng mong muốn và giá bán. Khi một sản phẩm vượt quá điều ta mong đợi thì ta coi sản phẩm này là có chất lượng. Như vậy chất lượng là điều hơn mô hồ dựa vào nhận thức nếu ta cố gắng lượng hoá chất lượng thì có thể biểu hiện:
Q = P/E
Trong đó: Q: chất lượng
P: đặc tính sử dụng
E: độ mong đợi của khách hàng
Nếu Q > 1 thì khách hàng có cảm giác là sản phẩm hay dịch vụ có chất lượng tốt, sự xác định P và E đều dựa trên sự nhận thức về đặc tính của nhà sản xuất và mong đợi của khách hàng.
Dưới con mắt của khách hàng thì chất lượng hàng hoá có những khía cạnh sau:
STT
Khía cạnh
ý nghĩa
Thí dụ sản phẩm
đèn chiếu
1
Hiệu suất
Đặc tính sử dụng cơ bản của sản phẩm
Độ sáng của đèn chiếu
2
Đặc trưng
Đặc tính sử dụng phụ
Có hộp điều chỉnh từ xa
3
Tin cậy
Xác định về thời gian sử dụng được quy định trước
4
Phù hợp
Độ phù hợp của sản phẩm với tiêu chuẩn qui định trước
5
Bền lâu
Sản phẩm dùng được bao lâu hay thời gian trước khi nó được thay thế
Bóng đèn chiếu có tuổi thọ cao
6
Dễ sửa chữa
Sửa chữa dễ và nhanh, người sửa chữa giỏi và lễ phép
Tháo lắp thay đèn, kính thuận lợi
7
Thẩm mỹ
Hình dáng, âm thanh, mùi vị của sản phẩm như thế nào
Đèn chiếu gọn, nhẹ, đẹp
8
Thái độ
Giải quyết các khiếu nại như thế nào
9
Danh tiếng
Uy tín của sản phẩm trên thị trường
Dưới con mắt của nhà sản xuất chất lượng là làm sao cho sản phẩm của mình đáp ứng được điều mong đợi của khách hàng với một chi phí có thể chấp nhận được. Nếu quá trình sản xuất có chi phí không phù hợp với giá bán thì khách hàng sẽ không chấp nhận giá trị của nó. Có nghĩa giá bán cao hơo là giá mà khách hàng chịu trả để đổi lấy các đặc tính của sản phẩm.
Như vậy cách nhìn của nhà sản xuất và khách hàng có khác nhau nhưng chúng lại không độc lập với nhau. ý nghĩa của chất lượng đối với nhà sản xuất là sự phù hợp với đặc tính kỹ thuật và chi phí còn đối với khách hàng chất lượng của thiết kế là đặc tính của chất lượng và giá bán.
3. Cách thực hiện
Có nhiều quan điểm về quản lý chất lượng như Joseph M.Juran là kiểm tra chất lượng, cải tiến và đặt kế hoạch còn Armand.V.Feigenbanun kiểm tra chất lượng toàn diện là việc ủng hộ việc quản trị chất lượng toàn diện, rộng khắp trong toàn công ty. Trong đó mọi người trên mọi lĩnh vực của công ty đều tham gia vào việc cải tiến sản phẩm, đặc biệt ở các công ty Nhật Bản tiếp thu rất nhanh quan niệm về kiểm soát chất lượng toàn diện.
ở các công ty Nhật Bản, khi áp dụng quản lý chất lượng toàn diện người ta đòi hỏi mọi ngàng, mọi phòng ban trong công ty không riêng gì sản xuất, phải lấy việc cải tiến chất lượng làm múc tiêu tối thượng của mình. Đặc biệt đối với đốc công và công nhân là cá nhân chịu trách nhiệm hàng đầu trong việc cải tiến chất lượng.
II. quản lý chất lượng toàn diện (TQM)
1. Quản lý chất lượng toàn diện (TQM) là gì?
Đó là cách nâng cao cách kinh doanh cổ truyền. Đó là kỹ thuật làm thế nào để đảm bảo sống sót được trong thế giới cạnh tranh ngày nay. Chỉ bằng cách thay đổi cả doanh nghiệp hướng theo một truyền thống mới, cho nên TQM còn là đạo lý của quản trị.
Nếu triết tự ra mà nói thì TQM là nghệ thuật quản lý toàn diện, nhằm đạt đếtn sự xuất sắc, quy luật vàng này rất đơn giản nhưng cách giải thích hiệu quả nhất là: mình vì người khác nếu muốn người khác vì mình "Mình ở đây là nhà kinh doanh, người khác là khách hàng vậy".
2. Mục tiêu của quản lý chất lượng toàn diện (TQM).
Mục tiêu chính của TQM là làm sao cho sản phẩm và dịch vụ được thực hiện với chất lượng tốt đó là mục tiêu chính ngoài ra còn đạt được các mục tiêu khác như: giảm chi phí, tăng năng suất, rút ngắn thời gian giao hàng.
Nói chung TQM trình bày một tập hợp các nguyên tắc nhằm nâng cao chất lượng bằng cách động viên toàn bộ các thành viên không phân biệt trực tiếp hay gián tiếp sản xuất công nhân, cán bộ hay lãnh đạo các bậc trong công ty. Các nguyên tắc này có thể tóm tắt như sau:
1. Chính khách hàng là người định ra chất lượng và nhu cầu của khách hàng là tối thượng.
2. Lãnh đạo cao nhất trong công ty phải là người lãnh đạo thực hiện chất lượng. Điều này chúng tui muốn nhấn mạnh là dù nói thì nói, nếu người đứng đầu không quan tâm thì chắc chắn hoạt động quản lý không tiếp tục được lâu dài và sẽ thất bại. quản lý chất lượng không chọn công ty mà chọn giám đốc.
3. Chất lượng phải được đặt ưu tiên hàng đầu khi lên kế hoạch.
4. Chất lượng là trách nhiệm của mọi thành viên ở mọi cấp bậc trong công ty.
5. Mọi chức năng trong công ty phải tập trung vào việc cải thiện liên tục chất lượng để hoàn thành được mục tiêu chiến lược.
6. Toàn thể nhân viên và các cấp lãnh đạo trong công ty phải đồng tâm, hiệp lực để giải quyết các vấn đề chất lượng.
7. Việc giải quyết các trục trặc và nâng cao không ngừng chất lượng phải đưa vào việc sử dụng phương pháp kiểm tra chất lượng bằng thống kê.
8. Giáo dục và đào tạo là nền tảng cho việc cải tiến chất lượng liên tục.
Như vậy các nguyên tắc quản lý cùng với thực tiễn là bí quyết mang lại thắng lợi trong việc cải tiến chất lượng. cách tiếp cận bằng TQM là tạo chất lượng cho sản phẩm bằng cách cải tiến mọi hoạt động trong suốt quá trình sản xuất từ thiết kế cho đến Marketing.
III. Quản lý chất lượng ảnh hưởng tới các chức năng khác nhau trong quá trình sản xuất.
1. Nghiên cứu thị trường.
Marketing bán hàng và nghiên cứu thị trường là điểm khởi đầu trong việc tiếp xúc với khách hàng. Bộ phận Marketing là ngư
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
A Đánh giá hiện trạng và đề xuất biện pháp quản lý chất thải rắn tại thành phố đông hà tỉnh Quảng trị Khoa học Tự nhiên 0
D Một số biện pháp để quản lý tài chính của công ty xây dựng số 1 - Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu nấm Colletotrichum spp. gây bệnh thán thư trên cây cà phê chè và biện pháp quản lý bệnh tại tỉnh Sơn La Nông Lâm Thủy sản 0
D sâu xanh da láng (spodoptera exigua hubner) hại hành hoa và biện pháp quản lý tổng hợp chúng trong vụ hè thu Nông Lâm Thủy sản 0
D Đề xuất biện pháp quản lý cung dịch vụ fast food trên địa bàn hà nội hiện nay Văn hóa, Xã hội 0
D Biện pháp quản lý cung dịch vụ ăn nhanh của KFC trên địa bàn Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp nâng cao hiệu quả quản lý và sử dụng nguồn nhân lực tại Công ty Cổ phần cảng Vật Cách Quản trị Nhân lực 0
D Biện pháp quản lý công tác chủ nhiệm lớp ở các trường thcs thành phố hạ long Luận văn Sư phạm 0
D Biện pháp quản lý hoạt động giáo dục đạo đức cho học sinh trường Trung học phổ thông Nguyễn Thái Học, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc trong giai đo Luận văn Sư phạm 0
B Một số biện pháp hoàn thiện công tác quản lý sản xuất tại công ty tnhh piaggio việt nam Luận văn Kinh tế 1

Các chủ đề có liên quan khác

Top