nhycday

New Member

Download miễn phí Đề tài Nâng cao khả năng cạnh tranh của hoa Lan Hồ Điệp





Công ty Vương Hoa bán hàng theo cách bán buôn là chủ yếu con số lên tới khoảng 95%. Dưới hình thức là khách hàng đặt hàng , sau đó công ty chuyển hàng, chính vì vậy mà thị trường còn hạn chế ở khu vực gần nơi trồng thôi. Theo chúng tôi được biết thì Vương Hoa đang có kế hoạch xây dựng bộ phận nhân viên thị trường, các nhân viên này có nhiệm vụ mở rộng thị trường, quảng bá thương hiệu cho công ty. Với số lượng nhân viên khiêm tốn thì đó quả là một trở ngại đối với doanh nghiệp. Khách hàng mục tiêu mà Vương Hoa hướng đến khách hàng có thu thu nhập tương đối cao, khách hàng ở thành thị, trung tuổi. Bởi với mức giá không phải đó thì không phải ai cũng có mua, và chăm sóc lan hồ điệp không phải dễ dàng.



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH CỦA HOA LAN HỒ ĐIỆP
I MỞ ĐẦU
1.Tính cấp thiết của đề tài
Cuộc sống hiện đại và gấp gáp đã tạo sức ép lớn, làm biến động thế giới tâm hồn của con người thì nỗi khao khát được giao hòa với thiên nhiên, mong tìm thấy ở thiên nhiên sự đồng điệu nhằm giải tỏa bớt nặng nề, u tạp của con người càng trở nên đậm nét. Một trong những cách mà người ta lựa chọn đó là trồng hoa, chăm sóc hoa, ngắm hoa… Do nhu cầu như thế mà trong những năm gần đây thị trường hoa- cây cảnh rất sôi động, mỗi loài hoa có một lơi thế khác nhau. Trong đó có hoa lan hố điệp – loài hoa được xem là có giá trị nhất về mỹ học, loài hoa này đã hai lần đạt huy chương vàng thế giới. Tuy vậy đối với Việt Nam lan hồ điệp là một loài hoa tương đối mới so với các hoa truyền thống gắn bó từ lâu. Chính vì vậy tạo ra chỗ đứng cho lan hồ điệp là hết sức cần thiế. Để hiểu thêm về vấn đề này nh óm chúng em thực hiện đề tài “ NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH CUA HOA LAN HỒ ĐIỆP”.
1.2 Mục tiêu nghiên cứu
1.2.1 Mục tiêu chung
Nghiên cứu thực trạng từ đó đề xuất các giải pháp nâng cao khả năng cạnh tranh của lan hồ điệp của công ty trách nhiệm hữu hạn Vương Hoa.
1.2.2 Mục tiêu cụ thể
- Góp phần hệ thống hóa cơ sở lý luận và thực tiễn về vấn đề canh tranh của sản phẩm, cụ thể là hoa lan hồ điệp của công ty TNHH Vương Hoa.
- Đánh giá đúng thực trang về tình hình trồng, chăm sóc hoa và cung ứng trên thị trường.
- Đề xuất các giải pháp để nắm giữ và nâng cao thị phần của công ty Vương Hoa trên thi trường hoa lan hồ điệp.
1.3 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
1.3.1 Lựa chọn đối tượng mà chúng ta nghiên cứu
Đề tài nghiên cứu các yếu tố liên quan tới khả năng cạnh tranh của sản phẩm, mà cụ thể là hoa lan hồ điệp.
1.3.2 Phạm vi nghiên cứu
- Phạm vi về nội dung: thực trạng và giải pháp nâng cao khả năng cạnh tranh của hoa lan hồ điệp trên thị trường hoa.
- Phạm vi về không gian: công ty trách nhiệm hữu hạn Vương Hoa
Địa chỉ công ty: Viện rau quả - Trường Đại học Nông Nghiệp Hà Nội
Địa chỉ phân phối chính: Siêu thị Hoa Anh Trí – 236 - Âu Cơ – Tây Hồ- Hà Nội.
- Pham vi thời gian: Công ty trách nhiệm hữu hạn Vương Hoa
+ Thời gian nghiên cứu đề tài: Đề tài thu thập dữ liệu thứ cấp trong giai đoạn trước tháng 6 năm 2010
+ Thời gian thực hiện đề tài: Đề tài thực hiện từ ngày 5 đến 19 tháng 11 năm 2010
IV KẾT QUẢ NGHIÊN CÚU
4.1 Thực trạng về vấn đề cạnh tranh của lan hồ điệp trên thị trường hoa
Hội nhập quốc tế đã buộc các doanh nghiệp phải nâng cao khả năng cạnh tranh để đủ sức đứng vững trên thương trường. Một thực trạng phổ biến hiện nay là: năng lực cạnh tranh của các doanh nghiêp Việt Nam còn nhiều hạn chế và yếu kém nên khả năng tồn tại và khẳng định vị thế trên thị trường rất thấp (đặc biệt là thị trường quốc tế). Vì vậy, Xây dựng năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt là một tất yếu khách quan trong quá trình hội nhập kinh tế khu vực và thế giới. Nếu không làm được điều này, doanh nghiệp Việt không chỉ thất bại trên “sân khách” mà còn gánh chịu những hậu quả tương tự trên chính “sân nhà”.
Để nâng cao năng lực cạnh tranh thì những công việc mà chủ doanh nghiệp cần là chủ động làm là: hiểu được thế nào là năng lực canh tranh của doanh nghiệp? Nguyên nhân tạo ra năng lực cạnh tranh yếu kém đó, những hạn chế về khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp và cuối cùng là giải pháp nâng cao khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt Nam.Quan trọng hơn hết là doannh nghiệp phải nắm rõ sản phẩm mà mình đang kinh doanh đang có chỗ đứng trên thị trường như thế nào?
Trong số những loài hoa xinh đẹp trong vườn hoa muôn màu muôn vẻ của thế giới tự nhiên, có lẽ hiếm có loài hoa nào lại phong phú, tập hợp quanh mình nhiều họ, nhiều chủng loại, màu sắc, dáng nét và giàu sức quyến rũ, mê hay con người một cách vô điều kiện cho bằng phong lan. Phong lan không chỉ mang vẻ đẹp đài các, sang trọng nhưng ấm áp, gần gũi mà nó còn chất chứa trong mình những giá trị tiềm ẩn, luôn mới lạ, luôn hấp dẫn và mời gọi lòng say mê, khám phá của những ai trót nặng lòng với loài hoa vương giả này. Trong số những loài phong lan được nuôi trồng chủ yếu ở nước ta, bên cạnh những loại hoa tương đối dễ chăm sóc như Mokara. Dendro, lan vũ nữ… thì vẫn có những loài phong lan chỉ thích hợp với một số khu vực địa lý nhất định mà cụ thể nhất là địa lan- loài hoa chỉ có thể nuôi trồng trong điều kiện lí tưởng của Đà Lạt… Không quá kén chọn và hạn chế nơi trồng như địa lan song Lan Hồ điệp cũng là một trong những giống lan quí mà qui trình chăm sóc, thuần dưỡng cũng đòi hỏi lắm công phu, tâm huyết của người trồng. Công ty Vương Hoa chuyên cung cấp các loại hoa trong đó thế mạnh của công ty là lan hồ điệp.Sản xuất Hồ điệp hiện nay là lĩnh vực mang tính quốc tế. Chẳng hạn, hoạt động sinh sản (lai tạo) được thực hiện tại Mỹ, việc nuôi trồng thành công sẽ tiếp diễn bằng cách gửi các mầm mô đến Trung Quốc để nhân giống, Vương Hoa đã nhập khẩu giống từ Trung Quốc, sau đó họ chăm sóc để có những chậu hoa lan rất tuyệt đẹp.
Thị trường hoa và cây cảnh là một thị trường còn rất mới mẻ ở Viêt Nam, đó là thách thức đối với các doanh nghiệp trồng, cung ứng hoa. Vương Hoa cũng không nằm ngoài trong số đó.Bên cạnh đó Vương Hoa chỉ là công ty mới thành lập, đang phải tìm kiếm thị trường, xây dựng thương hiệu cho riêng mình. Thách thức đặt ra đó là, đó là sự hạn chế về khách hàng vì lan hồ điệp còn là một sản phẩm mới với người dân Viêt, và không phải mọi đối tượng đều hướng tới sản phẩm này, mà chỉ phù hợp với những người có thu nhập tương đối cao, và có đối thủ cạnh tranh lớn như công ty cổ phần thế giới hoa tươi, hoa bốn mua….
4.1.1 Thực trạng về vấn đề trồng hoa của Công ty TNHH Vương Hoa
- Chất lượng các loại hoa, cây cảnh của nước ta vẫn còn thấp và chưa đồng đều. Đa số nông dân trồng hoa, cây cảnh ở quy mô hộ gia đình. Nguồn giống phân tán, nhập từ nhiều nơi dẫn đến chất lượng hoa không đồng đều, số lượng trên mỗi giống hoa không đủ cung cấp cho thị trường. Một nghịch lý thường xuyên xảy ra là cứ đến lễ hội phải nhập hoa, ngày thường thì hoa thừa mứa kéo theo giá cả không ổn định, khiến nhà vườn gặp khó khăn, trình độ hiểu biết của nông dân về tiến bộ kỹ thuật trong ngành trồng hoa chưa đồng đều, thiếu các kiến thức căn bản về thổ nhưỡng, cây trồng, sâu bệnh, thiếu thông tin về thị trường, kỹ thuật, giống hoa mới... Phần lớn việc ứng dụng tiến bộ kỹ thuật là do nông dân tự học hỏi, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau. Ngành hoa và cây cảnh muốn vươn ra biển lớn phải đặt chất lượng lên hàng đầu mới đáp ứng được yêu cầu của thị trường vốn rất khắt khe. Để làm được điều này, bắt buộc phải chuyển từ sản xuất nông nghiệp truyền thống sang nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, thông qua việc hình thành các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, cần có chính sách thuậ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D nâng cao khả năng cạnh tranh của công ty cổ phần dược hậu giang đến năm 2010 Văn hóa, Xã hội 0
D Sử dụng sơ đồ tư duy trong các tiết ôn tập môn toán 12 nhằm phát huy tính sáng tạo và nâng cao khả năng ghi nhớ của học sinh Luận văn Sư phạm 0
D Công tác xã hội nhóm với trẻ em mồ côi nhằm giảm mặc cảm tự ti để nâng cao khả năng hòa nhập môi trư Văn hóa, Xã hội 0
N Nâng cao khả năng huy động vốn đầu tư cho Tổng công ty Sông Đà Luận văn Kinh tế 0
V Phân tích thực trạng nguồn khách và một số biện pháp nhằm nâng cao khả năng thu hút khách đến khách Luận văn Kinh tế 0
E Đầu tư nâng cao khả năng cạnh tranh của Công ty sản xuất kinh doanh đầu tư và dịch vụ Việt Hà Luận văn Kinh tế 0
C Một số giải pháp quản lý nhằm nâng cao khả năng tiêu thụ sản phẩm ở Công ty sứ Thanh Trì Luận văn Kinh tế 0
N Một số biện pháp nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của Công ty Tây Hồ trên thị trường xây lắp dân dụ Luận văn Kinh tế 0
O Một số biện pháp nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của Công ty Vật liệu điện - Dụng cụ cơ khí Luận văn Kinh tế 2
N Giải pháp nhằm nâng cao khả năng huy động vốn của chi nhánh NHNo & PTNT tỉnh Lạng Sơn Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top