mr_huy_2004

New Member
Download miễn phí Tiểu luận
I. SỰRA ĐỜI VÀ PHÁT TRIỂN CỦA BÁO CHÍ TRUYỀN HÌNH. 1
II. BÍ QUYẾT THÀNH CÔNG CỦA CNN . 3
III. NHỮNG ƯU ĐI ỂM (THẾMẠNH) VÀ HẠN CHẾCỦA BÁO TRUYỀN HÌNH?. 5
IV. XU THẾPHÁT TRIỂN TRUYỀN HÌNH TRONG XÃ HỘI HIỆN ĐẠI. 9

I. SỰ RA ĐỜI VÀ PHÁT TRIỂN CỦA BÁO CHÍ TRUYỀN HÌNH
Nhờ sự nghiên cứu nỗ lực của các nhà bác học, đồng thời những
phát minh trong lĩnh vực vật lý và kỹ thuật cao như: chế tạo ra đĩa kim
loại quay trên vật thể đơn giản (nhà bác họp Nép Kêu Đức năm 1879), chế
tạo ra đĩa kim loại quay trên vật thể đơn giản (nhà Bác học Eedixơn)…
đến năm 1927 một số nước phát triển mới bắt đầu xây dựng nhiều đài
truyền hình. Cũng có nước lúc đó mới thành công trong việc phát hình. Ở
Nga phát hình thành công năm 1928, màn hình nhỏ bằng bao diêm, 30
dòng quét/s, tương đương 1200 điểm, 10 năm sau, năm 1937 mới hoàn
thành thời kỳ thử nghiệm và xây dựng đài phát thanh. Người ta vẫn truyền
đi những hình ảnh chết (thông tin rất chậm) do ảnh hưởng của chiến tranh
thế giới thứ hai; đã cản trở sự phát triển của truyền hình. Từ 1945 - 1955
các đài truyền hình thế giới mới được khôi phục, phát triển trở lại. Liên
Xô xây dựng thành công đài truyền hình Octanbinơ cột truyền hình cao
500m xếp sau một cột truyền hình Tô rôn lô (canada) trên 500m. Năm
1955 báo chí truyền hình thế giới bước sang giai đoạn phát triển mạnh mẽ
trở thành báo ngày vì đã cập nhật được thông tin nhờ các chương trình
phát thẳng, nay chương trình trực tiếp từ nơi xảy ra sự kiện đến công
chúng. Từ đây đã đánh dấu bước phát triển của báo chí thế giới bộc lộ
năng lực kỹ thuật của phóng viên và khâu kỹ thuật. Về kỹ thuật truyền
hình ngày càng hoàn hảo dần. Từ chỗ 30 dòng quét/s tăng lên 90, 331…
625… 1250 là truyền hình có độ nét cao. Máy thu hình ngày càng phát
triển, ở các nước phát triển qua thống kê đạt 300 máy/1000 dân (một gia
đình có một máy). Ghi số ở nước Mỹ cao hơn năm 1970 có 400 máy/1000
dân đến 1900 tăng lên 813 máy/1000 dân.
Năm 1980 - 1981 xuất hiện truyền hình không biên giới, kênh cáp
truyền hình CNN. Trước đó Mỹ đã có những đài rất nổi tiếng như: ABC,
NBC, CBS, cạnh tranh ghê gớm với CNN. Năm 1985 CNN đã hoàn vốn,
45% thu nhập là do thuê bao, 55% còn lại do quảng cáo. Năm 1989 lãi 1,3
2
tỉ đô la, 1990 lãi 2 tỉ. Hiện nay CNN có khoảng 25 kênh quốc tế và 5 kênh
trong nước, 160 quốc gia trên thế giới đang sử dụng truyền hình CNN, 54
triệu gia đình mức trực tiếp vào mạng CNN. Chế tạo vô tuyến truyền hình
có độ nét cao, trong 4 chương trình NHK (Nhật Bàn) có một chương trình
phát cho máy thu hình có độ nét cao. Nếu thành công có thể thay thế hơn
trên 1 tỉ máy hiện nay. Phương án làm chương trình truyền hình toàn cầu
đang được hình thành, đặc biệt ở châu Âu. Năm 1992 chương trình truyền
hình châu Âu ERO News bao hàm 16 nước. Hình thành chương trình , dự
án PTTH liên kết toàn cầu liên minh châu Âu gồm 50 nước; tổ chức
PTTH của các nước Xã hội chủ nghĩa trước đây ra đời 1946 gồm 15 nước
cộng hòa Liên Xô và các nước khoảng trên 30 nước, liên minh phát thanh
truyền hình khu vực Ả Rập gồm 22 nước, khu vực trung châu Á, Trung
Đông và Bắc châu Phi; liên mình PTTH khu vực châu Á - Thái Bình
Dương, có 34 nước, Việt Nam là một thành viên; liên minh TH vùng
Caribee (châu Mỹ) và liên minh TH châu Phi.
Mặc dù ra đời muộn hơn so với báo in và phát thanh như từ giữa thế
kỷ 20 đến nay báo chi truyền hình phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là khâu kỹ
thuật. Từ chỗ truyền hình đen trắng 170 truyền hình màu, từ thập kỷ 90
chuyển sang kỹ thuật truyền hình số, hình ảnh rõ nét, sắc xảo hơn.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

meovn92

New Member
Re: [Free] Xu thế phát triển truyền hình trong xã hội hiện đại

em có thể xin link download tài liệu này được không ạ? em Thank rất nhiều ^^
 

tctuvan

New Member
Re: [Free] Xu thế phát triển truyền hình trong xã hội hiện đại

link mới cập nhật, mời bạn xem lại bài đầu để tải nhé
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Phát triển văn hóa doanh nghiệp tại Công ty CP Truyền thông Thủ Đô Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp phát triển thương hiệu nước mắm truyền thống tỉnh An Giang trường hợp điển hình - nước mắm Nông Lâm Thủy sản 0
A Thực trạng và giải pháp phát triển thương hiệu công ty quảng cáo và truyền thông ADCOM Luận văn Kinh tế 0
E Nghiên cứu lễ hội truyền thống đông đồng bằng sông cửu long phục vụ phát triển du lịch Khoa học Tự nhiên 0
L Thực trạng và một số giải pháp nhằm phát triển du lịch làng nghề truyền thống Hải Dương Kiến trúc, xây dựng 0
P Thực trạng và các giải pháp chủ yếu phát triển làng nghề truyền thống Đại Bái tỉnh Bắc Ninh Luận văn Kinh tế 0
T Một số giải pháp nhằm nâng cao khả năng thắng thầu tại Công ty Phát triển Truyền thông và Truyền hìn Luận văn Kinh tế 0
V Những đặc điểm kinh tế, kỹ thuật và tổ chức cơ sở của Công ty ứng dụng phát triển phát thanh truyền Luận văn Kinh tế 0
P Tình hình hoạt động và phát triển của Công ty cổ phần dịch vụ truyền thông đa phương tiện Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
L Tình hình hoạt động và phát triển tại Xí nghiệp điện tử truyền hình Việt Nam Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top