Ailill

New Member
Khóa luận Hoạt động kinh doanh đưa khách du lịch Việt Nam đi du lịch nước ngoài tại Công ty Cổ phần tổ chức dịch vụ Quốc tế Hà Nội (Hanoi Travel)

Download miễn phí Khóa luận Hoạt động kinh doanh đưa khách du lịch Việt Nam đi du lịch nước ngoài tại Công ty Cổ phần tổ chức dịch vụ Quốc tế Hà Nội (Hanoi Travel)





MỤC LỤC
 
LỜI MỞ ĐẦU1
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN5
1.1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN TỔ CHỨC DỊCH VỤ QUỐC TẾ HÀ NỘI (HANOI TRAVEL)5
1.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty5
1.1.2. Chức năng và nhiệm vụ của Công ty6
1.2. CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA CÔNG TY VÀ ĐẶC ĐIỂM NGUỒN NHÂN LỰC CỦA CÔNG TY8
1.2.1. Cơ cấu tổ chức của Công ty8
1.2.2. Đặc điểm nguồn nhân lực của Công ty
1.3. CƠ SỞ VẬT CHẤT KỸ THUẬT CỦA CÔNG TY
1.4 . TÌNH HÌNH KINH DOANH CỦA CÔNG TY
1.4.1. Vốn và nguồn vốn
1.4.2. Những loại hình kinh doanh chủ yếu của Công ty
1.4.2.1. Kinh doanh vận chuyển khách du lịch
1.4.2.2.Kinh doanh các chương trình du lịch
1.4.2.3. Kinh doanh khách sạn và nhà hàng
1.4.2.4.Kinh doanh đại lý vé máy bay
CHƯƠNG 2: HOẠT ĐỘNG KINH DOANH OUTBOUND CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TỔ CHỨC DỊCH VỤ QUỐC TẾ HÀ NỘI (HANOI TRAVEL)
2.1. CÁC CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH CỦA CÔNG TY
2.1.1. Nhiệm vụ của các bộ phận trong Công ty khi thực hiện các chương trình du lịch Outbound
2.1.1.1.Bộ phận quản lý
2.1.1.2 Phòng điều hành
2.1.1.3 Bộ phận thị trường
2.1.1.3.1 Phòng thị trường nước ngoài
2.1.1.3.2. Phòng thị trường trong nước
2.1.1.4.Phòng Hướng dẫn
2.1.1.5. Phòng vận chuyển
2.1.1.6.Phòng Tài chính – Kế toán
2.1.1.7. Các bộ phận hỗ trợ phát triển
2.1.1.7.1. Các chi nhánh đại diện
2.1.1.7.2. Các đại lý dịch vụ du lịch và đại lý vé máy bay tại Hà Nội
2.2. HOẠT ĐỘNG KINH DOANH OUTBOUND CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TỔ CHỨC DỊCH VỤ QUỐC TẾ HÀ NỘI
2.2.1.Quy trình hoạt động kinh doanh Outbound của Công ty
2.2.1.1. Hoạt động Marketing
2.2.1.2. Xây dựng chương trình
2.2.1.3.Giới thiệu chương trình với khách
2.2.1.4. Điều hành Tour
2.2.1.5. Thực hiện chương trình du lịch Outbound
2.2.1.6. Kết thúc chương trình
2.2.1.7. Dịch vụ hậu khách hàng
2.2.2. Các chương trình du lịch Outbound của Công ty
2.2.2.1. Các chương trình du lịch Outbound trọng điểm của Công ty
2.2.2.2.Khách tham gia các chương trìnhdu lịch Outbound của Công ty
2.2.3. Doanh thu từ hoạt động kinh doanh Outbound của Công ty
2.3. CÁC VẤN ĐỀ ĐẶT RA ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG KINH DOANH OUTBOUND CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TỔ CHỨC DỊCH VỤ QUỐC TẾ HÀ NỘI
2.3.1. Khó khăn trong hoạt động
2.3.1.1. Về đội ngũ lao động
2.3.1.2. Về thị trường và nguồn khách
2.3.1.3. Về giá cả và chất lượng sản phẩm
2.3.1.4. Về thực hiện chương trình du lịch Outbound
2.3.2. Nguyên nhân của những khó khăn
2.3.2.1. Nguyên nhân khách quan
2.3.2.2. Nguyên nhân chủ quan
CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ ĐỂ PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG KINH DOANH OUTBOUND CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TỔ CHỨC DỊCH VỤ QUỐC TẾ HÀ NỘI (HANOI TRAVEL)
3.1. MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐỂ PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG KINH DOANH OUTBOUND CỦA CÔNG TY
3.1.1. Về cơ cấu tổ chức và đội ngũ lao động
3.1.2.Về thị trường và nguồn khách
3.1.3. Hoạt động Marketing
3.1.4. Chính sách giá và sản phẩm
3.1.5. Giải pháp dự phòng
3.2. MỘT SỐ SUY NGHĨ VÀ KIẾN NGHỊ VỀ VIỆC THỰC HIỆN CÁC CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH OUTBOUND CỦA CÔNG TY TRONG TƯƠNG LAI
3.2.1.Nhận xét về việc thực hiện các chương trình du lịch Outbound của Công ty
3.2.2. Một số kiến nghị đối với hoạt động kinh doanh Outbound của Công ty trong tương lai
3.2.2.1. Xây dựng các chương trình du lịch Outbound mới
3.2.2.2.Nâng cao chất lượng của các dịch vụ có trong chương trình Outbound của Công ty
3.2.2.3. Nghiên cứu điều chỉnh mức giá các chương trình Outbound. 50
3.2.2.4. Về tổ chức, quản lý và nhân sự
3.2.2.5. Có chính sách khuyến khích đãi ngộ hợp lý cho các bộ phận, đơn vị trong Công ty và bạn hàng truyền thống
3.2.2.6. Đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, quảng bá và xúc tiến du lịch
3.2.2.7. Tăng cường thu thập ý kiến từ khách hàng
PHIẾU NHẬN XÉT
KẾT LUẬN
TÀI LIỆU THAM KHẢO
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

thích hợp để tuyên truyền quảng cáo thu hút khách du lịch trong nước và ngoài nước. Tổ chức ký kết hợp đồng với một số hãng du lịch nước ngoài do Giám Đốc uỷ quyền để thực hiện các chương trình du lịch Outbound đưa khách du lịch Việt Nam đi du lịch Trung Quốc.
Tổ chức đưa, đón, hướng dẫn khách du lịch, có biện pháp kết hợp với các cơ quan hữu quan để bảo vệ an toàn tính mạnh, tài sản của khách và an ninh quốc gia trong quá trình thực hiện các chương trình du lịch.
Tổ chức hoạt động cung cấp các dịch vụ cần thiết, khách sạn, nhà hàng để đáp ứng yêu cầu của các đối tượng khách du lịch.
Với quyền hạn được Giám Đốc uỷ quyền trực tiếp giao dịch và ký kết hợp đồng thực hiện các chương trình du lịch với một số hãng, một số thị trường du lịch quốc tế; được trực tiếp khai thác khách là người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam như: nhân viên ngoại giao, chuyên gia, thương nhân, khách lẻ, khách vãng lai, Việt kiều về thăm đất nước và được khai thác khách là công dân Việt Nam để tổ chức thực hiện các chương trình tham quan du lịch trong và ngoài nước, chi nhánh này của Công ty đã khai thác khách khá hiệu quả đem lại một trong những nguồn thu cho Công ty.
Ngoài chi nhánh này, Công ty còn có 2 văn phòng thay mặt tại Hàn Quốc và Trung Quốc để tổ chức đón tiếp và hướng dẫn khách du lịch Việt Nam và người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam sang Hàn Quốc hay Trung Quốc Với tư cách là những khách mời của Công Đoàn Ngành Y tế và Công Đoàn Ngành giáo dục các nước bạn do Công Đoàn Ngành Y tế và Công Đoàn Ngành Giáo dục Việt Nam cử sang thăm quan, học tập kinh nghiệm quản lý, sản xuất kinh doanh…Hai văn phòng này được thành lập ngay từ những ngày đầu khi Công ty mới hình thành và ngày càng phát huy có hiệu quả vai trò quan trọng của mình trong việc giữ mối quan hệ đối tác thân thiện giữa Công Đoàn Ngành Y tế và Công Đoàn Ngành giáo dục Việt Nam với Công Đoàn Ngành Y tế và Công Đoàn Ngành Giáo dục hai nước Trung Quốc và Hàn Quốc.
2.1.1.7.2. Các đại lý dịch vụ du lịch và đại lý vé máy bay tại Hà Nội.
Nhằm đẩy mạnh hoạt động lữ hành, tổ chức thực hiện các chương trình du lịch Outbound có hiệu quả, Công ty Cổ phần Tổ chức Dịch vụ Quốc tế Hà Nội đã mở một phòng đại lý bán vé máy bay có trụ sở nằm ngay tại tầng hai của toà nhà 5A Quốc Tử Giám, Hà Nội. Đại lý vé máy bay ngoài việc bán vé máy bay để hưởng hoa hồng còn có chức năng hỗ trợ cho Phòng Thị trường trong nước và Phòng Thị trường nước ngoài trong hoạt động kinh doanh. Hiện tại, Phòng đại lý vé máy bay này được phép kinh doanh và hạch toán kinh tế độc lập.
Sắp tới, Công ty Cổ phần Tổ chức Dịch vụ Quốc tế Hà Nội sẽ mở một số đại lý du lịch tại Hà Nội nhằm tăng cường các hoạt động kinh doanh du lịch khai thác khách quốc tế tại chỗ, khách du lịch nội địa và khách du lịch Việt Nam đi du lịch nứoc ngoài. Vai trò của các đại lý dịch vụ du lịch này trong việc thực hiện các chương trình du lịch Outbound như sau:
Đầu tiên, đại lý chủ động tổ chức mạng lưới Marketing, thu thập thông tin thị trường, tạo ra nhiều sản phẩm dịch vụ du lịch có chất lượng cao đáp ứng yêu cầu của khách hàng và thị trường. Đồng thời chủ đọng tuyên truyền quảng cáo về khả năng sản phẩm dịch vụ của mình để thu hút khách hàng và tiêu thụ sản phẩm.
Thứ hai là chủ động xây dựng biểu giá các sản phẩm dịch vụ du lịch của mình được điều chỉnh theo sự điều tiết cung cầu của thị trường. Việc định giá các sản phẩm và dịch vụ theo nguyên tắc tính đúng, tính đủ, có lãi và khách hàng chấp nhận được.
Chức năng tiếp theo là được quyền ký kết các hợp đồng kinh tế về khai thác khách du lịch với các tổ chức kinh tế du lịch trong nước, các hợp đồng tiêu thụ sản phẩm dịch vụ của đại lý.
Và quan trọng là tổ chức việc đưa đón khách du lịch theo nội dung hợp đồng đã ký và theo chương trình các tour du lịch.
Tóm lại, đối với việc thực hiện các chương trình du lịch nói chung và các chương trình du lịch Outbound của Công ty nói riêng, mỗi một bộ phận đều có chức năng, nhiệm vụ riêng. Tuy nhiên việc thực hiện các chương trình du lịch này là một quá trình phức tạp, gồm nhiều giai đoạn đòi hỏi sự tham gia của hầu hết các bộ phận trong Công ty. Do vậy trên thực tế, mỗi bộ phận có chức năng, nhiệm vụ riêng đều phối kết hợp với nhau để tổ chức thực hiện các chương trình du lịch của Công ty sao cho đạt hiệu quả cao nhất.
2.2. HOẠT ĐỘNG KINH DOANH OUTBOUND CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TỔ CHỨC DỊCH VỤ QUỐC TẾ HÀ NỘI.
2.2.1.Quy trình hoạt động kinh doanh Outbound của Công ty.
2.2.1.1. Hoạt động Marketing.
Để có thể tổ chức kinh doanh du lịch thì điều không thể thiếu đó là thị trường khách. Yếu tố này là tương đối khó khăn đối với hoạt động kinh doanh Outbound vì lĩnh vực kinh doanh này rất kén thị trường khách. Ngày nay, tuy kinh tế xã hội có khá lên nhưng dường như đi du lịch nước ngoài còn là điều lạ lẫm, xa vời đối với rất nhiều người dân Việt Nam. Có nhiều người có thừa điều kiện đi du lịch nước ngoài nhưng họ lại chưa từng nghĩ đến điều đó. Đây là một rào cản đòi hỏi các công ty lữ hành quốc tế cần làm thế nào để có thể phá bỏ được nó để hoạt động đi du lịch nước ngoài trở nên bình thường như đi du lịch nội địa vậy. Để thực hiện được điều đó, Hanoi Travel đã thành lập tổ marketing, tổ chức các hoạt động quảng cáo, khuếch trương danh tiếng của Công ty, đưa ra các chương trình khuyến mãi…Tổ Marketing đã thành lập trang Web giới thiệu về Công ty, in các tờ rơi, tờ gấp giới thiệu rộng rãi các chương trình du lịch hấp dẫn. Trong năm 2002- 2003, Công ty đã kết hợp với một số doanh nghiệp lữ hành, khách sạn khác cho phát hành quyển Brochure tiếng Anh, giới thiệu về Công ty, Đưa ra một số chương trình du lịch tiêu biểu về Việt Nam cho bạn bè quốc tế và rất nhiều các chương trình du lịch Outbound hấp dẫn dành cho khách du lịch là người Việt Nam và người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam. Quảng cáo về chương trình du lịch chính có giá khuyến mãi trên nhiều thể loại báo chí. Ngoài ra, Công ty còn tham gia các liên hoan du lịch, hội chợ trong và ngoài nước, tạo ấn tượng sâu đậm cho khách du lịch về hình ảnh của Công ty. Tổ Marketing còn kết hợp với các hãng hàng không tổ chức các chương trình du lịch hấp dẫn, có khuyến mãi. Khi có những chương trình khuyến mãi của các hãng hàng không, ngành đường sắt, Công ty thông báo kịp thời cho du khách để họ có những chuyến đi với chi phí thấp nhất.
2.2.1.2. Xây dựng chương trình.
Đây là bước quan trọng trong hoạt động kinh doanh Outbound, nó đòi hỏi người điều hành phải đưa ra được những lịch trình hấp dẫn, ở đây cần nhấn mạnh vào những điểm du lịch nổi tiếng được nhiều người biết đến nhất, kết hợp với yêu cầu, nguyện vọng của từng đối tượng khách hàng để xây dựng một chương trình du lịch thú vị, hấp dẫn. Tuy nhiên, điều đó cũng cần xem xét đến khả năng đáp ứng của Công ty.
Bước đầu xây dựng chương trình du lịc...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top