Tina_Huynh

New Member
Đề tài Mối quan hệ giữa kinh doanh du lịch và kinh doanh dịch vụ vận tải ở Hà Nội

Download miễn phí Đề tài Mối quan hệ giữa kinh doanh du lịch và kinh doanh dịch vụ vận tải ở Hà Nội





 
LỜI NÓI ĐẦU
NỘI DUNG
I. CÁC KHÁI NIỆM
1. Khái niệm du lịch
2. Khái niệm về giao thông vận tải
II. KHÁI QUÁT VỀ TÌNH HÌNH GIAO THÔNG ĐỐI VỚI NGÀNH DU LỊCH Ở HÀ NỘI HIỆN NAY
1. Những thuận lợi của giao thông đối với du lịch
2. Những khó khăn còn tồn tại
3. Tình hình kinh doanh du lịch ở Hà Nội
III. KINH DOANH VẬN CHUYỂN VÀ KINH DOANH DU LỊCH CÓ MỐI QUAN HỆ CHẶT CHẼ KHÔNG THỂ TÁCH RỜI
IV. GIẢI PHÁP KHẮC PHỤC KHÓ KHĂN ĐỐI VỚI GIAO THÔNG VẬN TẢI ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH Ở HÀ NỘI
KẾT LUẬN
TÀI LIỆU THAM KHẢO
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

à kinh doanh du lịch, chính quyền địa phương và dân bản xứ”.
Dưới góc độ nhu cầu của con người “ Du lịch là một hiện tượng con người rời khỏi nơi cư trú thường xuyên đến một nơi khác với nhiều mục đích trừ mục đích kiếm tiền. Du lịch là hoạt động của con người ngoài nơi cư trú thường xuyên nhằm thoả mãn nhu cầu nghỉ ngơi, vui chơi, giải trí.
Dưới góc độ một ngành kinh tế ( 28/6/1991 tại Ohawa ): “ Du lịch là hoạt động của con người đi tới một nơi ngoài môt trường thường xuyên trong khoảng thời gian ít hơn khoảng thời gian đã được các tổ chức quản lý du lịch qui định trước mục đích của chuyến đi không phải là để thực hiện các hoạt động kiếm tiền trong phạm vi nơi đến thăm.
Như các khái niệm trên đã nêu thì bản chât của du lịch đó là sự đi lại đến một điểm để nhằm mục đích vui chơi giải trí. Vậy việc đưa đón, di chuyển khach du lịch là một phần quan trọng không thể thiếu được, nó nằm trong các nhu cầu thiết yêú trong chuyến hành trình du lịch cùng với nhu cầu lưu trú và nhu cầu ăn uống.
Bởi vận chuyển là nhu cầu thiết yếu nên các nhà du lịch rất cần coi trọng và có những định hưóng kế hoạch để đảm bảo thoả mãn nhu cầu ngày càng lớn của ngưòi đi du lịch
2. Khái niệm về giao thông vận tải
Giao thông vận tải là một ngành kinh tế quan trọng phục vụ cho sự đi lại từ nơi này đến nơi khác của con người cũng như vận chuyển hàng hoá từ nơi sản xuất đến nơi tiêu dùng…bằng các phương tiện vận chuyển khác nhau.
Ngành giao thông vận tải giúp cho con người đi lại dễ dàng hơn và giúp cho hàng hoá lưu thông một cách nhanh chóng và thuận tiện.
Ngày nay khi khoa học kĩ thuật phát triển thì các phương tiện giao thông ngày càng hiện đại và thoả mãn ngày càng cao nhu cầu đi lại của con người, việc kinh doanh vận chuyển khác du lịch cũng từ đó gia tăng. Để đáp ứng được điều này hàng loạt các công ty vận chuyển phục vụ khách du lịch ra đời ở thủ đô Hà nội.
Các nhà khoa học đã nghiên cứu và đưa ra những điều kiện chung để phát triển hoạt động đi du lịch bao gồm những nhân tố sau:
Thứ nhất: Thời gian nhàn rỗi của người lao động
Thứ hai: Đó là khả năng chi trả hay thu nhập của khách du lịch.
Thứ ba: Là trình độ dân trí, trình dộ dân trí càng cao thì nhu cầu du lịch càng lớn
Thứ tư: Tình hình chính trị ở nơi đến du lịch
Thứ năm: Sự phát triển của giao thông vận tải. Đối với một điểm du lịch nổi tiếng cùng với sự thuận tiện của giao thông vận tải ắt sẽ có nhiều khách du lịch đến thăm. Với những người đi du lịch thì phải đảm bảo các yếu tố: độ an toàn, sự tiện nghi, tốc độ và giá cả. Các nhà kinh doanh vận chuyển khách du lịch cần nắm bắt được các nhu cầu của khách,tình hình đường xá, chất lượng xe cộ để đảm bảo kết quả cao trong kinh doanh. Muốn phát triển du lịch thì trước hết phải quan tâm đến cơ sở hạ tầng của điểm đến du lịch và đặc biệt là sự phát triển của giao thông vận tải. Hiện nay ở nước ta, đặc biệt là thủ đô Hà Nội thì vấn đề giao thông đang là vấn đề cấp bách, được chính phủ và UBND thành phố Hà Nội nghiên cứu đưa ra các giải pháp khắc phục.
Muốn thúc đẩy hoạt động đi du lịch thì các nhà hoạch định chiến lược cần chú ý đến cả năm vấn đề trên. Nhưng ở đề án này chúng ta chỉ xem xét đến mối quan hệ giữa kinh doanh du lịch và kinh doanh vận tải ở Hà Nội. Ảnh hưởng của ngành giao thông đối với ngành du lịch là rất lớn. Từ chất lượng đường xá của điểm du lịch có thuận lợi cho phát triển du lịch tại điểm đó hay không. Đối với điểm du lịch có đường xá tốt thì sẽ tạo cảm giác thoải mái cho khách du lịch khi đi trên xe sẽ khuyến khích tạo động lực cho du lịch phát triển. Còn đối với những điểm đường giao thông khó khăn sẽ cản trở ngành du lịch đi lên. Đến chất lượng của phương tiện đưa đón khách du lịch, khi đi du lịch thì khách du lịch thường có xu hướng tiêu dùng với chất lượng cao hơn mức thường ngày do đó họ đòi hỏi phải có các dịch vụ cao đáp ứng được nhu cầu của họ. Ngày nay chất lượng phương tiện vận chuyển phải đảm bảo được sự an toàn, tính tiện nghi và tốc độ nhanh.
Với những tác động của giao thông đối với du lịch thì nó ảnh hưởng đến cả hành trình chuyến đi của khách du lịch, nó có thể tạo ấn tương tốt hay xấu cho chuyến du lịch. Vì thế các nhà kinh doanh du lịch đòi hỏi phải nghiên cứu kỹ lưỡng về độ dài chuyến hành trình, lộ trình đi của chuyến, chọn tuyến đường phù hợp với chất lượng đường xá tốt đảm bảo an toàn cho khách, lựa chọn dịch vụ vận chuyển thích hợp.
II. KHÁI QUÁT VỀ TÌNH HÌNH GIAO THÔNG ĐỐI VỚI NGÀNH DU LỊCH Ở HÀ NỘI HIỆN NAY
1. Những thuận lợi của giao thông đối với du lịch
Trước hết phải nói đến cơ sở hạ tầng ở Hà Nội đặc biệt là chất lượng đường xá của các quận, huyện nội và ngoại thành thủ đô Hà Nội. Với các dự án của bộ giao thông vận tải và UBND thành phố Hà Nội hướng đến 1000 năm Thăng Long- Đông Đô trở thành thủ đô xanh, sạch, đẹp, văn minh đương phố ở Hà Nội đã được xây dựng và nâng cấp mới rất nhiều. Mặt đường đã được trải nhựa mới ở hầu hết các đường phố Hà Nội, không còn tình trạng ổ gà, đường xá mấp mô, lỗ trỗ như trước kia nữa. Công ty môi trường và đô thị đã cải tiến và đưa mới vào sử dụng các loại đèn cao áp tạo tầm nhìn thích hợp hơn đối với người điều khiển các phương tiện giao thông. Trồng mới cây xanh tạo bóng mát, không khí trong lành và cảnh quan đương phố đẹp mắt. Tất cả những sự nỗ lực của các cấp nghành tạo cho chất lượng đường xá thành phố Hà Nội dần dần hoàn thiện xứng đáng tầm vóc của một thủ đô ngàn năm văn hiến. Các dự án được tất cả quần chúng nhân dân ủng hộ bởi nó mang lại lợi ích to lớn, giúp người dân đi lại thuận tiện hơn, an toàn hơn. Còn đối với ngành du lịch thủ đô thì đây là một cơ hội mới tạo đà tăng trưởng trong ngành.
Hiện nay cả nước nói chung và thủ đô Hà Nội nói riêng đã xuất hiện rất nhiều loại hình doanh nghiệp kinh doanh vận chuyển khách du lịch từng bước đáp ứng được nhu cầu ngày càng lớn của các nhà kinh doanh du lịch. Các doanh nghiệp kinh doanh vận chuyển đã bước đầu mạnh dạn nhập khẩu nhiều loại xe chất lượng cao nhằm đáp ứng nhu cầu ngày cáng lớn của khách du lịch. Từ các loại xe nhỏ đối với khach du lịch đi theo hình thức gia đình đến các loại xe lớn hàng chục chỗ ngồi đáp ứng cho khách du lịch đi theo hình thức tập thể. Nhưng đa phần hiện nay các doanh nghiệp nhập mới các loại xe lớn với trang thiết bị hiện đại phù hợp với cả khách du lịch nước ngoài và khách du lịch nội địa. Với trang thiết bị hiện đại như máy điều hoà trên xe tạo sự cảm giác thoải mái cho khách du lịch, hệ thống âm thanh hiện đại có thể vừa đi vừa nghe nhạc vừa xem phim, lại thuận tiện cho hướng dẫn viên du lịch bởi vì họ có thể hướng dẫn cho khách du lịch ở trên xe thông qua hệ thống âm thanh. Ghế ngồi tạo cảm giác thoải mái có thể ngồi hay ngả lưng phù ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Mối quan hệ giữa giá chứng khoán và tỷ giá hối đoái – Nghiên cứu thực nghiệm tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu mối quan hệ giữa tỷ giá hối đoái và giá chứng khoán Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu đặc điểm giải phẫu hệ thống cân cơ nông vùng mặt và mối liên quan với thần kinh mặt Y dược 0
D Phân tích nội dung các quyết định truyền thông Marketing và mối quan hệ giữa nó với các quyết định Marketing khác trong Marketing Marketing 0
D MỐI QUAN HỆ GIỮA NGÔN NGỮ VÀ TƯ DUY Văn hóa, Xã hội 0
D ĐẢNG ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM lãnh đạo giải quyết mối quan hệ giữa xây dựng và bảo vệ miền bắc xã hội chủ nghĩa giai đoạn từ 1965 đến 1968 Môn đại cương 0
D Mối quan hệ tỷ lệ lạm phát, tỷ lệ thất nghiệp và tốc độ tăng trưởng kinh tế Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Mối quan hệ giữa cách mạng xã hội chủ nghĩa ở miền bắc với cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân ở miền nam Văn hóa, Xã hội 0
D Phân tích mối quan hệ giữa chiến lược kinh doanh và chiến lược quản trị nguồn nhân lực Luận văn Kinh tế 0
D Mối quan hệ giữa lý luận và thực tiễn trong chủ nghĩa Mác- Lênin Môn đại cương 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top