sisi_hateyou

New Member
Tải Nghiên cứu phát triển dịch vụ nội dung cho thuê bao di động

Download miễn phí Nghiên cứu phát triển dịch vụ nội dung cho thuê bao di động


Sơ lược:

Lời mở đầu
Chương I: Tìm hiểu mạng số liệu GPRS
Chương II: Tìm hiểu về công nghệ J2ME, CDLC, MIDP
Chương III: Hạ tầng hệ thống và dịch vụ nội dung qua GPRS và Internet
Chương IV: Xây dựng ứng dụng trog đó máy di dộng dùng GPRS tiếp nhận và thể hiện hình ảnh liên tục từ webserver đặt trên Internet
Chương V: Mở rộng ứng dụng thể hiện ảnh

Kết Luận
Tài liệu tham khảo


Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

i về một ứng dụng không được thiết bị di động hỗ
trợ (ví dụ, MIDP 2.0), thì quá trình tải về sẽ bị hủy bỏ thay vì phải đợi tải về hết toàn
bộ tập tin JAR.
Mô tả nội dung của tập tin JAR :
Các trường yêu cầu :
¾ Manifest-Version // Phiên bản tập tin Manifest
¾ MIDlet-Name // Tên bộ MIDlet (MIDlet suite)
¾ MIDlet-Version // Phiên bản bộ MIDlet
¾ MIDlet-Vendor // Nhà sản xuất MIDlet
¾ MIDlet- for each MIDlet // Tên của MIDlet
¾ MicroEdtion-Profile // Phiên bản hiện trạng
¾ MicroEdtion-Configuration // Phiên bản cấu hình
Ví dụ một tập tin manifest.mf :
¾ MIDlet-Name: CardGames
¾ MIDlet-Version: 1.0.0
¾ MIDlet-Vendor: Sony Ericsson
¾ MIDlet-Description: Set of Card Games
¾ MIDlet-Info-URL:
¾ MIDlet-Jar-URL:
¾ MIDlet-Jar-Size: 1063
¾ MicroEdtion-Profile: MIDP-1.0
¾ MicroEdtion-Configuration: CLDC-1.0
¾ MIDlet-1: Solitaire, /Sol.png, com.semc.Solitaire
¾ MIDlet-2: BlackJack, /Blkjk.png, com.semc.BlackJack
Tập tin JAD chứa cùng thông tin như tập tin manifest. Nhưng nó nằm ngoài tập
tin JAR. . Các thuộc tính MIDlet-Name, MIDlet-Version, và MIDlet-Vendor phải
được lặp lại trong tập tin JAD và JAR. Các thuộc tính khác không cần lặp lại. Giá
trị trong tập tin mô tả sẽ đè giá trị của tập tin manifest .
2.3.5 Bộ MIDlet (MIDlet Suite) :
Một tập các MIDlet trong cùng một tập tin JAR được gọi là một bộ MIDlet
(MIDlet suite). Các MIDlet trong một bộ MIDlet chia sẻ các lớp, các hình ảnh, và dữ
liệu lưu trữ bền vững. Để cập nhật một MIDlet, toàn bộ tập tin JAR phải được cập nhật
.
Hình sau biểu diễn hai bộ MIDlet :
Báo cáo Đồ án tốt nghiệp Chương III: Tìm hiểu công nghệ J2ME, CDLC, MIDP
Sinh viên : Trần Nguyên Vũ . Lớp : D05THA1 Trang 23
Hình 2.6 : Hai bộ MIDlet
Trong hình trên, một bộ MIDlet chứa MIDlet1, MIDlet2, và MIDlet3. Bộ kia
chỉ chứa MIDlet4. Ba MIDlet trong bộ đầu tiên truy xuất các lớp và dữ liệu của nhau
nhưng không truy xuất đến các lớp hay dữ liệu của MIDlet4. Ngược lại, MIDlet4 cũng
không truy xuất được các lớp, hình ảnh, và dữ liệu của chúng .
2.3.6 Ví dụ minh họa một MIDlet căn bản :
Đây là chương trình Hello World căn bản :
package hello;
import javax.microedition.midlet.*;
import javax.microedition.lcdui.*;
public class HelloMidlet extends MIDlet implements CommandListener {
private Display display;
private Form helloForm;
private Command cmdExit;
public HelloMidlet(){
display=Display.getDisplay(this);
helloForm=new Form("Hello Form");
helloForm.append("Hello World!");
Vùng lưu
trữ 1
Vùng lưu
trữ 2
Vùng lưu
trữ 3
Vùng lưu
trữ 1
midlet1.class
midlet2.class
midlet4.class
imap.class
pop3.class
smtp.class
midlet3.class
Bộ MIDlet 1 Bộ MIDlet 2
MIDlet 1,MIDlet 2,MIDlet 3 MIDlet 4
Báo cáo Đồ án tốt nghiệp Chương III: Tìm hiểu công nghệ J2ME, CDLC, MIDP
Sinh viên : Trần Nguyên Vũ . Lớp : D05THA1 Trang 24
cmdExit=new Command("Exit", Command.EXIT, 1);
helloForm.addCommand(cmdExit);
helloForm.setCommandListener(this);
}
public void startApp() {
display.setCurrent(helloForm);
}
public void pauseApp() {
}
public void destroyApp(boolean unconditional) {
}
public void commandAction(Command c,Displayable s){
if(c==cmdExit){
destroyApp(false);
notifyDestroyed();
}
}
}
Chương trình chỉ gồm một biểu mẫu (form) để chứa dòng chuỗi ”Hello World!”
, và một nút lệnh để thoát chương trình (cmdExit ) .
2.4 Đồ họa trong MIDlet :
Các lớp MIDP cung cấp hai mức đồ họa : đồ họa mức thấp và đồ họa mức cao.
Đồ họa mức cao dùng cho văn bản hay form . Đồ họa mức thấp dùng cho các ứng
dụng trò chơi yêu phải vẽ lên màn hình .
Hình sau biểu diễn hai mức đồ họa :
Cả hai lớp đồ họa mức thấp và mức cao đều là lớp con của lớp Displayble.
Trong MIDP, chỉ có thể có một lớp displayable trên màn hình tại một thời điểm. Có
thể định nghĩa nhiều màn hình nhưng một lần chỉ hiển thị được một màn hình .
Báo cáo Đồ án tốt nghiệp Chương III: Tìm hiểu công nghệ J2ME, CDLC, MIDP
Sinh viên : Trần Nguyên Vũ . Lớp : D05THA1 Trang 25
Hình 2.7 : Hai mức đồ họa
2.5 Lập trình mạng :
2.5.1 Khung mạng CLDC tổng quát ( Generic CLDC Networking
Framework) :
Mạng cho phép di động gởi và nhận dữ liệu đến máy chủ . Nó cho phép thiết bị
di động sử dụng các ứng dụng như tìm kiếm cơ sở dữ liệu, trò chơi trực tuyến… Trong
J2ME , mạng được chia làm hai phần . Phần đầu tiên là khung được cung cấp bởi
CLDC và phần hai là các giao thức thật sự được định nghĩa trong các hiện trạng .
CLDC cung cấp một khung tổng quát để thiết lập kết nối mạng. Ý tưởng là nó là đưa
ra một khung mà các hiện trạng khác nhau sẽ sử dụng. Khung CLDC không định
nghĩa giao thức thật sự. Các giao thức sẽ được định nghĩa trong các hiện trạng .
Hình sau biểu diễn cách mà khung CLDC làm việc :
Kết nối mạng được xây dựng bằng cách open() của lớp Connector trong
CLDC. cách open() nhận một tham số đầu vào là chuỗi. Chuỗi này dùng để
xác định giao thức. Định dạng của chuỗi là :
protocol:address;parameters
CLDC chỉ xác định tham số là một chuỗi nhưng nó không định nghĩa bất kỳ
giao thức thật sự nào. Các hiện trạng có thể định nghĩa các giao thức kết nối như
HTTP, socket, cổng truyền thông, datagram,… cách open() trả về một đối
Báo cáo Đồ án tốt nghiệp Chương III: Tìm hiểu công nghệ J2ME, CDLC, MIDP
Sinh viên : Trần Nguyên Vũ . Lớp : D05THA1 Trang 26
tượng Connection .Đối tượng này sau đó có thể đóng vai trò là một giao thức xác định
được định nghĩa trong hiện trạng .
Connector.open(“:;”);
Một số giao thức ví dụ :
¾ Socket : Connector.open(“socket://19.3.22.121:1567”)
¾ SSL : Connector.open(“ssl://pop.gmail.com:465”)
¾ Comm port : Connector.open(“comm:0;baudrate=9600”)
¾ Datagram : Connector.open(“Datagram://33.3.22.21:1567”)
¾ Files : Connector.open(“file:/hello.txt”)
¾ HTTP : Connector.open(“”)
Hình 2.8 : Khung mạng CLDC tổng quát
Ví dụ trên minh họa kết nối socket, cổng truyền thông, datagram, file và HTTP.
Tất cả các kết nối mạng đều có cùng định dạng, không quan tâm đến giao thức thật sự.
Nó chỉ khác nhau ở chuỗi chuyển cho cách open(). cách open() sẽ trả
về một đối tượng Connection đóng vai trò là lớp giao thức (ví dụ HttpConnection ,
StreamConnection (socket) , SecureConnection ( SSL ) ) để có thể sử dụng các
cách cho giao thức đó .
2.5.2 Tổng quan về các lớp giao diện kết nối trong khung mạng CLDC tổng
quát :
Dẫn xuất từ lớp Connection là nhiều lớp giao diện con cung cấp khung kết nối
mạng.Các giao diện khác nhau để hỗ trợ các loại thiết bị di động khác nhau
Socket :
Comm ports :
Datagrams :
Files :
HTTP :
SSL :
Connector.open(“string”);
Với định dạng string như sau:
“:;”
Connector.open(“:;”);
Trả về một đối tượng Connection
Báo cáo Đồ án tốt nghiệp Chương III: Tìm hiểu công nghệ J2ME, CDLC, MIDP
Sinh viên : Trần Nguyên Vũ . Lớp : D05THA1 Trang 27
Hình 2.9 : Tổng quan về các lớp kết nối
Sau đây là mô tả các giao diện kết nối được định nghĩa trong CLDC
StreamConnectionNotifier
Giao diện StreamConnectionNotifier được dùng khi đợi một kết nối phía server
được thiết lập. cách acceptAndOpen() bị chặn cho đến khi client thiết lập kết
nối .
Giao diện DatagramConnection
Kết nối datagram cung cấp kiểu truyền thông gói không chứng thực. Datagram
chứa gói dữ liệu và địa chỉ . Chuỗi địa chỉ có địn...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nghiên cứu chính sách, giải pháp và xây dựng mô hình liên kết vùng, tiểu vùng trong phát triển du lịch ở vùng Tây Bắc Văn hóa, Xã hội 0
D Sử dụng nghiên cứu bài học để phát triển năng lực giao tiếp toán học cho học sinh trung học cơ sở Luận văn Sư phạm 0
D Nghiên Cứu Đặc Điểm Lâm Sàng, Cận Lâm Sàng Và Kết Quả Điều Trị Đợt Bùng Phát Bệnh Phổi Tắc Nghẽn Y dược 0
D Nghiên Cứu Phát Triển Du Lịch Tại Các Di Tích Lịch Sử - Văn Hóa Thị Xã Gò Công, Tỉnh Tiền Giang Văn hóa, Xã hội 0
D Nghiên Cứu Phát Triển Du Lịch Biển Tỉnh Cà Mau Văn hóa, Xã hội 0
D Nghiên Cứu Khả Năng Sinh Trưởng, Phát Triển Của Một Số Dòng Giống Đậu Tương Tại Huyện Vị Xuyên - Tỉnh Hà Giang Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên cứu phát triển du lịch gắn với cộng đồng dân tộc thiểu số ở Sa Pa theo hướng phát triển bền vững Văn hóa, Xã hội 1
D Nghiên cứu ảnh hưởng của phân bón vi sinh đến sinh trưởng và phát triển của măng tây xanh trồng tại Thái Nguyên Nông Lâm Thủy sản 0
D Phát triển năng lực nghiên cứu khoa học của học sinh thông qua dạy học lĩnh vực khoa học tự nhiên ở trường trung học cơ sở Luận văn Sư phạm 0
A Nghiên cứu ảnh hưởng của các mức năng lượng trao đổi và protein thô trên sự sinh trưởng phát dục và tỷ lệ đẻ của gà nòi ở đồng bằng sông cửu long Khoa học Tự nhiên 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top