Luận văn Hoàn thiện các dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử trên website: www.vtic.vn

Download Luận văn Hoàn thiện các dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử trên website: www.vtic.vn miễn phí





CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI 9
1.1 Tính cấp thiết của việc nghiên cứu giải pháp hoàn thiện các dịch vụ hỗ trợ TMĐT trên website: www.vtic.vn 9
1.2 Xác lập và tuyên bố vấn đề 10
1.3 Mục tiêu nghiên cứu 11
1.4 Phạm vi nghiên cứu của đề tài 11
1.5 Kết cấu luận văn tốt nghiệp 12
CHƯƠNG 2. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ DỊCH VỤ TMĐT 13
2.1 Một số khái niệm cơ bản 15
2.1.1. Khái niệm dịch vụ 15
2.1.2 Khái niệm Thương mại điện tử 15
2.1.3 Khái niệm dịch vụ hỗ trợ TMĐT 15
2.2 Một số lý thuyết về vấn đề nghiên cứu 14
2.3 Tổng quan về vấn đề nghiên cứu 15
2.3.1 Các công trình nghiên cứu
2.3.2 Sách, giáo trình
2.4 Phân định nội dung vấn đề nghiên cứu của đề tài 19
2.4.1 Các nội dung cần nghiên cứu 19
2.4.2 Các lý thuyết cụ thể của vấn đề nghiên cứu 19
a. Đặc điểm của dịch vụ truyền thống 19
b. Quá trình cung ứng dịch vụ: 21
c. Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng dịch vụ 21
d. Đặc điểm của dịch vụ TMĐT: 22
e. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động cung ứng dịch vụ hỗ trợ TMĐT 22
f. Lợi ích và hạn chế của các dịch vụ TMĐT 23
g. Khái niệm đối với từng dịch vụ hỗ trợ TMĐT: 25
CHƯƠNG 3. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU VÀ KẾT QUẢ PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG CÁC DỊCH VỤ HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP TRÊN WEBSITE: WWW.VITIC.VN
31
3.1 Hệ thống các phương pháp nghiên cứu 31
3.1.1 Phương pháp thu thập dữ liệu 31
a. Phương pháp thu thập dữ liệu sơ cấp 31
b. Phương pháp thu thập dữ liệu thứ cấp 33
3.1.2 Phương pháp phân tích dữ liệu 33
a. Phương pháp định lượng 33
b. Phương pháp định tính 33
3.2 Đánh giá tổng quan tình hình và ảnh hưởng nhân tố môi trường đến dịch vụ hỗ trợ TMĐT 34
3.2.1 Tổng quan tình hình liên quan đến dịch vụ hỗ trợ TMĐT 34
a. Thực trạng chung về dịch vụ hỗ trợ TMĐT hiện nay 34
b. Thực trạng tại vtic.vn 41
3.2.2 Thực trạng ảnh hưởng của các nhân tố bên ngoài tác động tới hoạt động cung cấp dịch vụ hỗ trợ TMĐT của vtic.vn 45
a. Hệ thống pháp luật TMĐT 45
b. Hạ tầng công nghệ viến thông 47
c. Tình hình kinh tế - xã hội 50
d. Tâm lý thói quen sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp 51
3.2.3 Thực trạng ảnh hưởng của các nhân tố bên trong Trung tâm thông tin Công nghiệp và Thương mại tới hoạt động cung cấp dịch vụ của vtic.vn 51
a. Về công nghệ 51
b. Về nhân sự 52
c. Về tài chính 52
3.3 Kết quả xử lý phiếu điều tra (Questionaires) bằng phần mềm SPSS và kết quả tổng hợp đánh giá của các chuyên gia (Interview) 53
 
CHƯƠNG 4. NHỮNG GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN CÁC DỊCH VỤ HỖ TRỢ TMĐT TRÊN WEBSITE: WWW.VTIC.VN 57
4.1 Các kết luận và phát hiện qua nghiên cứu 57
4.1.1 Những thành công đạt được từ hoạt động cung ứng dịch vụ hỗ trợ TMĐT của vtic.vn 57
4.1.2 Những tồn tại từ hoạt động cung cấp dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp TMĐT của vtic.vn 59
4.1.3 Nguyên nhân tồn tại 60
4.2 Dự báo triển vọng thị trường và định hướng phát triển của vtic.vn trong thời gian tới 61
4.2.1 Dự báo triển vọng thị trường 61
4.2.2 Định hướng trong thời gian tới 63
4.2.3 Quan điểm hoàn thiện các dịch vụ hỗ trợ TMĐT của vtic.vn 64
4.3 Những giải pháp nhằm hoàn thiện các dịch vụ hỗ trợ các doanh nghiệp TMĐT trên website www.vitc.vn
65
4.3.1 Giải pháp hoàn thiện hệ thống website của vtic.vn 64
4.3.2 Giải pháp thu hút khách truy cập vào website 64
4.3.4 Hoàn thiện dịch vụ thiết kế website 65
4.3.5 Hoàn thiện dịch vụ tên miền 66
4.3.6 Hoàn thiện dịch vụ đào tạo tập huấn về TMĐT 67
4.3.7 Hoàn thiện dịch vụ lưu trữ hosting, cho thuê chỗ đặt máy chủ 70
4.3.8 Hoàn thiện dịch vụ quảng bá website 71
4.4 Giải pháp khác 72
4.4.1 Nhóm giải pháp đào tạo đội ngũ nhân sự 72
4.4.2 Các giải pháp về cơ sở vật chất 73
4.4.3 Các giải pháp về quy trình 74
4.4.4 Nhóm các giải pháp marketing 74
4.5 Kiến nghị 78
4.5.1 Đối với các cơ quan quản lý Nhà nước 78
a. Nhanh chóng triển khai các chương trình, dự án được đề ra trong Kế hoạch tổng thể phát triển Thương mại điện tử giai đoạn 2006 - 2010 78
b. Đẩy mạnh hoạt động phổ biến và tuyên truyền về thương mại điện tử 78
c. Ban hành kịp thời các Nghị định hướng dẫn Luật Giao dịch điện tử và Luật Thương mại 78
d. Tăng cường các hoạt động hỗ trợ của cơ quan nhà nước đối với thương mại điện tử 79
4.5.2 Đối với các doanh nghiệp
a. Chủ động tìm hiểu về thương mại điện tử 79
b. Xác định mô hình thương mại điện tử thích hợp và xây dựng kế hoạch triển khai mô hình tại doanh nghiệp 80
c. Tích cực tham gia các sàn giao dịch thương mại điện tử 81
 
PHỤ LỤC
Phụ lục 1: Mẫu phiếu điều tra và bản in kết quả xử lý dữ liệu phiếu điều tra 87
Phụ lục 2: Kết quả xử lý dữ liệu điều tra 92
Phụ lục 3: Bảng câu hỏi phỏng vấn 101
Phụ lục 4: Báo cáo hoạt động kinh doanh của DN 103
Phụ lục 5: Xác nhận của đơn vị thưc tập 107
 



Để tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho

Tóm tắt nội dung:

phần còn lại dành cho các trình duyệt khác trong đó ấn tưởng nhất là Chrome của Google chiếm tới 0,9% chỉ sau một thời gian ngắn, hơn hẳn Opera với 0,7% sau rất nhiều năm cố gắng.
Hình ảnh, nghe nhìn
10 tỉ hình ảnh trên Facebook (tính đến 10/2008), 3 tỉ hình ảnh trên Flickr (tính đến 11/2008), 6,2 tỉ trên Photobucket (tính đến 10/2008)
12,7 tỉ video clip đã được tải lên mạng, ở lĩnh vực này thì YouTube hoàn toàn dẫn đầu (thống kê với người dùng Bắc Mỹ tính đến tháng 11/2008); lượng người xem video clip trực tuyến tại Bắc Mỹ tăng hơn 34% so với năm ngoái.
Phần mềm độc hại
Lượng virus máy tính toàn cầu chạm ngưỡng 1 tỉ loại vào tháng 4/2008.
Các phần mềm gây hại và mã độc lây nhiễm và phát tán nhanh chóng, tăng 468% so với năm 2007
Tình hình phát triển công nghệ viễn thông tại Việt Nam
Trong bảng xếp hạng của Miniwatts Marketing Group, tính đến hết tháng 3 năm 2008, Việt Nam đứng thứ 17 trong top các quốc gia có nhiều người sử dụng Internet nhất thế giới nhưng đứng thứ 93 thế giới về tỷ lệ người sử dụng. Một điểm khá thú vị là Việt Nam có tốc độ tăng trưởng số người dùng internet nhanh số 1 thế giới (giai đoạn 2000-2008), tăng 9.561,5 %, gấp 7,8 lần so với quốc gia đứng thứ hai.
 - Số người sử dụng :     Users
21070995
 - Tỉ lệ số dân sử dụng Internet :     Users per capita
24.67
  %
 - Tổng băng thông kênh kết nối quốc tế của Việt Nam :     Total International connection bandwidth of Vietnam
51507
  Mbps
 - Tổng băng thông kênh kết nối trong nước:     Total domestic connection bandwidth
78900
  Mbps
    (trong đó băng thông kết nối qua trạm trung chuyển VNIX:     (Connection bandwidth through VNIX)
25000
  Mbps)
 -  Tổng lưu lượng trao đổi qua trạm trung chuyển VNIX :     Total VNIX Network Traffic
37300335
  Gbytes
 -  Tổng số tên miền .vn đã đăng ký:      Dot VN domain names
100979
 -  Tổng số tên miền Tiếng Việt đã đăng ký:      Vietnamese domain names
4386
 -  Tổng số địa chỉ IPv4 đã cấp :      Allocated Ipv4 address
6692864
  địa chỉ
-   Số lượng địa chỉ IPv6 qui đổi theo đơn vị /64 đã cấp :      Allocated Ipv6 address
42065885184
 /64 địa chỉ
 -  Tổng thuê bao băng rộng (xDSL) :      Total broad bandwidth Subscribers
2271389
Bảng 3.7: Tình hình phát triển Internet Việt Nam đến hết tháng 3/2009
Nguồn: Trung Tâm Internet Việt Nam
Sự phát triển nhanh của công nghệ, mức độ gia tăng nhanh chóng của người dùng, số lượng các website cũng như hàng loạt các vấn đề về an ninh, bảo mật quyền riêng tư đang đặt ra những cơ hội cũng như thách thức rất lớn cho vtic.vn. Đòi hỏi tập thể các cán bộ nhân viên của vtic.vn cần sớm đưa ra được câu trả lời làm sao để có thể tận dụng được cơ hội và hạn chế thách thức một cách tốt nhất?
Tình hình kinh tế - xã hội
Một số chỉ tiêu chủ yếu quý I năm 2009 (tăng/giảm) so với cùng kỳ năm trước (%):
Tổng sản phẩm trong nước
+3,1
Giá trị sản xuất công nghiệp
+2,1
Tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng
+21,9
Tổng kim ngạch xuất khẩu
+2,4
Tổng kim ngạch nhập khẩu
-45,0
Khách quốc tế đến Việt Nam
-16,1
Vốn đầu tư XDCB thuộc nguồn vốn ngân sách Nhà nước thực hiện (so với kế hoạch 2009)
17,8
Chỉ số giá tiêu dùng 3 tháng đầu năm 2009 so với 3 tháng đầu năm 2008
+14,47
Bảng 3.8: Một số chỉ tiêu kinh tế - xã hội quý I/2009
Theo tổng cục thống kê
Trong thời kỳ hiện nay, sự suy thoái của nền kinh tế thế giới đã ảnh hưởng mạnh mẽ tới từng cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức, làm cho các công ty rơi vào tình trạng khó khăn về kinh doanh, phải thắt chặt chi tiêu, cắt giảm chi phí, hạn chế đầu tư, năng lực tới đâu thì đầu tư tới đó. Đặc biệt, đối với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu đối tượng khách hàng chính của Trung tâm thì tình hình càng khó khăn hơn. Các đơn hàng xuất nhập khẩu hiện nay giảm đáng kể, do các quốc gia đều ưu tiên phát triển cho thị trường trong nước và thực hiện các chính sách cứu trợ nền kinh tế nội địa. Bởi vậy, khi cân nhắc các khoản đầu tư cho dù là nhỏ họ cũng phải rất cẩn thận, khi nhìn thấy lợi nhuận họ mới đầu tư.
Tuy nhiên, vtic.vn cũng có được một số thuận lợi nhất định. Thứ nhất là sự tăng nhanh về số lượng người truy cập internet ở Việt Nam, năm 2005 là 10 triệu người và tới nay đã có hơn 20 triệu người và dự kiến còn tăng nhanh trong các năm tới. Vì vậy, website sẽ là phương tiện quảng cáo, truyền thông có hiệu quả, việc liên kết quảng cáo trên website khác sẽ đem lại nhiều lợi ích cho công ty. Thứ hai là chính sách khuyến khích ủng hộ phát triển thương mại điện tử của chính phủ, tạo điều kiện các công ty ứng dụng thương mại điện tử. Theo đó khách hàng tiềm năng sẽ tăng lên đáng kể, viêc liên kết quảng cáo trên website cũng có nhiều thuận lợi hơn. Các quy định của pháp luật về quảng cáo còn nhiều thiếu sót, chưa chặt chẽ nên công ty không gặp khó khăn nhiều khi thực hiên các chương trình quảng cáo của mình. Thứ ba là sự phát triển của công nghệ. Công nghệ là một phần tất yếu cho sự phát triển, là công cụ cạnh tranh tốt. Công nghệ ngày càng phát triển cũng làm đa dạng hơn các phương tiện quảng cáo có hiệu quả và chi phí thấp như phần mềm gửi thư tự động, phần mềm bảo mật......
Nói vậy, không có nghĩa là không có giải pháp, chính trong thời kỳ khủng hoảng này, mới chứng tỏ được năng lực thực sự của các Doanh nghiệp, nhiều doanh nghiệp vẫn có thể đứng lên tìm kiếm các đơn hàng mới, các bạn hàng mới với nhiều lợi thế hơn các bạn hàng quen thuộc trước kia thông qua các sàn giao dịch điện tử. Ở đó, sẽ có rất nhiều thông tin hữu ích mà nhiều khi bình thường do quá bận rộn họ chưa khai thác hết. Do đó, ta thấy rằng ngay cả trong thời ký khủng hoảng thì TMĐT vẫn rất quan trọng, nó có thể vực Doanh nghiệp dậy trong lúc khó khăn nhất.
d. Tâm lý, thói quen sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp
Các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã nhận thức được tầm quan trọng và lợi ích của TMĐT. Họ cũng rất muốn ứng dụng TMĐT vào các hoạt động kinh doanh của mình. Nhưng có một số khó khăn trở ngại làm cho họ phải băn khoăn khi đưa doanh nghiệp của mình sang một lĩnh vực hoạt động hoàn toàn mới là TMĐT.
Tâm lý chung của các doanh nghiệp hiện nay là nhận thức được cần ứng dụng TMĐT vào kinh doanh, nhưng làm như thế nào thì đó là một câu hỏi lớn mà đa phần các doanh nghiệp còn chưa có câu trả lời.
Hơn nữa, họ chưa nhìn thấy lợi nhuận thực tế, hữu hình khi áp dụng TMĐT. Ví dụ đơn giản như một doanh nghiệp vừa và nhỏ xuất nhập khẩu phân phối sản phẩm trong nước khi họ đăng ký gian hàng trên một website TMĐT trong một năm chi phí không ít, nhưng cả năm đó họ chỉ mới bán được vài sản phẩm trên website doanh số chưa bằng một ngày bình thường họ bán bằng phương pháp truyền thống. Thế nên, họ ngại thay đổi.
Thói quen sử dụng các dịch vụ hỗ trợ TMĐT của các doanh nghiệp mới được hình thành, nhưng chưa ró nét. Còn nhiều dịch vụ TMĐT còn chưa hoàn chỉnh, độ an toàn bảo mật chưa cao.
Hiểu biết của các Doanh nghiệp về TMĐT còn nhiều hạn ch...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tìm hiểu về bộ chứng từ trong thanh toán xuất nhập khẩu thực trạng và các giải pháp hoàn thiện tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác thẩm định các dự án đầu tư trong lĩnh vực xây dựng tại Ngân hàng Vietcombank Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng và đề xuất các giải pháp hoàn thiện công tác quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn Long An Nông Lâm Thủy sản 0
D Giải pháp hoàn thiện các chương trình du lịch nội địa của công ty cổ phần đầu tư Mở - Du lịch Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Một Số Vấn Đề Hoàn Thiện Kế Toán Hoạt Động Đầu Tư Góp Vốn Liên Doanh Trong Các Doanh Nghiệp Tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện chế độ kế toán các khoản đầu tư vào Công ty liên kết Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác tổ chức hệ thống thông tin kế toán tại các công ty chứng khoán Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện kế toán tài sản cố định trong tiến trình hội nhập – Nghiên cứu tại các doanh nghiệp thủy sản Tỉnh Bạc Liêu Luận văn Kinh tế 0
A Hoàn thiện tổ chức công tác kế toán tại các doanh nghiệp chế biến gỗ trên tỉnh Bình Dương Luận văn Kinh tế 1
A Hoàn thiện phân tích hiệu quả kinh doanh trong các công ty cổ phần niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top