nicholas_chan17

New Member
Download Đề tài Phân tích sự hiểu biết và thái độ đối với đĩa nhạc lậu của người dân nội thành thành phố Hồ Chí Minh

Download Đề tài Phân tích sự hiểu biết và thái độ đối với đĩa nhạc lậu của người dân nội thành thành phố Hồ Chí Minh miễn phí





MỤC LỤC
TÓM LưỢC ĐỀ TÀI . i
MỤC LỤC . ii
DANH MỤC BẢNG BIỂU,SƠ ĐỒ . iii
CHưƠNG 1 : GIỚI THIỆU .1
1.1 Bối cảnh đĩa nhạc lậu trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh .1
1.2 Vấn đề nghiên cứu .5
1.3 Mục tiêu nghiên cứu .5
1.4 Ý nghĩa thực tiễn của nghiên cứu.5
1.5 Kết cấu báo cáo nghiên cứu : .6
CHưƠNG 2 : CƠ SỞ LÝ THUYẾT .7
2.1 Quyền tác giả .7
2.2 Đĩa nhạc gốc – đĩa nhạc lậu .7
2.2.1 Đĩa nhạc gốc: .7
2.2.2 Đĩa nhạc lậu :.8
2.3 Quy định xử phạt hành chính đối với hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực đĩa nhạc. .8
2.3.1 Tại Việt Nam .8
2.3.2 Tại Mỹ.8
2.4 Truyền hình giao thức internet :. .9
2.5 Đo lường hiểu biết và thái độ. 10
2.6 Thang đo: . 11
2.7 Tóm tắt : . 12
CHưƠNG 3 : PHưƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU . 13
3.1 Mục tiêu nghiên cứu . 13
3.2 Cách tiếp cận: . 13
3.3 Chiến lược nghiên cứu: . 14
3.4 Phương pháp thu thập dữ liệu: . 14
3.4.1 Dữ liệu thứ cấp: . 14
3.4.2 Dữ liệu sơ cấp:. 14
3.5. Đối tượng nghiên cứu: . 15
3.6 Phương pháp chọn mẫu: . 15
3.6.1 Quy mô mẫu : ( n>207 ). 15
3.6.2 Phương pháp chọn mẫu : . 16
3.7 Tóm tắt : . 16
CHưƠNG 4 : PHÂN TÍCH VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU . 17
4.1 Mô tả đáp viên : . 17
4.2 Hiểu biết và cảm nhận của giới trẻ về đĩa lậu . . 18
4.2.1 Cảm nhận về giá trị đĩa nhạc lậu . 18
4.2.2 Cảm nhận về độ tiện ích đĩa lậu : . 20
4.2.3 Hiểu biết về tác hại của đĩa lậu : . 22
4.2.4 Hiểu biết về các kênh nghe nhạc khác đĩa : . 24
.4.2.5 Cảm nhận về trách nhiệm của việc mua đĩa nhạc lậu . 25
4.2.6 Phương tiện tuyên truyền . 25
4.2.7 Hiểu biết quy định pháp luật đối với người mua đĩa nhạc : . 26
4.2.8 Cảm nhận về hiệu quả của các biện pháp nhằm hạn chế đĩa lậu :. 26
4.2.9 Thái độ của giới trẻ đối với những điểm bán đĩa nhạc lậu : . 27
4.3 Những yếu tố ảnh hưởng chính đến hành vi sử dụng đĩa lậu . 28
4.3.1 Kiểm định thang đo: . 28
4.3.1.1 Phân tích nhân tố khám phá EFA: . 28
4.3.1.2 Hệ số tin cậy Cronbach Alpha . 33
4.3.2 Phân tích Biệt Số Bội . 35
4.3.2.1 Thông tin về mẫu phân tích biệt số: . 35
4.3.2.2 Kết quả khi chạy phân tích biệt số cho 3 nhóm : . 36
4.3.3 Phân tích biệt số cho hai nhóm người sử dụng đĩa nhạc gốc và sử dụng đĩa nhạc lậu: . 40
4.4 Tóm tắt . 43
CHưƠNG V: ĐỀ XUẤT VÀ KẾT LUẬN . 44
TÀI LIỆU THAM KHẢO . 45
PHỤ LỤC . 46
Phụ lục 1 : Quyết định ban hành đĩa nhạc. Số 55/1999/QĐ-BVHTT ngày 5 tháng 8 năm 1999. 46
Phụ lục 2 : NGHỊ ĐỊNH về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động văn hóa .
Số: 75/2010/NĐ-CP . 52
Phụ lục 3 : bảng câu hỏi nghiên cứu định tính . 58
Phụ lục 4: Bảng câu hỏi nghiên cứu định lượng hoàn chỉnh . 63
Phụ lục 5 : kết quả phân tích EFA. 70
Phụ lục 5.1 : Kiểm định bằng cronbach’s anpha . 70



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

ết về tác
hại hữu hình
moät soá ñóa nhaïc laäu mang noäi
dung khoâng laønh maïnh
.365 .589
giaûm lôïi nhuaän caùc nhaø saûn
xuaát
.694
laøm giaûm nhieät huyeát cuûa
ngöôøi saùng taùc nhaïc
.727
Nhận biết về tác
hại vô hình
laøm giaûm nhieät huyeát cuûa
ngöôøi saûn xuaát
.391 .546
mang giaù trò vaên hoùa khoâng
.486 .535
Trang 32
toát cho giôùi treû
laøm giaûm hình aûnh Vieät Nam
trong maét baïn beø theá giôùi
.630
coù theå nghe nhaïc qua truyeàn
hình
.706
Khả năng nhận biết
các kênh giải trí
khác
treân tuyeàn hình coù taát
caûchöông trình ca nhaïc môùi
nhaát
.781
muoán nghe nhaïc luùc naøo cuõng
ñöôïc baèng truyeàn hình thoâng
minh
.776
deã daøng tìm ñöôïc nhaïc treân
internet
.760
coù nhieàu trang web caäp nhaät
caùc baûn nhaïc hot
.859
caùc trang web tin caäy cho
pheùp taûi nhaïc mieãn phí
.836
mua baêng ñòa trong cuûa haøng
thì khoâng vi phaïm phaùp luaät
.702
Cách nghĩ chung
của ngƣời dân
neáu bò kieåm tra thì ngöôøi baùn
chòu hoaøn toaøn traùch nhieäm
.600
Extraction Method: Principal Component Analysis. Rotation Method: Varimax with Kaiser Normalization.
a Rotation converged in 5 iterations.
Bảng 4.3.3 : Rotated Component Matrix(a)
Dựa vào bảng Rotated Component Matrix cho thấy không có Factor loading nào nhỏ
hơn 0.5 các biến đều đƣợc dùng trong các nhân tố. Nhƣ vậy, ta có tổng cộng 05 nhân tố đƣợc
rút trích bao gồm 29 biến (Bảng 4.3.3)
Nhân tố thứ nhất gồm 8 biến (kí hiệu nhƣ sau : T1,T2,T3,T4,T5,T6,T7,T8) đƣợc đặt tên:
Cảm nhận về mức độ tiện ích của việc sử dụng đĩa nhạc lậu
Nhân tố thứ hai gồm 6 biến (kí hiệu nhƣ sau : K1,K2,K3,K4,K5,K6 ) đƣợc đặt tên là
Khả năng nhận biết các kênh giải trí khác ngoài đĩa lậu
Nhân tố thứ ba gồm 6 biến (kí hiệu nhƣ sau : GT1,GT2,GT3,GT4,GT5,GT6) đƣợc đặt
tên là Cảm nhận về giá trị sử dụng của đĩa nhạc lậu
Trang 33
Nhân tố thứ tƣ gồm 5 biến (kí hiệu nhƣ sau : E1,E2,E3,E4,E5 ) đƣợc đặt tên là
Nhận biết về tác hại hữu hình và cách nghĩ chung của ngƣời dân về việc sử dụng
đĩa nhạc lậu
Nhân tố năm gồm 4 biến (kí hiệu nhƣ sau : V1,V2,V3,V4,V5 ) đƣợc đặt tên là
Nhận biết về tác hại vô hình của đĩa nhạc lậu
4.3.1.2 Hệ số tin cậy Cronbach Alpha
Các thang đo kiểm định tin cậy bằng hệ số cronbach alpha công cụ này giúp loại đi
những biến quan sát hay các thang đo không đạt.Các biến quan sát có hệ số tƣơng quan tổng thể
(item-total correlation) nhỏ hơn 0.3 sẽ bị loại và tiêu chuẩn chọn thang đo khi cronbach’s alpha
từ 0.6 trở đi (Trần Đức Long (2006, 46) trích từ Nunnally& Burnstein (1994), Pschy chometric
Theory, 3rd edition, NewYork, McGraw Hill; cũng có nhà nghiên cứu đề nghị rằng cronbach
alpha từ 0.6 trở lên là chấp nhận đƣợc trong trƣờng hợp khái niệm đang nghiên cứu là mới hay
là mới đối với ngƣời trả lời trong bối cảnh nghiên cứu (Hoàng Trọng & Chu Nguyễn Mộng Ngọc
(2005) trích từ Nunally (1978), Psychometric Theory, New York, McGraw-Hill; Peterson
(1994), “A Meta-Analysis of Cronbach’s Coefficient Alpha”, Journal of Consumer Research,
No. 21 Vol 2, pp 28-91; Slater(1995), “Issues in Conduction Marketing Strategy Research”,
Journal of Strategic)
Kết quả kiểm định độ tin cậy của các thang đo cho thấy tất cả các thang đo đều đạt độ tin
cậy cho phép, do đó tất cả các thang đo đều đƣợc sử dụng trong các bƣớc phân tích tiếp theo
(Xem phụ lục 5.2).
Số thứ
tự
Thang đo
Số biến
quan sát
Cronbach’s
Alpha
Hệ số tƣơng quan biến
tổng thấp nhất
1
Cảm nhận về mức độ tiện
ích của việc sử dụng đĩa
nhạc lậu
8 0,9001 0,5659
2
Khả năng nhận biết các
kênh giải trí khác ngoài đĩa
lậu
6 0,8992 0,6680
3
Cảm nhận về giá trị sử
dụng của đĩa nhạc lậu
6 0,8971 0,5275
Trang 34
4
Nhận biết về tác hại hữu
hình và cách nghĩ chung
của ngƣời dân về việc sử
dụng đĩa nhạc lậu
5 0,8117 0,5627
5
Nhận biết về tác hại vô
hình của đĩa nhạc lậu
4 0,7946 0,5033
Bảng 4.3.4 :Kiểm định cronbach’s anpha
Thành phần Cảm nhận về mức độ tiện ích của đĩa nhạc lậu .Kết quả cho thấy độ tin cậy
Cronbach Alpha: 0,901. Việc loại bỏ các biến không làm tăng hệ số Cronbach Alpha nên các
biến đo lƣờng thành phần này đều đƣợc sử dụng trong phân tích nhân tố EFA.Tƣơng tự các kết
quả cho các nhân tố còn lại có hệ số Cronbach Alpha lần lƣợt là 0,8992 ; 0,8971; 0,8117;
0,7946.
Từ kết quả phân tích nhân tố khám phá EFA và Hệ số tin cậy CronbackAlpha chúng ta
rút trích đƣợc 5 nhân tố chính ảnh hƣởng đến quyết định lựa chọn loại băng đĩa nhạc của ngƣời
dân khu vực nội thành TP HCM.Kết quả đƣợc thể hiện tại Hình 4.3.5
Hình 4.3.5: Các yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn đĩa nhạc
Trang 35
4.3.2 Phân tích Biệt Số Bội
4.3.2.1 Thông tin về mẫu phân tích biệt số:
Sau khi tiến hành phân tích nhân tố và chạy cronbach’s alpha để xem thực sự những nhân tố
chính ảnh hƣởng đến quyết định lựa chọn loại băng đĩa nhạc của ngƣời dân khu vực nội thành
TP HCM , tiếp tục phân tích đa biến ( gồm những biến đã gạn lọc lại đƣợc sau khi phân tích
nhân tố và kiểm tra lại có mối tƣơng quan hay không bằng cronbach’s alpha) gọi là phân tích biệt
số bội cho trƣờng hợp này , các dữ liệu đƣợc thu thập từ một mẫu gồm 258 ngƣời .Chúng tui
chia toàn bộ mẫu quan sát thành mẫu phân tích và mẫu kiểm tra bằng biến phân tích, biến này
nhận giá trị 1 tại mẫu phân tích và 0 tại mẫu kiểm tra đặc điểm này thể hiện tại biến có tên phân
tích trong dữ liệu phân tích.Trong đó 193 ngƣời nằm trong mẫu phân tích và 65 khách hàng còn
lại là mẫu kiểm tra (tỉ lệ 75%/25%) Và tỉ lệ này đƣợc áp dụng đều với 3 nhóm phân tích biệt số ( tức
là trong những ngƣời thƣờng sử dụng đĩa nhạc lậu sẽ có 75% nằm trong mẫu phân tích ,25%
nằm trong mẫu kiểm tra,tƣơng tự nhƣ vậy với số ngƣời thƣờng sử dụng đĩa gốc và không sử
dụng đĩa . Những ngƣời hay sử dụng đĩa nhạc lậu có mã là 1, những ngƣời hay sử dụng đĩa nhạc
gốc có mã là 2 còn những ngƣời không sử dụng đĩa nhạc có mã là 3, đặc điểm này đƣợc thể hiện
trong biến q0. Cả hai mẫu phân tích và kiểm tra đều có tỉ lệ những ngƣời sử dụng đĩa nhạc
lậu,đĩa nhạc gốc và những ngƣời không sử dụng đĩa nhạc trong vòng sáu tháng gần đây là nhƣ
nhau.
Biến phân loại : Câu (q0) sử dụng loại băng đĩa nhạc nào nhiều nhất trong 6 tháng gần đây.
1.Đĩa nhạc không có tem do Cục Đăng Kiểm cấp(đĩa lậu )
2.Đĩa nhạc gốc có tem do Cục Đăng Kiểm cấp.
3.Không sử dụng đĩa nhạc.
Biến định lƣợng :
Cảm nhận về mức độ tiện ích của việc sử dụng đĩa nhạc lậu (biến 1)
Khả năng nhận biết các kênh giải trí khác ngoài đĩa lậu( biến 2)
Cảm nhận về giá trị sử dụng của đĩa nhạc lậu (biến 3)
Nhận biết về tác hại hữu hình việc sử dụng đĩa nhạc lậu và cách nghĩ chung của ngƣời
dân về việc sử dụng đĩa nhạc lậu (biến 4)
Nhận biết về tác hại vô hình của đĩa nhạc lậu (biến 5)
Trang 36
4.3.2.2 Kết quả khi chạy phân tích biệt số cho 3 nhóm :
* Xác định mô hình và ước lượng:
Dựa vào kết quả phân tích biệt số với phƣơng pháp ƣớc lƣợng trực tiếp (Enter Independent
together)...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến sự tuân thủ an toàn thực phẩm và các khuyến cáo cho chuỗi cung ứng thủy sản tại Việt Nam Ngoại ngữ 0
D Phân tích quản trị sự thay đổi tại Thế giới di động Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích và thiết kế hệ thống thông tin kế toán quản lý nhân sự và tiền lương tại công ty TNHH Huy Thông Công nghệ thông tin 0
D Phân tích hiệu quả kinh tế đối với nhà máy điện gió Bạc Liêu có xét đến các yếu tố về sự thay đổi giá điện, giảm khí thải CO2 Khoa học Tự nhiên 0
C Phân tích công việc là công cụ cơ bản để quản lý nguồn nhân sự Luận văn Kinh tế 0
T Phân tích thiết kế hướng đối tượng ứng dụng trong bài toán quản lý nhân sự Tiền lương công ty thép Úc Luận văn Kinh tế 3
B Phân tích sự cần thiết của việc ứng dụng Marketing trong hoạt động kinh doanh Ngân hàng tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
S Phân tích các khái niệm: "Tổ chức sản xuất, Tổ chức quản lý" và sự thể hiện trong thực tế hoạt động Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích công tác tuyển dụng nhân sự của công ty bia huế Luận văn Kinh tế 0
T Tình hình tài chính doanh nghiệp và sự cần thiết của việc phân tích tài chính doanh nghiệp ở công ty Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top