jelly0110

New Member
Download Đề tài Hoàn thiện hoạt động quản trị mua hàng tại công ty Cổ Phần Nhựa Bao Bì Ngân Hạnh

Download Đề tài Hoàn thiện hoạt động quản trị mua hàng tại công ty Cổ Phần Nhựa Bao Bì Ngân Hạnh miễn phí





Nền kinh tế ngày càng phát triển sức ép cạnh tranh ngày càng gia tăng trong ngành
kinh doanh nguyên liệu nhựa thị trường Việt Nam cũng ngày càng lớn mạnh. Công ty
Ngân Hạnh trong quá trình hoạt động cũng phải đối mặt rất nhiều đối thủ cạnh tranh
như là: công ty TNHH sản xuất và thương mại Mạnh Linh, tập đoàn Hòa Bình, công ty
cổ phần Đầu Tư Phú Khang Bên cạnh một số công ty trong nước thì cũng có
không ít công ty sản xuất hạt nhựa nguyên sinh, công ty sản xuất giấy bột nước ngoài
là đối thủ cạnh tranh lớn trên thị trường và giá cả rất cạnh tranh khi họ bán trực tiếp
cho các doanh nghiệp sản xuất trong nước ta.



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

uyên đề có sử dụng phương pháp điều tra trắc nghiệm nhằm tìm hiểu về các chỉ tiêu
mà công ty sử dụng đề đánh giá và lựa chọn nhà cung cấp, cách mua hàng chủ
yếu của công ty…
Hai phương pháp trên được thực hiện bằng cách soạn thảo bảng câu hỏi để phỏng vấn
5 cán bộ công nhân viên trong công ty. Qua đó tổng hợp thông tin và có thể đánh giá
được chỉ tiêu mà công ty đánh giá là quan trọng.
[Type text] Page 13
2.2 Đánh giá tổng quát công ty và nhân tố ảnh hƣởng tới hoạt động quản trị mua
hàng tại công ty Công Ty Cổ Phần Nhựa Bao Bì Ngân Hạnh
2.2.1 Tổng quan công ty Cổ Phần Nhựa Bao Bì Ngân Hạnh
a) Quá trình hình thành và phát triển công ty Cổ Phần Nhựa Bao Bì Ngân Hạnh
Công ty Cổ Phần Nhựa Bao Bì Ngân Hạnh được thành lập vào năm 2007 là một doanh
nghiệp chuyên cung cấp cung cấp các sản phẩm nhựa nguyên liệu và giấy, bao bì với
nhiều chủng loại đa dạng và phong phú.
Nhờ sự tích cực chủ động tìm kiếm nguồn hàng từ nhiều quốc gia khác nhau công ty
hiện đang cung cấp cho thị trường nội địa nhiều loại sản phẩm như hạt nhựa nguyên
sinh PP, PE…loại bao bì sản phẩm, và giấy nguyên liệu, giấy thành phẩm….
Qua bốn năm hoạt động với đội ngũ nhân sự là 15 người công ty Cổ Phần Nhựa Bao
Bì Ngân Hạnh đã tạo lập được mối quan hệ tạo được sự tin tưởng trong khách hàng và
đối tác, ngày càng nâng cao uy tín và vị thế doanh nghiệp trên thị trường nhựa nguyên
liệu Việt Nam. Và đặc biệt công ty đang có quan hệ làm ăn với một các công ty lớn có
tiềm năng phát triển mạnh.
b) Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty Cổ Phần Nhựa Bao Bì Ngân Hạnh trong
3 năm gần đây
(Đơn vị: vnd)
TT Chỉ tiêu Năm 2008 Năm 2009 Năm 2010 09/08 10/09
1 Tổng doanh số 25.888.962.341 27.879.966.562 30.000.000.000 107.7 107.6
2 Tổng vốn kinh
doanh
22.005.617.990 23.697.971.580 25.500.000.000 107.2 107.6
3 Vốn chủ sở hữu 4.500.000.000 4.546.000.000 4.682.380.000 101 103
4 Lợi nhuận trước
thuế
124.000.000 136.000.000 200.000.000 110 146.6
5 Lợi nhuận sau 93.000.000 102.300.000 150.000.000 110 146.6
[Type text] Page 14
thuế
Bảng 2.1: Kết quả kinh doanh của công ty Cổ Phần Nhựa Bao Bì Ngân Hạnh từ
năm 2008 – 2010
Nhìn vào bảng thống kê kết quả kinh doanh của công ty ta thấy tình hình phát triển của
công ty trong ba năm qua là khá tốt. So sánh các chỉ tiêu giữa năm trước và năm sau
đều tăng. Năm 2008 là năm khủng hoảng kinh tế thế giới nhưng công ty vẫ có lợi
nhuận sang năm 2009 và 2010 kinh tế thế giới có dấu hiệu phục hồi tạo động lực thúc
đẩy hoạt động kinh doanh của công ty có những dấu hiệu tích cực như lợi nhuận tăng
mạnh trong năm 2010 và các chỉ tiêu về vốn cũng tăng đáng kể.
2.2.2 Những nhân tố ảnh hưởng tới hoạt động mua hàng của công ty Cổ Phần
Nhựa Bao Bì Ngân Hạnh.
a) Nhân tố bên trong
Chiến lược của công ty:
Chiến lược dài hạn của công ty là đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng, để thực
hiện một chiến lược kinh doanh hợp lý thì cần làm tốt công tác quản trị mua việc mua
tốt tạo điều kiện cho thực hiện bán tốt nhất.
Sản phẩm
Stt Mặt hàng kinh doanh ĐVT(kg/đ) giá
1 Hạt nhựa HDPE 5502 27000
2 Hạt nhựa HDPE 9810 27000
3 Hạt nhựa HDPE 60180 26.800
4 Hạt nhựa ABS T50 26.700
5 Hạt nhựa HDPE TR144 33.500
7 Hạt nhựa TDI 33.500
8 Hạt nhựa PPG 32.500
9 Hạt nhựa POP 32.500
1 Bao bì nhập khẩu
1 Bột giấy nguyên liệu USD/tấn
2.2 Bảng danh mục mặt hàng kinh doanh
Mặt hàng công ty kinh doanh chủ yếu là sản phẩm nhập khẩu nước ngoài là nguyên
liệu đầu vào cho các doanh nghiệp sản xuất trong nước. Do phục vụ khách hàng tổ
[Type text] Page 15
chức nên công ty đặc biệt chú ý tới giá mua hàng sao cho cạnh tranh nhất và chất
lượng phù hợp với yêu cấu khách hàng
Kết quả tiêu thụ tại doanh nghiệp
Kết quả tiêu thụ ảnh hưởng trực tiếp tới công tác quản trị mua hàng của công ty.
Trong 3 năm trở lại đây việc tiêu thụ của công ty là khá tốt và ổn định nên doanh số
hàng năm tăng đều đặn. Việc tiêu thụ hàng hóa tốt tạo cơ sở vững chắc cho công ty
mở rộng vốn và tái đầu tư vào mặt hàng kinh doanh. Kết quả tiêu thụ thể hiện thông
qua doanh số bán hàng tại bảng 2.1.
Một số yếu tố nguồn lực doanh nghiệp
Vốn: Công ty có một khoản vốn điều lệ là 4.500.000.000 và lượng vốn này tăng hàng
năm theo doanh số và lợi nhuận của công. Đó là một bằng chứng chứng minh cho sự
phát triển quy mô công ty. Vốn điều lệ của công ty là cơ sở tạo ra nguồn vốn kinh
doanh.
Cơ cấu tổ chức
búy ok
2.3 Sơ đồ tổ chức công ty Cổ Phần Nhựa Bao Bì Ngân Hạnh
Mô hình tổ chức và mối liên hệ các phòng ban ảnh hưởng rất lớn tới quá trình sản xuất
và tiêu thụ của công ty. Nếu phòng ban liên kết chặt chẽ hoạt động kinh doanh hiệu
quả sẽ bớt đi thời gian chờ đợi công tác lập kế hoạch mua hàng của giám đốc.
GIÁM ĐỐC
PHÓ GIÁM ĐỐC
KINH DOANH
PHÓ GIÁM ĐỐC
TÀI CHÍNH
PHÒNG
KINH
DOANH
PHÒNG
KẾ
TOÁN
PHÒNG
HÀNH
CHÍNH
PHÒNG
XUẤT
NHẬP
KHẨU
[Type text] Page 16
Nhìn vào sơ đồ của công ty ta thấy cơ cấu tổ chức còn đơn giản không có phòng ban
mua hàng riêng mặc dù công tác thu mua là đặc biệt quan trọng với doanh nghiệp
thương mại do đó nó ảnh hưởng tới tính chuyên môn hóa và hiệu quả mua hàng của
công ty.Cơ sở vật chất tại công ty còn giản đơn chỉ có trụ sở làm việc và các máy tính
nối mạng, máy fax, không có phương tiện vận tải không có thiết bị máy móc đặc biệt
nào khác phục vụ việc mua hàng.
Nhân viên mua hàng và người quản trị mua:
Stt Chức vụ Trình độ và chuyên ngành học Số
lƣợng
1 Giám đốc Trên đại học, quản trị kinh doanh 1
2 Phó giám đốc kinh doanh Đại chọc quản trị kinh doanh 1
3 Phó giám đốc tài chính Đại học, kế toán 1
4 Kế toán, hành chính Đại học, kế toán 3
5 Nhân viên kinh doanh Đại học, hóa chất vàmarketing 3
6 Xuất nhập khẩu và làm
thêm nhiệm vụ mua hàng
Đại học, quản trị doanh nghiệp 2
7 Nhân viên giao nhận Trung cấp, kinh tế 4
Bảng 2.4 Cơ cấu nhân sự tại công ty Cổ Phần Nhựa Bao Bì Ngân Hạnh
Nhìn vào bảng ta thấy việc tổ chức nhân sự tại công ty và trình độ của cán bộ công
nhân viên trong công ty số người có trình độ đại học và trên đại học chiếm tỷ lệ 73%.
Tuy nhiên cán bộ và nhân viên sử dụng trong công tác mua hàng chỉ có 2 nhân viên tai
bộ xuất nhập khẩu,4 nhân viên giao nhận làm việc tại cảng và giám đốc công ty phối
hợp cùng hoạt động. Và không ai được đào tạo sâu về nghiệp vụ mua hàng hay có
kiến thức về logistics do đó hiệu quả mua hàng chưa cao.
b) Nhân tố bên ngoài ảnh hưởng tới hoạt động quản trị mua hàng tại công ty
Nhà cung cấp:
Đối với doanh nghiệp thương mại nhà cung cấp có ảnh hưởng lớn tới công tác mua
hàng, sức mạnh cạnh tranh trên thị trường càng mạnh nếu công ty có được nhà cung
cấp uy tín, phần nào giành được vị thế cạnh tranh trên thương trường. Một nhà cung
cấp tốt luôn thực hiện hợp đồng đúng và có thể đáp úng nhu cầu bất thường của doanh
nghiệp. Trong thời gian hoạt động công ty đã có được một số lượng nhà cung cấp
đáng tin cậy góp phần nâng cao hiệu quả doan...
 

munjolie

New Member
bạn ơi gửi giúp mình cái link dowload bài nhé, mình đang cần gấp!
Thank b :)
 

munjolie

New Member
bạn ơi cho mình hỏi chút
bạn có biết tác giả, trường lớp j của tác giả bài này không nhỉ?
mình tìm trên mạng mà không thấy trên các trang khác hic
 

tctuvan

New Member
Cái đấy thì quan trọng gì, mà mình cũng không biết.
Nếu copy thì cũng phải chỉnh sửa chứ đừng copy nguyên. nói chung là tham khảo thôi
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện hoạt động cho vay khách hàng cá nhân kinh doanh tại ngân hàng TMCP bưu điện liên việt Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D hoàn thiện mô hình quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn thành phố Quy Nhơn Khoa học Tự nhiên 0
D Giải pháp hoàn thiện hoạt động marketing cho dịch vụ vinaphone trả trước tại viễn thông hậu giang Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá hiện trạng và đề xuất các giải pháp hoàn thiện công tác quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn Long An Nông Lâm Thủy sản 0
D hoàn thiện hoạt động marketing cho sản phẩm kiu ERP tại công ty TNHH kiu việt nam Công nghệ thông tin 0
D Một Số Vấn Đề Hoàn Thiện Kế Toán Hoạt Động Đầu Tư Góp Vốn Liên Doanh Trong Các Doanh Nghiệp Tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện hoạt động marketing mix của Công ty TNHH Jollibee Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện hoạt động chăm sóc khách hàng tại ngân hàng Đầu tư & phát triển Việt Nam chi nhánh Đà Nẵng Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top