Sách chưa phân loại, sách kiến thức Ebook download miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By nguoiemphuongxa200154
#661066

Download Tiểu luận Tổng quan về Quản trị nhân lực miễn phí





Nghiên cứu hao phí thời gian và chuyển động:
Phương pháp nghiên cứu và phân tích các chuyển động của bàn tay, cánh tay, chuyển động thân thể của người lao động trong quá trình làm việc, trong mối quan hệ với các công cụ làm việc và các nguyên vật liệu để xây dựng và tiêu chuẩn hóa một chu trình hoạt động hợp lý nhằm tối đa hóa hiệu suất của quá trình lao động.
Phương pháp này được thực hiện bởi các kỹ sư kỹ thuật và áp dụng để thiết kế các công việc sản xuất mang tính thủ công, lặp lại nhiều lần
 
 



++ Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay!

Tóm tắt nội dung:

Thảo luận nhóm Quản trị nhân lực Nhóm 5 Ca 1 Lớp quản trị kinh doanh 2a2 Danh sách nhóm Đỗ Hải Long ( NT ) Làm Slide và 4 câu chương 1 8.5 Nguyễn Văn Nam Ý 1,2 Câu tình huống chương 3 7.5 Trần Tiến Dũng Hồ Trung Hiếu Câu 1 chương 3 7.5 Phan Văn Minh Ý 5 câu tình huống chương 3 7.5 Ngô Thị Hòa Ý 4 câu hỏi tình huống 7.5 Nguyễn Ánh Hồng Ý 3 câu hỏi tình huống 7.5 Vi Khắc Họa Câu 1 chương 2 7.5 Phạm bá Minh Câu 2 chương 2 7.5 Trần Thị Thu Hà Câu 3 chương 2 7.5 QTNL Nội dung thảo luận Tổng quan về Quản trị nhân lực 1 Phân tích và thiết kế công việc 2 Hoạch định nguồn nhân lực 3 QTNL Chương 1 QTNL Tổng quan về Quản trị nhân lực Kiến thức cung cấp : Khái niệm, bản chất, đối tượng, mục tiêu và vai trò của Quản trị nhân lực Các học thuyết về Quản trị nhân lực Sự phân chia trách nhiệm Quản lý nguồn nhân lực trong tổ chức Chương 1 QTNL Câu hỏi thảo luận số 1 Sự khác biệt QTNL Chương 1 QTNL Câu hỏi thảo luận số 2 Phân chia trách nhiệm QTNL Quản trị nhân lực không chỉ là trách nhiệm riêng của bộ phận nhân lực, cần có sự kết hợp hoạt động với các cấp quản lý trong doanh nghiệp Người lãnh đạo, quản lý ở các cấp và bộ phận trong tổ chức là những người đầu tiên và trực tiếp giải quyết những vấn đề về nhân lực Bộ phận nhân sự có trách nhiệm trợ giúp cho các cán bộ quản lý và lãnh đạo thực hiện các hoạt động quản lý nguồn nhân lực thuộc bộ phận của họ. www.themegallery.com QTNL Phân chia trách nhiệm QTNL www.themegallery.com QTNL Chương 1 QTNL Câu hỏi thảo luận số 3 Vai trò của Phòng nhân sự Phòng nhân sự có 3 vai trò sau đây : Vai trò tư vấn : tư vấn nội bộ, thu thập và phân tích thông tin nhằm trợ giúp và hướng dẫn đối với người quản lý khác nhằm giải quyết các vấn đề về nguồn nhân lực trong doanh nghiệp Vai trò phục vụ : thực hiện những hoạt động phục vụ trực tiếp cho các cấp quản lý trực tiếp trong tổ chức như tuyển mộ, đào tạo, ghi chép, báo cáo về nhân sự… Vai trò kiểm tra : kiểm tra các chính sách và chức năng quan trọng trong nội bộ tổ chức như an toàn lao động, thù lao, quan hệ lao động… QTNL Quyền hạn của Phòng nhân sự Là môt bộ phận chức năng, Phòng nhân sự có 2 quyền hạn sau : Quyền hạn tham mưu : quyền tham gia các cuộc họp bàn về phát triển, cải tổ nguồn nhân lực; quyền phát biểu, giải thích, tư vấn, cho lời khuyên về các vấn đề liên quan đến nhân lực Quyền hạn chức năng : quyền nhận, thu thập tài liệu, thông tin từ các bp khác; quyền tổ chức, phối hợp hoạt động với nhân viên các phòng ban khác, các chuyên gia bên ngoài…; quyền kiểm soát hoạt động quản lý nguồn nhân lực ở các bộ phận trong tổ chức QTNL Chương 1 QTNL Câu hỏi thảo luận số 4 Nhà Quản trị nhân lực Nhà quản trị nhân lực cần kiến thức về : Kiến thức chuyên môn về nguồn nhân lực Tâm lý học Kinh tế học : lao động và tổ chức lao động khoa học, hiệu quả, tiết kiệm Pháp luật, quan hệ chủ thợ, quyền lợi và trách nhiệm của hai phía trong các vấn đề liên quan đến người lao động Xã hội học Thống kê học QTNL Nhà Quản trị nhân lực Ngoài ra người làm quản trị nhân lực cũng cần có các yêu cầu về : Am hiểu sâu sắc về tổ chức của mình, luôn cập nhật những thay đổi và ảnh hưởng của môi trường tới DN, vận dụng 1 cách sáng tạo và linh hoạt vào tổ chức Sử dụng thành thạo các công cụ và kỹ thuật quản lý nguồn nhân lực Kỹ năng về ngoại ngữ để giao tiếp, nghiên cứu chức năng động, khả năng thích nghi, nghị lực cao, sức khỏe tốt, sáng tạo, biết lắng nghe, tích lũy kinh nghiệm, làm việc có trách nhiệm, hòa đồng, công bằng QTNL Chương 2 QTNL Phân tích và thiết kế công việc Kiến thức cung cấp : Khái niệm, nội dung, ý nghĩa của phân tích công việc Các phương pháp thu thập thông tin khi phân tích công việc Các bước thực hiện phân tích công việc Thiết kế và thiết kế lại công việc Chương 2 QTNL Câu hỏi thảo luận số 1 Mối quan hệ Các chức năng QTNL của DN: Chức năng kế hoạch:lập kế hoạch nhân lực dựa vào mục tiêu phân tích công việc,xác định nhu cầu nhân lực Chức năng tổ chức biên chế với việc xác định kiểu cơ cấu tổ chức quản lý Chức năng lãnh đạo bao gồm xây dựng các tiêu chuẩn định mức,giao nhiệm vụ,khuyến khích động viên…. Chức năng kiểm tra,tổ chức hệ thống thông tin thu thập thông tin,xây dựng chỉ tiêu,tiêu chuẩn đánh giá hiệu quả QTNL QTNL Mối quan hệ Mối quan hệ : Phân tích công việc là khởi nguồn cho các chức năng QTNL khác của DN. Từ phân tích công việc sẽ xác định được nhu cầu nhân lực,bố trí nhân lực và sinh ra các kế hoạch giám sát,các chỉ tiêu Phân tích công việc tốt sẽ giúp các chức năng QTNL khác hoạt động dễ dàng và hiệu quả hơn,tránh tổn thất và lãng phí cho các chức năng kế hoạch hay tổ chức biên chế Ngược lại chức năng thu thập thông tin và lãnh đạo của QTNL cũng giúp cho phân tích công việc được hoàn thành hiệu quả và chất lương nhất QTNL Chương 2 QTNL Câu hỏi thảo luận số 2 Bảng mô tả công việc QTNL I. Thông tin công việc II. Nhiệm vụ cụ thể : 1. Duy trì những quan hệ kinh doanh hiện có, nhận đơn đặt hàng; thiết lập những những mối quan hệ kinh doanh mới bằng việc lập kế hoạch và tổ chức lịch công tác hàng ngày đối với những quan hệ kinh doanh hiện có hay những quan hệ kinh doanh tiềm năng khác. 2. Lập kế hoạch công tác tuần, tháng trình Trưởng kênh bán hàng duyệt. Thực hiện theo kế hoạch được duyệt. 3. Hiểu rõ và thuộc chức năng, bao bì, giá, ưu nhược điểm của sản phẩm, sản phẩm tương tự, sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. QTNL II. Nhiệm vụ cụ thể 7. Trực tiếp thực hiện, đốc thúc thực hiện hợp đồng, bao gồm các thủ tục giao hàng, xuất hoá đơn, cùng khách hàng kiểm tra chất lượng sản phẩm giao. 8. Nhận và xử lý các khiếu nại của khách hàng về chất lượng sản phẩm, thời gian giao hàng…. 9. Theo dõi quá trình thanh lý hợp đồng, hỗ trợ phòng kế toán đốc thúc công nợ, chỉ xong trách nhiệm khi khách hàng đã thanh toán xong. 10. Giao dịch, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng. QTNL II. Nhiệm vụ cụ thể 11. Cập nhật kiến thức công việc qua việc, đọc các sách báo về kinh doanh và tiếp thị; duy trì các mối quan hệ khách hàng. 12. Phát triển việc kinh doanh ở địa bàn được giao phó. 13. Chăm sóc khách hàng và bán hàng theo lịch trình đã định. QTNL Bảng yêu cầu chuyên môn 1. Trình độ Cao đẳng trở lên chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Kinh tế thương mại, Marketting. 2. Sử dụng thành thạo vi tính văn phòng, các phần mềm liên quan đến công việc, làm việc độc lập. 3. Nhiệt tình, năng động, độc lập, nhạy bén. 4. Thúc đẩy kinh doanh, kỹ năng giao tiếp. 5. Kinh nghiệm kinh doanh ít nhất 1 năm trở lên. QTNL Chương 2 QTNL Câu hỏi thảo luận số 3 Phương pháp 1. Phương pháp truyền thống: Là phương pháp xác định các nhiệm vụ và trách nhiệm thuộc công việc dựa trên các yếu tố chung hay giống như nhau của từng công việc được thực hiện ở các tổ chức khác nhau. Phương pháp này tồn tại đã nhiều năm và được chấp nhận ở nhiều doanh nghiệp. QTNL Phương pháp 2. Nghiên cứu hao phí thời gian và chuyển động: Phương pháp nghiên cứu và phân tích các chuyển động c...
Kết nối đề xuất:
Hanoi private tour
Advertisement
Advertisement