lovely_yoyo

New Member
Download Đề tài Phân tích tình hình tiêu thụ của công ty trách nhiệm hữu hạn An Việt

Download Đề tài Phân tích tình hình tiêu thụ của công ty trách nhiệm hữu hạn An Việt miễn phí





Muốn tiêu thụ hàng hóa thì cần có hàng hóa, muốn có hàng hóa thì cần nguồn nguyên liệu đầu vào. Vì thế tình hình tiêu thụ của công ty bị lệ thuộc vào nguồn cung ứng.
Tình hình nguyên liệu trong những năm gần đây cũng có những biến động. Vì nguyên liệu chủ yếu của công ty đều có nguồn gốc từ thự nhiên như: lục bình, cói, Đồng Bằng Sông Cửu Long rất nhiều và dễ tìm kiếm . Tuy nhiên nguồn nguyên liệu lại bị hạn chế về số lượng và chất lượng như: nguyên liệu chỉ được thu mua lẻ, không được khoanh vùng quy hoạch nên đôi khi xảy ra tình trạng khan hiếm nguồn nguyên liệu đầu vào, lại tốn thời gian thu gom, Và phương tiện vận chuyển chủ yếu là thuê ngoài nên đã làm tăng chi phí.
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

ty trách nhiệm hữu hạn An Việt và đề ra một số giải pháp chủ yếu nhằm đẩy mạnh tiêu thụ cho công ty.
2.2 Mục tiêu cụ thể
Phân tích tình hình tiêu thụ các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của công ty từ năm 2006 đến năm 2008
Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến quá trình tiêu thụ sản phẩm
Giải pháp khắc phục và nâng cao tình hình tiêu thụ của công ty
3. Phạm vi nghiên cứu
3.1 Không gian
Số liệu thu thập từ công ty
3.2 Thời gian
Số liệu được thu thập từ năm 2006-2008, thời gian thực hiện từ 01/2010-03/2010.
3.3 Đối tượng nghiên cứu
Phân tích tình hình tiêu thụ của công ty trách nhiệm hữu An Việt
4. Phương pháp nghiên cứu
4.1 Phương pháp thu thập số liệu
Số liệu được thu thập từ các sách báo, tạp chí chuyên nghành, internet, các tài liệu có liên quan.
4.2 Phương pháp xử lý số liệu
Phương pháp phân tích, phương pháp so sánh số tuyệt đối và số tương đối
PHẦN NỘI DUNG
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN AN VIỆT
1.1 Lịch sử hình thành và phát triển
Ngày nay điều kiện sống đã nâng cao, thu nhập bình quân tăng, mức sống cũng cao hơn so với trước đây nên nhu cầu của con người ngày càng cao, phong phú và đa dạng. Cùng với sự hợp tác kinh tế, giao lưu văn hóa giữa các nước trên thế giới, từ đó mối quan tâm của con người đối với các sản phẩm truyền thống, đồ thủ công mỹ nghệ,… của các nước ngày càng nhiều, trong đó mối quan tâm đối với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ đã tăng lên đáng kể.
Xuất phát từ thực tế đó, và cũng nhằm giới thiệu truyền thống văn hóa của Việt Nam đến bạn bè thế giới mà công ty trách nhiệm hữu hạn An Việt được thành lập. Năm 2005 được sự cho phép của Ủy Ban Nhân Dân Tỉnh Tiền Giang thì Công ty trách nhiệm hữu hạn An Việt được thành lập với những thông tin sau:
Tên công ty: CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN AN VIỆT
Loại hình pháp lý: Công ty trách nhiệm hữu hạn
Trụ sở chính: Ấp Mỹ Hòa – Xã Mỹ Hạnh Trung – Huyện Cai Lậy – Tỉnh Tiền Giang
Điện thoại: 0733.391.836
Fax: 0733.914.979
Website: www.anviet.biz
Công ty trách nhiệm hữu hạn An Việt sản xuất kinh doanh và nhận gia công hàng thủ công mỹ nghệ. Sản phẩm của công ty chủ yếu là dùng để xuất khẩu. Công ty hiện đang xuất khẩu sản phẩm dưới hai hình thức là xuất khẩu trực tiếp và xuất khẩu ủy thác. Các thị trường xuất khẩu chủ yếu như: Pháp, Hà Lan, Bỉ,…
Tháng 10 năm 2008 công ty đã vinh dự đón nhận giải Topter Thương hiệu Việt do Liên Hiệp Các Hội Khoa Học Kỹ Thuật Việt Nam tổ chức và trao tặng.
1.2 Lĩnh vực hoạt động của công ty
Sản xuất sản phẩm thủ công mỹ nghệ xuất khẩu
Sản xuất khung sắt, khung nền
Sản phẩm chính của công ty là: Hàng thủ công mỹ nghệ gồm: tủ thủ công mỹ nghệ 2 ngăn, 3 ngăn, 4 ngăn, rổ tròn, khay, giỏ,…
* Quy trình sản xuất: Sản xuất sản phẩm tại công ty An Việt chủ yếu được làm bằng tay.Nguyên liệu
Phân loại
Xử lý
Đan thủ công
Phơi khô
Bảo quản
Đóng gói
Hình 1: SƠ ĐỒ QUY TRÌNH SẢN XUẤT SẢN PHẨM
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM TẠI CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN AN VIỆT
2.1 Khái quát chung về tình hình tiêu thụ sản phẩm chung của công ty
2.1.1 Kênh tiêu thụ
Công ty trách nhiệm hữu hạn An Việt tham gia vào ngành chưa lâu nên chưa xây dựng được nhiều chi nhánh, cửa hàng ở nhiều nơi, công ty phấn đấu sẽ mở thêm nhiều chi nhánh để giới thiệu các mặt hàng truyền thống với bạn bè quốc tế. Tuy nhiên công ty vẫn có những đối tác tin cậy như: Công ty trách nhiệm hữu hạn SCANCOM.VN, Công ty trách nhiệm hữu hạn góm sứ mỹ nghệ Việt Hằng, các hợp tác xã. Và các đối tác nước ngoài có hợp đồng mua bán lâu dài như: AGMOB INTERNATIONAL – PHÁP, LEEN BAKKER – HÀ LAN, CASA INTERNATIONAL – BỈ,… và các hợp đồng ủy thác để đảm bảo khả năng tiêu thụ sản phẩm của công ty.
2.1.2 Phân tích sản lượng hàng hóa tiêu thụ theo từng nhóm mặt hàng
Công ty trách nhiệm hữu hạn An Việt sản xuất kinh doanh chủ yếu là hàng thủ công mỹ nghệ. Sản lượng tiêu thụ sản phẩm theo cơ cấu mặt hàng của công ty được thể trong bảng 1
BẢNG 1: SẢN LƯỢNG TIÊU THỤ HÀNG HÓA CỦA CÔNG TY AN VIỆT (2006-2008)
ĐVT: cái
Stt
Tên hàng hóa
Năm 2006
Năm 2007
Năm2008
Chênh lệch 2007 so với 2006
Chênh lệch 2008 so vơi 2007
Sản lượng
%
Sản lượng
%
Sản lượng
%
Sản lượng
%
Sản lượng
%
1
Hộc kéo lục bình
12.516
23,28
49.883
23,88
63.733
31,42
37.367
298,55
13.850
27,76
2
Khay lục bình
3.680
6,85
9.977
4,78
8.788
4,33
6.297
171,11
-1.189
-11,92
3
Tủ lục bình
3.665
6,82
16.513
7,91
8.320
4,10
12.866
351,05
-8.211
-49,67
4
Thùng cối
4.370
8,13
6.754
3,23
7.356
3,63
2.384
54,55
602
8,91
5
Thùng lục bình
4.825
8,98
4.600
2,20
5.194
2,56
-225
-4,66
594
12,91
6
Rỗ thủ công
13.047
24,27
32.610
15,61
33.736
16,6
19.563
149,9
1.126
3,45
..











Tổng
53.752
100
208.916
100
202.861
100
Nguồn: tổng hợp từ nhiều nguồn số liệu
Qua bảng trên ta có nhận xét về từng sản phẩm như sau:
Sản phẩm hộc kéo lục bình: qua 3 năm phân tích thì ta thấy sản lượng của hộc kéo lục bình đều tăng và chiếm tỷ lệ khá lớn trong cơ cấu mặt hàng của công ty. Sản lượng hộc kéo lục bình trong năm 2006 chiếm tỷ lệ 23,28% trong cơ cấu mặt hàng.
Năm 2007, sản lượng hộc kéo lục bình được bán ra chiếm tỷ lệ 23,88% trong cơ cấu mặt hàng. Sản lượng tiêu thụ mặt hàng này tăng 37.367 cái so với năm 2006 (tăng 98,55%).
Năm 2008, sản lượng hộc kéo lục bình được bán ra chiếm tỷ lệ 31,42% trong cơ cấu mặt hàng. Sản lượng tiêu thụ tăng 13.850 sản phẩm (tăng 27,76%) so với 2007. Sở dĩ sản phẩm này chiếm tỷ trọng cao là vì này nhỏ gọn, nhiều kích cở, đa dạng về màu sắc, tiện dụng trong đời sống sinh hoạt ngày thường. Một phần cũng do sản phẩm này dễ làm, thời gian sản xuất ngắn, chí phí nhân công ít nên giá bán cũng không cao
Sản phẩm khay lục bình: chiếm tỷ trọng khá nhỏ trong cơ cấu mặt
hàng của công ty. Năm 2006, khay lục bình chỉ chiếm một tỷ lệ khá khiêm tốn là 6,8% trong cơ cấu mặt hàng.
Năm 2007, mức tiêu thụ sản phẩm này tăng 171,11% so với năm 2006 nhưng vẫn chỉ chiếm tỷ trọng nhỏ trong cơ cấu mặt hàng chỉ có 4,78%.
Năm 2008, sức tiêu thụ sản phẩm khay lục bình lại giảm so với nămtrước và tỷ trọng của nó trong giai đoạn này chỉ còn khoảng 4,3% trong cơ cấu mặt hàng bán ra trong năm. Sản lượng tiêu thụ giảm 1.189 sản phẩm (giảm 11,92%) so với 2007. sản phẩm này có công dụng chủ yếu để đựng trái cây, thức ăn, báo,…bên cạnh đó nó có ít màu sắc, hạn chế về kích cở và Giá cả cũng tương đối cao nên không được ưa chuộng.
Sản phẩm tủ lục bình: chiếm tỷ trọng không lớn trong cơ cấu mặt hàng của công ty. Năm 2006, tỷ trọng của mặt hàng này là 6,82% trong cơ cấu mặt hàng.
Năm 2007, tình hình tiêu thụ sản phẩm nói chung của công ty tăng mạnh và do đó tỷ trọng của tủ lục bình cũng tăng lên. So với năm 2006 thì số lượng tiêu thụ mặt hàng này tăng mạnh lên đến 351,05%, mặc dù số lượng tiêu thụ hàng hóa này tăng rất cao nhưng nó vẫn chỉ chiếm tỷ trọng ít là vì trong năm 2007 thì số lượng hàng hóa chung của công ty được tiêu thụ nhiều cho tất cả các mặt hàng chứ không phải ...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top