HL_CO

New Member
Download Luận văn Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh tại công ty cổ phần cơ khí Cửu Long - Vĩnh Long

Download Luận văn Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh tại công ty cổ phần cơ khí Cửu Long - Vĩnh Long miễn phí





MỤC LỤC
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU . 1
1.1.ĐẶT VẤN ĐỀ. 1
1.2.MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU . 2
1.2.1.Mục tiêu chung . 2
1.2.2.Mục tiêu cụthể . 2
1.3.PHẠM VI NGHIÊN CỨU . 2
1.3.1.Vềkhông gian. 2
1.3.2.Vềthời gian. 2
1.3.3.Về đối tượng nghiên cứu . 2
CHƯƠNG 2: PHƯƠNG PHÁP LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CƯU. 3
2.1. PHƯƠNG PHÁP LUẬN . 3
2.1.1. Khái niệm, ý nghĩa, nội dung và nhiệm vụcủa phân tích hiệu quảhoạt
động kinh doanh
2.1.1.1. Khái niệm . 3
2.1.1.2. Ý nghĩa . 3
2.1.1.3. Nội dung . 4
2.1.1.4. Nhiệm vụ. 4
2.1.2. Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quảhoạt động kinh doanh . 5
2.1.2.1. Các chính sách nhà nước . 5
2.1.2.2. Nhân tốkỹthuật công nghệ. 5
2.1.2.3. Nhân tố đầu ra đầu vào . 5
2.1.2.4. Lao động và sửdụng lao động . 5
2.1.2.5. Nhân tốkhách hàng . 5
2.1.3. Đối tượng sửdụng để đánh giá hiệu quảhoạt động kinh doanh . 6
2.1.3.1. Tình hình doanh thu . 6
2.1.3.2. Phân tích cơcấu chi phí . 7
2.1.3.3. Phân tích tình hình lợi nhuận . 9
2.1.3.4. Các chỉtiêu dùng trong phân tích kinh doanh . 13
2.1.3.5. Các nhân tố ảnh hưởng đến kết quảphân tích . 14
2.1.4 .Phân tích các chỉtiêu tài chính . 15
2.1.4.1. Phân tích chỉtiêu sinh lời . 15
2.1.4.2. Phân tích chỉtiêu sinh lời . 16
2.1.4.3. Phân tích chỉtiêu sinh lời . 17
2.2. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU . 18
2.2.1. Phương pháp thu thập sốliệu . 18
2.2.2. Phương pháp phân tích sốliệu . 18
2.2.2.1. Phương pháp so sánh . 18
2.2.2.2. Phương pháp thay thếliên hoàn . 20
CHƯƠNG 3: KHÁI QUÁT VỀCÔNG TY CỔPHẦN CƠKHÍ CỬU LONG
– VĨNH LONG . 22
3.1. LNCH SỬHÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY . 22
3.2. CƠCẤU TỔCHỨC CỦA CÔNG TY . 23
3.4.1.1. Đại hội đồng cổ đông . 23
3.4.1.2. Hội đồng quản trị. 24
3.4.1.3. Ban giám đốc. 24
3.4.1.4. Ban kiểm soát . 24
3.4.1.5. Các phòng ban . 24
3.3. TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY QUA 3 NĂM
(2006 - 2008) . 25
CHƯƠNG 4: PHÂN TÍCH HIỆU QUẢHOẠT ĐỘNG KINH DOANH
CỦA CÔNG TY CỔPHẦN CƠKHÍ CỬU LONG –VĨNH LONG . 27
4.1. PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH DOANH THU . 27
4.1.1. Tình hình tổng doanh thu của công ty qua 3 năm (2006- 2008 ) . 30
4.1.1.1. Biến động doanh thu theo mặt hàng bánh sắt các loại . 33
4.1.1.2. Biến động thu theo mặt hàng bồn nhiên liệu . 34
4.1.1.3. Biến động thu theo mặt hàng chảo sấy . 35
4.1.1.4. Biến động thu theo mặt hàng máy nghiền . 36
4.1.1.4. Biến động thu theo mặt hàng khác . 37
4.1.2. Phân tích doanh thu theo cách bán qua 3 năm (2006-2008) . 38
4.1.2.1. Bán lẻ. 40
4.1.2.2. Bán theo đơn đặt hàng. 41
4.2. PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH CHI PHÍ . 42
4.2.1. Phân tích tình hình chi phí của công ty qua 3 năm ( 2006- 2008) . 42
4.2.2. Phân tích giá vốn hàng bán theo cơcấu mặt hàng. . 46
4.3. PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH LỢI NHUẬN . 49
4.3.1. Phân tích tình hình thực hiện lợi nhuận qua 3 năm. 47
4.3.1.1. Lợi nhuận từHĐSXKD . 51
4.3.1.2. Lợi nhuận từHĐTC. 52
4.3.1.3. Lợi nhuận khác . 53
4.3.2. Nhân tố ảnh hưởng đến lợi nhuận . 55
4.4. PHÂN TÍCH CÁC CHỈTIÊU ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢHOẠT ĐỘNG
KINH DOANH . 59
4.4.1.Phân tích khảnăng thanh toán của công ty . 59
4.4.2.Phân tích hiệu quảhoạt động của công ty . 60
4.4.3.Phân tích khảnăng sinh lời của công ty . 62
CHƯƠNG 5: MỘT SỐBIỆN PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢHOẠT ĐỘNG
KINH DOANH CỦA CÔNG TY . 65
5.1. THUẬN LỢI . 65
5.2. KHÓ KHĂN . 65
5.3. BIỆN PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢHĐKD CỦA CÔNG TY . 66
5.3.1. Biện pháp trích giảm chi phí . 66
5.3.2. Duy trì lượng hàng tồn kho hợp lý . 67
5.3.3. Giảm khoản phải thu . 68
CHƯƠNG 6: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHN. 69
6.1. KẾT LUẬN . 69
6.2. KIẾNGHN. 70
6.2.1. Đối với công ty . 70
6.2.2. Đối với nhà nước . 71
6.2.3. Đối với cán bộcông nhân viên . 71
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

Kế Toán- Tài Chính)
Nhận xét: Qua bảng số liệu trên ta thấy hoạt động kinh doanh của công ty
có sự phát triển vượt bậc. Doanh thu công ty tăng liên tục qua các năm, năm sau
cao hơn năm trước. Cụ thể, doanh thu năm 2007 tăng 25,90 % ( tương ứng 2.168
triệu) so với năm 2006, năm 2008 doanh thu tiếp tục với tỷ lệ tăng 34,03 % (
tương ứng 3.587 triệu) so với năm 2007, có sự tăng trưởng này là do công ty cặp
nhật thông tin kịp thời tính toán được đầu ra, đầu vào đầy đủ, hợp lý phù hợp giá
Chỉ tiêu
Năm Chênh lệch Chênh lệch
2006 2007 2008 số tiền Tỷ lệ số tiền Tỷ lệ
Doanh thu
thuần 8.372 10.540 14.127 2.168 25,90 3.587 34,03
Tổng chi phí 8.389 10.493 13.446 2.104 25,08 2.953 28,14
Lợi nhuận sau
thuế 162 216 679 54 33,33 463 214,35
www.kinhtehoc.net
GVHD: Ths. Nguyễn Thị Lương Luận Văn Tốt Nghiệp
36 SVTH: Kiều Thị Tiền
cả thị trường (mặt dù giá cả thị trường không ổn định) đựơc khách hàng chấp
nhận thể hiện tăng doanh thu. Bên cạnh đó tốc độ tăng chi phí của năm 2007 là
25,08% so với năm 2006, năm 2008 tốc độ tăng là 28,14%. Mặt dù chi phí qua
các năm đều tăng nhưng tốc độ tăng chậm hơn so với tốc độ tăng doanh thu nên
làm cho lợi nhuận qua các năm lần lượt là năm 2007 tăng 54 triệu so với năm
2006, năm 2008 tăng 463 triệu tương ứng với tỷ lệ 214,35% so với năm 2007.
Nguyên nhân làm cho lợi nhuận năm 2008 tăng cao so với năm 2007 là nhờ có
sự nhạy bén của bộ phận kế hoạch và cung tiêu nắm bắt, cập nhật thông tin giá
cả thị trường kịp thời ( bên cạnh tình hình trong và ngoài nước có nhiều biến
động phức tạp, giá cả thị trường không ổn định thay đổi liên tục nhất là các mặt
hàng về kim khí ), được thể hiện qua doanh thu hoạt động sản xuất kinh doanh
năm 2008 so với năm 2007 tăng 3.587 triệu với tỷ lệ 34,03%.
www.kinhtehoc.net
GVHD: Ths. Nguyễn Thị Lương Luận Văn Tốt Nghiệp
37 SVTH: Kiều Thị Tiền
CHƯƠNG 4
PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG
TY CỔ PHẦN CƠ KHÍ CỬU LONG -VĨNH LONG
4.1. PHÂN TÍCH DOANH THU
Tiêu thụ là quá trình thực hiện giá trị và giá trị sử dụng của sản phNm hàng
hoá. Trong quá trình tiêu thụ, sản phNm chuyển từ hình thái hiện vật sang hình
thái tiền tệ và kết thúc một vòng luân chuyển vốn được thể hiện thông qua chỉ
tiêu doanh thu. Do đó, trong kinh doanh các nhà quản lý luôn quan tâm đến việc
tăng doanh thu, đặc biệt là tăng doanh thu bán hàng và cung ứng dịch vụ vì đây
là doanh thu chiếm tỷ trọng lớn trong tổng doanh thu của doanh nghiệp, là nguồn
vốn quan trọng để doanh nghiệp tái sản xuất, trang trãi các chi phí..
Công ty cổ phần cơ khí Cửu Long là một doanh nghiệp Nhà nước chuyên
doanh các mặt hàng phục vụ nông nghiệp, phục vụ chế biến công nghiệp,…Sau
đây là tình hình tổng doanh thu của công ty.
(Nguồn: Phòng Kế Toán – Tài Chính)
Qua bảng 2 ta thấy tình hình doanh thu toàn công ty tăng đều liên tục qua
các năm, năm sau thường cao hơn năm trước. Nguyên nhân nhờ công ty nắm bắt
thông tin kịp thời, và một phần nổ lực không nhỏ của phòng kế hoạch và cung
tiêu đã tạo ra doanh thu cho công ty năm sau cao hơn năm trước, bên cạnh điều
kiện kinh tế thị trường có nhiều biến động cùng với sự thay đổi các chính sách
Bảng 2: TÌNH HÌNH TỔNG DOANH THU CỦA CÔNG TY QUA 3 NĂM
(2006- 2008)
Đơn vị tính: Ngàn đồng
Chỉ tiêu
Năm 2006 Năm 2007 Năm 2008
Số tiền
Tỷ
trọng
(%) Số tiền
Tỷ
trọng
(%) Số tiền
Tỷ
trọng
(%)
Doanh thu
thuần 8.371.549 96,94 10.540.023 97,50 14.126.626 98,02
Doanh thu
HĐTC 258.859 3,00 259.782 2,40 263.052 1,83
Thu nhập
khác 5.074 0,06 10.060 0,09 21.712 0,15
Tổng 8.635.482 100 10.809.865 100 14.411.390 100
www.kinhtehoc.net
GVHD: Ths. Nguyễn Thị Lương Luận Văn Tốt Nghiệp
38 SVTH: Kiều Thị Tiền
của Nhà nước trong việc kiểm soát lạm phát, bình ổn thị trường trong nước.
Hàng loạt những biện pháp được áp dụng như linh hoạt điều chỉnh giá bán lẻ và
thuế xuất nhập khNu xăng dầu, cho nhập khNu có điều kiện đường ăn, muối công
nghiệp,…phát huy tác dụng kịp thời. Từ lâu cơ khí đã được xem là ngành trọng
điểm trong chiến lược công nghiệp hóa, hiện đại hóa nền kinh tế quốc gia, nhưng
suốt thời gian dài ngành này vẫn manh mún, èo uột, thậm chí có lúc tưởng chừng
đi vào ngõ. Nhưng nhờ có sự nổ lực của toàn thể công ty, liên kết từng bước đi
vào chuyên môn hóa nhằm cùng nhau sản xuất ra những thiết bị đạt chất lượng
theo yêu cầu thị trường và giá cả cạnh tranh.Vì vậy mà doanh thu của công ty
tăng liên tục qua các năm, mà phần lớn là do doanh thu các mặt hàng chủ lực
của công ty mang lại, để thấy rõ hơn ta xem biểu đồ biến động doanh thu toàn
công ty qua từng năm.
Sau đây là 3 biểu đồ biến động doanh thu của công ty qua từng năm
Đơn vị tính: Ngàn đồng;%
8.371.549
97%
5.074
0%
258.859
3%
Doanh thu thuần
Doanh thu HĐTC
Thu nhập khác
Biểu đồ 1: Tổng doanh thu năm 2006
www.kinhtehoc.net
GVHD: Ths. Nguyễn Thị Lương Luận Văn Tốt Nghiệp
39 SVTH: Kiều Thị Tiền
Đơn vị tính: Ngàn đồng; %
259.782
2%
10.540.023
98%
10.060
0%
Doanh thu thuần
Doanh thu HĐTC
Thu nhập khác
Biểu đồ 2: Tổng doanh thu năm 2007
263.052
2%
14.126.626
98%
21.712
0%
Doanh thu thuần
Doanh thu HĐTC
Thu nhập khác
Đơn vị tính: Ngàn đồng; %
Biểu đồ 3: Tổng doanh thu năm 2008
www.kinhtehoc.net
GVHD: Ths. Nguyễn Thị Lương Luận Văn Tốt Nghiệp
40 SVTH: Kiều Thị Tiền
Qua 3 biểu đồ năm 2006, 2007, 2008 ta thấy doanh thu thuần về bán hàng
và cung cấp dịch dụ chiếm rất cao, khoảng 90% của tổng doanh thu của công ty
qua 3 năm. Để biết được doanh thu bán hang và cung cấp dịch vụ của công ty có
ảnh hưởng lớn như thế nào đến tình hình sản xuất kinh doanh của công ty.
Để làm được điều đó ta cần phân tích tình hình biến động của doanh
thu theo mặt hàng việc làm này sẽ giúp cho các nhà quản lý có cái nhìn toàn diện
hơn về tình hình doanh thu của doanh nghiệp, biết được mặt hàng nào có doanh
thu cao, mặt hàng nào có nhu cầu cao trên thị trường, mặt hàng nào có nguy cơ
cạnh tranh để từ đó đưa ra kế hoạch kinh doanh phù hợp đem lại hiệu quả cao
nhất cho doanh nghiệp.
4.1.1. Doanh thu theo cơ cấu mặt hàng qua 3 năm (2006- 2008)
Nhìn chung số liệu tổng hợp ở bảng 3 cho thấy rằng doanh thu theo cơ cấu
mặt hàng của công ty qua các năm đều tăng. Năm 2006 doanh thu của công ty
chỉ có 8.371.549 ngàn đồng, sang năm 2007 doanh thu của công ty đạt
10.540.023 ngàn đồng, tăng 2.168.474 ngàn đồng với tốc độ tăng là 25,90%.
Nguyên nhân là do năm 2007 mặt hàng bồn nhiên liệu tiêu thụ nhiều, làm cho
doanh thu của công ty trong năm tăng cao, mặt hàng bồn dầu tiêu thu được là do
công ty đã nắm bắt được tình hình thị trường, và công ty đã sớm khai thác các
mặt hàng tiềm năng của công ty, bên cạnh đó khai thác các mặt hàng cơ khí với
quy mô khác nhau: động cơ loại nhỏ, thậm chí là đóng tàu,…
www.kinhtehoc.net
GVHD: Ths. Nguyễn Thị Lương Luận Văn Tốt Nghiệp
41 SVTH: Kiều Thị Tiền
(Nguồn: Phòng Kế Toán – Tài Chính)
Bảng 3: DOANH THU THEO CƠ CẤU MẶT HÀNG QUA 3 NĂM (2006-2008)
Đơn vị tính: Ngàn đồng
Chỉ tiêu
Năm 2006 Năm 2007 Năm 2008
Chênh lệch Chênh lệch
2007 / 2006 2008 / 2007
Số tiền
Tỷ
trọng(%) Số ti
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Phân tích chiến lược truyền thông của thương hiệu COOLMATE tại việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động kinh doanh tại ngân hàng TMCP Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích hiệu quả kinh tế đối với nhà máy điện gió Bạc Liêu có xét đến các yếu tố về sự thay đổi giá điện, giảm khí thải CO2 Khoa học Tự nhiên 0
A Hoàn thiện phân tích hiệu quả kinh doanh trong các công ty cổ phần niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích các nhân tố tác động đến quyết định chọn thương hiệu laptop của sinh viên trường đại học cần thơ Luận văn Kinh tế 0
D Tính toán phân tích độ tin cậy của hệ thống cung cấp điện và đánh giá hiệu quả của các thiết bị phân đoạn Khoa học kỹ thuật 0
D Phân tích tác động của qui trình sản xuất nông nghiệp tốt (gap) trên cây rau đến hiệu quả sản xuất c Luận văn Kinh tế 0
P Phân tích và nâng cao hiệu quả kinh doanh tại khách sạn Đông Á Luận văn Kinh tế 1
T Phân tích tình hình quản lý và hiệu quả sử dụng TSLĐ tại Công ty Công trình Hàng không Luận văn Kinh tế 6

Các chủ đề có liên quan khác

Top