Coy

New Member
Download Luận văn Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh tại Công ty TNHH Tư Vấn Và Xây Dựng TVT

Download Luận văn Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh tại Công ty TNHH Tư Vấn Và Xây Dựng TVT miễn phí





MỤC LỤC
Trang
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU . 1
1.1. Đặt vấn đề nghiên cứu . 1
1.1.1. Sự cần thiết của vấn đề nghiên cứu. 1
1.1.2. Căn cứ khoa học thực tiễn . 1
1.2. Mục tiêu nghiên cứu . 2
1.2.1. Mục tiêu chung . 2
1.2.2. Mục tiêu cụ thể . 2
1.3. Phạm vi nghiên cứu . 2
1.3.1. Không gian . 2
1.3.2. Thời gian . 2
1.4. Câu hỏi nghiên cứu . 2
1.5. Lược khảo tài liệu có liên quan đến đề tài nghiên cứu . 3
CHƯƠNG 2: PHƯƠNG PHÁP LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP
NGHIÊN CỨU . 4
2.1. Phương pháp luận . 4
2.1.1. Khái niệm, ý nghĩa, nhiệm vụ, nôi dung của phân tích hoạt động
kinh doanh . 4
2.1.1.1. Khái niệm . 4
2.1.1.2. Ý nghĩa . 4
2.1.1.3. Nhiệm vụ . 5
2.1.1.4. Nội dung . 5
2.1.2. Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động kinh doanh . 6
2.1.3. Đối tượng sử dụng để đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh . 7
2.1.3.1. Doanh thu . 7
2.1.3.2. Chi phí . 8
2.1.3.3. Lợi nhuận . 10
2.1.4. Các chỉ tiêu đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh . 10
2.1.4.1. Các chỉ tiêu thanh toán . 10
2.1.4.2. Các chỉ tiêu hiệu quả sử dụng vốn . 11
2.1.4.3. Các chỉ tiêu về lợi nhuận . 12
2.2. Phương pháp nghiên cứu . 13
2.2.1. Phương pháp thu thập số liệu . 13
2.2.2. Phương pháp phân tích số liệu . 14
2.2.2.1. Phương pháp so sánh . 14
2.2.2.2. Phương pháp thay thế liên hoàn . 15
CHƯƠNG 3: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH
CỦA CÔNG TY TNHH TƯ VẤN VÀ XÂY DỰNG TVT . 17
3.1. Giới thiệu khái quát về công ty TNHH Tư Vấn Và Xây Dựng TVT . 17
3.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển . 17
3.1.2. Nội dung hoạt động của công ty . 18
3.1.3. Cơ cấu tổ chức và nhân sự . 19
3.2. Khái quát tình hình hoạt động kinh doanh của công ty qua 3 năm
(2006-2008) . 23
3.3. Thuận lợi và khó khăn . 24
3.4. Phương hướng hoạt động năm 2009 . 24
CHƯƠNG 4: PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN VÀ XÂY DỰNG TVT . 26
4.1. Phân tích doanh thu . 26
4.1.1. Phân tích chung về doanh thu của công ty qua 3 năm . 26
4.1.2. Nhân tố ảnh hưởng đến doanh thu . 28
4.2. Phân tích chi phí . 29
4.2.1. Phân tích chung về chi phí của công ty qua 3 năm . 29
4.2.2. Nhân tố ảnh hưởng đến chi phí . 32
4.3. Phân tích lợi nhuận . 34
4.3.1. Phân tích chung về lợi nhuận của công ty qua 3 năm . 34
4.3.2. Các nhân tố ảnh hưởng đến lợi nhuận . 35
4.4. Phân tích tổng hợp các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh . 37
4.4.1. Các tỷ số khả năng thanh toán . 38
4.4.1.1. Hệ số thanh toán ngắn hạn . 38
4.4.1.2. Hệ số thanh toán nhanh . 39
4.4.2. Các chỉ tiêu hiệu quả sử dụng vốn . 39
4.4.2.1. Tỷ số vòng quay hàng tồn kho . 40
4.4.2.2. Vòng quay vốn lưu động . 41
4.4.2.3. Vòng quay tài sản cố định . 41
4.4.2.4. Vòng quay tổng tài sản . 42
4.4.3. Các chỉ tiêu về lợi nhuận . 42
4.4.3.1. Tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu . 43
4.4.3.2. Tỷ suất lợi nhuận trên tổng tài sản . 43
4.4.3.3. Tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu . 44
4.5. Đánh giá chung về hiệu quả hoạt động. 44
CHƯƠNG 5: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY . 46
5.1. Giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn cho công ty . 46
5.2. Đẩy nhanh tiến độ các dự án kinh doanh . 47
5.3. Tiết kiệm chi phí, tăng doanh thu . 47
CHƯƠNG 6: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ . 49
6.1. Kết luận . 49
6.2. Kiến nghị . 49
6.2.1. Đối với nhà nước. 49
6.2.2. Đối với công ty . 50
TÀI LIỆU THAM KHẢO . 51
PHỤ LỤC . 52



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

ình quân
(vòng)
Vòng quay tổng tài sản =
Doanh thu thuần
Tổng giá trị tài sản bình quân
(vòng)
Vòng quay vốn lưu động
(vòng)
Doanh thu thuần
Vốn lưu động bình quân
=
www.kinhtehoc.net
Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh tại Công ty Tư Vấn Và Xây Dựng TVT
GVHD: Th.s Phạm Lê Thông 13 SVTH: La Thị Hồng Cẩm
a. Tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu (ROS)
Tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu phản ánh khả năng sinh lời trên cơ sở
doanh thu được tạo ra trong kỳ. Nói một cách khác, chỉ tiêu này cho chúng ta biết
một đồng doanh thu tạo ra bao nhiêu đồng lợi nhuận ròng.
b. Tỷ suất lợi nhuận trên tổng tài sản (ROA)
Tỷ suất lợi nhuận trên tổng tài sản đo lường khả năng sinh lời của tài sản.
Chỉ tiêu này cho biết trong kỳ một đồng tài sản tạo ra bao nhiêu đồng lợi nhuận
ròng.
c. Tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE)
Tỷ suất lợi nhuận ròng trên vốn chủ sở hữu đo lường mức độ sinh lời của
vốn chủ sở hữu. Đây là tỷ suất rất quan trọng đối với các cổ đông vì nó gắn liền
với hiệu quả đầu tư của họ.
2.2. Phương pháp nghiên cứu.
2.2.1. Phương pháp thu thập số liệu.
Thu thập số liệu thứ cấp từ các bảng báo cáo của Công ty bao gồm: bảng
cân đối kế toán, báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh, thuyết minh báo cáo tài
chính từ phòng kế toán.
Đồng thời, thu thập một số thông tin từ tạp chí, từ nguồn internet để phục
vụ thêm cho việc phân tích.
ROS =
Lợi nhuận ròng
Doanh thu thuần
(%)
ROA =
Lợi nhuận ròng
Tổng tài sản bình quân
(%)
ROE =
Lợi nhuận ròng
Vốn chủ sở hữu bình quân
(%)
www.kinhtehoc.net
Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh tại Công ty Tư Vấn Và Xây Dựng TVT
GVHD: Th.s Phạm Lê Thông 14 SVTH: La Thị Hồng Cẩm
2.2.2. Phương pháp phân tích số liệu.
Nguyên tắc chung:
Dựa vào nguyên lý của phép biện chứng duy vật làm cơ sở, nền tảng và
phương pháp luận cho phân tích:
- Xem xét các sự kiện trong trạng thái vận động và phát triển.
- Phải khách quan và có quan điểm lịch sử cụ thể.
- Phát hiện, phân loại mâu thuẫn và đề ra biện pháp giải quyết phù hợp.
2.2.2.1. Phương pháp so sánh.
* Khái niệm :
Đây là phương pháp xem xét một chỉ tiêu phân tích bằng cách dựa trên việc
so sánh với một chỉ tiêu cơ sở (chỉ tiêu gốc). Đây là phương pháp được sử dụng
phổ biến trong phân tích để xác định xu hướng, mức độ biến động của chỉ tiêu
phân tích.
Mục tiêu so sánh trong phân tích kinh doanh là xác định xem chỉ tiêu phân
tích biến động như thế nào? Tốc độ tăng hay giảm như thế nào để có hướng khắc
phục.
* Điều kiện so sánh:
Các chỉ tiêu so sánh được phải phù hợp về yếu tố không gian, thời gian;
cùng nội dung kinh tế, đơn vị đo lường, phương pháp tính toán; quy mô và điều
kiện kinh doanh.
*Phương pháp so sánh:
- So sánh bằng số tuyệt đối: Dùng hiệu số của 2 chỉ tiêu: chỉ tiêu kỳ phân
tích và chỉ tiêu kỳ gốc (chỉ tiêu cơ sở). Chẳng hạn so sánh giữa kết quả thực hiện
và kế hoạch hay giữa thực hiện kỳ này với thực hiện kỳ trước. Số tuyệt đối là
mức độ biểu hiện quy mô, khối lượng, giá trị của một chỉ tiêu kinh tế nào đó
trong thời gian và địa điểm cụ thể.
Mức chênh lệch giữa thực tế và kế hoạch = Số thực tế - Số kế hoạch.
Mức chênh lệch giữa năm sau và năm trước = Số năm sau – Số năm trước
www.kinhtehoc.net
Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh tại Công ty Tư Vấn Và Xây Dựng TVT
GVHD: Th.s Phạm Lê Thông 15 SVTH: La Thị Hồng Cẩm
- So sánh bằng số tương đối: Dùng tỷ lệ phần trăm % của chỉ tiêu kỳ phân
tích so với chỉ tiêu gốc để thể hiện mức độ hoàn thành hay tỷ lệ của số chênh
lệch tuyệt đối so với chỉ tiêu gốc để nói lên tốc độ tăng trưởng.
x 100%
2.2.2.2. Phương pháp thay thế liên hoàn.
Phương pháp thay thế liên hoàn:
* Khái niệm:
Phương pháp thay thế liên hoàn là phương pháp xác định mức độ ảnh
hưởng của từng nhân tố đến sự biến động của chỉ tiêu phân tích (đối tượng phân
tích) bằng cách cố định các nhân tố khác trong mỗi lần thay thế.
* Đặc điểm:
- Muốn xác định mức độ ảnh hưởng của nhân tố nào đó thì chỉ có nhân tố
đó được biến đổi, còn các nhân tố khác được cố định lại.
- Các nhân tố phải được sắp xếp theo một trình tự nhất định, nhân tố số
lượng sắp trước, nhân tố chất lượng sắp sau. Xác định ảnh hưởng của nhân tố số
lượng trước, chất lượng sau.
- Lần lượt đem số thực tế vào thay cho số kế hoạch của từng nhân tố, lấy
kết quả thay thế lần sau so với kết quả thay thế lần trước sẽ được mức độ ảnh
hưởng của nhân tố vừa biến đổi, các lần thay thế hình thành một mối quan hệ liên
hoàn. Tổng đại số mức độ ảnh hưởng của các nhân tố phải bằng đúng đối tượng
phân tích.
Giả sử một chỉ tiêu kinh tế Q bao gồm có 4 nhân tố ảnh hưởng là a, b, c.
Các nhân tố này hình thành chỉ tiêu bằng 1 phương trình kinh tế như sau:
Q = a x b x c
Đặt Q1: kết quả kỳ phân tích, Q1 = a1 x b1 x c1.
Q0: Chỉ tiêu kỳ kế hoạch, Q0 = a0 x b0 x c0.
Số tương đối hoàn
thành kế hoạch
=
Số thực tế
Số kế hoạch
Tỷ lệ năm sau so
với năm trước
trước
=
Số năm sau – Số năm trước
Số năm trước
x 100%
www.kinhtehoc.net
Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh tại Công ty Tư Vấn Và Xây Dựng TVT
GVHD: Th.s Phạm Lê Thông 16 SVTH: La Thị Hồng Cẩm
 Q1 – Q0 = Q: mức chênh lệch giữa thực hiện so với kế hoạch, là đối
tượng phân tích.
Q =Q1 – Q0 = a1b1c1 – a0b0c0
Thực hiện phương pháp thay thế liên hoàn:
● Thay thế bước 1 (cho nhân tố a): a0b0c0 được thay thế bằng a1b0c0
Mức độ ảnh hưởng của nhân tố “a” sẽ là: a = a1b0c0 – a0b0c0
● Thay thế bước 2 (cho nhân tố b): a1b0c0 được thay thế bằng a1b1c0
Mức độ ảnh hưởng của nhân tố “b” sẽ là: b = a1b1c0 – a1b0c0
● Thay thế bước 3 (cho nhân tố c): a1b1c0 được thay thế bằng a1b1c1
Mức độ ảnh hưởng của nhân tố “c” sẽ là: c = a1b1c1 – a1b1c0
Tổng hợp mức độ ảnh hưởng của các nhân tố, ta có:
a + b + c = (a1b0c0 – a0b0c0) + (a1b1c0 – a1b0c0) + (a1b1c1 – a1b1c0)
= a1b1c1 – a0b0c0 = Q: đối tượng phân tích
Trong đó: Nhân tố đã thay ở bước trước phải được giữ nguyên cho các
bước thay thế sau.
www.kinhtehoc.net
Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh tại Công ty Tư Vấn Và Xây Dựng TVT
GVHD: Th.s Phạm Lê Thông 17 SVTH: La Thị Hồng Cẩm
CHƯƠNG 3
PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN VÀ XÂY DỰNG TVT
3.1. Giới thiệu khái quát về công ty TNHH Tư Vấn Và Xây Dựng TVT.
3.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển.
Công ty TNHH Tư Vấn Và Xây Dựng TVT hoạt động kinh doanh vào
ngày 27 tháng 10 năm 2005, theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số
5702000970, do Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư thành
phố Cần Thơ cấp, là công ty hoạt động theo hình thức TNHH hai thành viên trở
lên.
Trụ sở đăng ký tại: Khu vực 3, Đường Lưu Hữu Phước, Phường Châu Văn
Liêm, Quận Ô Môn, Thành phố Cần Thơ.
Tên giao dịch: TVT Company Limited.
Tên viết tắt: TVT Co, ltd.
Mã số thuế: 180060...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Phân tích chiến lược truyền thông của thương hiệu COOLMATE tại việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động kinh doanh tại ngân hàng TMCP Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích hiệu quả kinh tế đối với nhà máy điện gió Bạc Liêu có xét đến các yếu tố về sự thay đổi giá điện, giảm khí thải CO2 Khoa học Tự nhiên 0
A Hoàn thiện phân tích hiệu quả kinh doanh trong các công ty cổ phần niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích các nhân tố tác động đến quyết định chọn thương hiệu laptop của sinh viên trường đại học cần thơ Luận văn Kinh tế 0
D Tính toán phân tích độ tin cậy của hệ thống cung cấp điện và đánh giá hiệu quả của các thiết bị phân đoạn Khoa học kỹ thuật 0
D Phân tích tác động của qui trình sản xuất nông nghiệp tốt (gap) trên cây rau đến hiệu quả sản xuất c Luận văn Kinh tế 0
P Phân tích và nâng cao hiệu quả kinh doanh tại khách sạn Đông Á Luận văn Kinh tế 1
T Phân tích tình hình quản lý và hiệu quả sử dụng TSLĐ tại Công ty Công trình Hàng không Luận văn Kinh tế 6

Các chủ đề có liên quan khác

Top