bangnhan_3010

New Member
Download Luận văn Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh tại công ty TNHH MTB Thành Phố Cần Thơ

Download Luận văn Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh tại công ty TNHH MTB Thành Phố Cần Thơ miễn phí





MỤC LỤC
Tóm tắt . 1
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU . 2
1.1. ĐẶT VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU . 2
1.1.1. Sự cần thiết nghiên cứu . 2
1.1.2. Căn cứ khoa học và thực tiễn . 3
1.2. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU . 3
1.1.1. Mục tiêu chung . 3
1.1.2. Mục tiêu cụ thể . 3
1.3. CÂU HỎI NGHIÊN CỨU . 4
1.4. PHẠM VI NGHIÊN CỨU . 4
1.4.1. Không gian . 4
1.4.2. Thời gian . 4
1.4.3. Đối tượng nghiên cứu . 5
1.5. LƯỢC KHẢO TÀI LIỆU . 5
CHƯƠNG 2: PHƯƠNG PHÁP LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP
NGHIÊN CỨU . 7
2.1. PHƯƠNG PHÁP LUẬN . 7
2.1.1. Khái quát về hiệu quả hoạt động kinh doanh . 7
2.1.1. 1. Khái niệm về hiệu quả hoạt động kinh doanh . 7
2.1.1. 2. Ý nghĩa của việc phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh . 7
2.1.2. Khái niệm về doanh thu, chi phí, lợi nhuận . 8
2.1.2.1. Khái niệm về doanh thu . 8
2.1.2.2. Khái niệm về chi phí . 9
2.1.2.3. Khái niệm về lợi nhuận . 10
2.1.3. Một số chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh . 11
2.1.3.1. Phân tích tình hình thanh toán . 11
2.1.3.2. Phân tích các tỷ số về quản trị tài sản . 12
2.1.3.3. Phân tích các chỉ tiêu sinh lợi . 13
2.2.3.4. Các chỉ tiêu ảnh hưởng đến doanh thu . 14
2.2.3.5. Các chỉ tiêu ảnh hưởng đến lợi nhuận . 14
2.2. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU . 15
2.2.1. Phương pháp thu thập số liệu . 15
2.2.2. Phương pháp phân tích số liệu . 16
CHƯƠNG 3: GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY TNHH MTB THÀNH PHỐ CẦN
THƠ . 17
3.1. Khái quát về công ty . 17
3.1.1. Sơ lược về công ty . 17
3.1.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển . 17
3.1.1.2. Lĩnh vực kinh doanh . 18
3.1.2. Cơ cấu tổ chức của công ty . 18
3.1.2.1. Sơ đồ bộ máy quản lí . 18
3.1.2.2. Chức năng nhiệm vụ . 18
3.2. TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY QUA 3 NĂM
2006-2008 . 19
3.2.1.Kết quả hoạt động kinh doanh trong 3 năm . 19
3.2.2. Thuận lợi và khó khăn của công ty trong những năm qua . 23
3.2.2.1. Thuận lợi . 23
3.2.2.2. Khó khăn . 23
3.2.2.3. Phương hướng . 24
CHƯƠNG 4: PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH TẠI
CÔNG TY TNHH MTB . 25
4.1. PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH DOANH THU . 25
4.1.1. Phân tích cơ cấu doanh thu theo thành phần . 25
4.1.2. Phân tích doanh thu theo từng nhóm hàng . 28
4.1.3. Phân tích tình hình thực hiện doanh thu theo kỳ kế hoạch . 31
4.2. PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH CHI PHÍ . 33
4.2.1. Gía vốn hàng bán . 35
4.2.2. Chi phí bán hàng . 35
4.2.3. Chi phí quản lí doanh nghiệp . 38
4.2.4. Phân tích tình hình chi phí theo kỳ kế hoạch . 40
4.3. PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH LỢI NHUẬN . 43
4.3.1. Phân tích chung lợi nhuận . 43
4.3.1.1. Phân tích lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh . 45
4.3.1.2. Phân tích lợi nhuận từ hoạt động tài chính . 46
4.3.1.3. Phân tích lợi nhuận từ hoạt động khác . 46
4.3.2. Phân tích lợi nhuận theo kỳ kế hoạch . 47
4.4. PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY
THÔNG QUA CÁC CHỈ TIÊU TÀI CHÍNH . 48
4.4.1. Phân tích tình hình thanh toán . 48
4.4.2. Phân tích các tỷ số về quản trị tài sản . 51
4.4.3. Phân tích các chỉ tiêu sinh lợi . 53
4.5. PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG
KINH DOANH CỦA CÔNG TY . 55
4.5.1. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến doanh thu . 55
4.5.2. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến lợi nhuận . 61
CHƯƠNG 5: MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG
KINH DOANH TẠI CÔNG TY . 74
5.1. TỒN TẠI VÀ NGUYÊN NHÂN . 74
5.2. MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH
DOANH TẠI CÔNG TY . 75
5.2.1. Biện pháp tăng doanh thu . 75
5.2.2. Biện pháp giảm thiểu chi phí . 76
5.2.3. Biện pháp về nguồn nhân lực . 76
5.2.4. Biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn . 76
CHƯƠNG 6: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ . 78
6.1. KẾT LUẬN . 78
6.2. KIẾN NGHỊ . 79
TÀI LIỆU THAM KHẢO . 80



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

a thấy chi phí quản lí doanh nghiệp luôn tăng qua 3 năm. Vì vậy
công ty cần có biện pháp tiết kiệm chi phí nhằm để tối đa hóa lợi nhuận
trong những năm sắp tới.
4.2.4. Phân tích tình hình chi phí theo kỳ kế hoạch.
Chi phí là một nhân tố ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận của công ty, vì vậy
lập kế hoạch chi phí giúp ta có thể kiểm soát tình hình chi phí được tốt hơn. Qua
bảng 8 ta thấy tình hình thực hiện chi phí chưa được tốt lắm cụ thể.
Giá vốn hàng bán công ty năm 2006 là 16.544.034 ngàn đồng tăng so với kế
hoạch đề ra là 1.638.239 ngàn đồng, sang năm 2007 giá vốn hàng bán công ty là
20.628.918 ngàn đồng tăng so với kế hoạch đề ra là 2.599.004 ngàn đồng, tuy
không hoàn thành kế hoạch đề ra nhưng do hai năm 2006 và năm 2007 giá
nguyên liệu thuốc tăng nên làm cho giá các mặt hàng thuốc bảo vệ thực vật tăng,
đồng thời cùng với số lượng tiêu thụ tăng nên giá vốn tăng so với kế hoạch đề ra
là điều tất yếu. Năm 2008 giá vốn hàng bán công ty là 16.949.526 vượt mức kế
hoạch đề ra là 3.984.897 ngàn đồng, tuy giá cả các mặt hàng thuốc bảo vệ thực
vật năm 2008 tăng mạnh, nhưng do số lượng tiêu thụ giảm nên làm cho tổng giá
vốn giảm.
Chi phí bán hàng năm 2006 là 95.144 ngàn đồng tăng so với kế hoạch đề ra là
6.098 ngàn đồng, sang năm 2007 chi phí bán hàng công ty là 210.911 ngàn đồng
tăng so với kế hoạch đề ra là 1.801 ngàn đồng, nguyên nhân là do số lượng tiêu
thụ tăng, chi phí điện thoại, xăng dầu phục vụ cho bán hàng cũng tăng theo. Năm
2008 chi phí bán hàng công ty là 364.189 ngàn đồng vượt mức kế hoạch đề ra là
3.283 ngàn đồng, tuy chi phí có giảm so với kế hoạch, nhưng chủ yếu là do số
lượng tiêu thụ các mặt hàng thuốc bảo vệ thực vật giảm đáng kể, vì vậy công ty
cần có biện pháp kiểm soát chi phí bán hàng chặt chẽ hơn.
Chi phí quản lí doanh nghiệp năm 2006 là 75.159 tăng so với kế hoạch đề ra
là 9.497, sang năm 2007 chi phí quản lí doanh nghiệp công ty là 172.723 ngàn
www.kinhtehoc.net
Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh tại công ty TNHH MTB Thành Phố Cần
Thơ
GVHD: Th.S La Nguyễn Thùy Dung 41 SVTH: Phan Thị Thúy Kiều
đồng tăng 4.723 ngàn đồng, nguyên nhân là do số lượng tiêu thụ thuốc bảo vệ
thực vật tăng, nhưng tốc độ tăng của chi phí này khá cao vì vậy công ty cần có
biện pháp quản lí chi phí phù hợp, nhằm tăng lợi nhuận công ty. Năm 2008 chi
phí quản lí doanh nghiệp là 242.278 ngàn đồng vượt mức kế hoạch đề ra là 2.845
ngàn đồng, là do khủng hoảng chung của nền kinh tế thế giới nên tình hình xuất
khẩu nông sản giảm sút nên làm cho số lượng tiêu thụ thuốc giảm mạnh, góp
phần làm cho chi phí giảm, nhưng tốc độ giảm của chi phí còn thấp, do chi phí
quản lí cũng là một trong những nhân tố đóng góp rất lớn trong việc làm tăng lợi
nhuận vì vậy công ty cần xem xét tình hình sử dụng chi phí cụ thể qua đó có
hướng thích hợp hơn.
www.kinhtehoc.net
Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh tại công ty TNHH MTB Thành Phố Cần Thơ
GVHD: Th.S La Nguyễn Thùy Dung 42 SVTH: Phan Thị Thúy Kiều
Bảng 8: TÌNH HÌNH CHI PHÍ THEO KỲ KẾ HOẠCH CỦA CÔNG TY QUA 3 NĂM 2006-2008.
ĐVT: Ngàn đồng
Chỉ tiêu
Năm 2006 Năm 2007 Năm 2008 Chênh lệch
Kế hoạch
(KH)
Thực
hiện(TH)
Kế hoạch
(KH)
Thực
hiện(TH)
Kế hoạch
(KH)
Thực
hiện(TH) TH/KH TH/KH TH/KH
Giá vốn hàng
bán
14.905.79
5
16.544.03
4
18.029.91
4
20.628.91
8
20.934.42
3
16.949.52
6
1.638.23
9
2.599.00
4
(3.984.897
)
Chi phí bán
hàng 89.046
95.144 209.110
210.911 367.472
364.189
6.098
1.801
(3.283)
Chi phí quản lí
doanh nghiệp 65.662
75.159 168.000
172.723 245.123
242.278
9.497
4.723
(2.845)
www.kinhtehoc.net
Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh tại công ty TNHH MTB Thành Phố Cần
Thơ
GVHD: Th.S La Nguyễn Thùy Dung 43 SVTH: Phan Thị Thúy Kiều
4.3. PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH LỢI NHUẬN.
4.3.1. Phân tích chung lợi nhuận công ty.
Lợi nhuận là kết quả cuối cùng của công ty, là chỉ tiêu tổng hợp phản ánh kết quả
kinh tế của mọi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
Nói cách khác lợi nhuận là khoản tiền chênh lệch giữa doanh thu bán hàng và
cung cấp dịch vụ trừ đi các khoản giảm trừ, giá vốn hàng bán, chi phí hoạt động,
thuế suất. Vì vậy việc phân tích tình hình lợi nhuận là vô cùng quan trọng và thiết
thực qua đó giúp công ty tìm ra các biện pháp nâng cao lợi nhuận.
Từ bảng 1, ta thấy tốc độ tăng của tổng lợi nhuận trước thuế của công ty không
đều qua các năm, năm 2007 lợi nhuận đạt 75.402 ngàn đồng giảm 15.452 ngàn
đồng tương ứng với 17,01% so với năm 2006, mặt dù doanh số 2007 có tăng mạnh
nhưng do chi phí quản lí tăng cao làm cho lợi nhuận giảm đáng kể, sang năm 2008
lợi nhuận đạt 178.005 ngàn đồng tăng 102.603 ngàn đồng tương ứng với 136,08 %,
mặt dù doanh số năm 2008 giảm nhưng bù lại công ty có được thu nhập từ hoạt
động khác của công ty tăng cao làm cho tổng lợi nhuận trước thuế tăng lên đáng kể.
www.kinhtehoc.net
Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh tại công ty TNHH MTB Thành Phố Cần Thơ
GVHD: Th.S La Nguyễn Thùy Dung 44 SVTH: Phan Thị Thúy Kiều
Bảng 9: TÌNH HÌNH THỰC HIỆN LỢI NHUẬN CỦA CÔNG TY QUA 3 NĂM 2006-2008.
ĐVT: Ngàn đồng
Nguồn: Phòng kế toán công ty MTB Thành Phố Cần Thơ
Chỉ tiêu Năm 2006 Năm 2007 Năm 2008
Chênh lệch 06/07 Chênh lệch 07/08
Số tiền (%) Số tiền (%)
1. Lợi nhuận từ hoạt động kinh
doanh
62.176 (35.800) (22.615) (97.976) (157,58) 13.185 (36,83)
2. Lợi nhuận từ hoạt động tài
chính
87 1.039 1.360 951 1094,25 321 30,09
3. Lợi nhuận khác 28.591 110.163 199.260 81.572 285,31 89.097 80,88
Tổng lợi nhuận
90.854
75.402
178.005
(15.452)
(17,01)
102.603
136,08
www.kinhtehoc.net
Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh tại công ty TNHH MTB Thành Phố Cần
Thơ
GVHD: Th.S La Nguyễn Thùy Dung 45 SVTH: Phan Thị Thúy Kiều
4.3.1.1. Phân tích lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh.
Lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh luôn được xem là lợi nhuận chính của
công ty, nhất là các công ty kinh doanh trong lĩnh vực thương mại và dịch vụ.
Qua bảng số liệu trên ta thấy lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh của công ty
TNHH MTB Thành Phố Cần Thơ liên tục giảm qua 3 năm cụ thể:
Năm 2006 lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh là 62.176 ngàn đồng, sang năm
2007 lợi nhuận công ty âm 35.800 ngàn đồng giảm 97.976 ngàn đồng tương ứng
với 157,58% so với năm 2006, tuy doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch
vụ năm 2007 tăng 4.200.239 ngàn đồng tương ứng với 25,04%, tình hình xuất
khẩu trái cây, nông sản tăng mạnh., trong khi đó do ảnh hưởng của khí hậu tình
hình sâu bệnh trên cây trồng ngày càng phát triển, giá cả nguyên vật liệu từ đó
cũng không ngừng tăng lên, vì thế hàng hàng hóa công ty nhập vào cũng không
ngừng tăng, cho nên giá vốn hàng bán năm 2007 cũng tăng một lượng là
4.084.884 ngàn đồng tương ứng với 24,69%, nên cũng góp phần làm lợi nhuận
giảm, bên cạnh đó một nhân tố cũng không kém phần quan trọng làm giảm lợi
nhuận là chi phí bán hàng và chi phí quản lí, năm 2007 chi phí bán hàng tăng
115.766 ngàn đồng tương ứng với 121,67% so với năm 2006, và chi phí quản lí
năm 2007 tăng 97.564 ngàn đồng tương ứng với 129,81% so với năm 2006,
trong khi đó lãi gộp n...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Phân tích chiến lược truyền thông của thương hiệu COOLMATE tại việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động kinh doanh tại ngân hàng TMCP Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích hiệu quả kinh tế đối với nhà máy điện gió Bạc Liêu có xét đến các yếu tố về sự thay đổi giá điện, giảm khí thải CO2 Khoa học Tự nhiên 0
A Hoàn thiện phân tích hiệu quả kinh doanh trong các công ty cổ phần niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích các nhân tố tác động đến quyết định chọn thương hiệu laptop của sinh viên trường đại học cần thơ Luận văn Kinh tế 0
D Tính toán phân tích độ tin cậy của hệ thống cung cấp điện và đánh giá hiệu quả của các thiết bị phân đoạn Khoa học kỹ thuật 0
D Phân tích tác động của qui trình sản xuất nông nghiệp tốt (gap) trên cây rau đến hiệu quả sản xuất c Luận văn Kinh tế 0
P Phân tích và nâng cao hiệu quả kinh doanh tại khách sạn Đông Á Luận văn Kinh tế 1
T Phân tích tình hình quản lý và hiệu quả sử dụng TSLĐ tại Công ty Công trình Hàng không Luận văn Kinh tế 6

Các chủ đề có liên quan khác

Top