maybe_Iloveyou

New Member
Download Đề tài Nghiên cứu chính sách giá và lý thuyết trò chơi của tập đoàn Intel trong cạnh tranh

Download Đề tài Nghiên cứu chính sách giá và lý thuyết trò chơi của tập đoàn Intel trong cạnh tranh miễn phí





Giới thiệu đềtài
PHẦN A - CƠSỞLÝ LUẬN .1
I. LÝ THUYẾT VỀCHÍNH SÁCH GIÁ .1
II. LÝ THUYẾT TRÒ CHƠI.5
PHẦN B – NGHIÊN CỨU CHÍNH SÁCH GIÁ VÀ LÝ THUYẾT TRÒ CHƠI
TRONG CẠNH TRANH CỦA TẬP ĐOÀN INTEL.7
I. GIỚI THIỆU VỀINTEL .7
II. CÁC CHÍNH SÁCH GIÁ CỦA TẬP ĐOÀN INTEL .9
1. Chính sách phân biệt giá cấp 1 .9
2. Chính sách phân biệt giá cấp 2 .9
3. Chính sách phân biệt giá cấp 3 .11
III. INTEL VÀ LÝ THUYẾT TRÒ CHƠI TRONG CẠNH TRANH .14
1. Trò chơi lặp lại: Cuộc chiến tranh vềgiá và không hợp tác.14
2. Trò chơi : Hợp tác hay không hợp tác khi tung ra thịtrường sản phẩm
mới .18
IV. KẾT LUẬN VÀ NHỮNG HẠN CHẾ.21
PHẦN C – TÀI LIỆU THAM KHẢO .22



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

i.
1 Chính sách giá hay chiến lượt giá là cách mà nhà độc quyền chọn mức giá ngoài mức giá độc
quyền, để có thêm lợi nhuận từ mức giá này.
Chính sách giá và lý thuyết trò chơi của tập đoàn Intel GVHD: TS Hay Sinh
Thực hiện: Phạm Quang Thái – Cao Học Đêm 1 khoá 17 Giới thiệu Intel Cop. - Trang 2
1. Phân biết giá cấp 1: mỗi khách hàng có một mức giá riêng, đó là mức giá tối
đa hay giá dự kiến mà khách hàng sẵn lòng chi trả (hình 1)
2. Phân biệt giá cấp 2: là định giá theo lượng hàng tiêu thụ (hình 2)
Hình 1
Hình 2
Chính sách giá và lý thuyết trò chơi của tập đoàn Intel GVHD: TS Hay Sinh
Thực hiện: Phạm Quang Thái – Cao Học Đêm 1 khoá 17 Giới thiệu Intel Cop. - Trang 3
3. Phân biệt giá cấp 3: là định giá theo phân khúc khách hàng. Mỗi khúc khách
hàng sẽ bán cho một loại sản phẩm khác nhau với giá khác nhau (hình 3)
4. Phân biệt giá theo thời điểm và định giá lúc cao điểm: là phân khúc thị
trường theo thời gian. Theo thời điểm là định giá cao lúc tung sản phẩm ra
thị trường và sau đó, hạ giá để mở rộng sản phẩm ra công chúng. Định giá
lúc cao điểm là định giá cao cho sản phẩm lúc cao điểm theo tính chất của
sản phẩm đó (hình 4 và 5)
Ngoài ra, các công ty còn thế dùng chính sách giá:
1. Giá trọn gói: là kết hợp nhiều sản phẩm để cho ra một gói sản phẩm và định
giá cho gói sản phẩm này.
2. Giá cả hai phần: là một sản phẩm bao gồm hai loại giá khác nhau.
Hình 3
Chính sách giá và lý thuyết trò chơi của tập đoàn Intel GVHD: TS Hay Sinh
Thực hiện: Phạm Quang Thái – Cao Học Đêm 1 khoá 17 Giới thiệu Intel Cop. - Trang 4
(hình 4)
(hình 5)
Chính sách giá và lý thuyết trò chơi của tập đoàn Intel GVHD: TS Hay Sinh
Thực hiện: Phạm Quang Thái – Cao Học Đêm 1 khoá 17 Giới thiệu Intel Cop. - Trang 5
II. LÝ THUYẾT TRÒ CHƠI 2
Trong các loại thị trường thì thị trường độc quyền nhóm là loại thị trường đặc biệt.
Các doanh nghiệp trong thị trường này tương tác rất cao với nhau về giá cả và sản
lượng, đồng thời họ luôn ngăn chặn sự gia nhập của các công ty mới vào thị trường.
Do vậy ứng xử của các doanh nghiệp này đôi khi không dùng lý thuyết tối đa hoá
lợi nhuận như các doanh nghiệp trong các loại thị trường khác 3. Mà có một công cụ
khác, đó là lý thuyết trò chơi. Lý thuyết này có khả năng phân tích tương tác các
chiến lượt của các doanh nghiệp tham gia thị trường. Nó nghiên cứu tình huống ra
quyết đinh có liên quan đến người khác và các quyết định của mỗi người ảnh hưởng
đến lợi ích và quyền lợi của người tham gia thị trường..
Có các loại trò chơi được phân loại như sau:
1. Trò chơi hợp tác: những người tham gia trò chơi đàm phán các hợp đồng
ràng buộc cho phép hoạch định các chiến lượt chung.
2. Trờ chơi không hợp tác: những người tham gia trò chơi đàm phán các hợp
đồng ràng buộc nhưng các rang bựôc là không khả thi, nên không hoạch định
các chiến lượt chung với nhau đươc.
3. Trò chơi tĩnh: những người chơi hành động đồng thời, và kết qua cuối cùng
của mỗi người phụ thuộc vào phối hợp hành động của tất cả mọi người.
4. Trò chơi động: diễn ra trong nhiều giai đoạn và mỗi người chơi sẽ hành động
ở mỗi một giai đoạn.
5. Trò chơi thông tin đầy đủ và không đầy đủ: trò chơi có thông tin đầy đủ là
mỗi người chơi có thể tính toán kết quả của những người còn lại. Ngược lại
là trò chơi không có thông tin đầy đủ.
2 Lý thuyết trò chơi ngày nay được coi như là một trong những công cụ quan trọng để giải quyết
các vấn đề trong môi trường có tương tác chiến lược.
3 Lý thuyết đó là các doanh nghiệp tối đa hoá lợi nhuận khi MR = MC
Chính sách giá và lý thuyết trò chơi của tập đoàn Intel GVHD: TS Hay Sinh
Thực hiện: Phạm Quang Thái – Cao Học Đêm 1 khoá 17 Giới thiệu Intel Cop. - Trang 6
Xem xét thế cân bằng Nash:
1. Các chiến lượt có ảnh hưởng chi phối:
ƒ tui đang làm cái việc tốt nhất tui có thể làm bất kể anh làm gì
ƒ Anh đang làm cái việc tốt nhất anh có thể làm bất kể tui làm gì.
2. Thế cân bằng Nash
ƒ tui đang làm cái việc tốt nhất tui có thể làm sau khi đã biết anh đang làm gì
ƒ Anh đang làm cái việc tốt nhất anh có thể làm sau khi đã biết tui đang làm gì.
Trò chơi: Lựa chọn sản xuất một sản phẩm
Ví dụ: công ty 2 biết được công ty 1 hành động trước thì:
ƒ nếu biết công ty 1 sản xuất sản phẩm Ngọt, công ty 2 sẽ sản xuất sản phẩm
Giòn
ƒ nếu biết công ty 1 sản xuất sản phẩm Giòn, công ty 2 sẽ sản xuất sản phẩm
Ngọt
Chính sách giá và lý thuyết trò chơi của tập đoàn Intel GVHD: TS Hay Sinh
Thực hiện: Phạm Quang Thái – Cao Học Đêm 1 khoá 17 Giới thiệu Intel Cop. - Trang 7
PHẦN B – NGHIÊN CỨU CHÍNH SÁCH GIÁ VÀ LÝ THUYẾT TRÒ CHƠI
TRONG CẠNH TRANH CỦA TẬP ĐOÀN INTEL
Trước hết là các chính sách giá mà Intel áp dụng cho các sản phẩm của mình. Sau
đó, đề tài sẽ bao quát cách mà Intel áp dụng các lý thuyết trò chơi với các đối thủ
cạnh tranh.
I. GIỚI THIỆU VỀ INTEL
Bắt đầu từ năm 1968, Intel sản xuất bộ nhớ máy tính và nhanh chóng là công ty dẫn
đầu trong thị trường này. Nhưng sau đó, đến những năm thập niên 80, sự cạnh tranh
khốc liệt của các công ty đến từ Nhật Bản và Mỹ đã làm cho Intel thua lỗ trong việc
sản xuất bộ nhớ máy tính. Sản phẩm đang cạnh tranh lúc này là Dram, với sự cạnh
tranh của công ty TI, Mostek và các công ty khác đến từ Nhật (nguồn: Intel
Coporation Strategy, Ying Chiuan Chen)
Từ bỏ việc sản xuất bộ nhớ, Intel đầu tư vào sản xuất bộ vi xữ lý máy tính (CPU)
cho máy tính cá nhân. Intel đầu tư sản xuất CPU vào những năm 1971 và giới thiệu
sản phẩm vào những năm 1980. Với đội ngũ RD chuyên nghiệp và chính sách đúng
đắng, Intel đã giành thị phần rất lớn trong thị trường CPU.
Hiện tại, thị trường CPU có sự tham giá của các công ty Intel, AMD, IBM.. tuy
nhiên thị phần chủ yếu từ 2 công ty là Intel và AMD. Trong đó, Intel được coi là có
thế mạnh và gần như độc quyền khi chiếm thị phần đến 80.2% trong quý 1-2007.
Tuy nhiên, AMD không dừng lại ở thị phần của mình, như phát biểu của giám đốc
tài chính AMD “thị trường hiện tại là rất cạnh tranh, chúng ta cần phá vỡ độc
quyền, vì vậy, chúng ta nên chiếm thị phần 30% trong thị trường CPU” (nguồn:
AMD Sees Its Market Share Up in 2007 by Anton Shilov)
Chính sách giá và lý thuyết trò chơi của tập đoàn Intel GVHD: TS Hay Sinh
Thực hiện: Phạm Quang Thái – Cao Học Đêm 1 khoá 17 Giới thiệu Intel Cop. - Trang 8
Sự thành công của Intel đến từ nhiều lý do, như bộ phận RD là rất mạnh và khả
năng cho ra sản phẩm của họ là liên tục, mặc dù là các sản phẩm công nghệ cao,
nhu cầu CPU cao và sản phẩm của họ đám ứng ngày càng nhiều những nhu cầu của
khách hàng, các phầm mềm tiên tiến, cần nhưng sức mạnh về bộ vi xử lý, Intel đều
đám ứng và có thể nói, sản phẩm của họ được tất cả các phầm mềm hổ trợ tối đa (ví
dụ Microsoft hổ trợ hầu hết CPU và các tiện ích của Intel đi theo sản phẩm giúp
tăng hiệu xuất hoạt động của hệ điều hành cũng như khả năng vận hành của phần
cứng máy tính). Tuy vậy, không thể không nói đến ch
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D nghiên cứu xây dựng quy trình phân tích các hoạt chất chính trong cây hương thảo Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên cứu chính sách, giải pháp và xây dựng mô hình liên kết vùng, tiểu vùng trong phát triển du lịch ở vùng Tây Bắc Văn hóa, Xã hội 0
D Nghiên cứu triển khai số hóa tài liệu lưu trữ tại Uỷ ban Dân tộc trực thuộc Chính Phủ Công nghệ thông tin 0
D Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến sự lựa chọn chính sách kế toán của các doanh nghiệp xây lắp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng Luận văn Kinh tế 0
H Nghiên cứu hiệu quả một số thuốc BVTV đối với sâu hại chính trên rau họ hoa thập tự ở vùng Hà Nội Kiến trúc, xây dựng 0
D Nghiên cứu về sai sót trong báo cáo tài chính của các công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán V Luận văn Kinh tế 0
I Phân tích hoạt động nghiên cứu thị trường và xây dựng chính sách marketing của Công ty bánh mứt kẹo Luận văn Kinh tế 0
Z Đánh giá kết quả thực hiện công tác năm 2008 của Viện Nghiên cứu chiến lược chính sách công nghiệp Luận văn Kinh tế 0
H Nghiên cứu chính sách bảo hiểm xã hội với vấn đề thu BHXH và chống thất thu BHXH Trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang Luận văn Kinh tế 2
D nghiên cứu ảnh hưởng của việc thực hiện chính sách bồi thường giải phóng mặt bằng đến vấn đề xã hội Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top