Sách chưa phân loại, sách kiến thức Ebook download miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By munlai456
#642607 Download miễn phí giáo án
Phần một: ĐẶT VẤN ĐỀ
I/ LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
Như chúng ta đã biết mục tiêu của nền giáo dục là đào tạo ra những con người phát triển hài hoà về nhiều mặt: Đức, trí, thể, mỹ. Mục tiêu này lại được cụ thể hoá trong các mục tiêu của các môn học trong chương trình dạy học ở trường THCS. Để thực hiện tốt mục tiêu này bên cạnh việc nắm vững hệ thống kiến thức của chương trình, nội dung kiến thức và mục tiêu của từng phân môn thì một yếu tố không kém phần quan trọng đó là phương pháp dạy học.
Trước đây, một giờ dạy học được xem như là một buổi “biểu diễn nghệ thuật” của giáo viên. Vai trò chủ thể của học sinh chưa được phát huy, các đồ dùng dạy học minh họa cho bài học còn hạn chế. Học sinh là người bị động tiếp thu kiến thức còn giáo viên đóng vai trò chủ thể của hoạt động dạy-học với nhiệm vụ là truyền thụ kiến thức. Hiện nay, với việc đổi mới phương pháp dạy học thì vai trò chủ thể của học sinh đã được phát huy. Giờ dạy học không còn là “buổi biểu diễn nghệ thuật” của giáo viên nữa và việc vận dụng các phương tiện và đồ dùng dạy học đã được chú trọng.
Chính vì vậy sách chuẩn kiến thức kĩ năng và giáo dục kĩ năng sống đã chú trọng khai thác các thế mạnh của các phương pháp/ kĩ thuật dạy học như: Động não, đàm thoại, gợi mở, học sinh làm việc cá nhân, học sinh làm việc theo nhóm nhóm nhỏ/ kĩ thuật các mảnh ghép, suy nghĩ-cặp đôi-chia sẽ, trình bày 1 phút, thuyết giảng tích cực… để dạy học tất cả các môn, đặc biệt là môn Địa lý 6.
Bộ môn Địa lý 6 ở trường THCS sẽ cung cấp cho học sinh những kiến thức phổ thông, cơ bản, cần thiết về Trái Đất và các thành phần tự nhiên của Trái Đất, bước đầu giúp các em hình thành thế giới quan khoa học, có tư tưởng, tình cảm đúng đắn và làm quen với việc vận dụng kiến thức địa lý đã học vào thực tiễn cuộc sống sao cho phù hợp với môi trường xung quanh và thực tế Đất nước. Để đáp ứng được mục đích trên, người giáo viên cần biết vận dụng phương pháp dạy học trực quan làm nòng cốt. Thông qua việc sử dụng phương pháp dạy học trực quan, học sinh được quan sát và có thể nhìn nhận vấn đề một cách rõ ràng, dễ hiểu đồng thời khơi dậy hứng thú học tập cho học sinh; Phát huy tính tích cực chủ động, sáng tạo, tự lĩnh hội kiến thức của học sinh. Phương pháp dạy học trực quan rất phong phú, đa dạng, vì vậy người giáo viên phải biết vận dụng sáng tạo, hợp lý từng phương pháp trực quan khác nhau vào những bài học cụ thể nhằm dạt kết quả dạy học cao nhất, đáp ứng mục tiêu giáo dục hiện nay.
Từ việc không đồng tình với những quan điểm chủ quan của học sinh về môn học, bản thân tui thấy mình cần có trách nhiệm xác định cho học sinh hiểu rõ mục đích, tác dụng của môn học đối với bản thân nói riêng và đối với xã hội nói chung. tui quyết định chọn đề tài nghiên cứu về phương pháp dạy học trực quan và việc vận dụng kênh hình trong dạy học Địa lý 6 ở Trường THCS Phù Đổng.
II/ MỤC ĐÍCH , PHẠM VI , ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU:
1/ Mục đích nghiên cứu:
- Tìm hiểu về phương pháp dạy học trực quan để nhằm tận dụng tối đa và sử dụng có hiệu quả các đồ dùng dạy học của bộ môn.
- Vận dụng việc khai thác kênh hình để kiểm tra kiến thức và rèn luyện kĩ năng, tạo thông tin hai chiều.
- Thông qua học tập môn Địa lý để tạo ra con người mới, năng động, có khả năng thích ứng với xã hội, hòa nhập với xu thế phát triển của xã hội.
2/ Đối tượng nghiên cứu:
- Áp dụng đối với học sinh THCS nói chung.
- Người thực hiện là giáo viên trực tiếp giảng dạy bộ môn tại trường THCS Phù Đổng.
3/ Nhiệm vụ nghiên cứu:
- Tìm hiểu về cơ sở lý luận của phương pháp dạy học trực quan.
- Sử dụng kênh hình vào khai thác thông tin hai chiều tạo nhiều tình huống cụ thể đưa học sinh vào làm chủ thể hoạt động, tạo tình cảm yêu mến bộ môn, đáp ứng yêu cầu đổi mới theo chuẩn kiến thức, kĩ năng.
- Giải pháp khắc phục và ý kiến đề xuất.
III/ THỜI GIAN THỰC HIỆN VÀ HOÀN THÀNH ĐỀ TÀI:
- Thời gian thực hiện: Từ năm học 2008-2009 năm học 2010-2011.
- Thời gian nghiên cứu và hoàn thành đề tài: Từ tháng 9/2008 đến tháng 5/2011

Link Download bản DOC
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link tải, không dùng IDM để tải:

Bấm vào đây để đăng nhập và xem link!
Hình đại diện của thành viên
By tctuvan
#969630 Link mới cập nhật, mời bạn xem lại bài đầu để tải nhé
Kết nối đề xuất:
Learn Synonym
Advertisement