ILOVE_YOU

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối

NỘI DUNG CHÍNH............................................................................................. 22
CHƢƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA NGHIÊN CỨU . 22
1.1. Lý thuyết ứng dụng trong nghiên cứu............................................................ 22
1.1.1. Lý thuyết hệ thống........................................................................................ 22
1.1.2. Lý thuyết Quản trị Công tác xã hội ............................................................. 24
1.1.3. Lý thuyết nhu cầu ......................................................................................... 26
1.2. Khái niệm công cụ........................................................................................... 27
1.3. Chính sách của Đảng và Nhà nước về người khuyết tật............................... 32
1.4. Đặc diểm địa bàn nghiên cứu.......................................................................... 33
1.4.1. Một vài nét sơ lược về điều kiện kinh tế - chính trị - xã hội của tỉnh Nghệ
An............................................................................................................................. 33
1.4.2. Một số nét cơ bản về Trung tâm giáo dục và dạy nghề người tàn tật nghệ
An............................................................................................................................. 35
CHƢƠNG 2. HOẠT ĐỘNG HỖ TRỢ CHO TRẺ KHUYẾT TẬT HÕA
NHẬP CỘNG ĐỒNG TẠI TRUNG TÂM DẠY NGHỀ NGƢỜI TÀN TẬT
NGHỆ AN .............................................................................................................. 37
2.1. Nguyên tắc hoạt động của trung tâm trong các hoạt động hỗ trợ trẻ khuyết
tật hòa nhập cộng đồng........................................................................................... 37
2.1.1. Quan điểm, tư tưởng của trung tâm trong hoạt động hỗ trợ TKT hòa nhập
cộng đồng ................................................................................................................ 37
2.1.2. Mục đích của trung tâm: .............................................................................. 39
2.1.3. Mục tiêu của trung tâm................................................................................. 40
2.1.4. Đội ngũ cán bộ, nhân viên làm việc tại trung tâm...................................... 41
2.1.5. Đối tượng tham gia mô hình trong trung tâm............................................. 42
2.1.6. Ngân sách hoạt động .................................................................................... 43
2.2. Hoạt động hỗ trợ trẻ khuyết tật trong trung tâm:........................................... 44
2.2.1. Hoạt động quản lý, chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ khuyết tật....................... 44
2.2.2. Hoạt động giáo dục văn hóa – phục hồi chức năng.................................... 47
2.2.3. Hoạt động hướng nghiệp và dạy nghề ........................................................ 51
2.2.4. Hoạt động tư vấn việc làm ........................................................................... 53
2.2.5. Hoạt động dạy kỹ năng sống........................................................................ 55
2.2.6. Một số hoạt động khác ................................................................................. 58
CHƢƠNG 3: SỰ HÕA NHẬP CỦA TRẺ KHUYẾT TẬT TẠI TRUNG
TÂM VÀ MỘT SỐ YẾU TỐ ẢNH HƢỞNG .................................................. 60
3.1. Đặc điểm tâm lý của trẻ khuyết tật tại trung tâm........................................... 60
3.2. Sự hòa nhập của trẻ khuyết tật tại trung tâm.................................................. 61
3.2.1. Hòa nhập trong môi trường sinh hoạt.......................................................... 61
3.2.2. Hòa nhập trong cộng đồng........................................................................... 68
3.3. Nhu cầu nâng cao hoạt động kỹ năng sống tại trung tâm ............................. 72
3.4. Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hòa nhập của trẻ khuyết tật tại trung tâm...... 75
3.4.1. Yếu tố cơ sở vật chất của trung tâm ............................................................ 75
3.4.2. cách quản lý của trung tâm và hoạt động của nhân viên.............. 77
3.4.3. Yếu tố cá nhân của các em........................................................................... 81
3.4.4. Yếu tố gia đình.............................................................................................. 84
3.5. Vai trò của cán bộ, nhân viên tại trung tâm ................................................... 88
3.6. Ưu Điểm và hạn chế của trung tâm................................................................ 92
3.7. Đề xuất nâng cao hoạt động kỹ năng sống cho trẻ khuyết tật....................... 94
KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ .......................................................98
TÀI LIỆU THAM KHẢO.................................................................. 101

MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Khuyết tật là một trong những vấn đề đang nhận được nhiều sự quan tâm
không chỉ riêng ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Theo thống kê của
Liên Hợp Quốc (UN) khảo sát năm 2007, trên thế giới có khoảng 10% người
khuyết tật tương đương với 650 triệu người. Cứ 10 trẻ em thì có 1 trẻ phải đối
mặt với khuyết tật. Cũng theo tổ chức này, 90% trẻ khuyết tật ở các nước
đang phát triển không được đến trường [41]. Trong bản “Báo cáo tình hình
trẻ em thế giới 2013: Trẻ em khuyết tật” của UNICEF, cho đến nay trên toàn
thế giới có khoảng 93 triệu trẻ em (dưới 14 tuổi) bị khuyết tật ở mức độ vừa
hay nặng [36]. Tuy nhiên, trong thực tế con số này chưa phải là con số chính
xác số lượng trẻ khuyết tật trên thế giới, mà con số chính xác sẽ phải cao hơn
nhiều.
Ở trong nước, theo con số thống kê năm 2010, Việt Nam có khoảng 6,7
triệu người khuyết tật, trong đó 3,6 triệu là phụ nữ và hơn 5 triệu người sống
ở nông thôn. Việt Nam có khoảng 1,2 triệu TKT, trong đó tỉ lệ TKT trí tuệ:
27%; TKT vận động 20%; TKT ngôn ngữ: 19%; Khiếm thính: 12,43%;
Khiếm thị: 12%; các loại KT khác: 7%; trẻ đa tật chiếm 12,62 %.Trẻ khuyết
tật nặng chiếm khoảng 31% [12].
Nguyên nhân gây nên khuyết tật chủ yếu là do bẩm sinh, bệnh tật, do hậu
quả chiến tranh và do tai nạn lao động. Dự báo trong nhiều năm tới số lượng
người khuyết tật ở Việt Nam chưa giảm do tác động của ô nhiễm môi trường,
ảnh hưởng của chất độc hoá học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh Việt Nam,
tai nạn giao thông và tai nạn lao động, hậu quả thiên tai…
Đảng và Nhà nước ta đã ban hành và triển khai nhiều hoạt động nhằm trợ
giúp cho người khuyết tật, đặc biệt là sau khi Luật cho người khuyết tật và các
chính sách hỗ trợ liên quan được thực hiện cuộc sống của người khuyết tật
trong và ngoài các trung tâm xã hội đã được quan tâm hơn rất nhiều đặc biệt
là trong việc dạy nghề, hỗ trợ trong việc tìm kiếm việc làm cho người khuyết
tật nói chung và trẻ em khuyết tật nói riêng.
Bên cạnh những hoạt động đã làm được thì hoạt động hỗ trợ kỹ năng
sống, quan tâm đến các vấn đề tâm lý trong các trung tâm cho trẻ em khuyết
tật vẫn chưa được nhìn nhận và đánh giá đúng đắn. Để trẻ khuyết tật nói
chung và trẻ khuyết tật trong trung tâm nói riêng có thể hòa nhập với xã hội
một cách tốt hơn thì ngoài việc giáo dục, dạy nghề cho các em chúng ta cũng
cần chú trọng đến vấn đề đảm bảo các kỹ năng sống cho trẻ khuyết tật để
các em có tâm thế vững vàng và những kỹ năng cần có để có thể hòa nhập
cộng đồng một cách tốt hơn.
Tỉnh Nghệ An nằm ở vùng Bắc Trung Bộ nước Việt Nam, với địa hình
đồi núi bị chia cắt phức tạp, việc đi lại không thuận lợi nên nhiều vùng dân
tộc còn gặp khó khăn và bị hạn chế về nhiều mặt trong đó có việc tiếp cận
với các dịch vụ hỗ trợ cho trẻ khuyết tật. Dân số Nghệ An gần 3 triệu người
với 20 huyện thị xã thành phố. Tỉnh Nghệ An có gần 203.900 đối tượng [44]
là người khuyết tật, so với toàn quốc thì Nghệ An là tỉnh có số người khuyết
tật cao nhất. Trung tâm dạy nghề người tàn tật Nghệ An là trung tâm dạy nghề
lớn nhất của tỉnh về công tác giáo dục và dạy nghề cho người khuyết tật nói
chung và trẻ em khuyết tật nói riêng. Ngoài số lượng trẻ khuyết tật từ thành
phố còn có trẻ khuyết tật từ các vùng quê của tỉnh đến nhập học, phần nhiều
trong số đó là những trẻ em, gia đình có hoàn cảnh khó khăn từ các vùng
nông thôn, miền núi đến với hi vọng được học tập và đào tạo nghề. Mặc dù
đây là trung tâm dạy nghề cho người khuyết tật lớn nhất của tỉnh, đội ngũ cán
bộ giáo viên tâm huyết với nghề, là trung tâm áp dụng mô hình hoạt động
giáo dục, dạy nghề cho trẻ khuyết tật khá hiệu quả nhưng với số lượng người
khuyết tật nói chung và trẻ khuyết tật nói riêng của Tỉnh quá đông nên việc
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Re: [Free] Hoạt động hỗ trợ cho trẻ khuyết tật hòa nhập cộng đồng tại Trung tâm dạy nghề người tàn tật Nghệ An

Ad ơi, cho m xin link bài này với được k ạ, m đang cần, Thank ad nhé
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoạt động công tác xã hội trong hỗ trợ điều trị nghiện cho người nghiện ma túy tại cộng đồng Y dược 0
S Phân tích hoạt động tài chính tại Công ty cổ phần Phát triển Phần mềm và Hỗ trợ công nghệ - Misoft Luận văn Kinh tế 2
M Giải pháp thúc đẩy hiệu quả hoạt động nhập khẩu ở công ty cổ phần hỗ trợ phát triển công nghệ detech Luận văn Kinh tế 0
R Tổ chức hoạt động nhóm với sự hỗ trợ của máy vi tính trong dạy học chương ''cân bằng và chuyển động Khoa học Tự nhiên 0
D Thẩm quyền của trọng tài thương mại và những quy định về sự hỗ trợ của Toà án đối với hoạt động của Luận văn Luật 0
T Quản lý hoạt động tín dụng của Quỹ hỗ trợ phụ nữ nghèo Luận văn Kinh tế 0
C Hoạt động hỗ trợ xuất khẩu tại các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa Luận văn Kinh tế 0
G Hoạt động ngoại vụ hỗ trợ phát triển du lịch tại Quảng Ninh Địa lý & Du lịch 0
Q Hoạt động hỗ trợ sinh viên ngoại tỉnh sắp tốt nghiệp tiếp cận việc làm từ góc nhìn công tác xã hội ( Văn hóa, Xã hội 0
D Hoạt động hỗ trợ tạo việc làm cho người sau cai nghiện ma túy (Nghiên cứu tại Thành phố Hà Nội) Văn hóa, Xã hội 3

Các chủ đề có liên quan khác

Top