Rafael

New Member

Download miễn phí Chuyên đề Nâng cao chất lượng tín dụng đối với các DNVVN tại chi nhánh NHNo&PTNT Hà Nội





 

Lời mở đầu 1

Chương I: Chất lượng tín dụng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ của Ngân hàng thương mại 2

1.1. Tín dụng ngân hàng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ 2

1.1.1 Vai trò của các doanh nghiệp vừa và nhỏ đối với sự phát triển của nền kinh tế. 2

1.1.1.1 Khái niệm và đặc điểm của doanh nghiệp vừa và nhỏ 2

1.1.1.2. Vai trò của các doanh nghiệp vừa và nhỏ 6

1.1.2 Một số vấn đề cơ bản về tín dụng Ngân hàng 8

1.1.2.1 Khái niệm về tín dụng Ngân hàng 8

1.1.2.2 Phân loại tín dụng Ngân hàng 8

1.1.3 Tầm quan trọng của tín dụng tới doanh nghiệp vừa và nhỏ 11

1.2. Chất lượng tín dụng đối với các DNVVN 14

1.2.1. Quan niệm về chất lượng tín dụng 14

1:2:2 các chỉ tiêu phản ánh chất lượng tín dụng đối với các DNVVN . 15

1.2.2. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng đối với các DNVVN 19

1.2.3.1. Nhân tố từ phía Ngân hàng 19

1.2.3.2. Nhân tô sừ phía khách hàng 21

1.2.3.3. Nhân tố từ phía nền kinh tế xã hội 22

Chương 2: Thực trạng chất lượng tín dụng đối với DNVVN tại chi nhánh Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Hà Nội 24

2.1 Giới thiệu chung về chi nhánh Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Hà Nội 24

2.1.1. Chức năng và nhiệm vụ của chi nhánh 24

2.1.1.1. Về chức năng 24

2.1.1.2. Về nhiệm vụ 24

2.1.2. Bộ máy tổ chức điều hành tại Hà Nội 28

2.1.3. Tình hình hoạt động kinh doanh tại chi nhánh NHNo&PTNT Hà Nội 33

2.4 Cơ cấu thu dịch vụ khác 36

2.5 Cơ cấu 1 số loại dịch vụ tại chi nhánh 37

2.2. Thực trạng chất lượng tín dụng đối với DNVVN tại chi nhánh Hà Nội 37

2.2.1. Những quy định chung về tín dụng đối với DNVVN ở chi nhánh NHNo&PTNT Hà Nội 37

2.2.2 Thực trạng chất lượng tín dụng đối với DNVVN tại Chi nhánh NHNo&PTNT Hà Nội những năm gần đây 44

2.3 Đánh giá thực trạng chất lượng tín dụng đối với DNVVN tại chi nhánh NHNo&PTNT Hà Nội 47

2.3.1 Những kết quả đạt được 47

2.3.2 Hạn chế và nguyên nhân 49

2.3.2.1 Một số mặt hạn chế trong tín dụng đối với DNVVN tại Chi nhánh 49

2.3.2.2 Nguyên nhân chủ yếu làm ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng đối với DNVVN 50

Chương 3 57

Một số giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Chi nhánh NHNno & PTNT Hà Nội. 57

3.1 Định hướng hoạt động tín dụng đối với các DNVVN tại Chi nhánh Hà Nội 57

3.2 Một số giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng đối với DNVVN tại Chi nhánh NHNo&PTNT Hà Nội 58

3.2.1 Tăng cường khai thác những nguồn vốn có chi phí thấp 58

3.2.2. Tiếp tục tăng cường huy động vốn từ các nguồn dài hạn để tạo nguồn vốn an toàn 60

3.2.3. Nâng cao chất lượng công tác thẩm định 60

3.2.4 Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát tiền vay 61

3.2.5 Xử lý kịp thời nợ quá hạn 62

3.2.7. Đa dạng hoá các hình thức tín dụng 63

3.3 Một số kiến nghị đối với cơ quan Nhà nước, Ngân hàng Nhà nước và NHNo & PTNT Việt Nam 65

3.3.1. Kiến nghị đối với cơ quan Nhà nước 65

3.3.2. Kiến nghị đối với Ngân hàng Nhà nước 66

3.3.3. Kiến nghị đối với NHNNo&PTNT Việt Nam 67

Kết luận 70

Tài liệu tham khảo 71

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:



Thứ mười tám là: Thực hiện các nhiệm vụ khác do hội đồng quản trị, tổng giám đốc NHNo&PTNT VN giao.
2.1.2. Bộ máy tổ chức điều hành tại Hà Nội
· Nằm trong hệ thống NHNo&PTNT VN nên NHNo&PTNT Hà Nội có cơ cấu bộ máy tổ chức hoạt động tương đối giống với các chi nhánh khác của NHNo&PTNT VN, bao gồm
- Ban giám đốc: gồm Giám đốc và các Phó giám đốc
- Các phòng bao gồm:
Phòng Nguồn vốn và Kế hoạch tổng hợp
Phòng Tín dụng
Phòng thanh toán quốc tế và kinh doanh ngoại tệ
Phòng kế toán - ngân quỹ
Phòng hành chính nhân sự
Phòng kiểm tra - kiểm toán nội bộ
Phòng vi tính
Tổ nghiệp vụ thẻ
-Các chi nhánh cấp 2
- Các phòng giao dịch
Với sơ đồ tổ chức được trình bày dưới đây:
Sơ đồ cơ cấu tổ chức của NHNo&PTNT chi nhánh Hà Nội
GIÁM ĐỐC
Các phó giám đốc
P. Vi tính
P. thẩm định
P. Tín dụng
P. Thanh toán quốc tế
P.
nguồn vốn
P. Hành chính Nhân sự
P. Kế toán Ngân quỹ
P. KTKT nội bộ
Các phó giám đốc
Các phó giám đốc
Các phó giám đốc
Nhiệm vụ cụ thể của các phòng ban như sau:
Nhiệm vụ của Phòng Nguồn vốn- Kế hoạch tổng hợp
Nghiên cứu, đề xuất, xây dựng chiến lược kinh doanh ngắn, trung, dài hạn của chi nhánh
Xây dựng kế hoạch kinh doanh hàng năm; triển khai xây dựng kế hoạch quý; tổng hợp kiểm tra các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh.
Cân đối nguồn vốn, sử dụng vốn và điều hoà vốn kinh doanh theo nguyên tắc an toàn, hiệu quả, tiết kiệm.
Đề xuất, tổ chức, thực hiện công tác huy động vốn; phân tích, đánh giá hoạt động kinh doanh để đưa ra đề xuất kinh doanh hiệu quả hơn.
Nhiệm vụ của Phòng Tín dụng
Nghiên cứu thực hiện chiến lược, phân loại khách hàng, đề xuất chính sách ưu đãi với khách hàng.
Tổ chức phân tích kinh tế, lựa chọn biện pháp tín dụng tối ưu; tìm kiếm khai thác, tiếp cận để phát triển khách hàng mới; thẩm định và đề xuất cho vay dự án.
tiếp nhận, thực hiện chương trình dự án thuộc các nguồn vốn.
xây dựng và thực hiện các mô hình tín dụng thí điểm, theo dõi, đánh giá và đề xuất phương án khắc phục.
Nhiệm vụ của Phòng Thẩm định
Thu thập, quản lý, cung cấp thông tin phục vụ cho việc thẩm định và phòng ngừa rủi ro tín dụng; tham mưu trong việc lựa chọn biện pháp cho vay an toàn và đạt hiệu quả cao.
thẩm định và đề xuất các khoản vay.
chấp hành các quy định về công tác thẩm định trong chi nhánh.
Nhiệm vụ của Phòng Thanh toán quốc tế
Xây dựng kế hoạch kinh doanh đối ngoại trước ngày 15/11 của năm; triển khai xây dựng kế hoạch quý; tổng kết công tác đối ngoại, phân tích hiệu quả, đề xuất phương án phát triển dịch vụ đối ngoại.
tham mưu xây dựng biểu phí dịch vụ kinh doanh đối ngoại hợp lý, đảm bảo khuyến khích khách hàng và cạnh tranh được với các TCTD khác.
đảm nhận dịch vụ thanh toán quốc tế theo yêu cầu của khách hàng; tổ chức mua bán, thu đổi ngoại tệ theo đúng quy chế của NHNN và NHNo&PTNT Việt Nam.
Làm dịch vụ ngoại tệ và thanh toán khác mà Nhà nước, NHNN, NHNo&PTNT Việt Nam cho phép; cân đối nguồn vốn ngoại tệ đảm bảo thanh toán theo yêu cầu của khách hàng và đảm bảo trạng thái ngoại tệ.
Nhiệm vụ của Phòng Kế toán- Ngân quỹ
thực hiện chế độ hạch toán kế toán, hạch toán thống kê theo quy định; xây dựng, quyết toán kế hoạch tài chính của chi nhánh.
quản lý, giám sát và thực hiện chế độ chỉ tiêu
thực hiện nghiệp vụ thanh toán trong nước; chấp hành quy định về an toàn kho quỹ, định mức tiền mặt theo quy định
tổng hợp, lưu trữ hồ sơ tài liệu, tổ chức thu chi tiền mặt
Nhiệm vụ của Phòng Kiểm tra- Kiểm soát nội bộ
Kiểm tra công tác điều hành của chi nhánh NHNo&PTNT Hà Nội và các đơn vị trực thuộc theo nghị quyết của hội đồng quản trị, chỉ đạo của tổng giám đốc NHNo&PTNT Hà Nội
Kiểm tra, giám sát việc chấp hành quy trình nghiệp vụ kinh doanh theo quy định của pháp luật, của NHNo&PTNT VN.
Giám sát việc chấp hành các quy định của NHNN về đảm bảo an toàn trong hoạt động tiền tệ,tín dụng và dịch vụ Ngân hàng .
Kiểm tra độ chính xác của báo cáo tài chính, bảng cân đối kế toán, việc tuân thủ các nguyên tắc chế độ về chính sách kế toán theo quy định của nhà nứơc, của ngành ngân hàng
Báo cáo tổng giám đốc NHNo&PTNT VN , giám đốc NHNo&PTNT Hà Nội kết quả kiểm tra và đề xuất biện pháp xử lí, khắc phục những khuyết điểm, tồn tại
Giải quyết đơn thư,khiếu tố liên quan đến hoạt động của hội sở NHNo&PTNT Hà Nội và các chi nhánh trực thuộc trong phạm vi phân cấp uỷ quyền của NHNo&PTNT VN.
Sơ kết, tổng kết công tác kiểm tra, kiểm toán nội bộ, công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư theo quy định
Nhiệm vụ của Phòng Hành chính - Nhân sự
Dự thảo quy chế , quy định, nội quy quản lý lao động, tài sản, phòng cháy chữa cháy và các quy định đảm bảo an ninh , trật tự, nội quy cơ quan
Theo dõi, quản lý mạng lưới chi nhánh; đề xuất việc mở rộng hay thu hẹp mạng lưới
Đề xuất định mức lao động, giao khoán quỹ tiền lương theo quy chế; thực hiện công tác quản lý cán bộ, công tác quy hoạch, đào tạo cán bộ; tổng hợp, theo dõi thường xuyên cán bộ, nhân viên được quy hoạch, đào tạo
Trực tiếp quản lý hồ sơ cán bộ; tham mưu và làm đầu mối công tác tổ chức ; ký hợp đồng lao động, khen thưởng, kỷ luật, bổ nhiệm, miễn nhiệm cán bộ theo quy định
Nhiệm vụ của tổ vi tính
tổng hợp, thống kê và lưu trữ số liệu, thông tin liên quan đến hoạt động trên hệ thống mạng vi tính
xử lý các nghiệp vụ phát sinh liên quan đến hạch toán kế toán, kế toán thống kê, hạch toán nghiệp vụ tín dụng và các hoạt động phục vụ cho hoạt động kinh doanh.
chấp hành chế độ báo cáo thống kê và cung cấp số liệu, thông tin theo quy định.
làm dịch vụ tin học
Nhiệm vụ của tổ nghiệp vụ thẻ
trực tiếp tổ chức, triển khai nghiệp vụ thẻ trên địa vàn theo định
thực hiện quản lý, giám sát nghiệp vụ phát hành và thanh toán thẻ theo quy định
tham mưu phát triển mạng lưới đại lý và chủ thẻ
giám sát, quản lý hệ thống thiết bị đầu mối; giải đáp thắc mắc, khiếu nại của khách hàng.
Tuân thủ và thực hiện những nhiệm vụ, chức năng trong quyết định thành lập, NHNo&PTNT Hà Nội -một ngân hàng thương mại đa năng tiến hành các hoạt động nhằm phục vụ khách hàng trong nước và nước ngoài. Cụ thể là các nghiệp vụ sau:
nhận tiền gửi tiết kiệm, tiền gửi không kỳ hạn, có kỳ hạn
tiền gửi thanh toán bằng ngoại tệ từ mọi tổ chức và cá nhân
phát hành chứng chỉ tiền gửi: Trái phiếu, kỳ phiếu, tín phiếu bằng nội ngoại tệ.
cho vay ngắn, trung, dài hạn bằng VNĐ và ngoại tệ đối với mọi thành phần kinh tế.
chiết khấu các giấy tờ có giá
cho vay tài trợ theo chương trình, dự án và kế hoạch của Chính phủ
thực hiện bảo lãnh quốc tế thông qua hệ thống ngân hàng đại lý
Ngoài ra còn có các dịch vụ khác như: mua bán, thu đổi ngoại tệ, chi trả kiều hối; cho thuê két sắt, cất giữ bảo quản, quản lý các giầy tờ có giá và các tài sản quý giá cho khách hàng, dịch vụ thu chi tiền mặt.
2.1.3. Tình hình hoạt động kinh doanh tại chi nhánh NHNo&PTNT Hà Nội
Trong sự biến động phức tạp về KT-XH, cùng với sự chỉ đạo của cấp trên và sự cố gắng nỗ lực đoàn kết nhất trí của tập thể Ban lãnh đạo và CBNV, chi nhánh NHNo&PTNT Hà Nội trong những năm qua đã đạt được những kết quả kinh doanh cụ thể như sau:
Về nguồn vốn:
Bảng 2.1:Tình hình nguồn vốn huy động thời kỳ 2005-2007
Đơn vị tính: Tỷ đồng
Năm
Chỉ tiêu
2005
2006
2007
Tổng nguồn vốn huy động
11601
12845
15468
Tăng trưởng(tỷ đồng)
+2325
+1768
+2623
Tăng trưởng(%)
+25,06
+15,96
+20,42
1.Tiền gửi của KBNN, TCTD trong nước
3.637
4.359
6.123
Tỷ trọng(%)
31,4
34,0
39,6
2.Tiền gửi của khách hàng
7.666
7.718
8.595
Tỷ trọng(%)
66,1
60,1
55,6
Tiền gửi không kỳ hạn
2.934
3.256
3.520
Tỷ trọng(%)
38,3
42,2
40,9
Tiền gửi có kỳ hạn
4.732
4.462
5.075
Tỷ trọng(%)
61,7
57,8
59,1
Phát hành giấy tờ có giá
298
768
750
Tỷ trọng(%)
2,5
5,9
4,8
(Nguồn: Báo cáo tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2005-2007)
Công tác huy động vốn trong những năm qua nhìn chung đạt kết quả tốt. Tốc độ tăng trưởng nguồn vốn khá cao; Cơ cấu tiền gửi có chuyển biến tích cực, tỷ lệ tiền gửi hầu như đêu tăng qua các năm
· Về dư nợ:
Bảng 2.2: Tình hình dư nợ thời kỳ 2005-2007
Năm
Chỉ tiêu
2005
2006
2007
Số tiền
05/04
(%)
Số tiền
06/05
(%)
Số tiền
07/06
(%)
Tổng dư nợ
2.467
2.457
3.462
-Ngắn hạn
1.527
1.336
-12.5%
2.025
51.57%
Tỷ trọng(%)
-Trung hạn
305
433
41.95%
492
13.62%
Tỷ trọng(%)
-Dài hạn
635
688
8.3%
945
37.35%
Tỷ trọng(%)
( Nguồn: Báo cáo kết quả kinh doanh thời kỳ 2005-2007 )
Qua bảng tình hình dư nợ các năm 2005-2007 trên có thể đánh gía được tổng dư nợ có xu hướng tăng dần theo các năm. .
· Về kinh doanh quốc tế:
Bảng 2.3: Tình hình thanh toán quốc tế
STT
Chỉ tiêu
Năm 2005
Năm 2006
Năm 2007
Số món
Số tiền
Số món
Số tiền
Số món
Số tiền
A
Nhập khẩu
2.917
179,6
3.219
124,7
3.883
293,3
1
L/C
889
107,2
798
62,4
1071
140,4
2
Nhờ thu
346
16,9
427
19,2
468
28,2
3
Chuyển tiền
1.682
55,5
1.994
43,1
2.344
70,7
B
Xuất khẩu
514
14,9
755
20,2
1.015
52,4
1
L/C
25
1,3
44
1,8
47
2,5
2
Nhờ thu
81
1,5
170
4,3
170
7,1
3
Chuyển tiền
408
12,1
541
14,1
798
42,8
Cùng với quá trình phát triển của chi nhánh, hoạt độ...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Giải pháp nâng cao chất lượng thanh toán quốc tế bằng phương thức tín dụng chứng từ tại Vietinbank Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao chất lượng thủ tục Hải quan điện tử tại Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực 3 Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch của công ty cổ phần Bình Dương Star Quản trị Chất lượng 0
D Nâng cao chất lượng đào tạo nhân viên kinh doanh của công ty TNHH manulife Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao chất lượng cơ sở vật chất kỹ thuật tại bộ phần buông phòng của kháchsạn Brilliant Đà Nẵng Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao hiệu quả áp dụng các phương pháp địa chất và địa vật lý hiện đại nghiên cứu địa chất môi trường vùng đồng bằng sông hồng và cửu long Khoa học Tự nhiên 0
D Nâng cao chất lượng sản phẩm may mặc tại công ty cổ phần dệt 10/10 năm 2018 Luận văn Kinh tế 0
C Em nhờ ad tải hộ em giúp tài liệu Nâng cao chất lượng sản phẩm may mặc tại công ty cổ phần dệt 10/10 năm 2018 Sinh viên chia sẻ 1
D Đánh giá thực trạng sản xuất cà phê và giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm Nông Lâm Thủy sản 0
D Nâng cao chất lượng CTĐ, CTCT trong công tác Quân sự Quốc phòng địa phương Văn hóa, Xã hội 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top