daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
MỤC LỤC
MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 1
1.Tính cấp thiết của đề tài........................................................................... 1
2.Mục tiêu nghiên cứu ................................................................................ 2
3.Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu ........................................................... 2
4.Phƣơng pháp nghiên cứu ......................................................................... 2
5.Bố cục đề tài ............................................................................................ 3
6.Ý nghĩa khoa học và ý nghĩa thực tiễn của đề tài.................................... 3
7. Tổng quan tài liệu nghiên cứu ............................................................ 3
CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ QUYẾT ĐỊNH
MUA CỦA NGƢỜI TIÊU DÙNG ................................................................. 6
1.1.TỔNG QUAN VỀ HÀNH VI NGƢỜI TIÊU DÙNG................................ 6
1.1.1.Khái niệm về hành vi ngƣời tiêu dùng................................................. 6
1.1.2.Mô hình hành vi ngƣời tiêu dùng......................................................... 6
1.1.3.Các yếu tố ảnh hƣởng đến hành vi tiêu dùng....................................... 8
1.2.QUYẾT ĐỊNH MUA CỦA NGƢỜI TIÊU DÙNG ................................. 11
1.2.1.Khái niệm........................................................................................... 11
1.2.2.Marketing mix tác động đến quyết định tiêu dùng ............................ 12
1.2.3.Tiến trình ra quyết định mua của ngƣời tiêu dùng............................. 12
1.3. TỔNG QUAN VỀ THỊ TRƢỜNG SMARTPHONE TẠI VIỆT NAM.. 17
1.3.1. Khái niệm về Smartphone................................................................. 17
1.3.2. Thị trƣờng Smartphone của Việt Nam hiện nay............................... 18
1.4.MỘT SỐ NGHIÊN CỨU VỀ HÀNH VI VÀ QUYẾT ĐỊNH MUA
CỦA NGƢỜI TIÊU DÙNG ĐỐI VỚI SMARTPHONE............................... 21
1.4.1.Nghiên cứu của Alexander Wollenberg và Truong Tang Thuong
(2014) ......................................................................................................... 21
1.4.2. Nghiên cứu của Tanzila, Ali Akbar Sohail, Nazish Tanveer
(2015). ......................................................................................................... 23
1.4.3.Nghiên cứu của Cheng Hui Ying, Huang Wan Ee, Lum Sin Yin,
Tan Yi Jie (2013)............................................................................................. 24
1.4.4. Nghiên cứu của Karen Lim Lay-Yee và các cộng sự (2013) ........... 25
CHƢƠNG 2: THIẾT KẾ NGHIÊN CỨU .................................................. 29
2.1. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU .................................................................... 29
2.2. QUY TRÌNH NGHIÊN CỨU.................................................................. 29
2.3. PHƢƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU............................................................ 30
2.3.1. Nghiên cứu định tính......................................................................... 30
2.3.2. Nghiên cứu định lƣợng ..................................................................... 30
2.4.MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU ....................................................................... 30
2.4.1. Mô hình nghiên cứu đề nghị ............................................................. 30
2.4.2. Hệ thống giả thuyết nghiên cứu ........................................................ 33
2.5. XÂY DỰNG THANG ĐO....................................................................... 34
2.5.1. Thang đo Đặc điểm của sản phẩm .................................................... 34
2.5.2. Thang đo Nhận thức thƣơng hiệu ..................................................... 35
2.5.3. Thang đo Chính sách Giá cả ............................................................. 36
2.5.4. Thang đo Ảnh hƣởng của xã hội....................................................... 37
2.5.5. Thang đo Tham khảo bạn bè và gia đình.......................................... 37
2.5.6. Thang đo Quyết định mua................................................................. 38
2.6.NGHIÊN CỨU CHÍNH THỨC................................................................ 40
2.6.1. Mẫu điều tra ...................................................................................... 40
2.6.2. Kết cấu bảng câu hỏi khảo sát........................................................... 40
2.6.3. Phƣơng pháp phân tích dữ liệu ......................................................... 41
CHƢƠNG 3: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ................................................... 44
3.1.MÔ TẢ MẪU ĐIỀU TRA ........................................................................ 44
3.1.1. Thu thập dữ liệu ................................................................................ 44
3.1.2. Mô tả mẫu khảo sát ........................................................................... 44
3.2.KẾT QUẢ KIỂM ĐỊNH THANG ĐO ..................................................... 49
3.2.1. Phân tích nhân tố khám phá EFA ..................................................... 49
3.2.2. Kiểm tra hệ số tin cậy Cronbach Alpha............................................ 56
3.3.KIỂM ĐỊNH MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU................................................. 62
3.3.1. Ma trận tƣơng quan giữa các biến số trong mô hình nghiên cứu ..... 62
3.3.2. Kiểm định sự phù hợp của mô hình nghiên cứu thực tế bằng phân
tích hồi quy bội tuyến tính…….. .................................................................... 63
3.3.3. Kiểm định các giả thuyết của mô hình nghiên cứu........................... 66
3.3.4. Kết luận về mô hình hồi quy bội tuyến tính ..................................... 67
3.4.KẾT LUẬN VỀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU............................................ 68
CHƢƠNG 4: HÀM Ý CHÍNH SÁCH......................................................... 72
4.1. KẾT QUẢ CHỦ YẾU CỦA NGHIÊN CỨU.......................................... 72
4.2. HÀM Ý CHÍNH SÁCH ........................................................................... 76
4.3. HẠN CHẾ CỦA NGHIÊN CỨU............................................................. 78
4.4. HƢỚNG NGHIÊN CỨU TIẾP THEO.................................................... 79
KẾT LUẬN .................................................................................................... 80
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
QUYẾT ĐỊNH GIAO ĐỀ TÀI LUẬN VĂN (bản sao)
PHỤ LỤC
MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết của đề tài
Trong thập kỷ vừa qua, với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học và kỹ
thuật, đặc biệt là ngành công nghệ thông tin truyền thông đã kết nối mọi
ngƣời trên khắp thế giới. Cùng chung sự phát triển đó thiết bị cầm tay hay
đƣợc gọi là điện thoại di động đã phát triển đáp ứng ngày càng nhiều nhu cầu
về thông tin liên lạc của con ngƣời. Và hiện nay, điện thoại di động không
còn chỉ đáp ứng về nhu cầu thông tin liên lạc mà còn hơn thế, nó đã trở thành
một thiết bị giải trí đa phƣơng tiện, đáp ứng việc gần nhƣ mọi nhu cầu về giải
trí, liên lạc, kết nối, hay thông tin trên toàn cầu, nó đƣợc gọi là điện thoại
thông minh (smartphone).
Việt Nam đƣợc đánh giá là một trong những thị trƣờng tăng trƣởng
nhanh nhất về doanh số tiêu dùng điện thoại thông minh tại Đông Nam Á.
Thị trƣờng Smartphone ở Việt Nam nói chung và thị trƣờng thành phố Buôn
Ma Thuột nói riêng hiện nay đang cạnh tranh rất quyết liệt. Nhiều hãng sản
xuất điện thoại danh tiếng trên thế giới nhƣ Apple, Samsung, LG, HTC,…
đều đã và đang không ngừng đƣa những sản phẩm Smartphone với trang bị
công nghệ mới nhất vào Việt Nam. L c này, ngƣời tiêu dùng thƣờng phân vân
và băn khoăn khi quyết định chọn mua một chiếc Smartphone khi họ có quá
nhiều sự lựa chọn khác nhau phù hợp với yêu cầu của mình. Mặc dù đã có
nhiều nghiên cứu trƣớc đây về đề tài này nhƣng lại ở các thị trƣờng khác nên
không thể áp dụng kết quả nghiên cứu cho việc phát triển thị trƣờng
Smartphone ở thành phố Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đắk Lắk.
Vì vậy, các nhà quản trị cần nghiên cứu để xác định điều gì ảnh
hƣởng đến việc ngƣời tiêu dùng chọn mua các sản phẩm của mình. Hay nói
cách khác là nghiên cứu xem những yếu tố nào tác động đến quyết định mua
Smartphone của khách hàng tại thành phố Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đắk Lắk.
Nghiên cứu này sẽ gi p các nhà quản trị kinh doanh Smartphone hiểu và thấy
đƣợc nhu cầu của khách hàng, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng qua
đó đạt đƣợc mục tiêu kinh doanh của mình.
Xuất phát từ thực tế đó mà tui quyết định chọn đề tài “Nghiên cứu các
yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua Smartphone của người tiêu dùng tại
Thành phố Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đắk Lắk” để làm đề tài tốt nghiệp cao học
của mình và nhằm cung cấp những thông tin tham khảo hữu ích cho các nhà
quản trị kinh doanh sản phẩm Smartphone.
2. Mục tiêu nghiên cứu
Mục tiêu nghiên cứu của đề tài là xác định các yếu tố tác động đến quyết
định mua smartphone của ngƣời tiêu dùng tại Thành phố Buôn Ma Thuột và
mức độ tác động của từng yếu tố đó đến quyết định mua Smartphone ngƣời
tiêu dùng tại Thành phố Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đắk Lắk.
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu
Đối tƣợng nghiên cứu: Các yếu tố ảnh hƣởng đến quyết định mua
Smartphone.
Phạm vi nghiên cứu:
- Về không gian: Nghiên cứu những ngƣời tiêu dùng đã từng hay đang
sử dụng Smartphone trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột.
- Về thời gian: Thời gian nghiên cứu từ tháng 8 năm 2016 đến tháng 02
năm 2017.
4. Phƣơng pháp nghiên cứu
Đề tài đƣợc thực hiện theo phƣơng pháp nghiên cứu định lƣợng. Đi từ
tổng hợp lý thuyết liên quan lĩnh vực nghiên cứu đến lựa chọn mô hình
nghiên cứu, kiểm định thang đo bằng hệ số Cronbach’s Alpha, kỹ thuật phân
tích nhân tố EFA, hồi quy đa biến để xác định mức ý nghĩa của mô hình
nghiên cứu và mức độ tác động của từng yếu tố đối với quyết định mua
smartphone của ngƣời tiêu dùng tại thành phố Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đắk
Lắk.
5. Bố cục đề tài
Ngoài phần mở đầu thì luận văn gồm có 4 chƣơng:
- Chƣơng 1: Cơ sở lý luận và thực tiễn về quyết định mua của ngƣời
tiêu dùng.
- Chƣơng 2: Thiết kế nghiên cứu.
- Chƣơng 3: Kết quả nghiên cứu.
- Chƣơng 4: Hàm ý chính sách.
6. Ý nghĩa khoa học và ý nghĩa thực tiễn của đề tài
- Ý nghĩa khoa học: Xác định sự tác động của các yếu tố đến quyết định
mua Smartphone qua các biến số đặc điểm của sản phẩm, nhận thức thƣơng
hiệu, chính sách giá cả, ảnh hƣởng của xã hội, tham khảo bạn bè và gia đình.
- Ý nghĩa thực tiễn:
+ Giúp các doanh nghiệp cung cấp Smartphone nắm bắt đƣợc những
nhân tố quan trọng tác động đến quyết định mua sản phẩm Smartphone của
khách hàng, từ đó có hƣớng phát triển các chiến lƣợc nhằm tạo dựng lợi thế
cạnh tranh bền vững, nâng cao thị phần, cạnh tranh với các công ty khác.
+ Những kinh nghiệm rút ra trong quá trình nghiên cứu là cơ sở cho việc
hoàn thiện các hoạt động nghiên cứu về các yếu tố ảnh hƣởng đến quyết định
mua Smartphone cho các nghiên cứu sau.
7. Tổng quan tài liệu nghiên cứu
Để hiểu đƣợc các yếu tố ảnh hƣởng đến quyết định mua sản phẩm của
ngƣời tiêu dùng, trƣớc hết cần nắm vững các lý thuyết về hành vi ngƣời
tiêu dùng trong marketing. Vì vậy, tác giả thảm khảo các tài liệu sau:
- Giáo trình Quản trị marketing – Định hướng giá trị của tập thể tác giả
Lê Thế Giới, Nguyễn Xuân Lãn, Võ Quang Trí, Đinh Thị Lệ Trâm, Phạm

Ngọc Ái (2012).
- Giáo trình Nghiên cứu Marketing của các tác giả Lê Thế Giới,
Nguyễn Xuân Lãn (2002).
- Marketing căn bản của tác giả Philip Kotler (2007). Nhà xuất bản
Lao động-Xã hội.
- Quản trị marketing của tác giả Philip Kotler, Kevin Keller (2013). Nhà
xuất bản Lao động-Xã hội.
Sau đây là một số nghiên cứu trực tiếp về quyết định mua Smartphone,
các tài liệu tham khảo chính gồm:
- Nghiên cứu của Alexander Wollenberg và Truong Tang Thuong (2014)
nghiên cứu về hành vi của ngƣời tiêu dùng tại thành phố Hồ Chí Minh, nghiên
cứu đã chỉ ra: Quảng cáo có ảnh hƣởng nhẹ đến nhận thức thƣơng hiệu ở thị
trƣờng thành phố Hồ Chí Minh, chất lƣợng cảm nhận có ảnh hƣởng đáng kể
đến nhận thức thƣơng hiệu, giá có ảnh hƣởng đáng kể đối với nhận thức
thƣơng hiệu trong thị trƣờng điện thoại thông minh, truyền miệng có ảnh
hƣởng quan trọng đối với nhận thức thƣơng hiệu, quảng cáo có ảnh hƣởng
một phần đến quyết định mua của khách hàng, chất lƣợng cảm nhận có ảnh
hƣởng đáng kể đến quyết định mua của khách hàng, nhận thức thƣơng hiệu
ảnh hƣởng đáng kể đến sự lựa chọn của khách hàng, yếu tố giá có tác động
mạnh mẽ đến quyết định mua của khách hàng, truyền miệng có ảnh hƣởng
đáng kể đến quyết định mua của khách hàng.
- Nghiên cứu của Tanzila, Ali Akbar Sohail, Nazish Tanveer (2015) Kết
quả của nghiên cứu này là để khám phá ra những yếu tố quan trọng trong việc
ảnh hƣởng đến ý định mua smartphone của sinh viên ở Pakistan. Vì vậy,
nghiên cứu này sẽ phản ánh rõ ràng hơn xu hƣớng mua smartphone của sinh
viên. Đối với các học giả quan điểm của nghiên cứu này sẽ khám phá những
cách thức mới để nghiên cứu thị trƣờng smartphone tại Pakistan. Sử dụng kết

quả của nghiên cứu này giúp cho các nhà sản xuất điện thoại di động, các nhà
phát triển ứng dụng di động và tất cả các bên liên quan khác của ngành công
nghiệp này có đƣợc một chiến lƣợc hợp lý trong thế giới cạnh tranh.
- Nghiên cứu của các sinh viên Cheng Hui Ying, Huang Wan Ee, Lum
Sin Yin, Tan Yi Jie ở trường Đại học Tunku Abdul Rahman (2013) về Hành vi
mua Smartphone. Mục đích của nghiên cứu này là để xác định các yếu tố ảnh
hƣởng đến hành vi mua Smartphone của sinh viên Đại học. Nghiên cứu đƣợc
điều tra tại một số trƣờng Đại học ở Malaysia, bao gồm Đại học Tunki Abdul
Rahman , Đại học dân lập và công lập với 160 mẫu điều tra, cả nam và nữ.
Nghiên cứu đã kiểm tra các yếu tố bạn bè và gia đình, ảnh hƣởng xã hội, đặc
điểm sản phẩm, thƣơng hiệu. Kết quả nghiên cứu cho thấy ảnh hƣởng xã hội
và thƣơng hiệu có tác động thuận chiều đến hành vi mua hàng của sinh viên
trƣờng Đại học Tunki Abdul Rahman, các yếu tố còn lại thì không có tác
động đáng kể.
- Nghiên cứu của Karen Lim Lay-Yee và các cộng sự (2013) Nghiên cứu
cho thấy có 6 yếu tố chính ảnh hƣởng đến quyết định mua smartphone của thế
hệ Y(những ngƣời sinh từ năm 2000 trở đi) ở Malaysia: thƣơng hiệu, tiện lợi,
phụ thuộc, giá cả, chức năng sản phẩm và ảnh hƣởng xã hội. Nghiên cứu cung
cấp thông tin có ích cho các công ty để lập kế hoạch chiến lƣợc trong tƣơng
lai để nâng cao doanh số bán điện thoại thông minh. Nhà cung cấp điện thoại
thông minh nên nắm lấy cơ hội để thực hiện những gì ảnh hƣởng đến quyết
định mua hàng của ngƣời sử dụng.
- Luận văn của Nguyễn Thị Thủy Tiên, trƣờng ĐH Kinh tế Đà Nẵng,
nội dung “Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua Smartphone
của người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình”
(2015) đƣợc sử dụng để tham khảo.

CHƢƠNG 1
CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN
VỀ QUYẾT ĐỊNH MUA CỦA NGƢỜI TIÊU DÙNG
1.1. TỔNG QUAN VỀ HÀNH VI NGƢỜI TIÊU DÙNG
1.1.1.Khái niệm về hành vi ngƣời tiêu dùng
Theo Philip Kotler, định nghĩa “hành vi tiêu dùng là hành động của một
người tiến hành mua và sử dụng sản phẩm cũng như dịch vụ, bao gồm cả quá
trình tâm lý và xã hội xảy ra trước và sau khi hành động” Philip Kotler,
2007, Marketing căn bản, NXB Lao động xã hội).
Theo Hiệp hội marketing Hoa K , “hành vi ngƣời tiêu dùng chính là sự
tác động qua lại giữa các yếu tố kích thích của môi trƣờng với nhận thức và
hành vi của con ngƣời mà qua sự tƣơng tác đó, con ngƣời thay đổi cuộc sống
của họ”. Theo cách định nghĩa này, khái niệm hành vi ngƣời tiêu dùng
đƣợc nhìn dƣới góc độ tính tƣơng tác, tác động lẫn nhau giữa con ngƣời và
môi trƣờng bên ngoài.
1.1.2. Mô hình hành vi ngƣời tiêu dùng
Trong giai đoạn sơ khai của giao thƣơng, các nhà làm marketing có thể
tìm hiểu đƣợc nhu cầu của ngƣời tiêu dùng bằng cách gặp gỡ, trao đổi trò
truyện với họ hằng ngày thông qua hoạt động bán hàng. Trải qua kinh nghiệm
nhiều năm hoạt động của doanh nghiệp, họ có ít nhiều kinh nghiệm hiểu biết
khách hàng của mình ở một chừng mực và một khu vực nhất định nào đó.
Tuy nhiên ngày nay trong môi trƣờng cạnh tranh toàn cầu không giới hạn thời
gian và không gian, đòi hỏi các nhà làm marketing phải có những cách thức
khác nhau để thấu hiểu khách hàng một cách tốt nhất trong từng nhu cầu và
quyết định mua hàng của khách hàng, cũng nhƣ những cảm nhận về sản phẩm
của khách hàng một cách thấu đáo và có hệ thống để đƣa ra chiến lƣợc cũng
nhƣ có kế hoạch cụ thể nhằm đáp ứng và lôi kéo khách hàng. Vì vậy nghiên
cứu hành vi của khách hàng là một nhiệm vụ quan trọng của các nhà
marketing.
Philip Kotler đã hệ thống các yếu tố dẫn tới quyết định mua của ngƣời
tiêu dùng qua mô hình sau:
Hình 1.1: Mô hình hành vi của người tiêu dùng
(Nguồn: Quản trị Marketing, Philip Kotler,Kevin Keller(2013))
Đƣợc sử dụng để mô tả đơn giản mối quan hệ giữa các tác nhân kích thích
và phản ứng của ngƣời mua.
Các yếu tố kích thích marketing bao gồm: sản phẩm, giá, phân phối, cổ
động và các tác nhân khác: kinh tế công nghệ, chính trị, văn hóa. Các kích
thích này tác động vào đặc điểm của ngƣời mua. Rồi từ đó ảnh hƣởng đến quá
trình ra quyết định của ngƣời tiêu dùng. Các đặc điểm của ngƣời tiêu dùng
nhƣ là văn hóa, xã hội, cá tính, tâm lý ảnh hƣởng đến hành vi tiêu dùng.
Quá trình ra quyết định của ngƣời mua là một quá trình phức tạp: Nhận
thức vấn đề, tìm kiếm thông tin, đánh giá và kết quả là dẫn đến một quyết
định mua: Chọn sản phẩm, chọn thƣơng hiệu, chọn đại lý, định thời gian, định
số lƣợng. Sau khi mua ngƣời tiêu dùng sẽ đánh giá so sánh việc thỏa mãn nhu
cầu với giá trị k vọng và giá trị sử dụng của sản phẩm.
Các tác nhân
marketing
Sản phẩm
Giá cả
Phân phối
Cổ động
Các tác
nhân khác
Kinh tế
Công nghệ
Chính trị
Văn hóa
HỘP ĐEN CỦA NGƢỜI MUA
Đặc điểm
của ngƣời
mua
Tiến trình quyết
định của ngƣời mua
Văn hóa
Xã hội
Cá tính
Tâm lý
Nhận thức vấn đề
Tìm kiếm thông tin
Đánh giá
Quyết định
Hành vi mua
Các đáp ứng của
ngƣời mua
Chọn sản phẩm
Chọn nhãn hiệu
Chọn nơi mua
Chọn lúc mua
Chọn số lƣợng

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:



xem thêm
CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN VIỆC CHỌN MUA SMARTPHONE CỦA SINH VIÊN ĐẠI HỌC TÔN ĐỨC THẮNG
NGHIÊN CỨU CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH MUA SMARTPHONE CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ ĐỒNG HỚI, TỈNH QUẢNG BÌNH
 
Tags: Nghiên các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua smartphone của người tiêu dùng tại khu vực TP.Hồ Chí Minh(Nguyễn Thu Trang,2014), lý thuyết liên quan các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua điện thoại của sinh viên, nghiên cứu về các yếu tố quyết định đến việc mua smartphone, Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua điện thoại thông minh của người tiêu dùng ở Việt Nam, Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng trên ứng dụng shopee, tiến trình ra quyết định mua của người tiêu dùng tại apple, Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua smartphone của người tiêu dùng tại khu vực Tp. HCM, Nghiên cứu các truyền thông marketing tác động đến quyết định mua, nghiên cứu ảnh hưởng quyết định mua smartphone tới người tiêu dùng, nghiên cứu hành vi người tiêu dùng đối với thương hiệu apple tại thành phố hồ chí minh, ý định mua smartphone của sinh viên, nguyên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn smartphone ở sinh viên, Nhân tố ảnh hưởng đến việc mua smartphone củ sinh viên, nhu cầu sử dụng smartphone của sinh viên đại học, yếu tố ảnh hưởng đến doanh số của smart phone tại Thành phố Hồ Chí Minh., Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua smartphone của sinh viên TP.HCM, quyết đinh mua smartphone, các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua smartphone tại tphcm, nghiên cứu quyết định mua smartphone, nghiên cứu khoa học về smartphone, nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định chọn mua smartphone của sinh viên, nghiên cứu marketing về smartphone
Sửa lần cuối:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nghiên cứu các yếu tố tác động đến gia tăng giá trị đất đô thị tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Các nhân tố ảnh hưởng đến giá bán căn hộ chung cư cao cấp - Nghiên cứu trên địa bàn Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu sự hài lòng của người dân về nhà ở tái định cư tại các dự án xây dựng lại nhà chung cư cũ Luận văn Kinh tế 0
D nghiên cứu xây dựng quy trình phân tích các hoạt chất chính trong cây hương thảo Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu các phương pháp phân lớp dữ liệu và ứng dụng trong bài toán dự báo thuê bao rời mạng viễn thông Công nghệ thông tin 0
D Nâng cao hiệu quả áp dụng các phương pháp địa chất và địa vật lý hiện đại nghiên cứu địa chất môi trường vùng đồng bằng sông hồng và cửu long Khoa học Tự nhiên 0
D Các loại sai số trong nghiên cứu dịch tễ học Y dược 0
D Nghiên cứu tính đa dạng thực vật trong các hệ sinh thái rừng ở vườn quốc gia Xuân Sơn, tỉnh Phú Thọ Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng tới tính thanh khoản của cổ phiếu niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu những giải pháp nhằm tối ưu hóa chi phí logistics cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top