Canary_7

New Member

Download miễn phí Đề tài Các biện pháp nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả của dịch vụ trọn gói tại các quán cà fê Trung Nguyên





Lời mở đầu 1

Chương I- Khái quán chung về thị trường cà fê ở Hà Nội 2

I- Tình hình sản xuất và tiêu thụ cà fê ở Việt Nam 3

1. Tình hình sản xuất 3

2. Tình hình tiêu thụ 4

II- Sản phẩm cà fê Trung Nguyên tại thị trường Việt Nam 4

1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty cà fê Trung Nguyên 4

2. Nhận xét chung về sản phẩm cà fê Trung Nguyên 5

Chương II- Chiến lược Marketing Mix cho các dịch vụ trọn gói ở các quán cà fê Trung Nguyên tại thị Hà Nội 7

1. Chính sách sản phẩm dịch vụ 8

1.1. Chất lượng sản phẩm 8

1.2. Dịch vụ bán 9

2.Chính sách giá 11

3. Chính sách phân phối 13

4.Hoạt động giao tiếp dịch vụ 15

4.1Quảng cáo 15

4.2Giao tiếp cá nhân 16

4.3.Kích thích tiêu thụ 16

4.4Yếu tố con người trong dịch vụ 17

4.5. Quy trình dịch vụ 18

Chương III- Các biện pháp nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả của dịch vụ trọn gói tại các quán cà fê Trung Nguyên 19

Kết luận 23

 

 

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


hời vụ.
Cafê Trung Nguyên có nhiều loại nhưng đều pha chế từ 3 loại Cafê nguyên liệu sau:
- Cafê Robusta: Đắng đặc trưng của Cafê, không có vị thơm, không có sánh, hạt tròn mầu vàng, cứng.
- Cafê Arabica: Rất sánh, có vị chua, hạt dẹp, vàng, hạt bé, sản lượng lớn/1 cây.
- Cafê Moca: Tạo hương thơm đặc trưng của Cafê, nhạt, không đắng (chỉ dùng để tao hương) hạt xanh ngọc, hạt to.
Cafê Trung Nguyên được coi là hàng Việt Nam chất lượng cao 2001. các dịch vụ trọn gói tại các quán Cafê Trung Nguyên đã tạo nên một phong cách hoàn toàn mới mẻ trong thói quen tiêu dùng Cafê ở Hà Nội. Điểm mạnh của Trung Nguyên là ở chất lượng Cafê và hệ thống cửa hàng ưu việt. Tuy nhiên trong phần nêu giải pháp bài viết có đưa ra một số biện pháp nhằm làm tốt hơn các dịch vụ, cũng như hệ thống của hãng Cafê Trung Nguyên.
3. Bảng phân tích các đặc tính các loai cà fê bột trung Nguyên.
Tên
Giá
Đặc tính
Thành phần
Culi rôbusta(Số1)
4000(đen)
4500(đen đá)
5000(sữa)
5500(sữa đá)
-rất đắng
-ít sánh
-hương thơm nhẹ
-Chủ yếu là Rôbusta
-arabica
-Mô ca
-phụ gia
Rôbusta arabica(Số2)
4500(đen)
5000(đen đá)
5500(sữa)
6000(sữa đá)
-đắng
-hơI chua
-rất sánh
-thơm nhẹ
-Rôbusta(ằ80%)
-arabica(ằ20%)
-phụ gia
Arabica(sẻ)(Số3)
5000(đen)
5500(đen đá)
6000(sữa)
6500(sữa đá)
-ít đắng
–rất sánh
-ít thơm
-béo
-arabica(ằ70%)
-Bơ ,phụ gia(ằ10%)
-Mô ca(5%)
-rôbusta(15%)
Culi thượng hạng(Số4)
5500(đen)
6000(đen đá)
6500(sữa)
7000(sữa đá)
-rất thơm
-sánh
-rất đắng
-béo
-Môca(10%)
-arabica(50%)
-Rôbusta(ằ40%)
-Bơ, phụ gia
Culi arabica(Số5)
5500(đen)
6000(đen đá)
6500(sữa)
7000(sữa đá)
-hơI chua
-rất sánh
-ít thơm
-rất béo
-arabica(ằ80%)
-Rôbusta(10%)
-Môca(5%)
-Bơ ,phụ gia(ằ5%)
Rôbusta Braxin(Số6)
5500(đen)
6000(đen đá)
6500(sữa)
7000(sữa đá)
-rất đắng
-rất thơm
-sánh
-ít béo
-arabica(ằ30%)
-Rôbusta(50%)
-Môca(ằ20%)
-Bơ phụ gia
Arabica Cakmat(Số7)
5500(đen)
6000(đen đá)
6500(sữa)
7000(sữa đá)
-rất thơm
-đắng đậm
-rất sánh
Arabica(70%)
-Rôbusta(5%)
-Môca(20%)
-Bơ phụ gia(5%)
Chồn(Số8)
5500(đen)
6000(đen đá)
6500(sữa)
7000(sữa đá)
-đắng vừa phảI
-rất thơm
-rất sánh
Arabica(10%)
-Rôbusta(ằ70%)
-Môca(20%)
-Bơ phụ gia
Chương II
Chiến lược mareting mix cho các dịch vụ
trọn gói ở các quán Cafê Trung nguyên
tại thị trường Hà Nội
Trung Nguyên mới gia nhập vào thị trường Hà Nội nhưng đã có những thành công nhanh chóng bằng cách xâm nhập truyền thống của mình. Đó là vào thị trường với hệ thống quán Cafê mang tên hãng và định vị cho mình là một thương hiệu của giới trẻ, của sự thể hiện cá tính mạnh.
Để đạt được sự định vị cũng như thành công hiện nay, Trung Nguyên đã sử dụng một cách nhuần nhuyễn từ khâu sản xuất đến tận tay người tiêu dùng cuối cùng. Nhưng do sự hạn chế về thời gian của đề tài, bài viết chỉ tập trung vào các chiến lược Marketing mix tại các cửa hàng Cafê Trung Nguyên cung cấp dịch vụ trọn gói tại thị trường Hà Nội.
Các yếu tố trong Marketing mix bao gồm:sản phẩm dịch vụ,giá dịch vụ,phân phối,giao tiếp dịch vụ,con người,quá trình dịch vụ và dịch vụ khách hàng .Việc thực hiện một chương trình Marketing Mix là duy trì sự thích nghi chiến lược giữa các yếu tố bên trong của công ty với yêu cầu bắt buộc và bất định của thị trường.
Do đặc thù của công việc kinh doanh,kinh doanh dịch vụ,đòi hỏi các nhà lãnh đạo của công ty phải hết sức nhạy bén trong nắm bắt nhu cầu của khách hàng.Nếu muốn thành công công ty phải luôn thoả mãn cao hơn những gì mà khách hàng mong đợi.Chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng không thể nào đo lường một cách chính xác số học được, ở mỗi khách hàng khác nhau thì chất lượng dịch vụ cảm nhận cũng khác nhau.
Mỗi quyết định Marketing đều xuất phát từ chiến lược chung của Công ty. Trên cơ sở chiến lược chung Marketing, các chính sách bộ phận được hình thành một cách chi tiết.
Các chính sách này không tồn tại một cách độc lập mà thường bổ trợ cho nhau rất đắc lực. Sự thành công của Trung Nguyên chính là sự thực hiện đồng bộ, ăn khớp hiệu quả của các chính sách.
Tại sao cũng là việc thưởng thức cà fê nhưng khách hàng không thưởng thức tại nhà mà lại đến quán?điều đó phụ thuộc rất lớn vào dịch vụ cung ứng .
Chính sách sản phẩm dịch vụ.
Sản phẩm nói chung là một khái niệm bao quát gồm những sự vật hay những tập hợp hoạt động nào đó sẽ đem lạI những giá trị cho khách hàng .
Thực sự khách hàng không phảI mua hàng hoá hay dịch vụ mà họ mua những lợi ích, những giá trị do hàng hoá, dịch vụ mang lại.
Như phần trên đã trình bầy Trung Nguyên luôn lấy chính sách sản phẩm làm nền tảng là xương sống của chiến lược chung Marketing - chính sách sản phẩm dịch vụ đề cập đến chất lượng sản phẩm và dịch vụ bán tại các quán.
Chất lượng sản phẩm
(Chất lượng sản phẩm ở đây được hiểu là chất lượng của một tách cà fê )
Có thể nói các sản phẩm của Cafê Trung Nguyên có chất lượng đáng tin cậy và đảm bảo chất lượng như là một tấm vé thông hành cho Trung Nguyên tiến đến mọi thị trường trong nước cũng như ra thị trường nước ngoài.
Để đứng vững trước các đối thủ cạnh tranh Trung Nguyên đã quan tâm hàng đầu đến chất lượng của sản phẩm
Giám đốc của Trung Nguyên anh Nguyên Vũ là một người đi tiên phong trong việc tạo nên chất lượng Cafê Trung Nguyên ngay từ ngày đầu có ý tưởng mở quán.
Trong mỗi tách cà fê Trung Nguyên đều có một lượng nhỏ các chất phụ gia, chính các chất này đã tạo nên hưong vị rất khác biệt của cà fê Trung Nguyên. Cà fê Trung Nguyên đặc biệt rất thơm, đắng đậm, không nhạt, không chua như các loại cà fê khác. Chất lượng của một tách cà fê thể hiện ở vị thơm nồng, màu đen, sánh và ít béo của nó. Để có một tách cà fê với các tiêu chuẩn như vậy đòi hỏi người pha chế phải rất giỏi, có kinh nghiệm
Một điều hết sức đặc biệt đó là sự kết hợp chỉ với 3 loại nguyên liệu là Arabica, Robusta, Moca đã cho ra 8 loại cà phê bột thật khác biệt. Điều đó chính là sự pha trộn tỉ lệ giữa các loại và một sự khẳng định hoàn toàn đúng đắn đó là sự kết hợp với các chất phụ gia. Có rất nhiều khách hàng thắc mắc tại sao cùng mua loại cà phê bột đó của Trung Nguyên nhưng khi tự mình pha chế ở nhà thì không được ngon như tại quán. Qua nghiên cứu và được tiết lộ rằng dù một phần trăm rất nhỏ các chất phụ gia nhưng nó đã làm nên một cốc cà phê tuyệt vời như thế nào.Ngòai ra khi pha cà fê cần lưu ý đến lượng bột trong mỗi tách, nếu quá nhiều hay quá ít đều không đạt tiêu chuẩn. Có thể nói chất lượng của một tách cà fê phụ thuộc gần như hoàn toàn vào người pha chế
Cà fê Trung Nguyên rất đa dạng về số lượng. Cà fê số1, số2, số3 dành cho người mới biết uống, khách hàng có thể cho nhiều đường, nhiều sữa, hay đá để giảm độ đắng của cà fê. Cà fê số 4, số 5, số6 dành cho người thích vị đắng và béo. Cà fê số7, số8 dành cho người sành uống và có thu nhập cao.
Việc lựa chọn loại cà fê nào thể hiện tính cách và vị trí xã hội của khách hàng, họ đến ngoài nhu cầu thưởng thức cà fê còn có nhu cầu tâm lí.Tuỳ theo từng gu của mỗi người mà chúng ta có thể ...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D các biện pháp phòng ngừa và ứng phó sự cố hóa chất cho các cảng container tại khu vực Hải Phòng - Quảng Ninh Khoa học kỹ thuật 0
D Các nhân tố ảnh hưởng đến chi phí kinh doanh Khách sạn và du lịch và các biện pháp tiết kiệm chi phí trong các doanh nghiệp Khách Sạn Du lịch Luận văn Kinh tế 0
D Khảo sát bệnh toan huyết, kiềm huyết và ceton huyết ở bò sữa tại một số cơ sơ chăn nuôi các Tỉnh phía bắc, biện pháp phòng trị Nông Lâm Thủy sản 0
D Các biện pháp nâng cao chất lượng điện năng trong lưới điện phân phối huyện phú bình Khoa học kỹ thuật 0
D Nghiên cứu đề xuất các biện pháp bảo vệ môi trường cho Nhà máy xử lý chất thải nguy hại Huy Thịnh Nông Lâm Thủy sản 0
D Vấn đề tranh chấp tên miền và các biện pháp giải quyết Công nghệ thông tin 0
D Các biện pháp khẩn cấp tạm thời trong giải quyết tranh chấp kinh doanh thương mại Luận văn Kinh tế 4
D Thặng dư và thâm hụt cán cân thanh toán quốc tế - Các biện pháp điều chỉnh của Việt Nam trong giai đoạn hiện nay Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu kiến thức, thái độ, thực hành về các biện pháp tránh thai của sinh viên một số trường Đại học Cao đẳng Y dược 0
D Biện pháp quản lý công tác chủ nhiệm lớp ở các trường thcs thành phố hạ long Luận văn Sư phạm 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top