MrKen_pr09x

New Member

Download miễn phí Các kiểu bộ máy quản lý và các chỉ tiêu đánh giá





PHẦN I 1

CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA ĐỀ TÀI. 1

I. NHỮNG KHÁI NIỆM CƠ BẢN. 1

1. Các khái niệm cơ bản 1

2. Chức năng của cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý 4

II. CÁC KIỂU BỘ MÁY QUẢN LÝ VÀ CÁC CHỈ TIÊU ĐÁNH GIÁ 6

1. Các kiểu cơ cấu bộ máy quản lý: 6

1.1 Cơ cấu trực tuyến 7

1.2 Cơ cấu theo chức năng. 7

1.3 Cơ cấu trực tuyến – chức năng. 8

1.4 Cơ cấu trực tuyến – tham mưu. 9

2. Các chỉ tiêu đánh giá hoạt động của tổ chức 10

3. Tính tất yếu phải hoàn thiện cơ cấu tổ chức bộ máy 11

3.1 Tính tất yếu khách quan của việc hoàn thiện cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý. 11

3.2 Hoàn thiện cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý tạo tiền đề để thực hiện tốt kế hoạch đặt ra trong từng thời kỳ. 11

3.3 Những yêu cầu khi xây dựng và hoàn thiện bộ máy quản lý 12

3.4. Nội dung hoàn thiện cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý: 12

PHẦN II: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG BỘ MÁY QUẢN LÝ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN THÍ NGHIỆM CÔNG TRÌNH GIAO THÔNG I. 13

I. CHỨC NĂNG VÀ NHIỆM VỤ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN THÍ NGHIỆM CÔNG TRÌNH GIAO THÔNG I. 13

1.Qu¸ tr×nh h×nh thµnh vµ ph¸t triÓn cña c«ng ty. 13

2. Chøc n¨ng, nhiệm vụ của Công ty cổ phần tư vấn thí nghiệm công trình giao thông I. 15

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


cao; Ngoài ra,còn có các hiệu quả phụ khác như: dễ vận chuyển, sử dụng và điều quan trọng là không ô nhiễm môi trương, môi sinh như các biện pháp “cổ xưa” là chất củi than đá để đốt các thùng phuy nhựa đường đặc, rồi dung ô doa để tưới thủ công.
- Các loại matít để lien kết bê tông khối lớn dùng cho mặt đường bê tông xi măng và đường lăn sân bay.
4.Chuyển giao công nghệ thí nghiệm vật liệu:
Xuất phát từ yêu cầu của nghành xây dựng giao thông, trong những nam 90, nhiều đơn vị, nhiều tổng công ty đã trúng nhiều dự án cầu đường cả trong và ngoài nước. Đây là các công trình, dự án sử dụng các nguồn vốn quốc tế (ADB-Ngân hàng phát triển Châu Á , WB-Ngân hàng thế giới ),cho nên phương pháp kiểm tra chất lượng đươctiến hành theo ngôn ngữ ,tiêu chuẩn Châu Âu ,Mỹ
Là đơn vị đi đầu trong công tác tư vấn thí nghiệm và có nòng cốt là nhiều cán bộ khoa học kỹ thuật đã tốt nghiệp ở nước ngoài như Pháp ,Cu Ba ,Liên Xô(cũ) , cho nên công ty tư vấn Thí nghiệm công trình giao thông 1 đã có nhiều thànhcông ban đầu trong công tác kiểm tra chất lượng tại các dự án thắng thầu ,quốc tế cả ở trong lẫn ngoài nước , đã được tư vấn nước ngoài và các cơ quan quản lý của Bộ giao thông vận tải đánh giá cao .
Để giải quuyết khó khăn về việc thành lập và vận hành các phòng thí nghiệm dự án , Công ty tư vấn thí nghiệm công trình giao thông 1đã chủ động gặp gỡ , ký kêt và thực hiện hợp đồng chuyển giao công nghệ thí nghiệm vật liệu cho các dự án thắng thầu quốc tế ,giúp cho các đơn vị ,nhiều Tổng công ty trong nghành thoát khỏi những khó khăn ban đầu , khi mở công trường và từng bước chủ động trong sản xuất .
Những công việc chủ yếu thực hiện trong thời gian qua của công ty.
-Công tác thí nghiệm và chuyển giao công nghệ:
Đây là một trong những nghành nghề chính của công ty từ khi thành lập (1983), công ty vẫn phát huy một cách có hiệu quả , năm 2008 đạt giá trị sản lượng 15.825 triệu đồng. công ty tham gia hầu hết các gói thầu xây dựng của tổng công ty, kể cả trong nước cũng như nước ngoài đồng thời hộ trợ cho nhiều tổng công ty và các đơn vị khác trong và ngoài nghành giao thông vận tải .
Tại các dự án đấu thầu quốc tế, cán bộ , nhân viên kỹ thuật của công ty đã làm việc với các nhà thầu và tư vấn nước ngoài như: nhật bản , hàn quốc , thụy điển , ấn độ, đài loan, mỹ đều nhận được sự đánh giá cao của các chuyên gia trong và ngoài nước . đây là nghành nghề trong những năm gần đây có sự phát triển mạnh, cùng với sự phát triển của công tác xây dựng cơ sở hạ tầng của nghành giao thông vận tải.
-Công tác sản xuất vật liệu ( phụ gia cho vữa và bê tông, nhựa đường lỏng)
. Là nghành nghề truyền thống của công ty , sản lượng năm 2008 đạt 14.065 triệu đồng. là một trong hai nghành nghề sản xuất – kinh doanh chính của công ty đêm lại hiệu quả kinh tế cao. bằng chính thành quả nghiên cứu khoa học của cán bộ công nhân viên công ty, trong 5 năm gần đây , công ty đã sản xuất và đưa vào sử dụng các công trình trong và ngoài nghành một khối lượng vật tư khá lớn:
+Phụ gia hoá dẻo PA: 750 tấn
+Phụ gia Puzzolith: 950 tấn
+Phụ gia dẻo cao PA95 : 4600 tấn
+Mattitt nhựa đường :500 tấn
+Bê tông cách âm và cách nhiệt :3.500 m3
+Nhựa đường lỏng(MC) : 5500 tấn.
Ngoài ý nghĩa vật chất của các loại hàng hoá nói trên , điều quan trọng là tính kịp thời , kịp tiến độ phục vụ ngay cho các dự án và không phải tiêu tốn ngoại tệ vì nhập khẩu các nguyên liệu thay thế. đồng thời , có ý nghĩa chính trị là phát triển hàng trong nước, tương đương chất lượng hàng ngoại nhập, giá thành hạ , tăng tính cạnh tranh và phá thế độc quyền của hàng ngoại.
-Công tác tư vấn giám sát chất lượng công trình: là nghành nghề mới , nhưng công ty đã kịp tuyển dụng và đào tạo một lực lượng kỹ sư chuyên nghành đầy đủ và có chất lượng trên 70 người. Đội ngũ này đã cùng chuyên gia tư vấn cu ba làm công tác giám sát thi công đoạn 4 (150 km) đường Hồ Chí Minh thuộc địa phận tỉnh quảng bình . triển khai các dự án nâng cấp cải tạo QL2, QL3, QL6 và nhiều công trình khác. Được các cơ quan quản lý và các đơn vị trong nghành đánh giá cao. Giá trị sản lượng tăng rõ rệt qua từng năm. Trong những năm tới mặc dù có sự cạnh tranh gay gắt của cơ chế thị trường, nhưng cán bộ công nhân viên toàn công ty sẽ phấn đấu đưa hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty ngày càng phát triển và có chất lượng.
-Công tác nghiên cứu ứng dụng khoa học kỹ thuật, đổi mới công nghệ và sáng kiến cải tiến.
Trong những năm gần đây, đã có phong trào cuốn hút nhiều cán bộ ,. tiến sĩ , kỹ sư đầu nghành của công ty tham gia nghiên cứu ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, đưa ra nhiều giải pháp , nhiều mặt hàng mới xuất phát từ nhu cầu thực tế của xã hội, làm lợi hàng tỷ đồng cho công ty. Tiêu biểu là nhận chuyển giao công nghệ mới. mở rộng xưởng phụ gia ở Lệ Chi, Gia Lâm, Hà Nội, với mặt bằng 4500 m2 đầy đủ các xưởng với năng lực sản xuất 1.700 tấn/ năm , sản phẩm phụ gia cho vữa và bê tông.
Từ năm 1992 đến nay , công ty cùng với các đơn vị bạn nghiên cứu , cải tiến , chế tạo nhiều loại máy móc và công cụ thí nghiệm chuyên dung – mang thương hiệu COMAT chế tạo tại Việt Nam, chất lượng tương đương máy ngoại nhập khẩu và giá thành hạ.
Như vậy do có định hướng đúng trong suốt quá trình kể từ khi mới thành lập cho tới giai đoạn hiện nay , hàng năm công ty đều đạt được tỷ lệ tăng trưởng cao, thực hiện kế hoạch sản xuất năm sau cao hơn năm trước . địa bàn hoạt động ngày càng được mở rộng , uy tín trong và ngoài nghành ngày càng được nâng cao.
3. Phân tích các mối quan hệ trong cơ chế hoạt động.
3.1. Các mối quan hệ hàng ngang:
Trước hết là mối quan hệ với c¸c c«ng ty thuéc khèi dÞch vô, phôc vô trùc thuéc tæng c«ng ty x©y dùng c«ng tr×nh giao th«ng 1 để phối hợp phôc vô, thùc hiÖn m¶ng chuyªn m«n cña m×nh.
Chủ trì và phối hợp với các khèi x©y dùng kh¸c để tiến hành thÝ nghiÖm, t­ vÊn giám sát kiểm tra việc thực hiện các dự án đầu tư trên các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý.
Cùng với khèi x©y dùng ®­êng, s©n bay, khèi x©y dùng cÇu c¶ng phối hợp xây dựng các dù ¸n th¾ng thÇu cña tæng c«ng ty, còng nh­ cña tõng c«ng ty thµnh viªn.
3.2 Các mối quan hệ theo hàng dọc
N»m trong mét tæng c«ng ty m¹nh cña bé GTVT, trong ®ã cã nhiÒu c«ng ty m¹nh ®i ®Çu nh­: c«ng ty cÇu 12, c«ng ty cÇu 14, c«ng ty ®­êng 122-C¸c ®¬n vÞ anh hïng trong thêi kú kh¸ng chiÕn chèng mü vµ thêi kú ®æi míi; c«ng ty t­ vÊn thÝ nghiÖm c«ng tr×nh giao th«ng 1 cã thªm ®­îc mét thuËn lîi, cã ®­îc sù ­u ¸i , gióp ®ì cña nhiÒu ®¬n vÞ ®µn anh c¶ vÒ vèn, ®iÒu kiÖn còng nh­ vÒ ph­¬ng tiÖn lµm viÖc.
Khèi x©y dùng cÇu c¶ng
1. C¸c c«ng ty x©y dùng cÇu
2.C¸c c«ng ty x©y dùng thñy
3.C¸c c«ng ty kiÕn tróc
nnnnnn
Bé GTVT
Khèi dÞch vô, phôc vô.
1.C«ng ty TVTNCTGT1
2.C«ng ty TV thiÕt kÕ
3.C«ng ty vËt t­ thiÕt bÞ
4. XN s¶n xuÊt vËt liÖu
5. Tr­êng KTNVCTGT
6.Trung t©m cung øng
lao ®éng quèc tÕ.
Tæng c«ng ty x©y dùng CTGT1
Khèi x©y dùng ®­êng s©n bay
1.C¸c c«ng ty x©y dùng ®­êng
2.C¸c c«ng ty x©y dùng hçn hîp
4. Nhận xét về chức năng nhiệm vụ của c«ng ty cæ phÇn t­ vÊn thÝ nghiÖm c«ng tr×nh giao th«ng I....

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Các kiểu hô hấp của Động vật cấu tạo hoạt động và thích nghi Nông Lâm Thủy sản 0
D Thiết kế hộp giảm tốc 2 cấp kiểu đồng trục với các dữ liệu ban đầu như sau Khoa học kỹ thuật 0
C Thiết kế cầu trục hai dầm kiểu hộp để nâng vật có tải trọng 12.5 tấn, dùng để nâng chuyển các vật, c Luận văn Kinh tế 2
M Nghiên cứu quá trình chuyển đổi và phát triển các mô hình hợp tác xa kiểu mới ở huyện Vụ Bản tỉnh Na Luận văn Kinh tế 0
L Nghiên cứu các kiểu vỏ phong hóa và đất phục vụ quy hoạch và phát triển bền vững khu vực hành lang đường mòn Hồ Chí Minh trong phạm vi tỉnh Hà Tĩnh Luận văn Sư phạm 0
B Nghiên cứu đặc điểm hình thức và ngữ nghĩa của các kiểu câu điều kiện trong tiếng Việt Luận văn Sư phạm 0
T Tổng hợp và nghiên cứu xúc tác oxit kim loại kiểu spinen trong các phản ứng chuyển hóa Hiđrocacbon t Luận văn Sư phạm 0
K Các kiểu dạng nhân vật cô đơn trong văn xuôi Việt Nam đương đại (Qua một số tác phẩm tiêu biểu của N Văn học 2
C Giá trị phong cách của các kiểu trật tự từ trong thơ mới Việt nam Văn hóa, Xã hội 0
E Các phép biến đổi tích phân kiểu tích chập suy rộng Fourier, Fourier cosine, Fourier sine và ứng dụn Khoa học Tự nhiên 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top