Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: Nâng cao khả năng cạnh tranh của Công ty thiết bị - Machinco
 
 

- Chương I - 
Cơ sở lý luận về cạnh tranh và cạnh tranh trong doanh nghiệp thương mại 
1.1 Cạnh tranh và vai trò của cạnh tranh trong doanh nghiệp 
1.1.1  Khái niệm về cạnh tranh 
Cạnh tranh là yếu tố luôn gắn liền với nền kinh tế thị trường, tuỳ từng 
cách hiểu và cách tiếp cận mà có nhiều quan điểm về cạnh tranh. 
- Cạnh tranh là sự phấn đấu về chất lượng sản phẩm, dịch vụ của doanh 
nghiệp mình sao cho tốt hơn doanh nghiệp khác. 
- Cạnh tranh là sự thôn tính lẫn nhau giữa các đối thủ cạnh tranh nhằm 
giành lấy thị trường và khách hàng về doanh nghiệp của mình. 
-  Cạnh  tranh  là  sự  ganh  đua  giữa  các  nhà  kinh  doanh  trên  thị  trường 
nhằm  giành  được  những  ưu  thế  hơn  cùng  một  loại  sản  phẩm  dịch  vụ  hoặc 
cùng một loại khách hàng về phía mình so với các đối thủ cạnh tranh. 
 Dưới thời kỳ CNTB phát triển vượt bậc, CacMac đã quan niệm rằng  
“ Cạnh tranh TBCN là sự ganh đua, đấu tranh gay gắt giữa các nhà tư bản 
nhằm giành giật những điều kiện thuận lợi trong sản xuất và tiêu thụ hàng hoá 
để thu được lợi nhuận siêu ngạch” 
Ngày nay, dưới sự hoạt động của cơ chế thị trường có sự quản lý vĩ mô 
của nhà nước, khái niệm cạnh tranh có thay đổi đi nhưng về bản chất nó không 
hề thay đổi : Cạnh tranh vẫn là sự đấu tranh gay gắt, sự ganh đua giữa các tổ 
chức, các doanh nghiệp nhằm giành giật những điều kiện thuận lợi trong sản 
xuất và kinh doanh để đạt được mục tiêu của tổ chức hay doanh nghiệp đó. 
Trong nền kinh tế thị trường hiện nay, cạnh tranh là một điều kiện và là 
yếu tố kích thích sản xuất kinh doanh, là môi trường và động lực thúc đẩy sản 
xuất phát triển, tăng năng suất lao động và tạo đà cho sự phát triển của xã hội. 
Như vậy, cạnh tranh là qui luật khách quan của nền sản xuất hàng hoá 
vận động theo cơ chế thị trường. Sản xuất hàng hoá càng phát triển, hàng hoá 
bán ra càng nhiều, số lượng người cung ứng càng đông thì cạnh tranh càng gay 
gắt. Kết  quả  cạnh  tranh sẽ  có  một  số  doanh nghiệp  bị  thua  cuộc  và  bị gạt  ra 
khỏi thị trường trong khi một số doanh nghiệp khác tồn tại và phát triển hơn 
Ngành thương mại và kinh doanh thương mại có tầm quan trọng đặc biệt trong sự phát triển kinh tế của mỗi quốc gia. Đất nước Việt Nam chúng ta kể từ khi giành đ
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D nâng cao khả năng cạnh tranh của công ty cổ phần dược hậu giang đến năm 2010 Văn hóa, Xã hội 0
D Sử dụng sơ đồ tư duy trong các tiết ôn tập môn toán 12 nhằm phát huy tính sáng tạo và nâng cao khả năng ghi nhớ của học sinh Luận văn Sư phạm 0
D Công tác xã hội nhóm với trẻ em mồ côi nhằm giảm mặc cảm tự ti để nâng cao khả năng hòa nhập môi trư Văn hóa, Xã hội 0
N Nâng cao khả năng huy động vốn đầu tư cho Tổng công ty Sông Đà Luận văn Kinh tế 0
V Phân tích thực trạng nguồn khách và một số biện pháp nhằm nâng cao khả năng thu hút khách đến khách Luận văn Kinh tế 0
E Đầu tư nâng cao khả năng cạnh tranh của Công ty sản xuất kinh doanh đầu tư và dịch vụ Việt Hà Luận văn Kinh tế 0
C Một số giải pháp quản lý nhằm nâng cao khả năng tiêu thụ sản phẩm ở Công ty sứ Thanh Trì Luận văn Kinh tế 0
N Một số biện pháp nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của Công ty Tây Hồ trên thị trường xây lắp dân dụ Luận văn Kinh tế 0
O Một số biện pháp nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của Công ty Vật liệu điện - Dụng cụ cơ khí Luận văn Kinh tế 2
N Giải pháp nhằm nâng cao khả năng huy động vốn của chi nhánh NHNo & PTNT tỉnh Lạng Sơn Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top