ablyboy

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
- Người Mỹ năng động, đam mê hành động phiêu lưu thích giao tiếp quan hệ rộng không câu nệ hình thức thoải mái tự nhiên. Do vậy làm quen với họ rất nhanh nhưng kết bạn lâu bền thì rất khó. Người Mỹ có thói quen ngồi bỏ chân lên bàn, tay chắp sau gáy, quần áo nhiều túi. Người Mỹ không thích người khác hỏi về tuổi tác, giá tiền của các thứ mua sắm. Đối với phụ nữ Mỹ không được tặng nước hoa, quần áo và đồ trang điểm. Người Mỹ tuân thủ theo nguyên tắc xã giao "lady first - ưu tiên quý bà”. Người Mỹ rất tin vào con số huyền bí nhưng người theo đạo thiên chúa rất kị con số 13 (nhà không có số 13, tầng phòng không có số 13, không khởi hành vào ngày 13…)
- Nếu như bạn không gọi điện báo hay hẹn trước mà đến chơi nhà họ thì họ không vui. Không hẹn mà đến cũng như không gõ cửa mà vào nhà, đối với người Mỹ là khiếm nhã. Người Mỹ không cầu kỳ trong ăn uống, không thích nghe nói nhiều, không thích lễ nghi phiền toái trong giao tiếp. Người Mỹ rất thông minh nhưng nhiều thủ đoạn, thích phô trương bản thân. Người Mỹ có chức năng động rất cao, rất thực dụng, với họ mọi hành động điều được cân nhắc kĩ càng trên nguyên tắc lợị ích thiết thực. Những gì sâu sa tinh tế mang nét văn hoá tao nhã, thanh lịch không phù hợp với họ. Điều này thể hiện rõ trong kiến thức, hoạt động hằng ngày và cả trong giao tiếp. Người Mỹ thường không khách sáo và câu nệ hình thức: gọi tên không có nghĩa là thân mật. Tốc độ làm việc nhanh chóng, khẩn trương. Người Mỹ vui chơi rất sôi động và mãnh liệt: bóng bầu dục hockey trên băng, bóng rổ. Người Mỹ sống cởi mở, phong cách sống tự nhiên thoải mái.
- Người Mỹ ít bắt tay khi được gặp lại hay lâu ngày gặp lại. Nữ không bắt tay khi được giới thiệu, ít bắt tay khi từ giã trừ những trường hợp bắt tay làm ăn, kinh doanh. Người Mỹ không căn cứ vào địa vị cao hay thấp, chức vụ to hay nhỏ để kính trọng hay không kính trọng, mà họ xem xem người đó có chỗ nào đáng kính trọng hay không. Người Mỹ ngay từ lúc bắt đầu gặp ai đã tin tưởng ngay người đó, chỉ khi nào họ bị lừa thì họ mới bắt đầu nghi ngờ mà thôi. Nhưng họ chỉ trân trọng sau khi đã quan sát xem học vấn và cách xử thế của người ấy ra sao.
- Tình bạn của người Mỹ với các bạn đồng sự hay với xóm giềng thường bị gián đoạn bởi phải điều động công tác hay di chuyển nơi ở, có nhiều người bỏ đi không chào từ biệt ai cả, ngày lễ ngày tết cũng chẳng có lấy một cái thiệp chúc mừng năm mới. Tính cách này có lẽ liên quan đến "văn hóa du mục" của người Mỹ. Họ coi trọng năng lực và thành tựu đạt được của bất cứ người nào và khá coi nhẹ quan hệ thân tình và hôn nhân. Khi thấy ai đạt được một thành tích nào đấy, người Mỹ thường tỏ ra vui mừng chứ không có tính ghen tỵ "trâu buộc ghét trâu ăn" như một số người ở phương Đông.
- Người Mỹ cũng như người Châu Á đều đề cao thể diện. Họ không muốn bị bẽ mặt ra hay mất thể diện trước công chúng. Các nhà quản lý Mỹ thường phải từ bỏ thói quen cá nhân để giữ gìn nhân phẩm và lòng tôn trọng của nhân viên, đồng nghiệp. Tuy nhiên, người Mỹ ít quan tâm tới thể diện hơn người Châu Á. Còn nhớ, đợt khủng hoảng tài chính Châu Á năm 1997, nhiều nhà quản lý Nhật Bản đã tự vẫn, vì theo họ đó là một cách để bảo toàn nhân phẩm. Nhưng đối với người Mỹ, trong những trường hợp tương tự họ không bao giờ làm chuyện đó. Người Mỹ quan niệm sang hèn ở thể hiện ở chỗ tài sản nên mục tiêu của họ là tiền bạc và của cải. Để diễn tả hạnh phúc họ nói: “I feel like a miliion dolar”. Người Mỹ rất tự hào về tiền của họ. Với mọi quan hệ, tiếp xúc gặp gỡ đều phải hẹn trước: trong quan hệ giao tiếp, cái quan trọng là nụ cười đầu tiên (nếu họ thích cười với ta thì họ là bạn của ta). Họ cho rằng không cần che dấu tình cảm mà hay biểu lộ thái quá và thích được đón tiếp nồng hậu như một ngôi sao. Hai chủ đề thường được người Mỹ đưa vào để kết thúc câu chuyện đó là tuổi tác và tiền bạc. Khi giao tiếp với người Mỹ tránh hỏi chủng tộc tôn giáo (một nhà chính trị pháp đã nói “Pháp có 3 loại tôn giáo và 280 loại phomat còn nước Mỹ có 3 loại pho mát nhưng có 280 tôn giáo”). Người Mỹ trong giao tiếp được coi là không thích va chạm ngoài cái hôn khi gặp và chia tay.
2.2.2. Đặc điểm khi đi du lịch của khách Mỹ
Theo giáo trình “Tâm lý giao tiếp trong du lịch” và điều tra nhân viên phục vụ ở các địa điểm du lịch và khách sạn có nhiều du khách Mỹ tới, có thể thấy, du khách Mỹ có một số nét tâm lý đặc trưng sau:
- Khi đi du lịch, khách Mỹ đặc biệt quan tâm đến điều kiện an ninh trật tự ở nơi du lịch. Vì vậy, Việt Nam - một nước được đánh giá là đất nước ổn định hòa bình, được đánh giá là điểm đến có sức hấp đẫn đối với du khách quốc tế đặc biệt là du khách Mỹ.
- Du khách Mỹ thích được tham quan nhiều nơi trong chuyến đi, phương tiện giao thông thường sử dụng là ôtô du lịch đời mới. Người Mỹ thích môn thể thao du lịch biển đặc biệt là môn thể thao lặn biển. Người Mỹ thích tham gia các hội hè, thích có nhiều dịch vụ vui chơi giải trí.


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện hoạt động cho vay khách hàng cá nhân kinh doanh tại ngân hàng TMCP bưu điện liên việt Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D hoàn thiện mô hình quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn thành phố Quy Nhơn Khoa học Tự nhiên 0
D Giải pháp hoàn thiện hoạt động marketing cho dịch vụ vinaphone trả trước tại viễn thông hậu giang Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá hiện trạng và đề xuất các giải pháp hoàn thiện công tác quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn Long An Nông Lâm Thủy sản 0
D hoàn thiện hoạt động marketing cho sản phẩm kiu ERP tại công ty TNHH kiu việt nam Công nghệ thông tin 0
D Một Số Vấn Đề Hoàn Thiện Kế Toán Hoạt Động Đầu Tư Góp Vốn Liên Doanh Trong Các Doanh Nghiệp Tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện hoạt động marketing mix của Công ty TNHH Jollibee Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện hoạt động chăm sóc khách hàng tại ngân hàng Đầu tư & phát triển Việt Nam chi nhánh Đà Nẵng Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top