n2hp1410

New Member

Download miễn phí Đề tài Xây dựng chương trình quản lý điểm sinh viên các khóa học cho một khoa Công nghệ thông tin





Mục lục

I.Giới thiệu chung 3

II. Giới thiệu đề tài-Phân tích thiết kế hệ thống 4

1. Giới thiệu đề tài 4

1.1. Lý do chọn đề tài: 4

1.2. Mục đích nghiên cứu: 5

1.3 Phạm vi đề tài: 5

2. Phân tích thiết kế hệ thống: 5

2.1. Phân tích đề tài: 5

2.2. Quy trình quản lý điểm sinh viên: 7

2.2.1. Nhập điểm thi của các lớp sau mỗi học kì: 7

2.2.2. Tính toán điểm tổng kết: 7

2.2.3. Xếp loại sinh viên, lọc ra danh sách những sinh viên thi lại: 7

2.2.4. Sửa chữa điểm nếu sai sót xảy ra. 8

2.3. Thiết kế hệ thống: 8

2.3.1. Sơ đồ hệ thống quản lý điểm của một khoa: 9

2.3.2. Sơ đồ thực thể kết hợp: 10

III. Thiết kế giao diện chương trình: 10

3.1. Một số đoạn Code: 11

3.1.1.Modules: 11

3.1.2. Một số Forms: 12

IV. Những vấn đề đã thực hiện được của chương trình và những hạn chế: 26

1. Cập nhật: 27

2. Chỉnh sửa/xóa: 27

3. Tìm kiếm: 27

4. Báo cáo: 27

5. Những hạn chế của chương trình: 28

V. Kết luận chung: 28

1. Kết luận : 28

2. Hướng phát triển: 28

 TÀI LIỆU THAM KHẢO 29

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


BÁO CÁO
Đề tài 4:
“Xây dựng chương trình quản lý điểm sinh viên các khóa học cho một khoa Công nghệ thông tin”
************
Nhóm sinh viên thực hiện:
1. Dương Thị Hiền Lương
2. Trần Minh
3. Dư Đình Minh
4. Nguyễn Tuấn Minh
5. Lưu Thùy Linh
6. Ngô Xuân Linh
7. Nguyễn Thị Loan
Mục lục
Bài làm:
I.Giới thiệu chung
Tin học là một ngành khoa học mũi nhọn phát triển hết sức nhanh chóng trong vài chục năm lại đây và ngày càng mở rộng lĩnh vực nghiên cứu, ứng dụng trong mọi mặt của đời sống xã hội .Ngôn ngữ lập trình là một loại công cụ giúp con người thể hiện các vấn đề của thực tế lên máy tính một cách hữu hiệu.Với sự phát triển của tin học,các ngôn ngữ lập trình cũng dần tiến hóa để đáp ứng các thách thức mới của thực tế trong đó có ngôn ngữ lập trình Visual Basic.
Visual Basic (viết tắt là VB) là một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng (OOP:Object Owented Programming) và điều khiển theo sự kiện(Event Preven).Trong đó điều khiển theo sự kiện là chương trình không viết theo quy tắc tuần tự,người lập trình không quy định trình tự thực hiện các thủ tục mà mỗi khi người dùng kích hoạt một hoạt động thì thủ tục tương ứng được thực hiện.
Phiên bản cũ của Visual Basic bắt nguồn phần lớn từ BASIC và để lập trình viên phát triển các giao diện người dùng đồ họa (GUI) theo mô hình phát triển ứng dụng nhanh (Rapid Application Development, RAD); truy cập các cơ sở dữ liệu dùng DAO (Data Access Objects), RDO (Remote Data Objects), hay ADO (ActiveX Data Objects); và lập các điều khiển và đối tượng ActiveX.Làm việc với VB chính là làm việc với các đối tượng điều khiển.
.
Các chương trình có thể phát triển ứng dụng dùng các thành phần (component) có sẵn trong Visual Basic.Các chương trình bằng Visual Basic cũng có thể sử dụng Windows API, nhưng làm vậy thì phải sử dụng các khai báo hàm bên ngoài.Trong lĩnh vực lập trình thương mại, Visual Basic có một trong những nhóm khách hàng lớn nhất. Theo một số nguồn, vào năm 2003, 52% của những lập trình viên sử dụng Visual Basic, làm nó thành ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất vào lúc đó.
II. Giới thiệu đề tài-Phân tích thiết kế hệ thống:
1. Giới thiệu đề tài:
1.1. Lý do chọn đề tài:
- Hiện nay, ở nước ta việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý đang phát triển mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống, tuy nhiên, ở một số lĩnh vực, việc ứng dụng tin học vẫn còn chậm so với đà phát triển chung, trong đó có việc quản lý điểm học sinh – sinh viên.
- Chương trình “Quản lý điểm sinh viên khoa Công nghệ thông tin sẽ hỗ trợ người quản lý điểm thực hiện tốt nghiệp vụ của mình”.
1.2. Mục đích nghiên cứu:
-Xây dựng chương trình “Quản lý điểm sinh viên khoa công nghệ thông tin” nhằm thực hiện các chức năng:
+Nhập điểm
+Sửa chữa điểm
+Tính điểm tổng kết theo từng học kì
+Tra cứu điểm
+In bảng điểm
1.3 Phạm vi đề tài:
- Chương trình được giới hạn trong việc quản lý điểm sinh viên khoa Công nghệ thông tin.
2. Phân tích thiết kế hệ thống:
2.1. Phân tích đề tài: Gồm các bảng sau:
*Bảng DSSV
STT
Fieldname
Data Type
Fieldsize
Note
1
Masv
Text
10
Khoá chính
2
Malop
Text
10
Mã lớp
3
Hoten
Text
30
Họ tên sinh viên
4
Ngaysinh
Date/time
8
Ngày sinh
5
Quequan
Text
50
Quê quán
6
Gioitinh
Yes/No
1
Giới tính
-malop là khóa ngoại tham chiếu đến bảng LOP
*Bảng He_dao_tao
STT
Fieldname
Data Type
Fieldsize
Note
1
mahe
Text
10
Khoá chính
2
Tenhe
Text
20
Tên loại hình đào tạo
3
Sonam
Number
Byte
Số năm đào tạo
*Bảng Lop
STT
Fieldname
Data Type
Fieldsize
Note
1
malop
Text
10
Khoá chính
2
mahe
Text
10
Mã hệ
3
Tenlop
Text
20
Tên lớp
4
Siso
Number
Byte
Sĩ số
5
Khoa
Text
5
Khóa học
-mahe là khóa ngoại tham chiếu đến bảng He_dao_tao
*Bảng Mon_hoc
STT
Fieldname
Data Type
Fieldsize
Note
1
mamh
Text
10
Khoá chính
2
Tenmh
Text
20
Tên môn học
3
Sodvht
Number
Byte
Số học trình
*Bảng Diem
STT
Fieldname
Data Type
Fieldsize
Note
1
masv
Text
10
Khoá chính
2
mamh
Text
10
Mã môn học
4
Cc
Number
Double
Điểm chuyên cần
5
Ktra
Number
Double
Điểm kiểm tra
6
thilan1
Number
Double
Điểm thi lần 1
7
thilan2
Number
Double
Điểm thi lần 2
8
hocphan
Number
Double
Điểm học phần
-mamh là khóa ngoại tham chiếu đến bảng Mon_hoc
*Bảng dmUser
STT
Fieldname
Data Type
Fieldsize
Note
1
Username
Text
50
Tên đăng nhập
2
matkhau
Text
20
Mật khẩu
3
typerID
Text
25
2.2. Quy trình quản lý điểm sinh viên:
2.2.1. Nhập điểm thi của các lớp sau mỗi học kì:
+Sau khi điểm thi các môn đã có, khoa tiến hành vào điểm của từng môn học.
+Sinh viên sẽ đương nhiên bị điểm 0 đối với mỗi môn nếu:
Không dự thi, xin hoãn thi.
Không thuộc diện được học hai trường, được nghỉ học một số môn mà nghỉ quá 30% số giờ của học phần (dù có phép hay không có phép)
2.2.2. Tính toán điểm tổng kết:
Điểm thi sẽ tính theo thang điểm 10.
Điểm tổng kết sẽ được tính bằng điểm các môn nhân với số đơn vị học trình tương ứng và chia cho tổng số đơn vị học trình.
2.2.3. Xếp loại sinh viên, lọc ra danh sách những sinh viên thi lại:
Sau mỗi học kỳ khoa sẽ tiến hành xét khen thưởng /kỷ luật, xếp loại sinh viên.
Xếp loại học tập:
9.00->10.00: xếp loại xuất sắc
8.00->8.99: xếp loại giỏi
7.00->7.99: xếp loại khá
6.00->6.99: xếp loại trung bình-khá
5.00->5.99: xếp loại trung bình
<4: xếp loại yếu
2.2.4. Sửa chữa điểm nếu sai sót xảy ra.
2.3. Thiết kế hệ thống:
-Hệ thống gồm 2 chức năng chính là:
+Chức năng người dùng: họ chỉ có quyền xem điểm, tìm kiếm điểm của các sinh viên theo họ tên, theo khóa, theo lớp,theo môn học;xem thông tin các lớp trong khoa,danh sách sinh viên các lớp,các khóa,
+Chức năng quản trị: có tất cả các quyền như người dùng bình thường nhưng họ được quyền thêm, sửa, cập nhật hay xóa thông tin các khóa học, các lớp học, điểm của các sinh viên...
2.3.1. Sơ đồ hệ thống quản lý điểm của một khoa:
2.3.2. Sơ đồ thực thể kết hợp:
III. Thiết kế giao diện chương trình:
*DEMO chương trình:
*Màn hình đăng nhập hệ thống:
*Main form:
3.1. Phần Code:
3.1.1. Modules:
Public ConnSQL As New ADODB.Connection 'Khoi tao connection
Public ChucVu As Integer 'Luu tru Chuc vu cua nguoi su dung
Public name_user As String 'Luu tru Ten cua nguoi dang nhap
Global cn As New ADODB.Connection
Global rs As New ADODB.Recordset
Dim dd As String
Function mobang (sql As String) As ADODB.Recordset
If mobang Is Nothing Then Set mobang = New ADODB.Recordset
If mobang.State = adStateOpen Then mobang.Close
mobang.Open sql, cn, adOpenDynamic, adLockOptimistic, adCmdText
End Function
3.1.2. Một số Forms:
*Form Startup:
Private Sub Timer1_Timer ( )
frmLogin.Show
Unload Me
End Sub
Private Sub Timer2_Timer ( )
lbl.Caption = lbl.Caption + "."
End Sub
*Form login:
Dim StrSQL As String
Dim StrCnn As String
Dim Rcs As New ADODB.Recordset
Private Sub cmdExit_Click ( )
End
End Sub
Private Sub cmdLogin_Click ( )
'Kiem tra quyen dang nhap
StrSQL = "SELECT typeID FROM dmUser WHERE username = '" & Trim(txtUser) & "' and matkhau = '" & Trim(txtPass) & "'"
Rcs.Open StrSQL, ConnSQL, adOpenStatic, adLockReadOnly
If Rcs.RecordCount = 0 Then
MsgBox "Ban da nhap sai ten hoac mat khau. Vui long lien he voi Adminstrator de biet them chi tiet!", vbOKOnly + vbInformation, "Thong bao"
txtUser.SetFocus
Rcs.Close
Exit Sub
End If
ChucVu = Rcs! typeID
name_user = Trim (txtUser.Text)
Rcs.Close
'Luu thong tin dang nhap tren may'
Call SaveSetting ("qlDiem_khoa_CNTT.mdb", "Thuoc tinh", "Acc", Trim(txtUser))
'Hien thi form Main
frmMain.Show
Unload Me
End Sub
Private Sub Form_Load ( )
'Thuc hien ket noi voi CSDL
StrCnn = "provider = microsoft.jet.OLEDB.4.0; persist security info= false;data source = " & App.Path & "\QLSV.mdb"
ConnSQL.Open StrCnn
'Lay thong tin dang nhap da luu
txtUser = GetSetting("qlDiem_khoa_CNTT.mdb", "Thuoc tinh", "Acc", "")
End Sub
Private Sub Form_Terminate ( )
ConnSQL.Close
Set ConnSQL = Nothing
Set Rcs = Nothing
End Sub
*Form tìm kiếm:
Dim sql As String
Dim sql1 As String
Private Sub Check1_Click ( )
Set gridtimkiem.DataSource = Nothing
Frame1.Visible = True
'Call hien thi tim kiem theo sinh vien
End Sub
Private Sub cbodiem_GotFocus ()
SendKeys "{down}"
End Sub
Private Sub cbodiem_KeyPress (KeyAscii As Integer)
KeyAscii = 0
End Sub
Private Sub cmdketthuc_Click ( )
Unload Me
cn.Close
Set cn = Nothing
End Sub
Private Sub Check2_Click ( )
Set gridtimkiem.DataSource = Nothing
Frame1.Visible = False
Frame2.Visible = True
Check1.Value = 0
End Sub
Private Sub cmdTimKiem_Click ( )
On Error GoTo bao_loi
If Trim(txtmasv) = "" And Trim(txthoten) = "" Then
MsgBox "Ban phai nhap ma sinh vien hoac ho ten!", vbOKOnly + vbInformation, "Thong bao"
txtmasv.SetFocus
Exit Sub
End If
If Trim (cbodiem.Text) = "" Or Trim (txtdiem) = "" Then
MsgBox "Hay dua ra muc diem can tim kiem", vbOKOnly + vbInformation, "Thong bao"
cbodiem.SetFocus
Exit Sub...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Xây dựng và sử dụng bài tập có nội dung thực tế chương “dòng điện không đổi” Luận văn Sư phạm 0
D Xây dựng chương trình quản lí chất lượng theo HACCP cho sản phẩm Chả giò xốp tôm cua chiên đông lạnh tại Công ty cổ phần thực phẩm Cholimex Nông Lâm Thủy sản 0
D Khảo sát, đánh giá thực trạng công tác tổ chức xây dựng chương trình, kế hoạch tại ủy ban nhân dân Văn hóa, Xã hội 0
D Nghiên cứu vấn đề điều khiển lò nhiệt. Đi sâu xây dựng chương trình giám sát nhiệt độ lò nhiệt trong phòng thí nghiệm sử dụng card PCI 1710 Công nghệ thông tin 0
D Xây dựng chương trình truyền thông cổ động cho sản phẩm sữa đậu nành Vinasoy Luận văn Kinh tế 0
D Báo cáo môn lập trình hướng đối tượng - Xây dựng chương trinh quản lí sinh viên Công nghệ thông tin 1
D Xây dựng và sử dụng hệ thống bài tập theo các mức độ tư duy trong dạy học chương Anđehit – xeton – axit cacboxylic lớp 11 THPT Ngoại ngữ 0
P Xây dựng chương trình trao đổi thông điệp trong mạng nội bộ Luận văn Kinh tế 0
B Xây dựng chương trình nhận dạng phiếu kết quả thi trắc nghiệm Luận văn Kinh tế 0
V Xây dựng chương trình quản lý nhập, xuất xăng dầu tại xí nghiệp Xăng Dầu K131 Hải Phòng Luận văn Kinh tế 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top