Theo thống kê về thị phần trình duyệt T4/2009 thì IE chiếm 66.1%, Firefox chiếm 22.48 %, Chrome chiếm 1.42%, Safari chiếm 8.21% thị phần.

Mặc dù IE bất có gì đặc biệt so với các trình duyệt khác nhưng tại sao nó lại chiếm nhiều thị phần đến vậy ?

 

hung_Phat

New Member
cÁI ĐÓ MÀ CŨNG PHẢI HỎI SAO BẠN, CÓ PHẢI HẦU HẾT MỌI NGƯỜI ĐỀU SỬ DỤNG HDH WINDOWS KO?
 

Dyfed

New Member
IE dc tích hơp sẵn trong window và vì những ng xài IE thường là những ng không có kinh nghiệm về máy tính
 

quynhvth

New Member
Vì nó được tích hợp sẵn trong window và bất phải ai cũng biết nhiều về máy tính nên nó thông dụng nhất thôi. Còn về chức năng thì thua xa mấy trình duyệt khác
 
Bác này rãnh ghê áh, lại còn bình chọn nữa chứ, tại IE có sẵn trong Windows, với lại hồi xưa có 1 IE "xưng bá giang hồ" (sau khi "hạ sát" Netscape Navigator), sau này mới có các trình duyệt khác cạnh tranh, nhưng bjo thị phần ngày càng "ốm" đi rồi, bị firefox "cắn" từ từ
 

roomykite

New Member
do IE cài sẵn trong windows và với những người dùng bình thường thì họ sẽ bất biết cài thêm những trình duyệt web khác nên họ chỉ dùng IE.
 

vinhvinh

New Member
Một phần là do IE có sẵn trong windows 1 phần là do người dùng (nhiều) đa phần cũng xài windows và từ xưa vừa quen xài IE rồi giờ bất muốn chuyển.
IE 8 chạy cũng khá nhanh nên chắc IE cũng còn ở ngôi vị đầu lâu đây
 

chihieukt

New Member

Trích:

trannghi7707

IE dc tích hơp sẵn trong window và vì những ng xài IE thường là những ng không có kinh nghiệm về máy tính

Có cùng quan điểm

 

lx_sh_zip

New Member
Tại vì nó có sẵn trong windows. Dù muốn hay bất muốn, tất cả người phải xài cái trình duyệt IE sau khi cài mới máy.

Về tốc độ thì mấy cha nghiên cứu bảo nó chậm hơn firefox,opera,chrome nhưng thời (gian) gian chậm hơn chưa tới 1s, vậy thì chuyện gì phải quan tâm tới tốc độ mà chuyển đổi trình duyệt (mất công download về).

Kế đến là sự rắc rối với trình hỗ trợ download, mình lấy ví dụ như IDM (được xài nhiếu 1 ở VN): Khi cài máy xong, cái tiện ích internet đầu tiên được nghĩ tới là trình hỗ trợ download chứ bất phải trình duyệt web, khi bạn cài firefox sau khi cài IDM thì cái IDM bất mặc định tự bắt link khi bạn dùng firefox, để giải quyết bạn phải có điều chỉnh trong IDM mà người dùng bất ai rảnh mà mò mấy cái đó (mấy người khoái mò thì bất nói đến vì phần lớn họ chuyển sang firefox,opera,... chứ bất dùng IE)

 

kute_0o0

New Member
IE thông dụng là vì Microsoft vừa cài sẵn vào HĐH Windows cho nên nó được (nhiều) đa số người dùng Windows sử dụng, cũng tương tự như người dùng các HĐH của Apple như Panther, Leopard, Tiger thì toàn dùng Safari và hầu như không biết đến IE.
 

quynhnga842003

New Member
nó được cài đặt sẵn vào hệ điều hành nên thông dụng thôi nhưng với đà này thì bất lâu nữa nó sẽ mất thị phần thôi
 

Dickon

New Member
Ngoài chuyện được tích hợp sẵn trong Windows, nó còn nhìu soft tích hợp sẵn. Hơn nữa trình duyệt IE 8 chạy cũng khá good.


Nhưng dù sao vẫn không thể vượt mặt qua FF & Opera !

 
vậy Internet Explorer 8.00.6001.18702 hay FireFox 3.5 Final là tốt nhất???

Trong box này, có 1 topic nói IE 8.00.6001.18702 là nhanh nhất, nhanh hơn Firefox hiện nay, còn 1 topic nói Firefox 3.5 là trình duyệt web hàng đầu thế giới. Cuối cùng thì cái nào tốt nhất, duyệt web nhanh nhất???

 

Tris

New Member
các bạn Opera nhà mình đang đâm đơn kiện Microsoft vì trò này rồi đấy - vi phạm luật cạnh tranh khủng khiếp.


Bác Bill bây giờ sẽ phải đưa vào windows của mình link download của các trình duyệt để người dùng tải về, không còn cái trò độc quyền như trước đâu

 

phuong02032001

New Member
FF không đối. nhưng IE vẫn dc dùng nhìu nhất bác bill và các bác đi sau bill đều cài cái IE đó vào hệ điều hành con cưng của hộ để chiếm thị phần. nhưng các bạn có nghe tin này chưa? đó là các công ty trình duyệt đang kiện và mún Microsoft loại IE ra khỏi HDH của mình. khi đó sự lựa chọn ưu tiên vẫn là FF và opera. đúng hok.
 

Andrew

New Member
Mấy người không có quyền ngồi đây chê bai IE kém hơn các trình duyệt khác, IE là tình duyệt nhanh gọn lẹ với những ngươi không có nhu cầu cao về IT, còn FF hay Opera .. chi là đúc rút các chức năng vượt trội IE mà thôi. Ngư ông đắc lơi.
 

Dickon

New Member
IE mà phát triển tốc độ cao bằng mấy cái Safari với FF , Opera thì thôi rồi nó sẽ là NO.1 nhưng bây giờ thì kém wá , dùng FF cho nó lành
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top