vietanhstyle1

New Member
tình hình là mình kiếm được một kho lossless, dung lượng khá nặng nhưng không biết chất lượng có thật sự tốt không. mình dùng phần mềm convert từ mp3 ra lossless dung lượng cũng nặng như vậy. khi nghe thì cũng tương tự nhau khó phân biệt lắm. mấy pro có cách nào để test mấy bài lossless kia liệu có chất lượng để mình khỏi mất công down không? thanks.
 

thanhtrung_dng

New Member
Nhạc lossless là nhạc chất lượng cao, phải nghe bằng dàn loa "xịn" trở lên mới thấy hết cái hay của nó còn với các dàn loa và tai nghe thông thường thì chất lượng sẽ không khác biệt mấy so với mp3.Còn nếu bạn convert từ mp3 sang lossless thì chất lượng sẽ không thể bằng được nhạc lossless thật sự(Nếu được thì còn sinh ra lossless làm gì). Vì vậy nếu bạn có dàn loa "khủng"(hay bạn nghĩ vậy ) và ổ cứng cũng khủng, mạng lại ngon nữa và bạn là người sành âm nhạc thì ngại gì mà không down về thưởng thức, còn nếu không thì thôi không nên down về làm gì cho lãng phí

P/S: Bạn post luôn link của kho lossless đó lên nha
 

pe_matmotmi

New Member
hì hì, lossless trong máy mình chiếm mất 40Gb rồi. đúng là lossless phải nghe bằng loa xịn mới thấy hết cái hay của nó. nếu bạn tinh 1 chút khi nghe bằng loa bình thường thì cũng sẽ nhận ra sự khác nhau giữa mp3 và lossless. Ngoài ra còn 1 số định dạng .wav, .ape cũng là những định dạng nghe nhạc chất lượng cao
 
Loa mình không ngon lắm nhưng khi nghe nhạc Losless vẫn cảm giác rất khác biệt, bass trầm, ... nói chung hay hơn nhiều so với nghe mp3 thông thường.


để nghe nhạc hay thì loa tốt + phần mềm nghe nhạc cũng phải tương đồng ! Thêm card Audio nữa càng hay !
 

so_khanh

New Member
các bạn đứng là những người biết hưởng thụ đó. mình thì chỉ mp3 thui
 

vthbang

New Member
timinh01 Bạn share cho mình link với, kiếm vài bài lossless nghe cho vừa tai.

link này cũng là của anh em vnz cho mình thôi. mình dùng audio checker kiểm tra thi kết quả là lossless thật đấy.
 

tranbaochau2004

New Member
vethe2 các bạn đứng là những người biết hưởng thụ đó. mình thì chỉ mp3 thui mp3 chỉ nghe trực tuyến thôi, chất lượng âm thanh kém hơn, do đó dung lượng file nhẹ hơn.


Lossless nặng gấp nhiều lần mp3, nghe hay hơn.


Từ khi mình biết đến lossless, chủ yếu là Down về nghe trên máy chứ không nghe mp3 và trực tuyến nữa


xung.hcz

link này cũng là của anh em vnz cho mình thôi. mình dùng audio checker kiểm tra thi kết quả là lossless thật đấy. Thanks, link này hay quá, thank nhiều nhiều !
 

gnuh_gnauq

New Member
xung.hcz mình dùng phần mềm convert từ mp3 ra lossless dung lượng cũng nặng như vậy. Nước có bao giờ chãy ngược đâu bạn .....

Muốn chơi lossless thì bạn dùng foobar 2k chỉnh âm thanh 5.1 rồi mua thêm loa hay tai nghe chơi được lossless

Với lại mp3 320kp được rồi bạn ơi, tai người có giới hạn, cực kỳ khó phân biệt, thường phẩi cần dàng âm thanh HD + phòng kính thì mới nhận ra lossless
 

Maccus

New Member
__KKe.s__ Nước có bao giờ chãy ngược đâu bạn .....

Muốn chơi lossless thì bạn dùng foobar 2k chỉnh âm thanh 5.1 rồi mua thêm loa hay tai nghe chơi được lossless

Với lại mp3 320kp được rồi bạn ơi, tai người có giới hạn, cực kỳ khó phân biệt, thường phẩi cần dàng âm thanh HD + phòng kính thì mới nhận ra lossless đúng rồi.


Tuy nhiên Mp3 128kp thì có thể nhận ra so với 1 bài lossless đó bạn ơi !!!!!
 

cuongvinh03

New Member
xung.hcz

link này cũng là của anh em vnz cho mình thôi. mình dùng audio checker kiểm tra thi kết quả là lossless thật đấy. Nhiều nhạc quá, ổ cứng mình gần cạn rồi, tìm mấy bài hay down thôi. Thank chủ thớt nhiêu.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top