quanghvneu

New Member
Có nhiều người hỏi uống hoa tam thất có nóng không, cũng có nhiều người chưa dùng qua một lần đã khẳng định uống vào sẽ nóng. Xin trả lời ngắn gọn rằng hoa tam thất là một loại thảo dược có tính mát với một trong Các tác dụng khá quan trọng là thanh nhiệt. Vì vậy mọi người yên tâm sử dụng không phải lo bị nóng thường gì gì cả.

Tác dụng của nụ hoa tam thất

- Nụ tam thất là dạng hoa non chưa nở của cây tam thất rừng tại Sapa – Lào Cai. Để sử dụng thì người ta sẽ sấy khô loại hoa này để tiện cho việc sử dụng cũng giống như bảo quản.

- Thanh nhiệt (làm mát, giải nhiệt), bình can (điều hòa chức năng của tạng can), hạ huyết áp (hạ huyết áp ) và an thần, trấn tĩnh.


- Được sử dụng để trị Các chứng bệnh tương tự như cao huyết áp , huyễn vựng (hoa mắt, chóng mặt trong hội chứng rối loạn tiền đình, thiểu năng tuần hoàn não…), nhĩ minh, nhĩ lung (tai ù tai, tai điếc), viêm hầu họng cấp tính, tiêu viêm, giảm bớt nặng cân , can hoả quá mạnh làm mất ngủ nâng cao , nhịp tim không đều, lòng bàn tay bàn chân nóng rát, bực bội trong người thường cáu giận, đêm ngủ thường mộng mị hay nghiến răng ken két.

- Phòng ngừa bệnh ung thư

- Dùng cho phụ nữ mới sinh ít sữa, uống thì sữa Rất nhiều .

Hoa tam thất sử dụng dưới dạng pha trà, mỗi ngày 1 – 3g, pha vào nước sôi uống giống như trà đến khi hết vị ngọt đắng mới thôi. Hoa tam thất rất tốt, có thể uống trà hoa tam thất trong bất cứ lúc nào và ở mọi lứa tuổi, vừa trị bệnh vừa nâng cao thể trạng.

Đặc biệt nụ hoa tam thất lại tốt hơn và quý hơn so với hoa tam thất bình hay nên hay có giá cao hơn từ 100-200 ngàn.

Để có thể sử dụng nụ tốt và hiệu quả bạn cần chọn lựa sản phẩm đảm bảo chất lượng vì hiện nay trên thị trường có Rất nhiều nơi bán nhưng không phải nơi nào cũng là hàng tốt. Hãy là người khách hàng thông thái trong việc chọn mua sản phẩm phục vụ cho việc chữa trị bệnh và nâng cao sức khỏe của gia đình.

Những trường hợp không nên dùng tam thất

PGS.TS Phùng Hòa Bình khuyến cáo, tam thất bắc có nhiều công dụng , Thế nhưng Các trường hợp sau không nên sử dụng tâm thất:

- Đối với thai phụ

- Những người khi đang chảy máu

- Thận trong khi cho trẻ em dùng

- Khi bị tiêu chảy, có nguy cơ gây tử vong

Một số bài thuốc từ tam thất bắc:

- Điều trị thống kinh (đau bụng trước kỳ kinh): Ngày uống 5 g bột tam thất, uống 1 lần, chiêu với cháo loãng hay nước ấm.

- Phòng và chữa đau thắt ngực: Ngày uống 3-6 g bột tam thất (1 lần), chiêu với nước ấm.

- Đau thắt ngực do bệnh mạch vành: Tam thất 20g, đan sâm 20g sắc uống hay lấy nước nấu cháo. Ăn liên tục trong vài tháng.

- Trị thấp tim: Ngày uống 3 g bột tam thất, chia 3 lần (Phương pháp nhau 6-8 giờ), chiêu với nước ấm. dùng trong 30 ngày.

- Chữa Những vết bầm tím do ứ máu (kể cả ứ máu trong mắt): Ngày uống 3 lần bột tam thất, mỗi lần từ 2-3 g, Cách nhau 6-8 giờ, chiêu với nước ấm.

- Trị đau thắt lưng: Bột tam thất và bột hồng nhân sâm lượng bằng nhau trộn đều, ngày uống 4 g, chia 2 lần (Cách nhau 12 giờ), chiêu với nước ấm. Thuốc cũng có tác dụng bồi bổ sức khỏe cho người suy nhược thần kinh, phụ nữ sau khi sinh , người mới ốm dậy.

- Điều trị bạch cầu cấp và mạn tính: Đương quy 15-30 g, xuyên khung 15-30 g, xích thược 15-20 g, hồng hoa 8-10 g, tam thất 6 g, sắc uống.

- Những trường hợp chảy máu bầm tím do chấn thương, ho ra máu, rong kinh rong huyết, chảy máu cam: dùng bột hòa nước ấm uống hàng ngày, mỗi ngày 20g.

- Tam thất còn phối hợp với kỷ tử, cúc hoa điều trị Các chứng bệnh về mắt.

- Tam thất với linh chi lại gia tăng miễn dịch, chống stress, cải thiện trí nhớ.

Mong muốn với Các thông tin trên sẽ giúp mọi người hiểu hơn về hoa tam thất.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top