hpetina

New Member
Đến giai đoạn cp hot rồi

Hàng cơ bản sẽ vẫn tăng nhưng chỉ tăng nhẹ hay lình xình thôi.



CK: CTS, VIG

Dệt may: KMR

BDS: HAR, SCR

Khoáng sản... MAX



Xúc thôi, không chiều lại phải tranh nhau


--- Gộp bài viết, 03/09/2014 lúc 11:11, Bài cũ: 03/09/2014 lúc 11:09 ---

Dự kiến sóng hàng hot kéo dài tới tầm 20/09, mặc chỉ số chung có thể lình xình quanh 650
 

Baran

New Member
Cổ phiếu rẻ - Tiềm năng lớn



Trong giai đoạn khởi đầu tăng trưởng (early cycle) của nền kinh tế, những công ty nhỏ có xu hướng tăng trưởng mạnh hơn (outperform) so với những công ty lớn do tính rất nhạy cảm với sự thay đổi của nền kinh tế.



Lý do lớn nhất những cổ phiếu này bị lãng quên bởi giới phân tích hay phần lớn các quỹ vì những quy định cấm đầu tư vào những cổ phiếu thị giá thấp và thông tin không rõ ràng, ngoại trừ những quỹ đầu tư mạo hiểm (hedge fund) hay chuyên đầu tư vào những cổ phiếu vốn hóa nhỏ đang hoạt động trên thị trường Vietnam như Asian Small Cap Fund hay Mutual Fund Elite.



Điểm lưu ý là khi giá cổ phiếu vượt qua mức rào cản 10.000đ/cp, nó có thể rơi vào tấm nhắm của các nhà đầu tư tổ chức lớn và có thể họ là người đưa những cổ phiếu này lên mức cao hơn, như trường hợp của Tập đoàn FLC.



5 công ty được giới thiệu dưới đây có nền tảng hoạt động kinh doanh vững chắc, từng thành công trong quá khứ, tích lũy được tài sản, đặc biệt là đất đai, được sở hữu bởi nhửng nhà đầu tư mạo hiểm và đang có xu hướng tăng giá.



Đầu tư vào những cổ phiếu thị giá thấp này, cần thuộc lòng 3 nguyên tắc sau:



1. Không bỏ tiền nhiều vào một loại cổ phiếu nào bởi vì cổ phiếu giá thấp cực kỳ rủi ro. Giữ ở mức 2-5% danh mục là lựa chọn hợp lý.

2. Có kế hoạch giữ dài hạn ít nhất 6 tháng vì có thể những cổ phiêu này không có sóng ngay thời điểm này.

3. Đừng mua khi thấy giá cổ phiếu đạt đỉnh trong tuần này, kiên nhẫn chờ mua ở mức giá thấp hơn khi giá cổ phiếu điều chỉnh để tăng lên mức mới.



LICOGI 16



Mã cổ phiếu: LCG – Giá mở cửa ngày 3/9: 8.500đ/cp



Tại sao giá cổ phiếu này rẻ? Thị trường thường lãng quên những tiềm năng tương lai của công ty khi: Dự án thép lớn Formosa tại Hà Tĩnh mà LCG đang thực hiện trị giá 1.651 tỷ với lợi nhuận ròng 13-15% trong vòng 3 năm là điểm chuyển giúp công ty này bắt đầu có lợi nhuận trở lại sau 2 năm thua lỗ.



LCG đang tập trung khai thác mạnh kinh doanh cốt lõi từ xây lắp nhờ dòng vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đang dịch chuyển mạnh vào Vietnam tại khu vực sản xuất như Canon, Samsung, LCG và gần đây nhất là Nokia.



LCG tích lũy được quỹ đất lớn 210ha tại khu Nhơn Trạch, Đồng Nai nơi đường cao tốc Long Thành-Dầu Giây vừa thông xe theo lộ trình mới ngày 29/8. Các dự án bất động sản nhỏ hơn của Licogi nằm tại Bình Tân, Quận 12, Lậm Đồng và Thanh Hóa.



Dự án xăng sinh học liên doanh giữa PVOil (29%), Itochu (49%) và LCG (22%) bắt đầu bán sản phầm thông qua PVOil và đem lại doanh thu từ 2015



LCG đang có các cổ đông lớn là Red River Holding, Tài chính Dầu khí Vietnam, VOF Investment Fund, Tổng công ty xây dựng và phát triển hạ tầng.



LCG đang giao dịch tại P/B 0.56 lần, thấp hơn trung bình ngành xây dựng là 1.1 và 0.84 lần trung bình ngành bất động sản.



Chứng khoán Thương mại và Công nghiệp Vietnam



Mã cổ phiếu: VIG – Giá mở cửa ngày 3/9: 5.200đ/cp



Với tầm nhìn thị trường chứng khoán Vietnam đang ở giai đoạn đáy và bắt đầu tăng trưởng trở lại, những công ty tài chính như VIG là cầu nối kết nối nguốn vốn với những lợi thế về am hiểu doanh nghiệp riêng của mình từ các cổ đông lớn Tập đoàn Hóa chất Vietnam, Tâp đoàn đầu tư Thăng Long..



Những công ty này rất nhạy cảm với sự biến động của thị trường chứng khoán do thị giá rất thấp, công ty vẫn duy trì được lợi nhuận dương trong 9 quý liên tiếp kể từ đầu năm 2012.



Một dấu hiệu tích cực gần đây khi quỹ đầu tư Asian Small Cap trở thành cổ đông lớn nhất giữ 12.73% VIG với niềm tin rằng VN Index có thể chạm ngưỡng 1.300đ năm 2017.



VIG đang giao dịch tại mức chiết khấu 22% so với giá trị sổ sách, có thanh khoản lớn 700.000cp/phiên và cực kỳ nhạy cảm với thị trường khi có hệ số Beta 2.48 lần.



Tổng công ty cổ phần xây lắp dầu khí Vietnam



Mã cổ phiếu: PVX – Giá mở cửa ngày 3/9: 5.700đ/cp



“Gã khổng lồ” trong ngành xây lắp dầu khí Vietnam nhưng lại đang có mức giá rất khiêm tốn trong 3 năm qua do công ty này có 2 năm thua lỗ hơn 50% vốn điều lệ do các khủng hoảng kinh tế và đầu tư dàn trãi.



Petro Vietnam đã chỉ đạo PVX tập trung vào kinh doanh cốt lõi, loại bỏ các khoản đầu tư ngoài ngành và giao nhiều dự án trọng điểm thi công cho đến năm 2015.



PVX có sự tăng trưởng doanh thu trong quý 2 so với quý 1 đến 57% và 94% nếu so với nửa đầu năm 2013. Công ty vẫn lỗ 317 tỷ nửa đầu năm và giá trị sổ sách mổi cổ phiếu chỉ còn 2.170đ/cp.



Các siêu dự án lọc dầu trong năm nay như Nghi Sơn mà PVX đang thực hiện gói thầu 500 tỷ là một trong những ví dụ hình tượng nhất về chủ đề tăng cường đầu tư mạnh của ngành dầu khí trong nước và hợp tác Quốc tế gần đây.



PVX có cổ đông góp vốn lớn nhất là Tập đoàn dầu khí Vietnam chiếm 54.54%, đang giao dịch với thanh khoản trung bình 12 triệu cổ phiếu/phiên, rất biến động với thị trường, đo lường bằng hệ số Beta 2.02 lần.



Công ty cổ phần Mirae



Mã cổ phiếu: KMR – Giá mở cửa ngày 3/9: 8.600đ



Mỗi khi Hiệp định Châu Á Xuyên Thái Bình Dương (TPP) được nhắc đến, thị trường thường chú ý đến một công ty nhỏ hoạt động thương mại trong ngành dệt may tại Bình Dương.



KMR có sự tham gia của nhà đầu tư lớn là Mirae Fiber Tech tại Hàn Quốc, chuyên sản xuất, gia công tấm chần bông, bông hạt và nguyên liệu ngành may. KMR cung ứng nguyên liệu cho các công ty may nước ngoài đặt tại Vietnam như World Best, Global MGP, Habitex, Beeahn, Hanil, Everpia và thị trường xuất khẩu lớn Mỹ, Canada, Hàn Quốc..



Xu hướng dịch chuyển nhà máy kéo sợi, dệt nhuộm của các nhà đầu tư Hàn Quốc, HongKong, Nhật Bản đặc biệt là Trung Quốc sang Vietnam để tận dụng lợi thế về thuế quan khi Hiệp định TPP được ký kết trong 2015.



KMR đang giao dịch thấp hơn giá trị sổ sách 35% với thanh khoản 1.4tr cổ phiếu/ phiên và đang có xu thế tăng giá.



Mua khi giá dưới 9.000đ



Du lịch Ninh Vân Bay



Mã cổ phiếu: NVT – Giá mở cửa ngày 3/9: 6.500đ/cp



Xu hướng du lịch cao cấp đang trở nên phổ biến trên thế giới và Vietnam. Các du khách Châu Âu, Úc, Mỹ thường tiềm kiếm những địa điểm du lịch yên tĩnh và cách xa đô thị. Ninh Vân Bay đáp ứng được nhu cầu này khi mà công ty dẫn đầu ngành bất động sản nghĩ dưỡng cao cấp là Vinpearland đang chịu áp lực lớn khách hàng đến từ Nga.



NVT dẫn đầu trong lĩnh vực Bất động sản nghĩ dưỡng cao cấp (và Vinpearland-Vincom) với thương hiệu Six Senses tại Nha Trang, Đà Lạt, Hội An, Ninh Bình và Đồng Nai.



Chi phí đầu tư lớn cộng với suy thoái kinh tế, NVT lỗ nặng trong năm 2011 và 2012, nhưng đến cuối năm 2013, công ty bắt đầu có lợi nhuận trở lại nhờ cắt giảm chi phí hoạt động và chinh phí lãi vay đồng thời tăng vốn thành công từ 605 tỷ lên 905 tỷ.



Nhà đầu tư đến từ Asean Small Cap rất khôn ngoan khi đánh giá NVT đã vượt qua được giai đoạn khó khăn nhất của phát triển bất động sản du lịch là tìm kiếm địa điểm, giải phóng mặt bằng, xây dựng và có nguồn khách hàng ổn định.



Các nhà đầu tư lớn Recapital Investment, Belton Investment và Asean Small Cap đều là những cổ đông lớn đang nắm giữ trên 5% tại NVT



NVT giao dịch với thanh khoản lớn 475.000cp phiên, nhạy với biến động thị trường, chỉ số Beta 1.6 lần và đang thấp hơn giá trị sổ sách 30%.
 

luat_trau

New Member
KMR liệu có như TCM này xưa


--- Gộp bài viết, 03/09/2014 lúc 11:26, Bài cũ: 03/09/2014 lúc 11:20 ---

Dầu khí chỉ còn PGS là mạnh, chưa về giá trị thực (cao hơn PVS tầm 3-4 đ)
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top