daigai

Well-Known Member
LINK TẢI LUẬN VĂN MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI

Mục Lục
Phần I: Giới thiệu sơ lược về công ty Minh Long-------------------------------trang 2
1.1 Lịch sử hình thành---------------------------------------------------------trang 2
1.2 Thương hiệu Minh Long--------------------------------------------------trang 3
1.3 Thị phần gốm sứ Minh Long---------------------------------------------trang 5
Phần II: Phân tích hoạt động của công ty gốm sứ Minh Long I---------------trang 7
2.1 Phân tích về chiến lược hoạt động kinh doanh-------------------------trang 7
2.1.1 Chiến lược nhân sự-------------------------------------------------trang 7
2.1.2 Chiến lược Marketing----------------------------------------------trang 9
2.1.3 Chiến lược sản xuất tác nghiệp----------------------------------trang 12
2.1.4 Chiến lược nghiên cứu phát triển sản phẩm mới--------------trang 14
2.1.5 Hệ thống thông tin quản lý---------------------------------------trang 14
2.1.6 Phân tích môi trường vĩ mô--------------------------------------trang 14
2.1.7 Phân tích môi trường vi mô--------------------------------------trang 18
2.1.8 Sơ đồ chuỗi cung ứng---------------------------------------------trang 22
2.2 Kênh phân phối của công ty Minh Long------------------------------trang 22
2.2.1 Xây dựng kênh phân phối----------------------------------------trang 22
2.2.2 Sơ đồ kênh phân phối---------------------------------------------trang 23
2.2.3 Mức độ hiệu quả của kênh phân phối---------------------------trang 29
Phần III: Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến chiến lược Logistics của công ty
Minh Long--------------------------------------------------------------------------trang 32
3.1 Sơ đồ Lambert------------------------------------------------------------trang 32
3.1.1 Chi phí phục vụ khác hàng---------------------------------------trang 32
3.1.2 Chi phí vận tải-----------------------------------------------------trang 33
3.1.3 Chi phí giải quyết đơn hàng và trao đổi thông tin-------------trang 33
3.1.4 Chi phí quản lý kho-----------------------------------------------trang 34
3.1.5 Chi phí sản xuất thu mua, chuẩn bị hàng-----------------------trang 34
3.1.6 Chi phí dự trữ------------------------------------------------------trang 34
3.2 Kết luận--------------------------------------------------------------------trang 35

Phần I
Giới Thiệu Sơ Lược Về Công Ty Minh Long
1.1 Lịch sử hình thành.
1.1.1 Thông tin công ty
- TRỤ SỞ CHÍNH:
Công ty TNHH Minh Long I
Số 333, Đại lộ Bình Dương,
Nhóm 19: Công ty gốm sứ Minh Long I

Page 1

TKMH: Quản trị Logistics và vận tải đa cách

Hưng Lộc, Hưng Định, Tx.Thuận An,
Bình Dương, Việt Nam.
Điện thoại:+84 650 3722929 - 3724172 - 3725527
Fax.:+84 650 3724173
Website:
Email: [email protected]
- CHI NHÁNH:
Minh Long Tower
17,Bà Huyện Thanh Quan, phường 6,
Quận 3, TP.Hồ Chí Minh, Việt Nam.
Điện thoại: +84 8 39302634 - 39302635
Fax.: +84 8 39302625
Email: [email protected]
1.1.2 Quá Trình hình thành
- Năm 1968, một phòng thí nghiệm các loại lò nung gốm sứ được ông Lý Ngọc Minh
mở tại Tân Phước Khánh, đánh dấu cho sự ra đời của một dòng thương hiệu gốm sứ
cao cấp Minh Long I. Với số vốn chưa nhiều sau đó, Công ty Sản xuất gốm sứ Minh
Long ra đời.
- Lúc khởi nghiệp, công ty chỉ đơn thuần dừng lại ở sản xuất chén sứ chất lượng cao
thôi chứ chưa phải là những dòng sản phẩm gốm mỹ nghệ như bây giờ. Lúc đó với
các sản phẩm được cách tân, đã giúp công ty tìm kiếm được thị trường tiêu thụ trong
và ngoài nước.
- Tuy nhiên, thương hiệu Minh Long I thực sự được khẳng định thì phải đến tận thời
điểm năm 1996, khi mà công ty thực hiện đầu tư máy móc dây chuyền thiết bị hiện
đại, chuyển đổi sản xuất. Công ty đã mạnh dạn đầu tư máy móc, dây chuyền sản xuất
theo công nghệ hiện đại chủ yếu của Đức và Nhật và các nước tiên tiến khác để tạo ra
những sản phẩm chén dĩa, bộ đồ ăn bằng sứ chất lượng cao, được nung nhiệt độ 1380
độ C theo tiêu chuẩn của Đức. Minh Long I đã mạnh dạn đầu tư các loại máy ép lực,
máy rót tự động, máy tạo hình trục lăn, máy đúc áp lực cao... và đi tiên phong sử dụng
lò nung gas, tạo ra những sản phẩm gốm sứ mỹ nghệ cao cấp.

Nhóm 19: Công ty gốm sứ Minh Long I

Page 2

TKMH: Quản trị Logistics và vận tải đa cách

- Cùng với việc sáng tạo kiểu dáng mẫu mã, đưa các sinh hoạt văn hóa truyền thống
của dân tộc một cách sinh động vào các họa tiết cho sản phẩm, công ty đồng thời tiến
hành phục chế các loại men màu đã thất truyền.
1.2 Thương Hiệu Minh Long
- Gốm sứ Minh Long được tiêu thụ mạnh ở thị trường Châu Âu như Pháp, Đức,
Thụy sĩ, Anh, Mỹ... bởi sự sang trọng và hiện đại, phù hợp xu thế phát triển của thế
giới. Nhưng nét độc đáo của gốm sứ Minh Long lại chính là hồn Việt, là văn hoá Việt
trên từng sản phẩm.
- Hình ảnh của luỹ tre làng, cánh cò quê hương, cậu bé chăn trâu thổi sáo, cô gái tát
nước, ông thầy đồ dạy học... được khắc hoạ rất sắc xảo, tinh tế. Những xóm làng Bắc
bộ, Vịnh Hạ long, Chùa Một Cột, Hồ Gươm, vùng sông nước miền Tây...đủ làm trái
tim những người Việt xa quê rưng rưng nhớ về quê hương, nguồn cội.
- Chưa hết, Minh Long còn lồng ghép vào sản phẩm những giá trị đạo đức, các bài
học về tình người, văn hoá Việt qua nhóm sản phẩm: “Khối tình”; “54 dân tộc”; Tuổi
thơ”; “Vinh quy bái tổ”...
- Sản phẩm gốm sứ Minh Long giờ đây là niềm hãnh diện không chỉ của gia đình
ông Minh, của Công ty Minh Long mà của người dân Việt khi nó đã có mặt trên khắp
thế giới. Điều mà ông Minh tâm đắc nhất vẫn là việc đưa truyền thống văn hoá, hình
ảnh con người, đất nước Việt Nam hiền hoà giới thiệu đến bạn bè năm châu.
- Năm 1998, khi tổ chức triển lãm sản phẩm ở nước ngoài, một công ty nổi tiếng về
gốm sứ của Đức đã đề nghị mua thương hiệu Minh Long nhưng ông Lý Ngọc Minh
đã từ chối. Ông tin rằng một ngày không xa gốm sứ Minh Long còn có những bước
tiến xa hơn nữa. Hơn hết, gốm sứ Minh Long đã giới thiệu về đất nước, văn hoá, con
người Việt Nam đi khắp năm châu.
- Ngoài tiêu chuẩn đầu tiên về chất lượng cao cấp của sản phẩm, Minh Long còn
đầu tư nghiên cứu cả về phần nghệ thuật thể hiện trên sản phẩm thông qua từng kiểu
dáng, họa tiết hoa văn. Những nét đẹp văn hóa, những hình ảnh quê hương mang đậm
bản sắc truyền thống văn hóa của Việt Nam cũng như các nền văn hóa của các nước
trên thế giới được công ty khắc họa, lồng ghép vào từng sản phẩm sao cho những thiết
Nhóm 19: Công ty gốm sứ Minh Long I

Page 3

TKMH: Quản trị Logistics và vận tải đa cách

kế vẫn giữ được nét đặc trưng của nền văn hóa đó nhưng có phong cách hiện đại
mang tầm quốc tế.
- Vừa qua, nhân sự kiện kỷ niệm Thăng Long 1000 năm ( thủ đô Hà Nội hiện nay),
công ty Minh Long có sản xuất một chén ngọc Thăng Long để làm quà tặng cho sự
kiện và được đánh giá là ưu vật quốc gia. Hơn nữa, sản phẩm sứ Minh Long đã vinh
dự được chính phủ Việt Nam dùng làm quà tặng cấp quốc gia ở những sự kiện lớn
như cúp APEC năm 2006, Chén Ngọc Văn Lang (phiên bản thu nhỏ) được Bộ Ngoại
Giao chọn làm quà tặng chính thức cho các trưởng đoàn Hội Nghị Cấp Cao ASEAN
17 - năm 2010. Tháng 4/2008 công ty gốm sứ cao cấp Minh Long đã lọt vào danh
sách 30 doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam được biểu trưng “Thương hiệu quốc
gia”, tháng 05/2010 Top 43 Thương Hiệu Quốc Gia. Trong năm 2010 Công Ty cũng
đạt danh hiệu giải vàng chất lượng Việt Nam. Và tháng 11/2011 Công Ty Minh Long
xuất sắc đạt giải thưởng Châu Á Thái Bình Dương trong số 18 doanh nghiệp.
- Ngoài ra các sản phẩm sứ nghệ thuật cao cấp của Minh Long cũng được chọn làm
quốc phẩm trong những chuyến thăm viếng các nước ở cấp lãnh đạo nhà nước là
nguyên thủ quốc gia và đã được trao tặng cho hơn 40 lãnh đạo các nước trên thế giới,
trong đó có cả Đức Giáo Hoàng, Tổng thống Mỹ, Tổng bí thư Trung Quốc và Nhật
Hoàng. Sỡ dĩ như vậy là vì không những Công ty Minh Long có trang thiết bị hiện
đại – công nghệ tiên tiến, mà Minh Long còn có một đội ngũ kỹ thuật lâu năm nhiều
kinh nghiệm và những nghệ nhân có tay nghề khéo léo ở đất Bình Dương vốn nổi
tiếng lâu đời về truyền thống làm gốm sứ mỹ nghệ. Công ty hiện nay có trên 2000
công nhân trực tiếp sản xuất, phần lớn là hàng mỹ nghệ cao cấp chủ yếu xuất cho
Pháp, Nhật và Đức là những thị trường vốn am hiểu chất lượng, kỹ thuật và đòi hỏi
về mỹ thuật và chất lượng cao.
- Những tác phẩm gốm sứ mỹ nghệ độc đáo của Minh Long như: bình vẽ tay hay
những chén ngọc, những chiếc cúp đạt kỷ lục Quốc gia, kỷ lục thế giới,...đều được
thực hiện rất công phu qua nhiều giai đoạn. Từ khâu chọn lọc kỹ lưỡng các nguyên
liệu đến công nghệ tạo hình, vẽ màu một cách điêu luyện, có hồn của những nghệ
Nhóm 19: Công ty gốm sứ Minh Long I

Page 4

TKMH: Quản trị Logistics và vận tải đa cách

nhân giỏi cho đến giai đoạn quan trọng là đốt sản phẩm vì cũng đòi hỏi những người
lâu năm có kinh nghiệm. Phải mất từ vài ba tháng cho một quy trình để cho ra đời
một tác phẩm mỹ thuật hoàn hảo. Sự đột phá với kỹ thuật mới vẽ màu và nung ở
nhiệt độ rất cao đã đem đến cho tác phẩm vẻ đẹp chân thật, tự nhiên vì những hình
ảnh sau khi hoàn tất được chìm sâu dưới lớp men tạo sự trong suốt, lấp lánh từ nhiều
góc độ và có chiều sâu đã làm nên vẻ đẹp quyến rũ. Bên cạnh đó, việc bắt chỉ bằng
vàng 24k hay bạch kim của Đức - những nguyên liệu được tuyển chọn từ các nước
nổi tiếng trên thế giới đã làm cho tác phẩm thêm phần sang trọng và có giá trị.
1.3 Thị phần của Gốm sứ Minh Long
- Đến thời điểm này, Minh Long I đã là một doanh nghiệp với số vốn đầu tư trên 40 triệu
USD, giải quyết việc làm cho 1.700 lao động. Tốc độ tăng trưởng đầu tư của công ty
cũng đạt ở mức 5 triệu USD/năm.
- Với hướng đi riêng biệt, độc đáo và dám nghĩ, dám làm, sản phẩm Minh Long I từ việc
chỉ tiêu thụ nội địa đã vươn ra xuất khẩu tại thị trường của nhiều cường quốc và các quốc
gia có nền gốm sứ nổi tiếng như Nhật Bản, Pháp, Đức, Thụy Sĩ, Hoa Kỳ... Doanh thu
xuất khẩu bình quân hàng năm của công ty luôn ở mức 70 - 80% tổng doanh thu. Và có
mức tăng trưởng cao.
Năm 1996, kim ngạch xuất khẩu của công ty đạt 3,97 triệu USD, năm 2000, đạt 4,7 triệu
USD và năm 2005, giá trị kim ngạch xuất khẩu của Minh Long I đạt tới 8,7 triệu USD,
chiếm khoảng 8% giá trị kim ngạch xuất khẩu gốm sứ của Bình Dương.
Song song với sự tăng trưởng của giá trị xuất khẩu, Minh Long I cũng là đơn vị làm tốt
nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước, đúng thời gian và vượt kế hoạch.
Tại Festival thương hiệu hàng đầu Việt Nam tổ chức tại TP.HCM năm 2004, gốm sứ
Minh Long I đã được trao tặng cúp vàng xuất sắc toàn diện.
Sản phẩm gốm sứ Minh Long cũng được các chuyên gia kinh tế và người tiêu dùng đánh
giá cao về chất lượng và mẫu mã.

Nhóm 19: Công ty gốm sứ Minh Long I

Page 5

TKMH: Quản trị Logistics và vận tải đa cách

Trong giai đoạn từ 2005-2007, để chủ động hội nhập, công ty đã đầu tư trên 300 tỷ đồng,
thực hiện các dự án mới nhằm gia tăng thị phần gốm sứ xuất khẩu trong xu thế đất nước
bước vào WTO.
Một trong những dự án chiến lược là Trung tâm Thương mại Minh Sáng Plaza, nơi trưng
bày và quảng bá các sản phẩm cũng như quy trình sản xuất của Minh Long I đến với
khách hàng trong và ngoài nước.

Phần II
Phân Tích Hoạt Động Của Công Ty Gốm Sứ
Minh Long I
2.1 Phân tích về chiến lược hoạt động kinh doanh
2.1.1 Chiến lược Nhân sự
* Là tạo nên những sản phẩm gốm sứ vừa có kỹ thuật cao, vừa mang tính nghệ thuật, đủ
sức cạnh tranh. Ngoài ra, còn lại không thể thiếu là được gói gọn trong hai từ "uy tín".
Khách hàng đến với Minh Long không gì khác ngoài niềm tin, niềm tin về chất lượng
sản phẩm, chất lượng phục vụ.
Tổng Giám Đốc: Đứng đầu công ty, có nhiệm vụ tổ chức và điều hành mọi hoạt
động trong công ty, chịu trách nhiệm trước pháp luật về mọi hoạt động của công ty. Tổng
giám đốc là người thay mặt cho công ty ký kết các hợp động kinh tế, chịu trách nhiệm về
sản xuất kinh doanh, đời sống xí nghiệp trước công ty, tập thể nhân viên.
Lãnh đạo: Ban giám đốc phân công nhiệm vụ đúng với trình độ chuyên môn và có
sự phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận với nhau. Công ty có quy định rõ ràng về
quyền hạn, nghĩa vụ của nhân viên và được nhân viên chấp hành tốt.
Sơ đồ tổ chức:
TỔNG GĐ
Nhóm 19: Công ty gốm sứ Minh Long I

Page 6

QUẢN ĐỐC PHÂN XƯỞNG

TKMH: Quản trị Logistics và vận tải đa cách
P.TGĐ SẢN XUẤT

PHÒNG THÍ NGHIỆM

P.TGĐ KỸ THUẬT

PHÒNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG

P.TGĐ KINH DOANH

PHỎNG GIAO DỊCH
PHỎNG TỔNG HỌP

BỘ
PHẬN
HÀNH
CHÍNH
NHÂN
SỰ

BỘ
PHẬN
XUẤT
NHẬP
KHẨU

BỘ
PHẬN
TÀI
CHÍNH
KẾ
TOÁN

BỘ PHẬN
KINH
DOANH

PHÒNG QUẢN LÝ CHI NHÁNH

Sơ đồ tổ chức của Công ty TNHH Gốm Sứ cao cấp Minh Long I
“Từ một xưởng nhỏ với vài ba người làm việc, hiện nay Công ty đã có hơn 2000
công nhân và thị trường xuất khẩu chủ yếu của công ty là : Anh, Pháp, Đức, Hà Lan,
Tiệp Khắc, Nhật Bản,… Tổng sản lượng của công ty khoảng 70% là xuất khẩu nhưng
đồng thời công ty cũng đang hướng tới việc mở rộng thị trường và gia tăng thị phần
trong nước.”
Công ty cũng đầu tư nhiều tỉ đồng, thu hút một số chuyên gia giỏi từng bước hình
thành một cơ sở nghiên cứu phát triển và chuyển giao công nghệ mới.
Minh Long còn mời 30 nghệ nhân tốt nghiệp tại các trường mỹ thuật cùng các
chuyên gia nước ngoài như Pháp, Mỹ, Trung Quốc huấn luyện bút pháp, biết cách phối
màu, dùng cọ một cách nhuần nhuyễn.
Hiện nay toàn công ty có khoảng 300 cán bộ - nhân viên làm công tác quản lý tại
công ty
BẢNG THỐNG KÊ CÁN BỘ QUẢN LÝ
Nhóm 19: Công ty gốm sứ Minh Long I

Page 7

TKMH: Quản trị Logistics và vận tải đa cách

Độ tuổi

Số người (người)

Tỷ lệ (%)

18 – 35

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top