daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

Tiểu luận môn Xây dựng hình ảnh và thương hiệu: Tìm hiểu hoạt động tái định vị thương hiệu Tập đoàn Trung Nguyên Legend

MỤC LỤC

MỞ ĐẦU 3
NỘI DUNG 5
I. Lịch sử thương hiệu Trung Nguyên Legend 5
1. Lịch sử hình thành – Những dấu mốc đáng nhớ 5
2. Logo 7
3. Quá trình thay đổi và phát triển tầm nhìn, sứ mạng, giá trị cốt lõi 8
II. Nguyên nhân tái định vị thương hiệu Trung Nguyên Legend 11
1. Nguyên nhân chủ quan 11
2. Nguyên nhân khách quan 11
III. Quá trình tái định vị thương hiệu Trung Nguyên Legend 12
1. Quá trình tái định vị Trung Nguyên Legend 12
2. Các hoạt động liên quan đến việc tái định vị 19
3. Tác động của việc tái định vị 38
4. Khó khăn, thách thức trong qua trình tái định vị (đánh giá chủ quan của nhóm) 46
IV. Đánh giá quá trình tái định vị của Trung Nguyên Legend 46
V. Bài học rút ra 49
KẾT LUẬN 50




MỞ ĐẦU
Trong thời đại toàn cầu hoá và hội nhập kinh tế, các doanh nghiệp Việt Nam như chợt bừng tỉnh với việc nhận thức rằng có một yếu tố khác nữa ngoài yếu tố chất lượng, giá cả tham gia vào chiến lược cạnh tranh của doanh nghiệp. Đó chính là thương hiệu của sản phẩm.
Sản phẩm là những gì được sản xuất ra trong nhà máy nhưng thương hiệu là những gì khách hàng mua. Sản phẩm có thể bị sao chép bởi các đối thủ cạnh tranh nhưng thương hiệu là tài sản của riêng công ty. Sản phẩm có thể nhanh chóng lạc hậu, nhưng thương hiệu nếu thành công sẽ không bao giờ lỗi thời. Thương hiệu chính là một bộ phận cấu thành của sản phẩm. Thương hiệu càng được khẳng định thì uy tín của sản phẩm đối với người tiêu dùng càng tăng, khả năng tiêu thụ của sản phẩm càng lớn. Vì vậy để có thể phát triển và đứng vững trên thị trường các doanh nghiệp cần đẩy mạnh việc phát triển thương hiệu.
Khi sức nóng cạnh tranh trên thị trường quốc tế ngày càng tăng cao, doanh nghiệp cần có những bước tiến với những chiến lược mới để “khắc sâu” dấu ấn về thương hiệu với mọi tầng lớp người tiêu dùng, giúp khách hàng phân biệt được thương hiệu sản phẩm của mình với những thương hiệu sản phẩm của các doanh nghiệp khác. Chính vì vậy, hoạt động định vị và tái định vị thương hiệu của các doanh nghiệp trở nên quan trọng hơn bất cứ lúc nào.
Cà phê Trung Nguyên là một trong những doanh nghiệp đi tiên phong trong tiến trình nhận thức đó. Với những chiến lược khá rõ ràng và cụ thể theo từng giai đoạn, thương hiệu Trung Nguyên đang ngày một khẳng định vai trò, vị trí của mình trên thị trường Việt Nam và vươn ra thế giới. Vậy đâu là “bí quyết” giúp Trung Nguyên đạt được thành công đó? Và các doanh nghiệp Việt Nam có thể học tập được gì từ thành công này của cà phê Trung Nguyên? Đó chính là nhờ doanh nghiệp đã tiến hành hoạt động định vị và tái định vị thương hiệu trên thị trường hiệu quả.
Chính vì vậy, chúng tui đã lựa chọn quá trình tái định vị thương hiệu cà phê Trung Nguyên để nghiên cứu. Những nghiên cứu, kiến nghị trong tiểu luận do chỉ tiếp cận từ một góc độ hạn chế trong công tác tái định vị của cà phê Trung Nguyên nên có thể còn nhiều hạn chế. Chúng tui rất mong nhận được những nhận xét, góp ý của các thầy, cô giáo để hoàn thiện bài nghiên cứu hơn.


rộng lớn hơn – thị trường thế giới. Ngay trong năm 2018, Tập Đoàn Trung Nguyên Legend vinh dự nhận Giải Thành Tựu Của Năm dành cho các thương hiệu nhập khẩu có nhiều thành tựu nhất, chính thức trở thành nhãn hiệu cà phê nhập khẩu số 1 trên trang thương mại điện tử JD.com – một trong hai trang thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc.
Các hoạt động như ra mắt các sản phẩm mới, xây dựng các chuỗi cửa hàng từ các phân khúc, một loạt các dự án hoàn thành… được thực hiện sau khi tái định vị thương hiệu đã giúp độ phủ sóng nhận diện của thương hiệu trở nên toàn diện và nhanh chóng hơn. Việc tái định vị thương hiệu đã mang lại những giá trị lớn hơn về mặt hình ảnh, sứ mệnh của thương hiệu nhưng vẫn giữ được những nét thu hút vốn có ban đầu của Trung Nguyên Legend.
Cùng sự thay đổi màu sắc, hình ảnh, thông điệp nhận diện của Tập đoàn, ngay trong lễ công bố danh xưng mới, Trung Nguyên Legend cũng chính thức ra mắt sản phẩm mới cùng tên, kết tinh tất cả các yếu tố đặc biệt, khác biệt của cà phê Việt Nam, cà phê thế giới mà Trung Nguyên đã dày công nghiên cứu trong nhiều năm qua.
Một lần nữa, Tập đoàn Trung Nguyên đã minh chứng mạnh mẽ cho tinh thần dám thách thức, không ngại thay đổi của một doanh nghiệp để chinh phục khát vọng lớn, vươn ra thế giới với những điều “phải thật khác biệt, đặc biệt, đi đến tính duy nhất so với các doanh nghiệp khác trên thế gian”.
Trung Nguyên Legend đã tạo dựng và khẳng định vị thế mới trên thị trường với mục tiêu và chiến lược kinh doanh mới. Trung Nguyên Legend đã tạo cho mình lối đi riêng với “Cà phê triết đạo” để cà phê được nâng cao giá trị. Cà phê không chỉ là một thức uống thông thường mà còn ở tầm mức cà phê văn hóa, cà phê nghệ thuật, cà phê tinh thần… đến cà phê triết đạo, xứng đáng với vị thế của cường quốc cà phê của thế giới. Điều này đã được khẳng định khi thương hiệu đón nhận sự yêu thích của thị trường quốc tế.
Trung Nguyên Legend đã thành công trong việc tái định vị thương hiệu, đem lại cho khách hàng sự mới mẻ, khác biệt trong trải nghiệm. Đồng thời, thương hiệu đã khẳng định mạnh mẽ về vị thế trong nước, thành công mở rộng ra thị trường quốc tế. Đem lại nhiều lợi ích, giá trị cho bản thân doanh nghiệp và khách hàng.
V. Bài học rút ra
Khi tái định vị thương hiệu, cần xác định rõ vị thế của thương hiệu trên thị trường. Đồng thời, cần xác định mục tiêu khi tái định vị, thống nhất về các nội dung thay đổi trong việc tái định vị (Thay đổi những gì? Thay đổi như thế nào? Các hoạt động sau khi thay đổi?…) Khi tái định vị, Trung Nguyên Legend tập trung thay đổi bộ nhận diện thương hiệu, các yếu tố cấu thành thương hiệu, đưa ra hình ảnh, chiến lược mới. Trên cơ sở đó, các hoạt động truyền thông đều được thống nhất, xuyên suốt về hướng đi, hình ảnh và thông điệp.
Cần nghiên cứu rõ thị trường để xác định được hướng đi đúng đắn, tạo được sự mới mẻ về thương hiệu đối với công chúng. Song, cần giữ vững và phát huy những giá trị cốt lõi đã được tạo dựng và khẳng định của thương hiệu để không gây ra sự xa lạ đối với công chúng. Có thể nói, tái định vị tạo nên một thương hiệu mới lạ mà quen thuộc. Tái định vị là khẳng định lại vị thế và nâng tầm giá trị của thương hiệu. Trung Nguyên Legend sau khi tái định vị đã tạo cho công chúng sự ấn tượng về thông điệp, sứ mệnh, sự mới lạ về trải nghiệm nhưng vẫn giữ được những giá trị cốt lõi, nhất là những giá trị về sản phẩm chất lượng.


KẾT LUẬN
Khi kinh doanh trên thị trường trong nước và quốc tế, hoạt động tái định vị thương hiệu đối với các doanh nghiệp có vai trò hết sức to lớn. Bởi lẽ, doanh nghiệp có tạo dựng và giữ vững được vị thế thương hiệu trên thị trường thế giới hay không, tất cả đều phụ thuộc vào hoạt động tái định vị thương hiệu. Đặc biệt, trong thời kỳ hội nhập, tái định vị thương hiệu ngày càng có vai trò quan trọng hơn bao giờ hết.
Mặc dù trong điều kiện thời gian và kiến thức còn hạn hẹp, nghiên cứu đã phần nào cung cấp được cái nhìn tổng quan về thương hiệu, hoạt động tái định vị thương hiệu cũng như vai trò của hoạt động này trong quá trình kinh doanh của Tập đoàn Trung Nguyên Legend Toàn cầu, từ đó có được những đánh giá khách quan và bài học kinh nghiệm cho các doanh nghiệp Việt Nam nhằm tránh gặp phải những sai lầm đáng tiếc trong quá trình tái định vị thương hiệu.
Tuy nhiên, do kiến thức, khả năng nghiên cứu và tìm hiểu vấn đề còn hạn chế nên nghiên cứu cũng không tránh khỏi những thiếu sót. Chúng tui rất mong nhận được sự góp ý để nghiên cứu được hoàn thiện hơn.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
P Tìm hiểu công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động quảng cáo bằng Panô, ápphích trên địa bàn Hà Nộ Luận văn Kinh tế 0
A Tìm hiểu hoạt động biên tập - Xuất bản sách phóng sự xã hội của Nhà xuất bản Lao động - Xã hội Kiến trúc, xây dựng 0
D Tìm hiểu hoạt động phát hành tiền của Ngân hàng Nhà nước hiện nay và những cơ sở pháp lý để thực hiệ Luận văn Kinh tế 1
T Tìm hiểu thực trạng hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu của Trạm và những định hướng trong tương lai Luận văn Kinh tế 0
F Tìm hiểu hoạt động kinh doanh lữ hành tại Công ty Cổ phần Thương mại Du lịch quốc tế Hải Nam Luận văn Kinh tế 2
R Tìm hiểu hoạt động quản trị hàng tồn kho tại công ty TNHH nhà nước một thành viên Yến Sào Khánh Hòa Luận văn Kinh tế 0
M Tìm hiểu hoạt động của công ty thương mại - Dịch vụ Tràng thi Luận văn Kinh tế 0
B Tìm hiểu hoạt động môi giới bất động sản tại công ty TNHH Tài Tâm Luận văn Kinh tế 3
T Tìm hiểu hoạt động môi giới bất động sản tại công ty bất động sản Tân Long Luận văn Kinh tế 2
M Tìm hiểu hoạt động của trạm biến áp núi một tỉnh Thanh Hoá Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top