MacNeill

New Member

Download miễn phí Đề tài Tìm hiểu công tác tổ chức đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Xí Nghiệp Thương Mại mặt đất Nội Bài





 

TrangLời nói đầu 1

Chương I: Những vấn đề lý luận cơ bản về đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong doanh nghiệp 2

I/ Khái niệm và các hình thức đào tạo và phát triển nguồn nhân lực 2

1. Khái niệm chung: 2

2. Hình thức đào tạo: 2

II/ các phương pháp đánh giá hiệu quả công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong doanh nghiệp 3

1. Yêu cầu đặt ra khi đánh giá công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong doanh nghiệp: 3

2. Quan điểm về hiệu quả công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực 4

3. Tiêu chuẩn đánh giá hiệu quả chương trình đào tạo và phát triển nguồn nhân lực: 5

4. Đánh giá hiệu quả đào tạo và phát triển thông qua một số biện pháp khác: 5

5. Nhận xét rút ra từ việc đánh giá hiệu quả Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực: 6

III/ Những điều kiện đảm bảo hiệu quả công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong doanh nghiệp. 6

1. Cơ sở vật chất, quản lý và con người cho hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực. 6

1.1 Về tổ chức: 6

1.2 Về quản lý: 6

1.3 Về cơ sở vật chất kỹ thuật: 7

1.4 Cơ sở về con người: 7

2. Kế hoạch hoá nguồn nhân lực với công tác đào tạo và phát triển 7

2.1 Kế hoạch hoá nguồn nhân lực với công tác đào tạo và phát triển: 7

2.2 Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực với vấn đề sử dụng lao động trong doanh nghiệp: 8

IV/ Những yêu cầu đối với công tác Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong doanh nghiệp 10

Chương II: Những nét khái quát về Xí nghiệp thương mại mặt đất Nội Bài 12

I/ Quá trình hình thành và phát triển của Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài. 12

II/ Chức năng và nhiệm vụ 12

1. Chức năng và nhiệm vụ đặc trưng hiện nay của xí nghiệp 12

2. Sản phẩm chính của Xí nghiệp. 13

3. Khách hàng chính của Xí nghiệp. 13

III/ Cơ cấu tổ chức xí nghiệp. 14

1. Tổ chức hoạt động của bộ máy. 14

2. Những thành tựu mà Xí nghiệp đạt được 17

3. Đánh giá hoạt động của Xí nghiệp: 18

IV/ Tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2002 và phương hướng năm 2003 20

1. Đặc điểm tình hình 20

1.1. Thuận lợi 20

1.2 Khó khăn 20

2. Đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn năm 2002 21

2.1 Những việc đã làm được: 21

2.2 Công tác tổ chức lao động - tiền lương 23

2.3 Công tác kế hoạch, đầu tư trang thiết bị 24

2.4 Công tác tài chính, kế toán 24

2.5 Kết quả vận chuyển tính đến hết tháng 12/2002 24

2.6 Tổ chức các phong trào thi đua 25

2.7 Công tác chăm lo đời sống vật chất cho người lao động: 27

2.8 Các hoạt động xã hội 28

3. Những việc chưa làm được: 28

3.1 Tồn tại 28

3.2 Nguyên nhân 29

IV/ Phương hướng nhiệm vụ năm 2003 29

Chương III: Tình hình công tác đào tạo và phương hướng nâng cao hiệu quả đào tạo, phát triển nguồn nhân lực tại Xí nghiệp thương mại mặt đất nội bài 31

I/ Tình hình công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực ở Xí nghiệp thương mại mặt đất nội bài 31

1. Công tác đào tạo trong những năm qua được tổ chức thực hiện như sau: 31

2. Các hình thức đào tạo : 32

II/ Đánh giá hiệu quả công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực ở Xí nghiệp thương mại mặt đất nội bài 32

1. Đánh giá hiệu quả công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực ở Xí nghiệp thương mại mặt đất nội bài: 32

1.1 Việc quản lý công tác đào tạo huấn luyện : 33

1.2 Xây dựng kế hoạch và đào tạo - huấn luyện: 33

1.3 Việc sử dụng kinh phí đào tạo: 33

2. Những hạn chế tồn tại trong công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân sự ở Xí nghiệp thương mại mặt đất nội bài 33

3. Nguyên nhân của những tồn tại yếu kém. 34

III/ Phương hướng nâng cao hiệu quả công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực ở Xí nghiệp thương mại mặt đất nội bài 35

1. Định hướng chiến lược về đào tạo phát triển nguồn nhân lực: 35

2. Các giải pháp để thực hiện công tác đào tạo và phát triển: 35

Phần kết luận 37

Tài liệu Tham khảo 38

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


khách hàng khác theo cách hợp đồng thường xuyên dài hạn với các hãng hàng không như:
aeroflot
pacific airlines
cathay pacific airways
thai airways
malayxia airways system.
China southern airlines.
Air france
China airlines
Korean air
Valimivotoc
Uzbetictan
B7
Eva Airways
v...v…
Air France-AF
Eva Airways-BR
China Airlines-CI
Cathay Pacific Airways-CX
China Southern Airlines-CZ
Japan Airlines-JL
Korean Air-KE
Lufthansa-LH
Malaysia Airlines-MH
Asiana Airlines-OZ
Lao Aviation QV
Singapore Airlines-SQ
Swiss Air-SR
Aeroflot-SU
Thai International Airways-TG
Royal Air Combodge-VJ
Pacific Airlines-BL
Vasco-VF
Vietnam Airlines-VN
Bên cạnh đó nhiều hãng hàng không quốc tế, tư nhân khác tìm kiếm xí nghiệp do các nhu cầu phục vụ máy bay chở thương gia, bay cấp cứu, hạ cánh kỹ thuật…v..v.. cũng đã có sự hợp tác với xí nghiệp.
Với phương châm “Khách hàng là nền tảng phát triển” hàng năm Xí nghiệp luôn tổ chức hội nghị khách hàng để lắng nghe ý kiến và cùng thảo luận để chất lượng dịch vụ ngày một tốt hơn. Không dừng lại ở đó, xí nghiệp còn tổ chức các cuộc thi phục vụ khách hàng tốt nhất trong đơn vị do chính khách hàng bình chọn.
III/ Cơ cấu tổ chức xí nghiệp.
1. Tổ chức hoạt động của bộ máy.
Để thàng công trong kinh doanh, hoạt động của mọi xí nghiệp đều cần thực hiện trên nên của một cấu trúc hệ thống hợp lý và có hiệu quả. Trong các giai đoạn phát triển của xí nghiệp, hệ thống tổ chức cần đảm bảo khả năng thích ứng tốt với các xu hướng vận động, tăng trưởng, suy thoái trong kinh doanh.
Hiểu được vấn đề đó xí nghiệp thương mại mặt đất Nội Bài đã cố gắng xây dựng một đội ngũ cán bộ vững vàng về chính trị, có năng lực, phẩm chất về chuyên môn, mặt khác tăng cường áp dụng các biện pháp hợp lý, mạnh mẽ và kiên quyết đảm bảo nghuyên tắc tập trung dân chủ.
Do vậy đến nay bộ máy của xí nghiệp đã có nhiều bước thay đổi hợp lý, góp phần tạo đà cho những năm tiếp theo.
Thời gian đầu khi thành lập Xí nghiệp chỉ có vẻn vẹn các đội:
+ Đội thương vụ.
+ Đội kho hàng.
+ Đội 3 trạm.
+ Đội bốc xếp.
+ Bộ phận nghiệp vụ.
Với tổng quân số là 329 cán bộ công nhân viên, và thòi kỳ đầu mới thành lập Xí nghiệp gặp rất nhiều kho khăn. Nhưng cũng chính giai đoạn này, sự lao động cần mẫn và lỗ lực của cán bộ công nhân viên đã tạo ra một bộ mặt mới cho Xí nghiệp ngày hôm nay.
Hiện tại Xí nghiêp có 1000 cán bộ công nhân viên, và được chia làm các phòng, cấp tương đương phòng và các đội, tổ:
( Sơ đồ cơ cấu tổ chức)
Sơ đồ tổ chức xí nghiệp thương mại mặt đất nội bài
Giám đốc
Phó Giám đốc
Phó Giám đốc
Văn phòng Đảng - đoàn thể
Phòng kế hoạch
Phòng tài chính - kế toán
Phòng tổ chức - hành chính
Trung tâm điều hành
Phòng tài liệu và HDCX
Phòng phục vụ hành khách
Phòng phục vụ hàng hoá
Phòng phục vụ kỹ thuật sân đỗ
Trạm sửa chữa
Máy tính
Kế hoạch
Kho
Lao động - tiền lương
Tổ chức - cán bộ
Tổ xe
Tổ bếp ăn
Bảo vệ
Đào tạo
Tài liệu
Nghiệp vụ
ULD & HDCX
Đội thủ tục hành khách
Ban nghiệp vụ
Đội thủ tục hành lý
Đội PV hàng nhập
Ban nghiệp vụ
Đội PV hàng xuất
Đội PV kho hàng Gia Lâm
Đội kỹ thuật I
Ban nghiệp vụ
Đội kỹ thuật II
Đội phục vụ trên tàu
Tổ cơ khí I
Tổ cơ khí II
Ban nghiệp vụ
(1-6-2003)
Sơ đồ tổ chức của Xí nghiêp theo mô hình trực tuyến chức năng gồm Ban giám đốc, 8 phòng và cấp tương đương phòng. Mô hình nay vừa kết hợp ưu điểm và loại trừ những hạn chế của 2 mô hình trực tuyến và chức năng.
Mô hình hiện nay hầu như các doanh nghiệp sử dụng. Vì nó có những ưu điểm hơn các mô hình khác.
ã Giám đốc Xí nghiệp là đồng chí Phạm chí Cường do Hội đồng quản trị bổ nhiệm, miễn nhiệm, khen thưởng, kỷ luật theo đề nghị của Tổng giám đốc.
Giám đốc là người có quyền điều hành cao nhất của Xí nghiệp, được tự chủ trong việc quản lý vốn, đất đai, tài nguyên và các nguồn lực khác mà tổng công ty giao, chịu trách nhiệm trước Tổng công ty và pháp luật về điều hành hoạt động của Xí nghiệp.
ãPhó giám đốc là 2 đồng chí Lê cao Thế và Nguyễn hữu Đức, là người giúp Giám đốc điều hành 1 hay 1 số lĩnh vực hoạt động của Xí nghiệp theo sự phân công của Giám đốc, chịu trách nhiệm trước Giám đốc và pháp luật về nhiệm vụ của Công ty.
ãPhòng Tổ chức hành chính, do đồng chí Lê đình Hằng làm trưởng phòng và Phạm như Cương làm phó phòng.
* Nhiệm vụ của phòng bao gồm:
Xây dựng mô hình cơ cấu, tổ chức của Xí nghiệp, các đơn vị trực thuộc, báo cáo cấp có thẩm qyền phê duyệt và tổ chức thực hiện.
Tham mưu giúp việc cho đảng uỷ, Giám đốc về công tác cán bộ, xây dựng kế hoạch phát triển nguồn nhân lực theo phân cấp quản lý của Tổng công ty hàng không Việt Nam. Và quy chế quản lý cán bộ của Đảng uỷ Xí nghiệp.
Quản lý hộ chiếu công vụ và làm thủ tục cho các đoàn đi công tác, học tập ở nước ngoài.
Xây dựng và triển khai thực hiện các chế độ, chính sách quy định về lao động, tiên lương, BHXH, BHYT.
Thực hiện công tác chăm sóc sức khoẻ người lao động, phục vụ xe tuyến, bếp ăn.
Thực hiện các chức năng về quản lý hành chính, công tác văn thư, lưu trữ và các nhiệm vụ khác.
Thực hiện các chức năng đối nội đối ngoại khi được phân công.
ã Các phòng ban nghiệp vụ khác giúp Giám đôc trong việc điều khiển hành, quản lý công việc chuyên môn, chịu trách nhiệm trước giám đốc, về nhiệm vụ và nội dung công việc được giao.
2. Những thành tựu mà Xí nghiệp đạt được
Trong những ngày tháng 5 năm 2003, toàn thể cán bộ công nhân viên Xí nghiệp đang sống, làm việc và lao động với không khí sôi nổi để thi đua chào đón 10 năm ngày thành lập Xí nghiệp (01/06/1993 – 01/06/2003). Mười năm đối với sự phát triển của một Xí nghiệp không phải là dài, nhưng đó cũng là những năm tháng mà toàn thể cán bộ công nhân viên đã làm việc cần cù, và lỗ lực không ngừng.
Tất cả đã tạo nên những thành tựu to lớn như ngày hôm nay:
+ 5 năm đầu Xí nghiệp nhận được bằng khen của Chính phủ, và hàng loạt bằng khen của Cụm cảng hàng không và Tổng công ty.
+ Năm 2002, Xí nghiệp được Nhà nước tặng Huân chương Lao động hạng 3.
Xí nghiệp đã trang bị một cơ sở hạ tầng khang trang và hiện đại. ở khối dịch vụ đã xây dựng một nhà ga T1 to lớn, hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, để có thể đáp ứng nhiều loại hình dịch vụ mới, từng bước tiêu chuẩn hoá các dịch vụ hàng không. ở khối văn phòng đã thiết lập hệ thống văn phòng mở để làm việc, mỗi một người được trang bị đầy đủ các máy móc và công cụ để làm việc tốt nhất.
Về hệ thống thông tin Xí nghiệp duy trì một hệ thống thông tin liên lạch thông suốt giữa các cấp và các bộ phận chức năng khác nhau dựa mạng LAN nội bộ.
Với quyết tâm nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng các yêu cầu của các hãng hàng không, Xí nghiệp đã xây dựng thành công hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2000, và đến ngày 25 tháng 01 năm 2002, tổ chức Det norskeveritas đã cấp chứng chỉ công nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2000 của Xí nghiệp.
Với việc áp dụng hệ thống SITA DCS cho phép việc làm thủ tục hàng không và cân bằng trọng tải được nh...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tìm hiểu giải pháp phát hiện tấn công từ chối dịch vụ sử dụng phương pháp phân tích thống kê Công nghệ thông tin 0
D Tìm hiểu quy trình sản xuất bột ngũ cốc tại công ty CP SXTM Thực phẩm KAT Food Nông Lâm Thủy sản 0
D Tìm hiểu quy trình sản xuất dứa khoanh mini trong nước đường đóng hộp tại công ty cổ phần rau quả tiền giang Nông Lâm Thủy sản 0
D Tìm hiểu quy trình công nghệ sản suất sữa chua 6 tấn/ngày Khoa học kỹ thuật 0
D Tìm hiểu sự thành công thách thức của một chuỗi cung ứng Luận văn Kinh tế 0
D tìm hiểu công nghệ nén ảnh jpeg, chuẩn jpeg và các loại jpeg. thử nghiệm ứng dụng cụ thể Công nghệ thông tin 0
D Tìm hiểu công tác sưu tầm hiện vật tại bảo tàng tỉnh nam định từ năm 2000 đến nay Luận văn Kinh tế 2
D tìm hiểu quy trình công nghệ sản xuất kem Khoa học kỹ thuật 0
D Tìm hiểu về thực trạng công tác tổ chức phân công hiệp tác lao động tại một tổ chức, từ đó đưa ra đánh giá, nhận xét và hướng hoàn thiện Luận văn Kinh tế 0
D Tìm hiểu thực trạng đánh giá trọng yếu và rủi ro kiểm toán do công ty TNHH kiểm toán An Phú thực hiện Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top