W_RaDo

New Member

Download miễn phí Đề tài Tìm hiểu cơ sở thực tập đặc điểm tình hình của công ty gốm xây dựng Xuân Hoà





Song song với sự phát triển mạnh mẽ của công ty gốm xây dựng Xuân Hoà và chiều hướng và mô hình của công ty thì bên cạnh đó cơ cấu tác nghiệp vụ của phòng kế toán cũng không kém phòng kém cỏi. Đó là chúng ta nhìn vào cấu trúc phòng kế toán được xây dựng trên một cấu trúc có mối liên kết rất chặt chẽ, bắt đầu từ người kế toán trưởng đến các phó phòng ban và liên kết đến các nhân viên kế toán trong công ty, cho đến nhân viên thống kê cácnhà máy từ dưới lên.

Để hiểu được điều đó ta nhìn vào nhiệm vụ của từng người, bộ phận họ làm như sau: thứ nhất kế toán trưởng là một người chịu trách nhiệm điều hành toàn bộ công tác kế toán của công ty, thực sự họ đã chỉ đạo được và phối hợp một cách thống nhất trong phòng kế toán tài chính. Kế toán trưởng còn giúp cho giám đốc trong việc quản lý các lĩnh vực và quản lý trong công tác báo cáo thống kê với cấp trên và Nhà nước công báô công khai kết quả sản xuất kinh doanh quý – 6 tháng và cả năm.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


đến nội bộ của doanh nghiệp là việc phân chia tài chính trong nội bộ của doanh nghiệp. Đặc biệt là mối quan hệ giữa các nhà kinh tế với nhau, giữa doanh nghiệp với các phòng ban cụ thể đó là giữa giám đốc các phòng ban trong bộ máy quản trị của doanh nghiệp rất tốt. Dưới sự điều hành và quản lý của giám đốc hiện nay công ty đã tạo công ăn việc làm đối với rất nhiều người dân, không những thế mà đối với rất nhiều chế độ ưu đãi đối với công nhân, với người lao động dưới hình thức tiền lương, tiền thưởng.
II. Phân tích hoạt động tài chính của Doanh nghiệp
Hoạt động tài chính trong doanh nghiệp là một bộ phận chính trong hoạt động sản xuất kinh doanh và có mối quan hệ trực tiếp với hoạt động sản xuất kinh doanh. Tất cả các hoạt động sản xuất kinh doanh đều ảnh hưởng tới tình hình tài chính của doanh nghiệp ... Ngược lại tình hình tài chính tốt hay sấu đều có tác động thúc đẩy hay kìm hãm đối với quá trình sản xuất kinh doanh. Do đó để phục vụ cho công tác quản lý nhà quản trị cần có nghiên cứu báo coá tài chính được soạn thoả theo định kỳ, phản ánh một cách tổng hợp về tình hình tài sản hay nguồn vốn của doanh nghiệp giữa công nợ và kết quả kinh doanh đã và đang đạt được ... song bằng các chỉ tiêu giá trị, nhằm xây dựng và tiếp cận nhanh các mục đích thông tin về kết quả và tình hình tài chính của doanh nghiệp cho người lãnh đạo và bộ phận tài chính của đơn vị mình đang có lãi, lỗ hay phải có thêm nguồn tảitợ để chuẩn bị cho căn cứ đưa ra quyết định và đưa ra hoặch toán cho kỳ tương lai.
Nhưng để thấy được tất cả các số liệu mà kỳ thực hiện ta để phân tích hay kinh doanh thì phải căn cứ thực chất vào những số liệu đạt được ở kỳ kế hoặch có tính chất là lịch sử, và có thể chưa thể hiện hết được ở trong nội dung kế hoặch mà ta đã báo cáo, đó là kế hoặch đưa ra có thể sát với sổ gốc nhưng còn có thể chênh lệch nhau, đưa ra con số chưa đúng mà chúng ta cần chỉnh sửa mà nọi dung đó hết lòng phải quan tâm, hết sức dòi hỏi. Vì vậy, người ta phải áp dụng kỹ thuật để phân tích, để thuyết minh các quan hệ chủ yếu, giúp cho các nhà quản trị dự toán tương lai và đưa ra các quyết định tài chính tương lai, một cách sát thực bằng cách so sánh hay đánh giá xem xét đó, qua từng thời kỳ cụ thể.
Để thấy được điều đó, điều trước tiên ta phải quan sát đó là phải tìm hiểu nắm bắt và khái quát được tình hình hoạt động của công ty. Đó chính là điểm tựa thứ nhất, cụ thể là dựa vào hệ thông báo cáo tài chính, một cách sát thực trọng yếu đó là dựa vào bảng cân đối kế toán và báo cáo kết quả của hoạt động sản xuất cân đối kế toán và báo cáo kết quả của hoạt động sản xuất kinh doanh được soạn thảo cuối của mội kỳ thực hiện.
Đánh giá khái quát tình hình tài chính qua bảng cân đối kế toán .
Bảng cân đối kế toán là một báo cáo tài chính tổng hợp. Vậy để phản ánh một cách tổng quát toàn bộ tài sản hiện có của doanh nghiệp theo 2 cách đánh giá. Đó là nguồn tài sản và hình thành tài sản tại thời điểm lập báo cáo. Bảng cân đối kế toán có các chỉ tiêu phân theo dưới hình thức giá trị của nó. Và bảng cân đối kế toán được chia làm hai phần: đó là phần tài sản và phần nguồn vốn và theo nguyên tắc cân đối thì hai phần này có tổng là bằng nhau.
a. Cân đối tài sản thì nó phản ánh cái giá trị tài sản của nó, tài sản tại thời điểm lập báo cáo cho nên
Khi xét về mặt kinh tế thì các chỉ tiêu thuộc thuộc phần tài sản phản ánh quy mô kết cấu các loại tài sản dưới hình thức vật chất như tài sản bằng tiền, tài sản tồn kho, các khoản phải thu , tài sản cố định.... mà doanh nghiệp hiện có.
Còn xét về mặt pháp lý thì tức là phản ánh cái số liệu ở phần tài sản mà phần tài sản đó thuộc quyền quản lý , sử dụng và sở hữu của doanh nghiệp.
b. Phần nguồn vốn
Bên cạnh lúc ta xem xét về phần tài sản thf phần nguồn vốn cũng có hai mặt của nó. Đó là:
- Về mặt kinh tế: thì các chỉ tiêu ở phần nguồn vốn phản ánh quy mô két cấu thực vào sản xuất trong kinh doanh.
- Về mặt pháp lý: thì phần nguồn vốn cũng thực hiện các chỉ tiêu thực hiện, trách nhiệm pháp lý về mặt vật chất của doanh nghiệp, đối với các đối tượng cấp vốn cho doanh nghiệp cỡ đông, ngân hàng, Nhà nước, nhà cung ứng cung cấp nguyên vật liệu...
Qua đó ta thấy rằng bảng cân đối kế toán là sự tóm tắt một cách gắn gọn súc tích nhanh, dễ hiểu về tình hình tài sản doanh nghiệp và nguồn tài trợ những nguồn tài sản đó tại một thời điểm cụ thể báo cáo hàng năm của một doanh nghiệp trình bày sự cân đối tài sản tại một thời điểm kết thúc năm tài chính thường ngày 31/12 hàng năm. Để chứng minh cho điều đó qua một tuần tui thực tập công ty gốm xây dựng Xuân Hoà có bảng cân đối kế toán như sau:
Công ty gốm xây dựng Xuân Hoà
bảng cân đối kế toán
Ngày 31 tháng 12 năm 2004
( Đơn vị: 1triệu VNĐ)
Tài sản
Mã số
Số đầu năm
Số cuối năm
I. TSLĐ - ĐTNH .
II. .
Tổng tài sản
55204161258
173843657250
Nguồn vốn
Mã số
Số cuối năm
I. Nợ phải trả
II. NVCSH
173.843.857.250
Tổng nguồn vốn
Người lập biểu
(ký, họ tên)
Kế toán trưỏng
(ký, họ tên)
Ngày tháng năm
Giám đốc
(ký, họ tên, đóng dấu)
ở đây phần tài sản được trình bày trước sau đó mới đến phần nguồn vốn, hình thành tài sản. Trong phần tài sản thì những loại tài sản có tính thanh toán cao như tài sản lưu động có nó đầu tư thì chúng ta trình bày ở đầu bảng và giảm dần khi chuyển xuôngs dưới. Bởi vậy tài sản lưu động và đầu tư gắn hạn được xếp phía trên, tài sản cố định và đầu tư dài hạn xếp xuống dưới.
Như vậy qua bảng cân đối tính từ ngày 31/12/2003 công ty gốm xây dựng Xuân Hoà đang quản lý và sử dụng 173.843.657.250 VNĐ tài sản trong đố tài sản lưu động và đầu tư gắn hạn 164.118726628 VNĐ chiếm 0,94405 tài sản cố định và đầu tư dài hạn 9.724.930.622 VNĐ (chiếm 0,055) so với cùng kỳ năm ngoái tổng tài sanr giảm 55.204.161.258 VNĐ tức giảm 0,6022 như vậy cuối năm so với đầu năm thì cuối năm cao hơn vì trong công ty được sự đầu tư mạnh cho nên sản phẩm được tung bán ra thị trường nhiều, thu được lãi về cho công ty nhiều. Điều đó lại cấp cho công ty nhiều vốn lại như thế theo vòng quay lại tái sản xuất sản phẩm nhiều hơn.
Trong tài sản lưu động và đầu tư ngắn hạn thì vốn bằng tiền và đầu tư tài chính ngắn hạn (loại tài sản có khả năng thanh toán cao lại giảm xuống còn 1.688.695.500 VNĐ (chiếm 13%) điều đó có nghĩa trong năm với sự đầu tư mạnh mẽ của các bạn hàng và đặc biệt là được sự quan tâm của Nhà nước công ty gốm xây dựng Xuân Hoà từ nguồn nguyên vật liệu sẵn có được sản xuất hết và không có hàng tồn kho nhiều so với đầu năm. Hơn nữa được sự quan tâm giúp đỡ cho nên công nghệ máy móc có hiện đại hơn, đặc biệt là các khoản phải thu lại tăng lên cuối năm 1.548.957.175.059 VNĐ. Điều đó cho ta biết công ty gốm xây dựng Xuân Hoà cần quan tâm hơn nữa. Không thể nhìn thấy công ty sản xuất phát triển mà đem phần lãng quên, đó là cần quan tâm đến hơn nữa t

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top