thienan2672000

New Member
Download Tiểu luận Chiến lược kinh doanh của công ty TNHH một thành viên gốm sứ Minh Minh Cường tại Singapore

Download Tiểu luận Chiến lược kinh doanh của công ty TNHH một thành viên gốm sứ Minh Minh Cường tại Singapore miễn phí





2.2 Môi trường vi mô
2.2.1 Khách hàng
Sản phẩm của công ty được bán rộng rải trong và ngoài nước nên công ty luôn xem tất cả mọi người đều là khách hàng của mình. Luôn phục vụ tận tình để làm hài long những khách hàng khó tính và đây cũng là phương châm của công ty đặt ra.
 
2.2.2 Nhà cung cấp
Ban đầu Minh Minh Cường chỉ là một cơ sở sản xuất nhỏ kinh doanh như một hộ gia đình và vài người thợ cùng làm. Nhưng đến nay Minh Minh Cường đã là thành viên của hiệp hội gốm sứ Bình Dương và trở thành một thương hiệu mạnh trong long người tiêu dung trong nước.
 
2.2.3 Sản phẩm thay thế
Đa số các mặt hàng gốm sứ được người tiêu dung sử dụng nhiều trong trang trí nội thất và gia dụng. Nhưng khuyết điểm của mặt hàng này lại dễ vỡ nên xu hướng khách hàng chuyển sang sử dụng các sản phẩm thay thế từ mũ, nhôm ,đồng, và gỗ là rất cao. Nếu so sánh về giá thì đồ gốm không thể cạnh tranh được với đồ mũ, nếu so về độ bền thì không thể sánh được với đồ gỗ. Đây là vấn đề nan giải của công ty cần sớm có cách giải quyết để giữ chân những khách hàng quen thuộc của mình.
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC VỀ CÔNG TY
Cơ sở hình thành đề tài
Singapore là một trong những thị trường quen thuộc nhất của Việt Nam từ nhiều thập kỷ qua. Điều này cũng dễ hiểu vì cả hai quốc gia cùng nằm trong vùng Đông Nam Á; mặt khác, do sự hiện diện đông đảo của đồng bào gốc Hoa sinh sống trên cả hai đất nước, tập quán thương mại có nhiều nét tương đồng với nhau. Sau ngày giải phóng, vào đầu thập niên 1980, quan hệ giao thương giữa Việt Nam và Singapore được nối lại qua những thương vụ giản đơn, chủ yếu là trao đổi hàng hoá.
Đến nay, sau gần 20 năm củng cố và không ngừng cải thiện quan hệ thương mại giữa hai nước, Singapore đã trở thành một trong những khách hàng chủ lực của các nhà kinh doanh xuất nhập khẩu Việt Nam. Trong các nước ASEAN, Singapore luôn là thị trường buôn bán số 1 của Việt Nam. Từ nhiều năm nay, Singapore duy trì chính sách thương mại, mậu dịch tự do thông thoáng, 96% hàng hoá xuất nhập khẩu ra vào thị trường Singapore không phải chịu thuế. Vì vậy, nhiều năm qua Singapore được coi như thị trường truyền thống trung gian cho hàng hoá xuất nhập khẩu của Việt Nam với thế giới vì đây là cảng biển vận chuyển và chuyển tải hàng hoá hết sức thuận lợi của khu vực ASEAN.
Dưới đây là những số liệu diễn tả cụ thể mối quan hệ thương mại Việt Nam - Singapore trong thời kỳ 2004-2007: Đvt: 1.000 USD
Năm
Việt Nam xuất
Việt Nam nhập
Tổng kim ngạch hai chiều
2004
1.485.257
3.618.375
5.103.632
2005
1.916.973
4.482.305
6.399.278
2006
1.811.740
6.273.866
8.085.606
2007
2.202.005
7.608.599
9.810.604
(Nguồn: Tổng cục Hải quan Việt Nam)
Việt Nam chủ yếu xuất khẩu sang Singapore dầu thô, máy vi tính và linh kiện, hải sản, gạo, hàng dệt may, giầy dép, cà phê, rau quả...; nhập khẩu từ Singapore xăng dầu, máy vi tính và linh kiện, máy móc thiết bị, chất dẻo, kim loại, hóa chất...
Kim ngạch xuất nhập khẩu một số mặt hàng chủ yếu của Việt Nam sang Singapore năm 2007 Đvt: 1.000 USD
STT
Mặt hàng
Kim ngạch
I
Mặt hàng xuất khẩu chủ yếu
1
Dầu thô
1.573.956
2
Máy vi tính và linh kiện
132.677
3
Hải sản
54.162
4
Gạo
25.912
5
Hàng dệt may
24.228
6
Cà phê
17.557
7
Hạt tiêu
10.545
8
Giầy dép các loại
10.224
9
Hàng rau quả
10.127
10
Sản phẩm nhựa
8.418
II
Mặt hàng nhập khẩu chủ yếu
1
Xăng dầu các loại
3.755.239
2
Máy vi tính và linh kiện
800.626
3
Máy móc thiết bị phụ tùng
719.788
4
Chất dẻo nguyên liệu
399.821
5
Kim loại thường khác
227.612
6
Hoá chất
178.449
7
Các sản phẩm hoá chất
154.204
8
Giấy các loại
90.977
9
Thuốc trừ sâu và nguyên liệu
71.263
10
Sắt thép các loại
62.820
(Nguồn: Tổng cục Hải quan Việt Nam)
Bên cạnh đó đảo quốc sư tử còn là điểm du lịch lý tưởng thu hút du khách các nước trên thế giới về đây nghĩ mát cũng là cơ hội thuận lợi cho Công ty TNHH MTV gốm sứ Minh Minh Cường kinh doanh và quảng bá sản phẩm của mình.
Quá trình thành lập công ty
Công ty gốm sứ Minh Minh Cường được thành lập từ năm 1997. Ban đầu chỉ là một cơ sở nhỏ  và một nhóm thợ cùng làm như một gia đình. Đến nay sau 13 năm hoạt động, Minh Minh Cường đã vươn mình trở thành một thương hiệu mạnh trong ngành gốm sứ Việt Nam. Năm 2010, Minh Minh Cường là thành viên chính thức của Hiệp hội Gốm sứ Bình Dương (được thành lập vào ngày 31/03/2010).
Từ chỗ chỉ sản xuất thạch cao, men màu bằng thủ công, đến nay gốm sứ Minh Minh Cường đã mạnh dạn đầu tư công nghệ tạo nên thạch cao và men màu đạt chất lượng cao tạo nên những dòng sản phẩm thuộc loại bật nhất của Việt Nam, đào tạo nâng cao đội ngũ thiết kế mỹ thuật và kỹ thuật lành nghề để đưa ra những mẫu thiết kế riêng của mình. Trong đó sản phẩm nổi trội của gốm sứ Minh Minh Cường là sản phẩm gốm mỹ thuật từ đất đỏ đã đạt được trình độ mỹ thuật và chất lượng cao nhất, men màu được các khách hàng là các công ty gốm sứ trong và ngoài nước đánh giá chất lượng tốt nhất. Từ chính sách đầu tư táo bạo nhưng hợp lý đó, sản phẩm của Minh Minh Cường đã đạt được nhiều giải thưởng trong các Hội chợ gốm sứ Việt Nam tổ chức hàng năm .
Trong suốt quá trình họat động sản xuất kinh doanh, Minh Minh Cường luôn lấy chữ tín làm đầu, và tuân thủ phương châm hết lòng phục vụ khách hàng, mong muốn để uy tín và chất lượng dành cho khách hàng.
Cơ sở đã đầu tư xây dựng website www.gomminhcuong.com  với nội dung phong phú vừa để phục vụ khách hàng tốt hơn, vừa khai phá một kênh marketing và quảng cáo mới.
Sản phẩm của Gốm sứ Minh Minh Cường không chỉ phong phú về mẫu mã mà còn đa dạng về chất liệu, cơ sở  luôn sản xuất với những nguyên liệu tốt nhất, chất liệu men tuyệt hảo được sản xuất ngay tại cơ sở, cao lanh không có tạp chất được khai thác tại Bình Dương, Bình Phước, Biên Hòa, lò nung bằng khí đốt kiểm tra nhiệt độ bằng thiết bị hiện đại. Nên gốm sứ Minh Cường luôn đạt chất lượng cao nhất
Để tạo ra những bước đột phá trong ngành mỹ nghệ Gốm ở Việt Nam, gốm sứ Minh Minh Cường đã không ngừng sáng tạo và tìm tòi những ý tưởng mới để tạo ra những sản phẩm mang sắc thái riêng biệt với phương châm "Tôn vinh bản sắc Việt" đem lại cho khách hàng sự hài lòng nhất.
Năng động và sáng tạo, cơ sở đã tập trung xây dựng cho mình một đội ngũ chuyên gia giỏi cùng với những người thợ lành nghề để tạo ra những sản phẩm Gốm mỹ nghệ mang bản sắc riêng của mình. Gốm sứ Minh Cường luôn sáng tạo theo phong cách bản sắc dân tộc của người Việt Nam với hoa văn đặc sắc và ấn tượng đáp ứng nhu cầu khách hàng trong và ngoài nước.
Ngoài ra, Gốm sứ Minh Minh Cường còn sáng tạo nhiều sản phẩm mang cá tính riêng biệt theo yêu cầu của từng khách hàng. Minh Cường đã chinh phục được những khách hàng khó tính và tạo ra được những sản phẩm gốm sứ cao cấp vươn tới sự hoàn mỹ. Vì thế, Cửa hàng của Gốm sứ Minh Minh Cường  tại 555 Hưng Định, Thuận An, Bình Dương, luôn là địa chỉ lui tới của những người muốn tìm cho mình những bộ gốm sứ thật ưng ý.
Thông tin công ty
Công Ty TNHH MTV Gốm sứ Minh Minh Cường - 556 Hưng Định, Thuận An, Bình Dương - Điện thoại: (0650) 823242 - 720477 - Fax: (0650) 720234
- Website: www.gomminhcuong.com
- Email: [email protected] - [email protected]
1.4 Sản phẩm kinh doanh
Sản phẩm gốm Minh Minh Cường được làm từ đất đỏ và chất liệu khác như men tuyệt hảo được sản xuất ngay tại cơ sở, cao lanh không có tạp chất được lấy từ Bình Dương, Bình Phước, Biên Hòa đã tạo nên những sản phẩm đa dạng về mẫu mã và chất lượng.
Tre già măng mọc Phu thê (đen) Sư tử (đen) Đôi chim (đen)
Bình trà dưa Singapore Bình rượu rắn Voi nhỏ
Xe ngựa (đen) Phú quý nhỏ Bàn tay mẹ (đen) Tý mưu sinh
Thỏ con (đỏ) Thuở nằm nôi Sóng tình Duyên dáng
Đĩa Ăngko Hai Bà Trưng Suy tư Lữ khách
Điệu múa Chăm Thiếu nữ 3 miền Cô gái đánh đàn Bộ Phúc Lộc Thọ
Cá chép Gia đình Gọi bầy (Lớn) Lửa thiêng
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH
2.1 Môi trường vĩ mô
2.1.1 Yếu tố chính trị
Theo một cuộc khảo sát xã hội công bố hôm thứ 2, Singapore được người ở những nước châu Á khác đánh giá là nơi ở tốt nhất trong ...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top