minhvuong_78

New Member
Nếu tổ chức tuyển dụng như cách làm của bộ trưởng giao thông thì ngon... nên học tập và triển khai ngay, đồng bộ trong các vị trí đứng đầu ban nhành, cục, chi cục... ubck, sở giao dịch ck rất cần người thực tài, tân tiến và đạo đức

Vấn đề là vị trí của các ngài chịu trách nhiệm cá nhân rất cao!!!

Quyền lợi không kém!



Theo em tốt nghiệm đại hay hơn về kinh tế và luật là bắt buộc, bên cạnh đó, quyết đoán, dám nghỉ dám làm chứ không thể như = ===============0

Phải có kinh nghiệm đầu tư quốc tế, vn tối thiểu 5 năm .... việc này cũng gần như bắt buộc giống như phải đặt tiền cọc cho vị trí chính thức môi giới trên các sàn để bảo hiểm cho trách nhiệm tư vấn môi giới. Môi giới đã vậy huống gì CT



Phải cảm nhận được nổi đau của ndt và nền kinh tế khi ttck bị thao túng và chậm phát triển!!!!!!
 

si.roho

New Member
Chủ tịch UBCK: "tui vẫn lạc quan vào sự phát triển của thị trường"

(NDH) Sáng nay tại lễ công bố 10 sự kiện chứng khoán 2014 do Câu lạc bộ chứng khoán tổ chức, chủ tịch UBCK ông Vũ Bằng đã có phát biểu về thị trường thời gian vừa qua.

"tui vẫn lạc quan vào sự phát triển của thị trường, giá dầu giảm là cơ hội để giảm lạm phát, kích cầu, giúp doanh nghiệp giảm chi phí", ông Bằng nhận định.



Cụ thể, theo ông Bằng, trong năm qua, diễn biến kinh tế vĩ mô khá tốt. Biểu hiện cụ thể ở các con số đưa ra như: Lạm phát khoảng 3%, tăng trưởng GDP khoảng 5,8%, xuất khẩu 150 tỷ USD, xuất siêu 5 tỷ USD, dòng vốn FDI giải ngân trên 12 tỷ USD, đặc biệt dự trữ ngoại tệ tăng lên, tín dụng dự kiến đạt 12%, tổng phương tiện 16%. Ngân sách khó khăn nhưng cũng đảm bảo được cân đối tốt hơn...

Huy động qua thị trường đạt 250.000 tỷ đồng, huy động qua phát hành cổ phiếu khoảng 40.000 tỷ đồng, thoái vốn qua sở khoảng 12.000 - 13.000 tỷ đồng.

Về “sức khỏe” của các doanh nghiệp niêm yết. Mặc dù, doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp trong năm qua đều tăng trưởng tốt nhưng chỉ số ROE và ROA đều sụt giảm; đặc biệt nợ ngắn hạn của các doanh nghiệp đã tăng 10% và hàng tồn kho tăng khoảng 6-7%.



Ông Bằng cũng chia sẻ thêm, mặc dù rất muốn hỗ trợ các doanh nghiệp cũng như các thành viên tham gia thị trường nhưng trong nhiều vấn đề đã vượt ngoài tầm kiểm soát của Ủy Ban đơn cử như việc nới Room cho nhà đầu tư ngoại..Cổ phần hoá quyết liệt cộng thêm việc sửa nghị định 58 sẽ khiến thị trường Upcom mở rộng mạnh hơn, dòng vốn nước ngoài quay lại, quy mô lớn hơn.





Về thông tư 36 của NHNN, ông Vũ Bằng cho rằng thông tư 36 của NHNN là một giải pháp tốt cho sự phát triển của thị trường, nhiều năm qua NHNN đã có đề xuất với NHNN nhằm kiểm soát sở hữu chéo, kiểm soát dòng vốn uỷ thác vào công ty quản lý quỹ nhưng sau đó lại đầu tư BĐS nên theo quan điểm của ông Vũ Bằng thì thông tư 36 tác động tốt đến thị trường.



UBCK đặt vấn đề với NHNN về con số chính xác vào thị trường để có thể tác động mềm mại đến thị trường.



Trong thời gian qua UBCK đã ký biên bản hợp tác với 25/31 nước Châu Âu (trong đó có các nước lớn như Anh, Pháp, Ý...) điều này sec giúp các quỹ đầu tư nước ngoài huy động vốn Châu Âu đầu tư vào Việt Nam.



Chủ tịch Sở GDCK Hà Nội Trần Văn Dũng cho biết mặc dù diễn biến thị trường năm 2014 gần như trái ngược với năm 2013, đầu năm phát triển đều đặn nhưng một vài sự kiện cuối năm gần như quét sạch thành quả đầu năm. tuy nhiên đánh giá tổng thể năm 2014 ông Dũng vẫn cho rằng thị trường 2014 vẫn là tích cực - tích cực nhưng đầy bất ngờ, điều đó làm thị trường chứng khoán hấp dẫn và quyến rũ. Sở GDCK Hà Nội và HCM thanh khoản đều tăng gấp đôi, các DN niêm yết mặc dù còn khó khăn nhưng vẫn có lãi.



Theo ông Dũng, 4 mục tiêu trọng tâm năm 2015 của Sở GDCK Hà Nội. Thứ nhất, làm sao huy động tốt nhất nguồn lực cho nhà nước thông qua trái phiếu Chính phủ, năm 2014 tính đến thời điểm này Sở GDCK Hà Nội đã huy động được 220.000 tỷ đồng cho trái phiếu và nhu cầu huy động năm tới sẽ xấp xỉ năm nay. Sở sẽ phát triển các sản phẩm mới như zero coupon bond, ban hành chỉ số trái phiếu chính phủ...



Thứ hai, đẩy mạnh công khai minh bạch như chấm điểm báo cáo thường niên.



Thứ ba, trực tiếp tham gia đẩy mạnh cổ phần hoá DNNN, theo kế hoạch 2 năm 2014-2015 chúng ta phải CPH 420 DN nhưng năm 2015 còn 300 DN phải CPH, như vậy 70% gánh nặng công việc sẽ dồn vào năm 2015.



Thứ tư, phát triển thị trường phái sinh, tuy nhiên ông Dũng cho rằng năm 2015 là năm chuẩn bị, chưa phải năm ra đời sản phẩm.



Ông Lê Hải Trà, phó giám đốc Sở GDCK TP.HCM cho biết năm 2015 tròn 15 năm ra đời của Sở HCM nên Sở mong muốn sẽ để lại ấn tượng trong quá trình hình thành và phát triển của mình. Ông Trà cũng nhắc đến xu hướng liên kết TTCK Asean, đã có 3 nước tham gia liên kết là Malaysia, Thái Lan và Singapore, nếu tham gia liên kết này sẽ là cơ hội lớn với các tổ chức cung cấp dịch vụ trên TTCK Việt Nam.



Ông Trà cũng cho biết hôm qua Bộ trưởng bộ Tài chính đã chính thức phê duyệt ngân sách triển khai dự án công nghệ thông tin. Việc này sẽ làm thay đổi cơ bản cách thức trong hoạt động giao dịch, tiềm năng hệ thống sẽ đáp ứng được nhu cầu thị trường trong thời gian rất dài sắp tới.



(Tiếp tục cập nhật)

http://ndh.vn/chu-tich-ubck-toi-van...-cua-thi-truong--20141225110345794p4c146.news


--- Gộp bài viết, 25/12/2014 lúc 12:46, Bài cũ: 25/12/2014 lúc 12:45 ---




Tạo ra nhiều cú giảm mạnh khiến cho nhà tan cửa nát càng nhiều càng tốt để phục vụ cho một số người là ok
 
Khg biết những thông tin tốt liên tục được bơm ra mấy hôm nay có đúng khg nhỉ. Theo phản ứng của TTCK thì có vẻ khg tốt như vậy
 

nhutuyet1989

New Member
Về “sức khỏe” của các doanh nghiệp niêm yết. Mặc dù, doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp trong năm qua đều tăng trưởng tốt nhưng chỉ số ROE và ROA đều sụt giảm; đặc biệt nợ ngắn hạn của các doanh nghiệp đã tăng 10% và hàng tồn kho tăng khoảng 6-7%.





Với tỷ suất lợi nhuận hiện tại của nhiều doanh nghiệp trên vốn điều lệ (mà chủ yếu là vốn vay ngân hàng) là quá thấp không biết đến bao giờ mới hoàn trả được cả gốc và lãi. Chỉ cần làm phép tính đơn giản là với số vốn đó đem gửi tiết kiệm thôi thì riêng lãi tk cũng hiệu quả bằng vạn lần mà chẳng phải làm gì. Đó là lí do tại sao a Nam ct KLS không muốn làm gì mà đem xiền đi gửi tiết kiệm hết cho nó lành.
 

hoang_0510

New Member
Phải đã có kinh nghiệm là nhà đầu tư trên các sàn TG... nếu ở vn tối thiểu 5 năm!


--- Gộp bài viết, 25/12/2014 lúc 13:03, Bài cũ: 25/12/2014 lúc 12:54 ---

Ttck có bảo hiểm cho quyết định đầu tư không? Nhưng sp nào cũng có quy định bất khả kháng là do chính sách, do nhà làm luật kaka
 

lifemelody_hz

New Member
Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán trăn trở khi nhà đầu tư ngoại rút vốn

http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-...-khoan-muon-nang-hang-thi-truong-3125520.html
 

zill_n_zill

New Member
Có bác nào rõ là nhiệm kỳ của anh = khi nào mãn ko, chứ mềnh chán anh = này kinh khủng lém luôn
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top